ได้ไปเกาหลี...ซะที (1)

ไปเกาหลีครั้งนี้ ได้ไปแบบงงๆ อยู่ๆ เพื่อนโทรมาบอกว่ามีตั๋วโปรแอร์เอเซีย ไปเกาหลี 4,6xx บาท สนมั้ย?  ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่า สน!!  จองเผื่อตูด้วยยยยย....  ก็เลยได้ไปเกาหลี...ซะที  หลังจากอยากไปมานาน สมาชิกในทริปนี้มี 5 คน

เราไปไฟล์ทเช้ามืดของวันที่ 25 พฤศจิกายน  เครื่องออกเวลา 2.40 น.  ถึงเกาหลี 9.30 น. กว่าจะเติมเงินในบัตร cash bee ที่เราได้มาฟรีจากอสท. เกาหลี เราเติมกันไปอีกคนละ 30,000 วอน แล้วเนื่องจากเราได้ทำบัตรเครดิต JCB ก่อนมาด้วย  ก็เลยได้ขึ้น AREX ฟรีเข้าเมือง  AREX จะจอดที่ Seoul Station เท่านั้น แต่ที่พักเราจองไว้ที่ Hongik Sta. แอบเชย นึกว่าต้องเปลี่ยนไปขึ้น subway ธรรมดาเพื่อย้อนไป Hongik  แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถขึ้น all stops train กลับไปได้ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเลย :(

มาถึง Hongik Sta. ออก exit 2 เดินหาที่พักกัน เราพักกันที่ Family Housetel (2) เดินหากันอยู่นานพอดู เพราะแผนที่ในอโกด้าลงไว้ผิดจุด โชคดีที่เพื่อนเราลง offline map ของโซลไว้ด้วย เลยหาเจอ

ห้องพักที่เราจองมาเป็นแบบ double ห้องกว้างขวางดี พื้นห้องอุ่นตลอดเวลา ไวไฟที่นี่เร็วแรงดี แยกย้ายกันเข้าห้องพักผ่อนแป๊บนึง หลังจากที่เดินทางกันมาทั้งคืน

มื้อแรกของพวกเราที่เกาหลี เป็นอาหารญี่ปุ่นแบบเซต มีซุ้มซุป สลัดและกิมจิให้บริการตัวเองระหว่างรอ พวกเราหิวกันมาก ทานซุปกับกิมจิกันไปเยอะเลยค่ะ เพราะอาหารเค้าช้านิดนึง แต่อร่อยทุกอย่าง

ทานอาหารกันเสร็จเรียบร้อย ก็เริ่มเที่ยวเลย เนื่องจากวันนี้เป็นวันพุธสิ้นเดือน ซึ่งเป็นวัน Culture day ของที่นี่ เราสามารถเที่ยววัด วัง ได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าเข้า เราเลยไปเริ่มที่ Gyeongbokgung Palace ไปถึงที่วังประมาณบ่ายสามครึ่ง ทันได้ดูการแสดงการเปลี่ยนเวรยามที่หน้าวังพอดี

ออกจากวังมาทางด้านหน้าข้ามถนน เราจะไปดูคลองกัน เดินบนเกาะกลางถนนใหญ่ๆ ตรงนี้เรียกว่า Gwanghwamun Plaza มีอนุเสาวรีย์พระเจ้าเซจงผู้คิดประดิษฐ์อักษรเกาหลีด้วย

จากนั้นก็เดินเล่น Cheonggyecheon Stream ถ่ายรูปกันนิดๆ หน่อยๆ พอให้ได้อรรถรสเวลาดูหนังเกาหลีที่เค้าใช้ที่นี่เป็นฉาก

เดินตามคลองมาเรื่อยๆ อากาศหนาวมากๆ เดินมาจนถึงสถานี Jongno 3 ga ก็มืดแระ และวันนี้พวกเราก็เพลียกันมากแล้ว เลยลงความเห็นว่ากลับที่พัก ไปพักผ่อนกันก่อนดีกว่า....

กลับถึงห้องพักอุ่นๆ ก็แยกย้ายกันสลบ....

Last Update : 10 ธันวาคม 2558 10:02:53 น.