It's a good time now. It's a good time to share a good idea.......ผู้ไม่รู้ถาม "จะให้ลูกเลิกนมขวดทำยังไงดี" ........ ผู้เชี่ยวชาญตอบว่า "ลองทำให้นมขวดจางลงสิครับ เช่น ชงนมขวดให้จางลงวันละนิดวันละหน่อย แล้วเด็กก็จะรู้สึกว่านมขวดไม่อร่อย ...แต่ พ่อ แม่ ตา ยาย ต้องเข้าใจตรงกันตั้งธงไว้ร่วมกันด้วยนะครับ และต้องอดทนกับเสียงบ่น (เสียงร้อง)ของเด็กสักหน่อย ไม่งั้นจะไม่สำเร็จครับ"

สตีเฟ่น
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทำงานมาก ๆ จะปวดหัว
ทำงานมั่ว ๆ จะปวดท้อง
ทำงานดอง ๆ จะโดนด่า
ทำงานบ้า ๆ จะโดนใจ!!!
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สตีเฟ่น's blog to your web]
Links
 

 

Oh Africa and Pizza




ช่วงนี้เป็นช่วงกระแสฟุตบอลโลก ครับ ไปไหนมาไหนก็มีแต่

ฟุตบอลโลก เมื่อเย็นวันก่อน (13 มิ.ย. 53) ผมพาครอบครัวไป

กินพิซซ่าที่ห้างสะดวกซื้อหน้า มอ.

(ไม่อยากระบุชื่อ...ไม่ได้ค่าโฆษณา)

ผมใช้เวลานั่งในร้านพิซซ่ารวมประมาณ 1 ชั่วโมง

ในช่วงเวลาดังกล่าวต้องรู้สึกถึง บรรยากาศของฟุตบอลโลก

ตลอดเวลา เพราะในร้านมีการเปิดเพลง Oh Africa

เพลงเดียว วนไปวนมาอยู่ตลอด



ตอนที่นั่งไปได้สัก 15 นาทีผมก็เรียกพนักงานมาถามว่า

ผม : น้องครับ เปลี่ยนเพลงได้ไหม เห็นเปิดอยู่นานแล้วหลายรอบแล้ว

พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ ช่วงนี้ต้องสร้างบรรยากาศ ฟุตบอลโลก

ผม : ผมว่าเปิดเพลงอื่นบ้างก็ได้นี่ครับ แค่เปิดเพลงเว้นเพลงก็เยอะแล้ว น้องฟังมาทั้งวันเบื่อไหม

พนักงาน: หนูก็เบื่อค่ะพี่...แต่ต้องเปิดแผ่นนี้แผ่นเดียวค่ะ




เป็นไงครับวิธีคิดของคนไทย มันเกือบจะดีแล้วนะครับ

ใช้กระแส ทำการตลาด....แต่ไม่ได้ดูเลยว่า ลูกค้าเขาอยากได้อะไรครับ

ก่อนจะกินอื่มผมก็เลยลุกไปถามโต๊ะ ข้าง ๆ (เป็นลูกศิษย์ มานั่งกินอยู่)


ผม: เป็นไงร้องเพลงนี้ได้หรือยัง??

ลูกศิษย์: แหะ แหะ...ยังร้องไม่ได้ค่ะอาจารย์แต่ฟังมายี่สิบกว่ารอบแล้ว เบื่อจัง



อือม์...มีคนคิดเหมือนผมเหมือน กันนะ....เอ...โต๊ะที่มานั่งก่อนเราคนโน้นก็คงเบื่อเหมือนกัน

เขาลุกไปจ่ายตังค์แล้ว...เมื่อ กินเสร็จก็ถึงเวลาชำระเงินครับ

ผมก็ลองคุยกับเจ้าหน้าที่ ที่เคาเตอร์ชำระเงินอีกคน

ซึ่งในระหว่างที่ผมคุยกับเจ้าหน้า ที่เคาเตอร์ชำระเงิน ลูกค้าคนที่จ่ายตังค์ก่อนผม

ก็ยืนฟังอยู่ด้วยแล้วก็ยิ้มเหมือนถูกใจ


ผม : น้องครับ เปิดเพลงอื่นบ้างได้ไหมครับ เปิดเพลงเว้นเพลงก็ได้

เจ้าหน้าที่ : ไม่ได้ค่ะ บริษัทที่กรุงเทพฯ ส่งแผ่นนี้มาให้ ....ให้เปิดเฉพาะแผ่นนี้ค่ะ

ผม : เปิดมากี่วันแล้วครับ

เจ้าหน้าที่ : เริ่มเปิดตั้งแต่เมื่อวานค่ะ

ผม : แล้วน้องเบื่อไหมครับ

เจ้าหน้าที่ : เบื่อเหมือนกันค่ะ...แต่บริษัทสั่งให้เปิดแผ่นนี้แผ่นเดียว

ผม: ถ้าน้องก็เบื่อ ลูกค้าก็เบื่อ ทำไมไม่เปิดเพลงอื่นแทรกบ้างล่ะ ครับ

ลูกค้าจะได้มีความสุข น้อง ๆ ก็มีความสุขในการทำงาน

เจ้าหน้าที่ : บริษัทสั่งให้เปิดแผ่นนี้แผ่นเดียวค่ะ



ผมไม่ได้บอกว่าเพลงนี้ไม่ดีหรือ ไม่เพราะนะครับ แต่ใครไม่เคยฟังเพลง Oh Africa

หรือนึกไม่ออก...ลองเปิดฟังดู ตาม url ข้างล่างนี้ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=YI4sDx6SGwA

คิดดูครับ เดือนนี้เป็นเดือนแห่งฟุตบอลโลก จะมีห้างร้านต่าง ๆ อีกกี่ร้านที่เปิดแต่เพลงนี้เพลงเดียว

ทั่วประเทศ ไปทั้งเดือน เป็นไงครับประเทศไทย....ทำการตลาดตามกระแสโดยไม่สนใจ

ความรู้สึกของลูกค้าเลย หรือคิดแต่ว่าซื้อลิขสิทธิ์เพลงเขามาทำมาหากินแล้วต้องใช้ให้คุ้ม

(คิดว่าคงซื้อมานะ) ผมถามจริง ๆ ครับท่านผู้บริหารบริษัททั้งหลายลองเปิดเพลงนี้เพลงเดียว

กรอกหูตัวเองสักชั่วโมงนึงเหมือ นกับที่ลูกค้าและลูกน้องของ คุณถูกกระทำบ้างหรือยังครับ??

ทำอะไรคิดถึงแต่กระแส แต่ไม่ได้คิดถึงวิธีการที่เหมาะสม...และผลลัพทธ์ที่จะเกิดขึ้น

และอย่าไปโทษลูกน้องครับ พวกคุณนั่นแหละทำให้พวกเขาเป็นแบบนี้

ปล. นี่ยังดีนะที่ไม่เป่า วูวูเซล่าให้ฟังทั้งวันด้วย




 

Create Date : 15 มิถุนายน 2553
1 comments
Last Update : 21 มิถุนายน 2553 16:27:49 น.
Counter : 698 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 15 มิถุนายน 2553 10:07:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.