B L O G G O O D P E O P L E
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
22 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
กิจกรรมรับ-น้องสมัยนี้โหดร้ายเกินไปหรือเปล่า??






สวัสดีคะ วันนี้ goodpeople ขอนำเสนอเรื่อง
กิจกรรมรับน้องสมัยนี้โหดร้ายเกินไปหรือเปล่า??
(goodpeople ไม่ได้เหมารวม
ทุกสถาบันนะคะ
เฉพาะบางสถาบันเท่านั้น!!!)


ช่วงหลัง ๆ มีข่าวนักเรียน นักศึกษา บาดเจ็บ และ
บางรายถึงขนาดเสียชีวิต กับการ
ร่วมกิจกรรมรับน้อง (บางสถาบัน)

goodpeople ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมปัญหาดังกล่าว
แก้ไม่ได้ หรือแก้ไขและควบคุมแล้วทำไม
ยังมีเหตุการณ์ แบบนี้เกิดขึ้นอีก รู้สึกสลดใจมากคะ


เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกับกิจกรรม
รับน้องในปัจจุบันคะ





Create Date : 22 กันยายน 2550
Last Update : 30 กันยายน 2550 17:11:10 น. 106 comments
Counter : 1308 Pageviews.

 
แล้วแต่ตัวรุ่นพี่มั้งครับ
จะไปโทษสถาบันก็ไม่ถูกนัก

กิจกรรมการรับน้องเห็นด้วยนะครับแต่ถ้าเกินไปก็ไม่ไหวอ่ะ....


โดย: ชรันจ์ วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:10:03:39 น.  

 
เม้นสวนกับผมอัพบล้อคพอดีจ้า

โรงเรียนไทยวิจิตรผมเคยเรียนปีนึงครับ ก็ไม่ได้มีอะไรนี่ สมัยผมนะ

อันที่จริงก็สนุกด้วยกันทั้งสองฝ่ายแหละ แต่มันเกินขอบเขต แล้วสภาพร่างกายของคนที่ไม่รู้จักกันนี่ ไม่มีไครรู้อะครับ

โรงเรียนเค้าไม่ตรวจสภาพร่างกายก่อนรับด้วย รวมทั้งสภาพจิตของรุ่นพี่

เลิกรับน้องกันได้ก็ดี ไม่เห็นจะมีประโยชน์อะไรเลยจริงๆ


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:10:14:12 น.  

 
ได้ข่าวแบบนี้บ่อยๆ เราอยากให้มันเลิกรับน้อง
กันไปเลยอ่ะคะ เราว่าให้มีกิจกรรมอะไรทำ
กันเป็นประโยชน์มากกว่า ไม่อยากให้มีการรับน้อง
แบบส่วนตัวเฉพาะแบบนี้เลยเพราะทุกทีก็ได้ข่าว
กันทุกที น่าเบื่อนะค่ะ เพราะว่ามีแต่เรื่อง ...

(แอบพาลเลยค่ะเพราะว่านั่งดูข่าวกำลังกรุ่นเลย)


โดย: JewNid วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:11:28:47 น.  

 


เที่ยงแล้วค่ะ

มาชวนหารัยหร่อย ๆ ทานค่ะ


โดย: ดวงตะวัน (Doungtawan ) วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:12:22:15 น.  

 
สงสารพ่อแม่เด็กนะคะ คิดว่าถ้าเป็นเราก็คงไม่อยากให้ลูกเราไปรับน้องอ่ะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:12:43:57 น.  

 
จริงๆ กิจกรรมรับน้องที่สร้างสรรค์ก็มีนะคะ
แต่เดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นไง
มันเลวร้ายขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ
อาจจะเป็นเพราะสังคมที่เจริญแต่วัตุ
แต่จิตใจของคนไม่เจริญตามก็ได้มั้งคะ


โดย: Almondblist วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:13:24:41 น.  

 
อยากให้เป็นกิจกรรมที่มันสร้าสรรค์น่ะค่ะ
ถ้ามันไม่สร้างสรรค์และก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต
ก็อยากให้เลิกเสีย เพราะมันไม่คุ้มเลยที่จะแลก
พูดยากเหมือนกันนะกับเรื่องแบบนี้


โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:15:23:32 น.  

 
ณ วันเวลานี้ไม่รู้เป็นไงนะครับ
แต่สมัยตอนผมเป็นประธานนักศึกษา
เคยต้องทะเลาะกับรุ่นพี่ที่เป็นศิษย์เก่า
เพราะผมคิดจะยกเลิกประเพณีการรับน้อง
เพราะคิดว่ามันไม่เกิดประโยชน์
เป็นแค่ความสะใจของรุ่นพี่ที่บ้าอำนาจ
แล้วก็มีแต่ความรุนแรงทั้งคำพูดและการกระทำขึ้นเรื่อยๆ
คือ ผมคิดว่ามันไม่สร้างสรรค์นะครับ

ตอนนั้นเป็นเรื่องใหญ่มาก รุ่นพี่ที่จบไปแล้วเรียกผมเข้าไปคุย
บอกว่า ผมเป็นใครกล้าดียังไงถึงมาล้มล้างประเพณีเก่าแก่ยาวนานของคณะ
ผมพูดแค่ประโยคเดียวว่า
"ประเพณี คือ สิ่งดีงามไม่ใช่เหรอครับ"

งานนั้นอาจารย์ (ซึ่งก็เป็นศิษย์เก่า) ต้องลงมาเป็นตัวกลางให้

สุดท้ายก็มีงานรับน้อง...
แล้วผมก็เห็นสิ่งไร้สาระ เห็นความรุนแรงแบบที่ผมเคยเจอ

ถ้าเราคิดกันได้แต่ความสนุก ความสะใจ ความมันส์ในอารมณ์

มันแทบไม่มีประโยชน์และความประทับใจใดใดเลยครับ
นอกจากจำแล้วก็เก็บไปส่งต่อที่รุ่นน้องต่อไป

คนเราคบกัน
แล้วเริ่มต้นด้วยคำด่ากับความรุนแรง
มันน่าประทับใจตรงไหนเหรอครับ

"ปัญญาชน" ที่แปลว่า "ผู้ที่เจริญแล้ว"
ถามว่าเราเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือไม่

นั่นยังคงเป็นคำถามที่ผมถามตัวเองมาโดยตลอด




โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:17:08:40 น.  

 
การรับน้อง ก็คงมีอะไรดีๆ มั้งคะ ไม่งั้นเค้าไม่ทำกันมาทุกๆ ปี...แต่จุดประสงค์ของรุ่นพี่กับรุ่นน้องไม่รู้ว่าเปลี่ยนไปเองรึเปล่าน่ะสิ...เนอะ

ส่วนตัว...เราไม่ชอบอ่ะ...


โดย: uter วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:20:11:19 น.  

 


*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม มีเวลาว่างอย่าลืม แวะไปทักทาย..หน่อยอิง..บ้าง ขอให้มีความสุขทุก ๆ วันนะคะ ***

เรื่องรับน้องนั้น คงจะไม่เหมือนกันทุกสถาบันก็ได้นะ น่าจะเลิกระบบนี้ออกไปเสียที กับการที่จะต้องสูญเสียกันต่อไปเรื่อยๆ ที่ไม่มีวันหมดไป


โดย: หน่อยอิง วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:20:22:41 น.  

 
ขอบคุณมากที่แวะมาที่blogเรา เพลงเพราะมากเลย หน้าเว็บก็สวยด้วยน่ะ ยินดีที่ได้รู้จักจ้า บายๆ


โดย: mumu (mumulove ) วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:20:48:08 น.  

 
หวัดดีค่ะ
เข้าใจว่าเค้าคงมีกรรมต่อกันหนะค่ะ เลยทำกันได้ขนาดนั้น
ใครทำกรรมใดไว้ ตนจักต้องได้รับผลของกรรมนั้นค่ะ

emoemoemoemo


โดย: หอมกร วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:20:55:05 น.  

 
ปัจจุบันรุนแรงมากขึ้นค่ะ
เอาเพื่อความสะใจมากกว่า


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:21:47:26 น.  

 
--- บางที่ รับกันโหด
แต่บางแห่งก็ออกแนวน่ารัก
เอื้ออาทรน้องค่ะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:22:48:16 น.  

 
เข้ามาพอดีเจอเรื่องรับน้อง...อันนี้ คิดได้ว่าเป็นเพราะสังคมไทยเราเปลี่ยนไปคือเริ่มจากครอบครัวเลยฮับ

ถ้าจะแก้ไขเฉพาะหน้า ควรให้แต่ละสถาบันมีมาตราการเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างชัดเจน โดยเน้นให้มีกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ให้เกิดความผูกพันธ์ฉันท์พี่รักน้อง ดูแล ห่วงใยน้อง มากกว่า ฮับ

ตอนนี้อากาศเปลี่ยนห่มผ้าให้อ่น นอนหลับฝันดีนะฮับ


โดย: drunkcat วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:0:21:17 น.  

 
รับน้องโหดจัง
ไม่ค่อยชอบให้มันโหดปานนี้เลย
พอประมาณสนุกๆกันทั้ง2ฝ่ายหนะ น่าจะดีกว่า


โดย: REX-REX วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:6:41:46 น.  

 
มาทักทาย หลังจากที่หายไปนานนนนนนนนน สังเกตได้จาก น หนู ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

สบายดีนะคะ ..

อื้อ กิจกรรมโหด ไม่เข้าใจว่าซาดิสม์หรือ เป็นเพราะอารมณ์ขณะนั้นนะคะ ..

มีกิจกรรมสร้างสรรค์อะไรตั้งมากมาย ...

เห็นข่าวแล้วก็ท้อใจค่ะ ..

เอ๊า ซีเครียดไปซะแร้น
emo


โดย: spywine4me วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:7:19:59 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ

กิจกรรมรับน้อง ณ ปัจจุบัน
เป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นเลยนะลูก

พ่อไม่ค่อยได้เสพข่าวทางทีวีเท่าไหร่นัก
เพราะมีแต่สิงที่ไม่ค่อยจรรโลงใจ

พ่อขอพรพระทุกครั้งหลังสวดมนต์
ให้สังคมเราดีขึ้น ดีขึ้น

ด้วยรัก


โดย: พ่อ (be-oct4 ) วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:8:20:40 น.  

 
ต่อสู้มาหลายปีเรื่องรับน้องที่ไม่สร้างสรรค์เนี่ยะ...

ตั่งแต่เป็นรุ่นพี่เอง...จนกลายร่างมาเป็นอาจารย์แล้ว...ยังสู้ไม่ชนะความเชื่อเก่าที่ชอบความแต่สร้างความสะใจของพวกรุ่นพี่ที่ชอบความรุนแรงเลย

แถมเพื่อนๆเราบ้างคนยังชอบส่งเสริมคนโรคจิต...ชอบความรุนแรงให้มามีหน้าที่สำคัญในการรับน้องอีก...เลยแย่ไปกันใหญ่...

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บ้านค่ะ...


โดย: nong_taky วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:8:43:37 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ้า คิดว่าอยู่ที่ตัวบุคคลของรุ่นพี่ที่เป็นสต๊าฟนะจ๊ะ emo


โดย: StarryNight027ja วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:8:49:47 น.  

 
สถาบันหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบไม่ได้หรอกครับ เห็นอะไรไม่ชอบมาพากลก็ควรจะดูแล รุ่นพี่คนไหนที่ขึ้นชื่อเรื่องบ้าพลัง ก็จับตา เรียกมาพูดคุยให้ชัดเจน ไม่งั้นก็จะอ้างไปได้สาระพัดครับ


โดย: Derek วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:8:58:58 น.  

 
สวัสดีจ๊ะคุณgoodpeople วันหยุดทำขนมหัวล้านกะไปฟังเทศน์ที่วัดมาจ๊ะ เอาบุญมาฝากด้วยจ๊ะ
แล้วก็เอาขนมมาฝากด้วยคะ



ส่วนเรื่องความเห็นเรื่องรับน้อง ไม่เห็นด้วยเลยที่ทำกันแบบนี้ ทำกันเกินกว่าเหตุ แทนที่พี่น้องจะได้รักกัน น่าจะเป็นเกลียดกันซะมากกว่า เราเองก็เคยเจอประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เรื่องรับน้อง แต่ก็ไม่ได้มากมาย แต่ก็รู้สึกว่าน่าจะเป็นการที่สมัครใจมากกว่าการบังคับ เพราะเราว่าสภาพร่างกายของแต่ละคนมันไม่เท่าเทียมกัน ถ้าเป็นไรไป ใครจะรับผิดชอบ แทนที่จะเป็นเรื่องที่ทำให้พี่น้องกลมเกลียวกัน แต่กลับทำให้อาจจะมีเรื่องบาดหมางกันแทน เอาเป็นว่าก็ขอให้ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก จะรับกันก็เบาๆหน่อย สงสารน้องๆที่ต้องเจอแบบนั้น คิดถึงตอนตัวเองเจอบ้าง อย่าไปคิดแก้แค้นรุ่นน้องต่อกันเลย มันไม่สนุกนักหรอก ถ้าเกิดเหตุร้ายๆขึ้น





โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:14:40:30 น.  

 
แบบที่โหดร้ายก้อยังมี
ทั้งที่ควรจะยกเลิกไปนานแล้ว


โดย: Too Optimistic วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:15:14:37 น.  

 
ไม่มีประสบการณ์การรับน้องค่ะ โชคดีไป


โดย: ฝน (~ Rain Or Shine ~ ) วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:15:40:47 น.  

 
พวกปัญญาทรามโหดร้าย
เหมือนพวกเดรัจฉานไปทุกวัน
การรับน้องบ้าๆอย่างนี้ ควรเลิกอย่างเด็ดขาดได้แล้ว
เพราะเหล้าเป็นเหตุส่วนหนึ่ง ที่ทำให้เกิดความฉิบหายไปทุกอย่าง


โดย: mars11 วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:16:11:07 น.  

 
พวกนี้ผมว่าต้องมีเรื่องสุราเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน ครับ พอเมาได้ที่ความรุนมันก็เริ่มแสดงออกมา ความไม่มีสติก็ทำอะไรรุนแรง


โดย: ห้ามจอด วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:17:44:57 น.  

 
ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วไม่น่าจะยึดประเพณีเดิมๆเลยที่ใช้ความรุนแรง ไม่เห็นจะช่วยให้รักกันมากหรือเกี่ยวกับความอดทนเลย

ส่วนหนึ่งเพราะรุ่นพี่ต้องการเอาคืนจากที่เคยโดนมาก่อน เลยมาเอาคืนกับรุ่นน้อง

ได้แต่หวังว่ารุ่นพี่รุ่นต่อไปคงจะเลิกประเพณีเก่าๆที่ไม่ทันสมัยออกไปได้แล้วครับ มีกิจกรรมที่ช่วยสร้างความรักความสามัคคีมากมาย เช่น ไปบำเพ็ญประโยชน์ ออกค่าย หรือช่วยทำกิจกรรมเพื่อสังคม ยิ่งทำงานยิ่งรู้จักสนิทสนมกันง่ายขึ้น


โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:21:39:14 น.  

 
เรื่องรับน้องรุนแรงเป็นความคะนองไร้สติของวัยรุ่นนะครับ ประเพณีบ้าบอคอแตกอะไรกันที่ให้ทำแบบนั้น

วันนี้ยังอารมณ์ดีอยู่หรือปล่าว..


โดย: ลุงแมว วันที่: 24 กันยายน 2550 เวลา:22:03:28 น.  

 
ผมเคยผ่านมาและรู้สึกดีดีกับมันนะ

แต่เดี๋ยวนี้ รู้สึกว่ามันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆนะ เป็นการเอาคืนมากกว่า

สนับสนุนกับการเป็นกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์มากกว่าการเอาคืน


โดย: fzero วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:0:09:21 น.  

 
ดูทางทีวีแล้วเศร้าใจจัง
สงสารพ่อแม่ของเด็ก
ไม่น่ามีการรับน้องใหม่
แบบทารุณ กันถึงขนาดนี้เลย
ก็คิดว่าทางรัฐควรจะเข้ามาดูแลส่วนนี้บ้างนะ...เฮ้อ...


โดย: ป้าอำ วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:1:33:01 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ...ยิ้ม ยิ้ม


โดย: doyngam วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:9:15:26 น.  

 
ชรันจ์
ทุกอย่างที่จัดอยู่ในความพอดี ก็จะดีที่สุดคะ


หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน
เห็นด้วยคะ เช็คสภาพจิตใจรุ่นพี่ก่อน ที่คิดจะจัดกิจกรรมรับ-น้องด้วยก็จะเป็นการดีคะ


JewNid
ถ้าไม่สามารถจัดในเชิงสร้างสรรค์ได้ก็เลิกดีกว่า จะได้ไม่ต้องมีเรื่องต้องเสียใจ


ดวงตะวัน
ขอบคุณที่มาเยี่ยมคะ


โดย: goodpeople ร่วม comment (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:11:19:05 น.  

 
แป๋วภูเก็ต
เห็นด้วยคะ ถ้าเป็นลูกเรา เราคงไม่อยากให้ไปคะ อัตราเสี่ยงมีสูง


Almondblist
ไม่มีใครคิดที่จะควบคุมอย่างจริงจังมั้งคะ


เราสองคน
ถ้าอันตรายแบบนี้ ไปร่วมกิจกรรม แล้วไม่คุ้มจริง ๆคะ


กะว่าก๋า
ถ้าโหดร้ายแบบนี้ คงไม่ใช่ผู้ที่เจริญแล้วนะ เราคิดว่าอย่างนั้น


โดย: goodpeople ร่วม comment (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:11:23:04 น.  

 
uter
เริ่มไม่แน่ใจว่า วัตถุประสงค์ การจัดกิจกรรมรับน้อง เพื่ออะไรกันแน่??


หน่อยอิง
แก้ไขอะไรไม่ได้ ก็เลิกจัดกิจกรรมแบบนี้ดีกว่า ทำอะไรที่สร้างสรรค์ น่าจะดีกว่าเนอะ


Mumu
Thanks for your visit


หอมกร
สาธุ..... จ้า


หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท
สงสัยมันจะแค่นั้นเองแหละคะ


โดย: goodpeople ร่วม comment (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:11:27:18 น.  

 
โสดในซอย
ความเอื้ออาทร มีน้อยลงคะ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีเหตุการณ์แบบนี้


drunkcat
มาตรการไม่ชัดเจนเนอะ


REX-REX
โหดเอามัน ไร้ความสร้างสรรค์


spywine4me
ท้อเหมือนกันคะ


โดย: goodpeople ร่วม comment (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:11:30:26 น.  

 
พ่อ be-oct4

กราบสวัสดีคุณพ่อคะ
ไม่จรรโลงจริงๆ คะ


โดย: ขอบคุณคะ (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:11:32:42 น.  

 
nong_taky
ถ้ามีพวกโรคจิตยังส่งเสริมแบบนี้ คงควบคุมยากเนอะ


StarryNight027ja
เช็คสภาพจิตใจรุ่นพี่ก่อนเลย ก่อนที่จะจัดกิจกรรม ไม่งั้นรุ่นน้อง แย่แน่ ๆ


Derek
คงต้องคุยกันให้รู้เรื่องและร่วมกันแก้ไขปัญหา ว่ามั้ยคะ




โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อนๆ (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:11:37:17 น.  

 
eeh

ใช่คะ คนที่ร่างกายไม่แข็งแรงเจอรับน้องโหด ๆ ก็แย่เลย



Too Optimistic
ไม่เข้าใจว่าทำไม
ไม่ควบคุม ความโหดร้าย
ตรงนี้ ติดขัดเรื่องอะไร?


โดย: goodpeople ร่วม comment (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:13:17:52 น.  

 
ฝน

อ้าว.. จริงอะ


mars11
เห็นด้วยคะ กับ comment อันร้อนแรง


โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อนๆ (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:13:39:56 น.  

 
ห้ามจอด
กิจกรรมรับน้อง
ห้ามดื่มสุราได้รึปะ?




ฮิโระ
เลิกประเพณีโหดร้าย
สร้างประเพณีแบบสร้างสรรค์
ได้รึเปล่าคะ รุ่นพี่ทั้งหลาย
รุ่นน้องจะแย่แล้วนะจ้า


โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อนๆ (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:14:00:13 น.  

 
ลุงแมว
ส่วนใหญ่จะอารมณ์ดีจ้า


fzero
คิดแบบเดียวกันจ้า


ป้าอำ
ถึงเวลาที่ต้องแก้ไข
กันอย่างจริงจังคะ


doyngam
แหม.... ยิ้มน่ารักจัง อิอิ


โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อน (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:14:07:08 น.  

 
รับน้องแบบโหดๆ ... เห็นแค่ความสนุก หรือสะใจของรุ่นพี่
มีมากมาย และมีมานานแล้วในหลายๆ สถาบัน
ไม่ค่อยเห็นด้วยเลยล่ะ


โดย: สะเทื้อน วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:18:31:44 น.  

 
สะเทื้อน

ทำแบบไม่โหดดีกว่าเนอะ


โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อน ๆ (goodpeople ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:19:29:10 น.  

 
สวัสดีครับ
suchacree รับน้องแบบแนวหวานครับ

สบายดีนะ
มาชวนไปเล่นแบบสอบถามที่บล๊อกครับ



โดย: suchacree วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:23:09:19 น.  

 
จริง ๆ มันก็เป็นเรื่องโหดร้ายที่อยู่ในมุมมืดของสังคมแห่งปัญญา(ถ้ามีปัญญาจริงทำไมต้องทำกันอย่างนี้ด้วย)
ความกลมเกลียวเดี๋ยวนี้กลายเป็นการเห็นแก่พวกพ้อง
ความเคารพนับถือกลายเป็นข้ออ้างของการทำเลว

ส่วนผมคงทำเหมือนชาวบ้านครับ
ได้แต่แอบบ่นแล้วก็ทำใจ


โดย: slowboy2525 วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:15:42:25 น.  

 
แวะมาสวัสดีวันพุธ
กับคุณ goodpeople ค่ะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:19:57:24 น.  

 
โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเป็นที่คนมากกว่าสถาบันค่ะ

จากที่ดูข่าวล่าสุด ก้สงสารพ่อแม่ของน้องเขานะคะ แต่ถ้าเราไม่ทำไม่มีใครบังคับเราได้หรอกค่ะ ถ้าเบอกให้เราทำสิ่งที่ทำแล้วเป็นความสุขแต่ไม่เจ็บตัวเราก็ทำไป แต่ถ้าคิดแล้วว่ามันจะเป็นอันตรายหรือเกินไปก็อย่าทำ

ทางที่ดีถ้าไม่ใช่งานรับน้องของสถาบันก็ไม่เห็นต้องไปเลย

ความจริงแล้วจุดประสงค์ของงานรับน้องทุกๆ คนก้รู้ดีอยู่แล้วว่าเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ และรุ่นพี่ก็จะใช้กิจกรรมต่างๆ มาละลายพฤติกรรมของน้องๆ เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกัน

แต่คนที่มันเอาคำว่ารับน้องมาบังหน้าแต่ใจคิดจะหาแต่ความสนุกนี่สิคะ น่าเศร้า ถึงได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นไงคะ



โดย: gagayear วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:14:07:40 น.  

 
หวัดดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ

สมัยนี้รับน้องโหดจริง ๆ ค่ะ

ไม่เข้าใจเลยว่าเพื่ออะไร


บ่าย ๆ อย่างนี้ต้องนี่เลย แก้ง่วง



โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:14:24:47 น.  

 
ส่วนใหญ่มาจากรุ่นพี่เองที่แอบรับน้องโหดๆ พอน้องที่โดนแกล้งแรงๆพอเป็นรุ่นพี่จึงแกล้งรุ่นน้องกลับเหมือนการแก้แค้นที่ตัวเองเคยเจอแบบนี้รุ่นน้องที่เข้ามาต้องเจอกลับบ้างemoไม่ไหวสังคมวัยรุ่น สถาบันสั่งห้ามรับน้องโหดหรือนอกสถานที่ก็ยังแอบรับน้อง น้องก็เหมือนจำใจต้องไปรับน้องนอกสถานที่เพราะกลัวรุ่นพี่จะแกล้งหนักกว่าตอนไม่ไปรับน้อง เราเคยได้เรื่องจากเพื่อนคนละสถาบันแต่บอกชื่อไม่ได้emo


โดย: สุดที่รัก (กิ๊กจ้าจุ๊บๆ ) วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:14:24:51 น.  

 
suchacree
จะไปเยี่ยมจ้า


slowboy2525
เห็นด้วยคะ


โสดในซอย
thanks for your visit ka


โดย: goodpeople วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:17:19:57 น.  

 
gagayear
ใช่คะ สงสารพ่อแม่จริง ๆ



มณีไตรรงค์

ขอบคุณที่แวะมาคะ


โดย: goodpeople วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:17:21:19 น.  

 
สุดที่รัก

รุ่นน้องโชคร้าย ๆ จริง ๆ
เจอรุ่นพี่แบบนี้


โดย: goodpeople วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:17:24:05 น.  

 
emo
emo

เพื่อน ๆ ที่เข้ามาใหม่ เยี่ยมชม blog อื่นของ goodpeople ได้นะคะ
emoemo

ผู้ชายรักผู้ชาย @goodpeople

ลิเดีย เปิดตัวหนังสือ Here I am !!

เมื่อคนรักของคุณเป็นเกย์หรือเลสเบี้ยน??

ดาราไทยกับการแต่งกาย@goodpeople

เกาะติด ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต
emo
ฝันอยากเป็นอะไร @ goodpeople

"อยู่ด้วยกันก่อนแต่ง" @goodpeople

emo

เรวัต พุทธินันทน์ @ goodpeople

ข่าวข่มขืน !! @ goodpeople

เมื่อวันนึง คนรักของคุณตาบอด คุณจะทำอย่างไร

emo

เหตุผลที่กิตติ สิงหาปัต ลาออกจาก TITV

ถ้าย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้

ถ้ารักออกแบบได้..คุณจะออกแบบความรักของคุณแบบใด
emo
ประเด็น คุณปลื้ม ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล

เรื่องเล่า นาตาลี เกลโบวา

emo

DHAMMADELIVERY@GOODPEOPLE

ช้างเดินถนน

ละครเวที ฟ้าจรดทราย
emo


Academy Fantasia Fever@goodpeople

จตุคามฯ ฟีเวอร์@goodpeople

emo


ภูมิใจที่ได้เกิดในแผ่นดินไทย

สุดท้ายแล้ว .... บั้นปลายชีวิตของคุณเลือกที่จะอยู่ที่ไหน?

คุณคิดว่า "ห้อยตุ๊กตาท้ายรถ" เป็นแฟชั่น หรือ ความเชื่อ?

TAG @ BLOG GOODPEOPLE

คุณใส่บาตรครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
emoemoemo


คุณคิดอย่างไรกับ คุณสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา

ทำไมคนบางกลุ่มเลือกดื่ม STARBUCKS

MotorShow 2007 @ GoodPeople Blog (2)

ความเห็นเรื่องรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทย

หมาหล่อ
emo


ฉันไม่ได้ป่วย แค่เป็นมะเร็ง

Chiang Mai Flowers (2)

โขน
emoemoemoemoemoemoemoemoemo


โดย: goodpeople welcome everybody (goodpeople ) วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:17:35:32 น.  

 
แวะมาเยี่ยม แวะมาทักทาย นะครับ

จะแวะมาบอกว่า ...

วันนี้ผมอัพบล็อคเรื่อง "น้องต้งแช่" ตอนที่ 5 แล้วนะครับ



อย่าลืมชวนเพื่อน ๆ แวะไปดูความน่ารัก และความสนุกสนานของ "น้องตุ้งแช่" ได้ที่บล็อคของผมนะครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:21:33:55 น.  

 
แวะเข้ามาเยี่ยมค่ะ เรื่องรับน้องโหดๆนี่น่าสงสารมากๆเลยนะคะ มันอะไรกันหนักหนาทำไมต้องทำกันขนาดนั้น เพื่อ..?
แต่ส่วนตัวเป็นผู้หญิงก็เลยโดนแบบน่ารักๆมากกว่าค่ะ


โดย: LoveKittY วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:0:27:08 น.  

 
อาคุงกล่อง

WILL VISIT
YOU SOON

LoveKitty
ไม่น่าต้องทำ
ขนาดนั้นเลยเนอะ


โดย: goodpeople วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:11:28:00 น.  

 
ไม่ไหวค่ะ แรงไป งิ อิอิ ไม่เจอหลานวัน สบายดีไหมคะ


โดย: พู่กัน (phoobabe ) วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:21:06:33 น.  

 
phoobabe

สบายดีคะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมคะ


โดย: goodpeople วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:22:01:10 น.  

 
มานโหดกันมาตั้งนานแล้วนะผมว่า

แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยเป็นข่าวเท่านั้นเอง

โดยส่วนตัวไม่หนับหนุนนะครับ

ไม่ชอบเป็นอย่างยิ่ง

มีความสุขกับวันหยุดนะครับ


โดย: BaNgRaK วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:1:45:52 น.  

 
ใช่ค่ะ ค่อนข้างโหด..

แต่ที่ดี ๆ มักไม่เป็นข่าวไงค่ะ

มีความสุขนะค่ะ


โดย: จิชฎา วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:11:39:36 น.  

 
ทำการรับน้องอย่าง
นี้ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง
มันแรงไปนะที่เห็นข่าวถึงกับต้องนอนโรงบาลหรือเสียชีวิต
สงสารคนเป็นพ่อแม่ เลี้ยงโตมาหวังให้ได้ดีกันทุกคน แต่มาโดดกระทำอย่างนี้รับไม่ได้..ปล.เอาความรู้สึกของตัวเองพ่อแม่เสียจะเสียใจมากขนาดไหน
emo


โดย: นิงัย วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:13:47:26 น.  

 
ผมเป็นคนนึงที่เคยโดนรับน้องแบบโหดๆ มาก่อน

แต่ผมไม่เคยคิดจะทำพฤติกรรมเลวๆ แบบนี้กับรุ่นน้อง รุ่นหลังๆ เลย..


โดย: gigadeth วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:15:29:38 น.  

 
BaNgRaK

ไม่สนับสนุนเหมือนกันคะ


จิชฎา
คนสมัยดูจะชอบ
อะไรโหด ๆ คะ





โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อน ๆ (goodpeople ) วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:19:21:08 น.  

 
นิงัย

ถูกต้องคะ
พ่อแม่น่าสงสารคะ


gigadeth
ดีเลยคะ ที่ไม่คิด


โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อน ๆ (goodpeople ) วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:19:22:33 น.  

 
ขอปรับปรุง blog แป๊ปนึงนะคะ งดรับ comment ครึ่งชั่วโมงคะ


โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อน ๆ (goodpeople ) วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:19:47:29 น.  

 
goodpeople เปิด comment ตามปกติแล้วคะ

ปิดไป หนึ่งวัน เนื่องจาก กล่อง Friend's Blog หาย แถม นาฬิกา และ webcounter หายไปซะอย่างนั้น ตอนนี้แก้ไขแล้ว

เชิญเพื่อน ๆ comment ตามปกติได้เลยจ้า


โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อน ๆ (goodpeople ) วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:17:14:15 น.  

 
goodpeople กำลัง up blog ใหม่เร็ว ๆ นี้ อย่าลืมมาเยี่ยมชมกันนะคะ ขอบคุณคะ


โดย: goodpeople welcome everybody!! (goodpeople ) วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:18:52:04 น.  

 
Common sense คับ

มันต้องแก้กันตรงนี้


โดย: Eyeshild-21 วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:19:31:04 น.  

 
รับน้องสมัยก่อน ๓๕ ปีที่แล้วเต็มไปด้วยความนับถือและอบอุ่น แต่เดี๋ยวนี้โลกเปลียนไปไม่มีคุณธรรมในหัวใจมีแต่ความสะใจ คงต้องเลิกล้มระบบนี้ได้แล้ว


โดย: wildbirds วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:19:48:59 น.  

 
เคยได้ยินคนรู้จักกัน

เป็นสามีภรรยากันค่ะ

มีคนหนึ่งเป็นหมัน มีลูกไม่ได้

แต่เค้าก็รักกันดี ไม่มีปัญหาอะไร

เวลามีคนถามว่าไม่มีลูกไม่เหงาเหรอ

เค้ามักจะตอบว่า


**เห็นเด็กๆ สมัยนี้แล้ว ไม่มีลูกก็ไม่รู้สึกอะรแล้วล่ะ**


โดย: ป้า (ลักกี้ ) วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:20:40:37 น.  

 
บางที่ก้ดีค่ะ

แต่บางที่เห็นแล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าทำอะไรไปตามสิ่งเร้า โดยไม่ใช้สมองบ้างเลย ดีไม่ดีอาจจะยิ่งกว่าทฤษฎีของพาฟลอพอีกค่ะ


โดย: Hobbit วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:20:49:18 น.  

 
ผมห่างเหินกับการรับน้องมานานแล้วนะครับ
แต่เท่าที่ติดตามข่าวก็พบว่า ยังมีข่าวรับน้องโหดอยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์ทุกปีสิน่า
คาดว่าระบบแบบนี้คงไม่หมดไปจากประเทศไทยง่ายๆ หรอกครับ
แปลกใจดีที่นิสัยโหดสามารถสืบทอดได้จากรุ่นสู่รุ่น
เหมือนเคยโดนอะไรมาก็สืบทอดต่อไป และพยายามให้ป่าเถื่อนยิ่งขึ้น
ที่ดีๆ ก็มีครับ และเป็นส่วนใหญ่ด้วย
อยากให้สิ่งไม่ดีซึ่งเป็นส่วนน้อย
มันหมดไปซะที



โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:21:05:43 น.  

 
คนบางกลุ่ม ทำเพื่อความสะใจ กับคนองเกินควร
ไม่มองผลถึงข้างหน้า

ยินดีที่ได้รุ้จักนะคะ
จุ๊บ จุ๊บ




โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:22:51:37 น.  

 
นั่นซินะเดี๋ยวนี้ ทำไมถึงได้เป็นกันแบบนี้

ยินดีที่รู้จักค่ะ และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ


โดย: janeko วันที่: 1 ตุลาคม 2550 เวลา:7:10:30 น.  

 
นั่นซินะเดี๋ยวนี้ ทำไมถึงได้เป็นกันแบบนี้

ยินดีที่รู้จักค่ะ และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ


โดย: janeko วันที่: 1 ตุลาคม 2550 เวลา:7:10:32 น.  

 
แวะมาสวัสดีค่ะ บล็อคสวยนะคะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ้านแม่มดนะคะ

เม้นเรื่องรับน้องนี่ พูดยากค่ะ มีก็ดีกระชับความสัมพันธ์ แต่ควรจะพิจารณาเรื่องวิธีการหน่อย ดูว่าถ้ามันเกินไปก็ลด ๆ มันลง ไม่งั้นก็เลยเถิดจนเป็นเรื่องใหญ่แบบในข่าว สงสารทั้งเด็กผู้ปกครอง เสียทั้งชื่อสถาบัน รุ่นพี่ก็ถูกประนาม ไม่มีอะไรดีเลย อ้อ สุรา ค่ะสุรา พอมีสุรา วิจารณญาณก็ลดลง สุรานี่ตัวบงการเลยหล่ะ แม่มดว่าจะห้ามก็คงยาก ก็ต้องหาวิธีดูหล่ะค่ะ


โดย: แม่มด (GreenWitch ) วันที่: 1 ตุลาคม 2550 เวลา:15:35:41 น.  

 
รุ่นพี่สนุกคะนอง...รุ่นน้องรับเคราะห์..ตาดำๆ.. เฮ้อ



โดย: เอื้อมดาว วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:10:56:21 น.  

 
วันนี้อากาศแจ่มใสเลยแวะมาท่องเที่ยวทักทายกันค่ะ


โดย: kittymaew วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:11:10:42 น.  

 
ยังจำแมวได้รึป่าวคับ "สิบสามคดีสยอง"ไง
เอาข่าวมาบอก

มหกรรมหนังสือระดับชาติ Book EXPO 2007
ศูนย์ประชุมแห่งชาติศิริกิติ์ วันที่ 17-28 ตุลาคม 2550
แพลนารี่ฮอลล์ บูธ G09 สนพ.มังกรยิ้ม
เปิดเข้าชมงาน 10.00 -21.00 น.



เห็น บก.เค้าว่าจะมีชิงโชคอะไรสักอย่าง
แต่ว่าส่วนตัวแล้ว ผมก็จะทำของที่ระลึกไปให้สัก 12 ชิ้นนะครับ สักวันที่ 10 จะถ่ายรูปมาให้ดู
ผมยังไม่ได้กำหนดวันที่จะไปนะครับ แต่ไปแน่นอน เดี๋ยวดูงาน เวลา ตังค์ แล้วจะบอกอีกทีนะครับ
ฝากตัวด้วยครับ
อุกเงียว (วิฬาร์หลับใหล)


โดย: อุกเงียว วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:11:37:56 น.  

 
Eyeshild-21

Hmm....!



โดย: goodpeople วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:12:19:49 น.  

 
wildbirds

รับน้องกันแบบน่ารักและอบอุ่นดีกว่าตั้งเยอะเนอะ


โดย: goodpeople วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:12:23:21 น.  

 
ป้า

อืม.. ขนาดนั้นเลยเหรอ
emo


Hobbit

อืม... comment แบบนักวิชาการเลย....

emo


โดย: goodpeople วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:12:26:24 น.  

 
พลทหารไรอัน

เป็นการสืบทอดที่เลวร้ายมากemoemoemo


โดย: goodpeople วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:12:28:01 น.  

 
หนี่หนีหนี้ แพรวขวัญ

สะใจในความทุกข์ของคนอื่น พวกนี้ไม่รู้จิตใจทำด้วยอะไร


janeko
ไม่เข้าใจเหมือนกันคะemoemoemo


โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อน ๆ (goodpeople ) วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:12:31:30 น.  

 
แม่มด GreenWitch

จัดกิจกรรม ไม่ดื่มสุรา
ก็สนุกได้นะ จะว่าไปแล้ว

emoemoemo

เอื้อมดาว

รุ่นพี่คะนองจนเกินเหตุจริง ๆ



โดย: เจ้าของ Blog คุยกับเพื่อนๆ (goodpeople ) วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:12:35:55 น.  

 
kittymaew

ใช่ ๆ ฝนไม่ตก...
emoemoemoemo

อุกเงียว
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียนกันคะ



โดย: goodpeople วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:12:38:00 น.  

 
อืม คิดว่าเป็นที่รุ่นพี่อ่ะคะ แต่พอเกิดเรื่องขึ้น สถาบันจะซวยสุด

ขอบคุณที่ไปอยู่เป็นเพื่อนที่บล็อคค่า


โดย: Montebello วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:14:39:57 น.  

 



๑๑ขอให้มีความสุขก่อนกลับบ้านนะครับ ยิ้ม ยิ้ม๑๑



โดย: doyngam วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:16:31:58 น.  

 
ได้ยินข่าว + ประสบการณ์ที่เคยเจอ บอกตรง ๆ ว่าไม่ประทับใจกับรุ่นพี่ที่ทำแบบนี้เลย


โดย: ostojska วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:12:11:35 น.  

 
Montebello

รุ่นพี่อย่าใจร้ายกับน้องนักเลยเนอะ


โดย: goodpeople วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:14:26:13 น.  

 
doyngam

เช่นเดียวกันคะ


โดย: goodpeople วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:14:27:13 น.  

 
ostojska
เปลี่ยนรูปแบบการรับน้อง
ให้เป็นแบบอ่อนโยน
และอบอุ่นดีกว่าคะ


โดย: goodpeople วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:14:28:55 น.  

 
ของม.เกษตร ให้เลิกไปแล้วจ้า


โดย: Yasmin วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:20:07:24 น.  

 
Yasmin

ขอบคุณที่ส่งข่าวคะ


โดย: goodpeople วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:20:35:56 น.  

 
เพื่อนๆ ที่เข้ามา blog goodpeople ครั้งแรก
หลังจากเยี่ยม blog นี้แล้ว
emoemo
แวะเวียนเยี่ยม blog อื่น ๆ ของ goodpeople ได้นะจ้า อาทิเช่น....
emoemo

ผู้ชายรักผู้ชาย @goodpeople

ลิเดีย เปิดตัวหนังสือ Here I am !!

เมื่อคนรักของคุณเป็นเกย์หรือเลสเบี้ยน??
emoemo

"อยู่ด้วยกันก่อนแต่ง" @goodpeople

emoemo
ข่าวข่มขืน !! @ goodpeople

เมื่อวันนึง คนรักของคุณตาบอด คุณจะทำอย่างไร

emoemo
ถ้าย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้

ถ้ารักออกแบบได้..คุณจะออกแบบความรักของคุณแบบใด

DHAMMADELIVERY@
GOODPEOPLE
emoemo

ช้างเดินถนน

ภูมิใจที่ได้เกิดในแผ่นดินไทย

สุดท้ายแล้ว .... บั้นปลายชีวิตของคุณเลือกที่จะอยู่ที่ไหน?

คุณใส่บาตรครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
emoemo
ทำไมคนบางกลุ่มเลือกดื่ม STARBUCKS

ความเห็นเรื่องรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทย
emoemo
ฉันไม่ได้ป่วย แค่เป็นมะเร็ง

และยังมี blog อื่น ๆ เชิญเข้าไปแวะชมได้จ้า
emoemo


โดย: goodpeople welcome everybody (goodpeople ) วันที่: 4 ตุลาคม 2550 เวลา:13:10:28 น.  

 
หวัดดีค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ

สบายดีนะคะ

Take care na ja


โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 4 ตุลาคม 2550 เวลา:15:31:12 น.  

 
มณีไตรรงค์

goodday ka!


โดย: goodpeople วันที่: 4 ตุลาคม 2550 เวลา:16:06:29 น.  

 
มณีไตรรงค์

goodday ka!


โดย: goodpeople วันที่: 4 ตุลาคม 2550 เวลา:16:07:44 น.  

 
ไม่ได้มาหาซะหลายวันเลยคะ

เป็นไงบ้าง คิดถึงนะ..

ช่วงนี้งานยุ่งคะ เลยมาเยี่ยมได้ไม่ค่อยบ่อย สบายดีนะคะ..

กำลังรอให้ up blog นะ


โดย: the kookkom วันที่: 4 ตุลาคม 2550 เวลา:17:23:35 น.  

 
เป็นบางที่ครับ บางที่ก็รับน้องได้น่ารักและเป็นกันเองมาก บางที่ก็ทะลึ่งตึงตัง บางที่ก็โหดเกินไป


โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 4 ตุลาคม 2550 เวลา:19:53:35 น.  

 
จริงๆ กิจกรรมรับน้องใหม่.....
แบบที่สร้างสรรค์ก็มีนะคะ (แต่น้อยมาก )
แต่เดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นไง
เห็นน้องชายมาเล่าให้ฟังแล้ว....มันเหมือนกับรุ่นพี่ที่จัดกิจกรรมกับการรับน้องใหม่นี้เหมือนคนที่มีหัวไว้แค่บนบ่า....


โดย: สาวต้นอ้อ (sao-aor ) วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:1:55:28 น.  

 
ตอยอยู่มหาลัย รับน้องแบบธรรมดามาก ร้องเพลง กิจกรรม ไม่มีทะลึ่งด้วย


โดย: ดวงตากระต่าย วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:9:19:51 น.  

 
มันเป็นประเพณีที่ผมคิดว่า บ้าๆบอๆ น่ะครับ

อย่างผมนี่ไม่ไปเลยครับ ขนาดไม่ไปรับน้องก็ยังมีเพื่อนเยอะเลยครับ

อีกอย่างถ้าใครมารับกับผมแบบนั้น ผมรอดมาได้ ผมเอาคืนเป็น 2 เท่าแน่ๆครับ ญาติพี่น้องผมก็พร้อมที่จะเอาคืนเหมือนกันกับผมเช่นกันครับ ... รับประกันได้

--------------------------

เรื่องแบบนี้ทางโรงเรียนก็ต้องเป็นหูเป็นตา พร้อมทั้งออกกฎเข้มงวด ไม่ใช่มาแก้เอาตอนเกิดปัญหาแล้ว

ทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ก็ต้องมีบทลงโทษกับทางโรงเรียน แบบจริงๆจัง เอาแบบว่าปิดโรงเรียน เเชือดไก่ให้ลิงดูไปเลย


โดย: merf1970 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:20:01:02 น.  

 
ไม่ลืมประชาที่แสนดีจ๊ะ( goodpeople)

ปีใหม่ยังไม่มีโปรแกมเลย
goodpeople เราไปเที่ยวกันไม๊? อิอิ..


โดย: mars11 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:39:53 น.  

 
สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยม

สบายดีนะค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยน้า


โดย: กุ้งกลม วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:10:30:04 น.  

 

สวัสดีค่ะ
สบายดีนะคะ
แวะมาเยี่ยมเช่นเคยค่ะ
สำหรับความคิดเห็น
เรื่องรับน้องแสนโหดนั้น
ทางสถาบันเขาไม่มีข้อบังคบนี่คะ
สมัยที่เรียนดิฉันไม่รับเข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง ม.เขาก็ให้ดิฉันเรียนนะคะ

**ประการที่หนึ่ง**
มันเป็นกิจกรรมที่รุ่นพี่และรุ่นน้องยินยอมพร้อมใจกัน
แต่ขาดการสื่อสารที่เปิดเผย
ถ้ารุ่นพี่ทำเอกสารบรรยายว่า
ทริปนี้มีไฮไลท์
ให้รุ่นน้องหญิงแก้ผ้าให้ดู
หรือให้รุ่นชาย
โชว์ของลับให้เพื่อน ๆ ชม
ดิฉันเชื่อว่าคงไม่มีเด็ก
สติปัญญาระดับน.ศ.
ที่เป็นแรงขับเคลื่อนของชาติในอนาคตเขาใม่อยากไปร่วมหรอกคะ

**ประการที่สอง**
ทางสถาบันควรจัดเจ้าหน้าที่
สอดส่องดูแลความเลื่อนไหว
ซึ่งเป็นเรื่องยากอีกนั่นแหละ
เพราะสถาบันก็มีข้อห้ามไว้อยู่แล้ว
แต่ก็มีส่วนมากอีกนั่นแหละ
ที่ชอบแหกระเบียบ


****สุดท้ายผู้ปกครองอย่างเรา ๆ
ต้องมาสอดส่องดูแลลูกของเราบ้าง
อย่าหวังพึ่งจมูกคนอื่นหายใจ
มันยากที่จะสมหวัง
และท้ายสุดคงจะไม่พ้นเรื่องของเวรกรรมอีกนั่นแหละคะ

บายคะ...



โดย: ขึ้น15ค่ำ วันที่: 22 มิถุนายน 2551 เวลา:9:37:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

goodpeople
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




goodpeople

bigoo.ws
น้องเพนกี้
น้อง DoryKong 1
น้อง DoryKong 2
น้อง DoryKong 3
X
X
X
X
Friends' blogs
[Add goodpeople's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.