WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY~
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 

ช่วงวุ่นวายกับเจ้าลิงน้อย

ช่วงนี้เจ้าหลานตัวแสบปิดเทอม เลยมาพักที่บ้าน
แต่ละวันก็จะมีคำพูดของเด็ก 4 ขวบมาให้ได้อมยิ้มไม่ซ้ำกันเลยเชียว

เพื่อนแนะนำให้ลองเก็บตัวอย่างประโยคเด็ดๆ มาลง อ่ะจัดให้

โฉมหน้าตัวแสบของเรื่อง
Photobucket

...................

ช่วงบ่ายวันสบายๆ วันนึง..

แม่น้องเปรม : น้องเปรมโตขึ้นอยากเป็นอะไรครับ?
น้องเปรม : อยากเป็นคนขับเครื่องบิน!!
แม่น้องเปรม : ทำไมอยากเป็นคนขับเครื่องบินล่ะลูก?
น้องเปรม : จะได้พาแม่ พาพ่อ พาตาพายา พาย่าพาป้า ไปเที่ยว!!!
แม่น้องเปรม : น้องเปรมจะพาไปเที่ยวไหนล่ะลูก
.....
น้องเปรม : จะพาไปสวรรค์!! ไปหาปู่

พ่อน้องเปรม : เปรมไปคนเดียวเหอะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

......................

ระหว่างเล่นมวยปล้ำกับหลานรัก กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่
พลาดดึงแขนหลานแรงไป หน้ามันทิ่มเบาะที่นอนเล่น!!

เรา : เปรมๆๆ เป็นไงบ้าง เจ็บมั้ยลูก!?!?
เปรม : เอามือจับๆ ที่ตา คงเจ็บที่หน้าทิ่มไป..

"เด๋วหนูก็เอานิ้วจิ้มตาป้าบ้างหรอก!!!"

เรา :

.....................

ช่วงค่ำๆ มืดๆ วันหนึ่ง..ในวงเล็บคือย่าน้องเปรมเป็นคนพูด..

เปรม : ทำไมพ่อไม่ให้ออกไปเล่นล่ะ? (...มันมืดแล้ว)
เปรม : แล้วให้ออกตอนไหน (....พรุ่งนี้)
เปรม : เด๋วหนูถามพ่อก่อนออกตอนไหน (....ไม่ต้องถามหรอกออกพรุ่งนี้)
เปรม : พ่อ! พ่อ!...ออกตอนไหน! ....(เงียบ)
เปรม : เด๋วหนูลงไปถามก่อน (เนียนๆ จะออกไปวิ่งเล่น) (...ลงไปเด๋วให้พ่อตีขึ้นมาอ่ะ!!)
เปรม :
........

ย่า : เปรมมากินยา!!
เปรม : หนูจะกินยาสีแดง...
ย่า : กินได้หรอ
เปรม : กินได้เด๋วย่าดูนะ หนูกินแบบไม่กินน้ำก็ได้
(มันหยิบยากินเคี้ยวงับๆ..เสร็จแล้วหันมาถาม)
เปรม : ก๊วยอยู่ไหน?...
ย่า : ไม่ต้องไปเล่นแล้ว
เปรม : หนูกินยาแล้ว หนูจะเล่นกับก๊วย
ย่า : ไม่ได้!
เปรม : หนูเล่นได้ตอนไหน...
ย่า : ตอน(ก๊วย) อาบน้ำแล้ว
เปรม : นี่ไงหนูอาบน้ำแล้ว เล่นได้
ย่า :

.........

ช่วงนั่งดูทีวีกัน น้องเปรมนั่งเล่นอยู่ข้างๆ ย่า..

ย่า : ผู้หญิงคนนี้พูดไม่เพราะเลย ไม่มีหางเสียง
เปรม : ทำไมเค้าไม่คิดบ้างเลยล่ะ?
ย่า : เราอ่ะคิดตายแล้วนี่??
เปรม : ย่าไม่ชอบผู้หญิงคนนี้หรอ?
ย่า : ย่าไม่ชอบ พูดไม่มีหางเสียง

เปรม : ย่าแล้วผู้หญิงคนนี้น่ารักป่ะ
ย่า : คนนี้น่ารัก พูดมีหางเสียง
เปรม : คนนี้เค้ารู้จักคิดหรอ?
ย่า :

.............

บ่ายๆ วันนึง ขณะกำลังนั่งทำงานหน้าคอม..
จู่ๆ เจ้าหลานตัวดีก็วิ่งเข้ามาในห้องไปยืนด้านหลังเก้าอี้เรา แล้ว ตด!!!

เรา : อึ๊ยย น้องเปรม!! มาตดต่อหน้าผู้หญิงแบบนี้ได้ไง?!?!?
เปรม : หนูตดตรงนี้ (มันเอามือตบๆ ที่หลังเก้าอี้)
ตดหลังเก้าอี้ ไม่ได้ตดต่อหน้า ไม่ผิด
เรา :
..............

ได้ยินเสียงย่าโวยวาย ว่าตัวแสบแอบวิ่งไปลักไม้ที่เอาไว้ตีเปรม
เสียงมันวิ่งหัวเราะเอิ๊กอ๊าคเข้ามาในห้องเรา..

เรา : เอาไปคืนย่าเลย เด๋วย่าไม่มีใช้
เปรม : หนูไม่เอาไปคืนย่าหรอก เด๋วยาตีหนู
เรา : นั่นไม่ตียุงของย่า เอาไปคืนเลย (หลอกเด็ก ฮ่าา)
เปรม : ไม้ตียุงมันอันนู้นนน (บุ้ยปากไปทางไม้แบดตียุง ) อันนี้มันไม้ตีหนู
เรา :

.......................

เนื่องจากอาการกินอาหารยากติดทีมชาติ
บางครั้งจะได้ยินเสียงเจ้าตัวเล็กๆ บอกว่า..

เปรม : ย่าหนูหิว แต่หนูนึกไม่ออกว่าอยากกินอะไร
ย่า : อยากกินอะไรก็บอกย่าสิ ย่าจะได้ไปทำให้กิน
เปรม : หนูยังนึกไม่ออก
สักพักผ่านไป...
เปรม : หนูนึกออกแล้ว หนูอยากกินโจ๊กกับปาท่องโก๋
ย่า :
.......

เปรม : ย่าหนูอยากกินไข่เจียวกรอบๆ หอมๆ
ย่า : อืออ รอนี่เด๋วย่าไปทำมาให้.. พอยกมาให้มันกินมันถาม
เปรม : กรอบมากมั้ยย่า?? ต้องกรอบๆ เลยนะ!!
ย่า : อย่าลีลาเยอะ เด๋วมันก็หายกรอบหรอก
.....

มีวันนึง เรากำลังยืนกินน้ำอยู่ที่ตู้เย็น ตัวเล็กเดินมาบอก..
เปรม : ป้าๆ หนูอยากกินโจ๊กกับปาท่องโก๋ ถ้าไม่ใช่โจ๊กกับปาท่องโก๋
หนูจะไม่กินอะไรทั้งสิ้น
เรา : ((อยากดีดมันไปติดข้างฝาจริงๆ ))
......

เปรม : ย่าหนูอยากกินมาม่า
ย่า : มาเลือกดู จะกินแบบไหน
เรา : อ้าวแม่ทำไมทำมาม่าแห้งให้เปรมล่ะ? (เปรมนั่งเขี่ยมาม่าแห้งไปมา)
ย่า : ก็เค้าจะกินแบบนี้
เปรม : หนูอยากกินแบบน้ำ
เรา : มาๆ ปาไปเติมน้ำซุปให้ มาๆ ป้าป้อน
เปรม : หนูอยากกินเอง (ยังคงนั่งเขี่ยเส้นมาม่าไปมา)
เรา : อ่ะกินเองๆ ตักคำโตๆ เลยนะ
เปรม : หนูอยากกินคำเล็กๆ
เรา : อ่ะๆ จะคำเล็กคำใหญ่ก็ตักกินซะที เขี่ยเล่นอยู่ได้
เปรม : หนูอยากให้พ่อมาป้อน
เรา+ย่า :

......................

ปีนี้เป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวเล็กมาค้างที่บ้านตอนปิดเทอม
ทุกเย็นก็จะออกไปวิ่งเล่น รอเวลาที่เพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันออกมาวิ่งเล่นด้วย
แม่เล่าให้ฟังว่า พอเพื่อนๆ มันมาวิ่งเล่นด้วย มันถามเพื่อนว่า..
เปรม : หวัดดีพ่อหรือยัง? (บุ้ยหน้าไปบอกเพื่อนให้ไหว้พ่อมัน)
เพื่อนเปรม : แบบว่าตรูวิ่งเล่นหน้าบ้านเอ็งตั้งแต่เอ็งยังไม่เกิด
เหอะๆ ไหว้ก็ได้ฟ่ะ

"พี่นัส หวัดดี!!!"

เปรม : ป่ะเล่นกันได้

ปอลิง.เพื่อนมันเรียกพ่อมันว่า "พี่" ฮ่าาา ฟังแล้วขำ

....................

ค่ำวันหนึ่ง ระหว่างที่เรากำลังจะหยิบชามาชง...
เปรม : ป้า!!~ นั่นอะไรอ่ะ
เรา : ชาลูก ป้าจะชงชากิน อ้าว! ฝากระปุกชาหล่นเลย
เปรมแกล้งป้าอีกแล้วนะ!!!

เปรม : ป้าอ่ะแกล้งตัวเอง!
เรา : ง่ะ

................

ช่วงนี้ข่าวน้ำท่วมมีเกือบทุกช่อง
ค่ำวันนึงขณะกำลังนั่งดูข่าวน้ำท่วมกันอยู่

เปรม : ย่าๆ ทำไมมีแต่ข่าวน้ำท่วม?
ย่า : ก็ตอนนี้หลายๆ ที่โดนน้ำท่วม เป็นข่าวใหญ่ ก็ต้องออกเยอะสิ
เรา : ถ้าบ้านเราโดนน้ำท่วมแบบนี้บ้างล่ะเปรม ทำไงดี?

เปรม : ก็ตายสิ!!

เรา+ย่า :

..........................

เย็นวันนึง ขณะเจ้าเปรมกำลังวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ หน้าบ้าน..
แม่ปานั่งถักโครเช คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ..
ได้ยินเสียงเด็กๆ คุยกัน

น้องแพร : โตขึ้นหนูจะเป็นนายก หนูจะขุดบ่อพักน้ำเยอะๆ น้ำจะได้ไม่ท่วม!
ย่าน้องเปรม : ดีๆ ลูก ขอให้โตขึ้นได้เป็นนายกนะ
น้องโต้ง : โตขึ้นผมอยากเป็นทหาร! ผมอยากเรียน รด.!!
แล้ว รด. นี่แปลว่าอะไรครับคุณยาย
ย่าน้องเปรม : ยายก็ไม่รู้ ลองถามพี่นัสดูสิ (พี่นัส=พ่อน้องเปรม)
พ่อน้องเปรม : แปลว่า รักษาดินแดน
น้องโต้ง : ผมอยากเรียนๆๆ ผมอยากเป็นทหาร!
น้องแดง : แต่ผมอยากเป็นตำรวจ จะได้จับคนร้าย!!
น้องแพร : แล้วน้องเปรมโตขึ้นอยากเป็นอะไร?

น้องเปรม : ....ย่าบอกว่า โตขึ้นให้เป็น "พระเอก"

ย่าน้องเปรม : ดีลูก เก๊กหล่ออย่างเดียวพอ!
น้องแพร+น้องโต้ง+น้องแดง :

...............................

ไว้มีวีระกรรมอีกจะอัพเดทเรื่อยๆ นะคะ




 

Create Date : 19 ตุลาคม 2554
2 comments
Last Update : 29 ตุลาคม 2554 13:06:12 น.
Counter : 582 Pageviews.

 

เข้ามาฮาาาา
น่ารักดี

 

โดย: kanojo (kritcharat ) 21 ตุลาคม 2554 14:02:51 น.  

 

ฮ่าาา หลานน่ารักดีค่ะ :)

 

โดย: breakaway 22 ตุลาคม 2554 12:11:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


goodideass
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ทำให้สุขบ้าง ทุกข์บ้าง

...ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน

ทุกลมหายใจเข้าออก.. บอกกับตัวเองไว้เสมอ..

ถ้าวันใดหมดลมหายใจ..

ทุกวันที่ผ่านมา ได้ทำดีกับคนที่รักอย่างดีแล้ว

แม้ว่าบางครั้งจะทำให้ที่รักโกรธไม่พอใจ...

... ก็ขอโทษด้วยนะ

...ขอความสุขจงอยู่กับที่รักทุกคน...

*********** ปาทู**************
Friends' blogs
[Add goodideass's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.