<<
มกราคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 มกราคม 2555
 

If I had a gun

ถ้าหากว่าฉันมีปืน
ฉันจะยิงไปยังดวงตะวัน....
ให้ตกลงมาเผาไหม้เมืองนี้ให้มอดไปเพื่อคุณ...

ถ้าหากว่าฉันมีเวลา...
ฉันจะหยุดโลกไว้และทำให้คุณเป็นของฉัน...
และในทุก ๆ วันฉันจะอยู่กับคุณเหมือนเดิม

ส่งคืนความฝันนั้นให้คุณ...
และแสดงให้คุณเห็นในสิ่งที่คุณควรได้รับ...
ถ้ามันจะทำให้ทุกหยาดน้ำตาของคุณจางหายไป...
ฉันจะอยู่ข้างคุณในวันที่พวกเขาเอ่ยคำลา...
เราจะมีชีวิตอยู่เพื่อต่อสู้ในวันข้างหน้า

ขอโทษหากฉันรีบพูดเกินไป
ดวงตาของฉันจะติดตามคุณไปทุกที่
เพราะว่าคุณคือพระเจ้าเพียงองค์เดียวเท่านั้นที่ฉันต้องการ...
ฉันจะเฝ้ารอต่อไป
รอเวลาที่คุณจะค้นพบฉัน

ฉันหวังว่าฉันคงไม่พูดเร็วเกินไป
ดวงตาของฉันจะติดตามคุณไปทุกที่
เพราะว่าคุณคือพระเจ้าเพียงองค์เดียวเท่านั้นที่ฉันต้องการ
ฉันจะรอต่อไป
เฝ้ารอเวลาที่หัวใจของฉันจะไม่แหลกสลายไปเสียก่อน

ปล่อยให้ฉันพาคุณบินไปสู่ดวงจันทร์
ดวงตาของฉันจะติดตามคุณไปทุกที่
เพราะว่าคุณคือพระเจ้าเพียงองค์เดียวเท่านั้นที่ฉันต้องการ
ฉันจะเฝ้ารอต่อไป
รอเวลาที่คุณจะค้นพบฉัน

ถ้าหากว่าฉันมีปืน
ฉันจะยิงไปยังดวงตะวัน....
ให้ตกลงมาเผาไหม้เมืองนี้ให้มอดไปเพื่อคุณ...


แปลมั่วมาก ๆ จากเพลง If I had a gun ของ Noel Gllagher แต่ว่าเพราะจัง รวม ๆ แล้วก็เป็นเพลงบอกรักที่โคตรเท่และซึ้งมากเลยล่ะ

อืม...ฉันไม่ได้เขียนอะไรมาซักพักนึงแล้วละคงเพราะใจยังไม่ค่อยสเถียรเท่าไรตั้งแต่แกจากไป ตอนนี้ฉันกลับมาเป็นปกติเหมอืนเดิมและ เลยเริ่มจากลองแปลเพลงที่ชอบก่อน

ตอนแรกฉันกะว่าจะไม่เขียนเมลหาแกแล้ว คิดว่าจะเขียนไว้แต่ไม่ส่งอย่างที่เคยบอกแก หรือไม่ก็ค่อยรวบรวมทีเดียวส่งให้แกเป็นระยะ แต่เอาเข้าจริงฉันก็แทบจะไม่ได้เขียนเลย เขียนไว้ไม่กี่ฉบับก็เลิกเขียนไป แต่ความจริงฉันก็คิดตลอดแหละว่าจะเขียน แต่เอาเข้าจริงไอ้ข้อความที่คิด ๆ ไว้ตอนทำนั่นนี่ พอกลับมาถึงห้องก็เขียนไม่ออกซะงั้นแหละ

เพื่อนฉันคนนึงบอกว่าเขียนไว้ไม่ต้องส่งเพราะมันอาจจะทำให้แกลำบากใจ และไม่มีประโยชน์อะไรเลย ส่วนอีกคนนึงบอกว่า ถึงวันที่ฉันไม่รู้สึกอะไรกับแกจริง ๆ แล้วค่อยส่งให้แกอ่าน

วันนี้ฉันผ่านซอยอารีย์ก็เลยแวะล้างรถ กินข้าว และก็แวะร้านดูดดื่มที่เราเคยนั่งกินขนมกัน ก่อนหน้านี้ฉันคิดว่าจะมาหลายครั้งแล้วล่ะก็ไม่มีโอกาสซะที และก็คิดว่าไม่มาดีกว่าเดี๋ยวจะคิดถึงวันเก่า ๆ อีก จะทำใจไม่ได้ แต่วันนี้ฉันคิดว่าฉันเข้มแข็งแล้วล่ะ

ก่อนหน้านั้นฉันแอบไปส่องเฟสเพื่อนแกฉันเห็นรูปแกแล้วฉันน้ำตาซึม รู้เลยว่ายังทำใจไม่ได้ มาวันนี้ฉันก็อยากพิสูจน์ตัวเองเหมือนกันว่าฉันไม่คิดถึงแกแล้วจริง ๆ ฉันก็เลยลองทำทุกอย่างเหมอืนที่เคยทำ เดินไปกินข้าวร้านเดิม กลับมานั่งดื่มชาร้านเดิม มันก็ทำให้ฉันรู้ว่าฉันยังคิดถึงแกอยู่ แต่ว่าความรู้สึกเศร้ามันหายไปหมดแล้วล่ะ ฉันไม่รู้สึกอะไรแล้วจริง ๆ ฉันถึงอยากเขียนเมลหาแกวันนี้

ความจริงแล้วก็แค่อยากแนะนำเพลงใหม่ให้แก คิดว่าแกน่าจะชอบนะ ฉันลองแปลดูขำ ๆ อาจไม่ตรงเป๊ะ ๆ แต่ก็คงสื่อความหมายได้นิดหน่อย ฉันว่ามันโรแมนติกมากเลย ถ้ามีใครส่งเพลงนี้ให้ฉันฉันคงรู้สึกซึ้งมาก ๆ 55+

อืม...วันเกิดแกเพิ่งผ่านไปไม่นานนี่นะ ฉันไม่ลืมหรอกใจก็คิดอยากส่งข้อความหาแหละ แต่ใจนึงก็ไม่ดีกว่าไม่อยากสร้างปัญหา 55+ ก็ไม่รู้จะอวยพรอะไรด้วยล่ะ ยังไงชีวิตแกก็มีฟามสุขดีอยู่แล้วล่ะฉันเชื่อ ก็คงทำได้แค่ส่งความหวังดีกับความห่วงใยแผ่ว ๆ มาให้แกเท่านั้นแหละ

ตอนนี้ฉันซ่อมบ้านเสร็จแล้ว หมดเงินเยอะเหมือนกัน ทุกสุดสัปดาห์ฉันก็กลับบ้านแล้วก็ไปซื้อของที่ดูโฮม ต้องผ่านซอยบ้านแกตลอดฉันก็มองเข้าไปตลอดนะ เคยคิดบ่อย ๆ ว่าจะแอบเข้าไปส่องหน้าบ้านแกซะหน่อย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ จนตอนนี้ก็ไม่คิดจะทำแล้วล่ะ

อืม...ก่อนหน้านี้ฉันไม่ยอมรับว่าฉันอ่อนแออย่างที่แกบอก วันที่แกบอกว่าจะไม่มาแล้วฉันก็แกล้งทำเหมอืนไม่ได้แคร์อะไร แต่ความจริงแล้วตอนที่แกเดินออกจากห้องไปฉันก็แอบไปยืนมองแกทางหน้าต่างแหละ แล้วน้ำตามันก็ไหลออกมา แต่ซักพักพอแกโท.มาเรียกลงไปกินข้าวฉันก็เช็ดน้ำตาแล้วทำเหมอืนไม่มีไรเกิดขึ้น (ไม่รู้แกสังเกตุเห็นหรือเปล่านะ) 55+

มีอีกเรื่องนึงอยากถามแกเล่น ถ้าเป็นแก...แกจะรู้สึกยังไงนะถ้ามารู้ความจริงตอนหลังว่าคนที่แกเคยรักเค้าโกหกแกมาตลอด แม้จะมารู้ตอนที่เลิกรากันไปแล้ว เราควรดีใจที่คนไม่ดีออกจากชีวิตเราไป หรือว่าเราควรเสียใจที่โง่มาตลอดดีล่ะ แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกเฉย ๆ นะ ไม่รู้ว่าควรรู้สึกยังไงดี แกว่าแบบนี้ถูกแล้วใช่มั้ย (นี่ฉันกลายเป็นคนไร้ความรู้สึกไปแล้วหรอ 55+) ถามเล่นขำ ๆ นะ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกะชีวิตจริงหรอก

ไม่รู้จะเขียนไรละ แค่นี้ล่ะจำไม่ได้แล้วว่าจะเขียนอะไรบ้าง ก่อนหน้านี้คิดไว้เยอะเหมอืนกัน 55+

ไปจิงละ ไม่รู้อีกนานเท่าไรจะส่งหาแกอีก ไม่ต้องกังวลใจไปหรอกนะ คงไม่รบกวนแกบ่อย ๆ ความจริงแกอาจจะไม่ได้เปิดอ่านด้วยซ้ำ ก็แค่พูดเผื่อไว้อ่ะนะ

บะบายยยยยย




 

Create Date : 13 มกราคม 2555
2 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2555 11:38:39 น.
Counter : 2750 Pageviews.

 
 
 
 
คิดถึงแกว่ะ
 
 

โดย: ammaa36 IP: 61.90.37.38 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:20:11 น.  

 
 
 

สวัสดีค่ะคุณน้องคนสวย..
ความรักมักทำให้คนตาบอดและตาสว่างนะค่ะ
ตาบอดเพราะหลงงมงายกับคงามรัก
ส่วนตาสว่างเพราะได้เห็นหนทางที่ไปสู่ความสุข
บางทีการที่ได้อยู่คนเดียวกับตัวเองบ้าง
อาจจะเป็นหนทางที่ดีดีนะค่ะ..
อ้อมแอ้มมีของรางวัลเล็กๆน้อยๆ
เป็นหมอนรูปหัวใจดวงโตสีแดง
และน้องหมีสีแดง..น่ากอด
2 รางวัลนะค่ะสำหรับ 2 ท่านค่ะ
มอบให้คุณน้องคนสวยที่ออกความเห็นมา
จะจับสลากกันหลังวันวาเลนไทน์นะค่ะ
ขอให้มีรักที่สมหวังกันในวันแห่งความรักและตลอดไป

 
 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:19:31 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

goodsometimebad
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add goodsometimebad's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com