WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY~
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
13 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

บททดสอบ..เบาๆ

สาระดีๆ มีแทรกอยู่ได้....ในทุกๆ วัน !!
ขึ้นอยู่กับว่าเรา...จะมองเห็นมันหรือเปล่า ??
.....................


วันนี้รับปากเพื่อนว่าจะไปซื้อ Sticker Keyboard ที่พันทิปให้
ถึงที่ร้านแล้วไปเลือกอยู่พักนึง  สุดท้ายตัดสินใจได้ว่า จะเอามา 2 แผ่น
ตั้งใจว่าให้เพื่อนไว้ใช้งานแผ่นนึง  อีกแผ่นให้ไว้เป็นอะไหล่สำรอง...


ส่ง Sticker ทั้งหมดให้น้องคนขายพร้อมเงินที่จะจ่ายชำระค่าสินค้า
คนขายใส่ถุงยื่นคืนมาให้ พร้อมเงินทอน เราไม่ลืมที่จะก้มลงตรวจดูของ
อ้าว !?! ทำไมมี Sticker 3 แผ่น ?!?! ตอนนั้นกำลังจะเดินออกจากร้านแล้ว !!
ชั่วแว่บความคิด เราจะเดินไปเลยดีมั้ย? หรือ เราจะย้อนเอาไปคืนดี?
คุณคิดว่า...เราเลือกวิธีไหน?...หึหึ
.........................


ตั้งใจว่าจะรีบไปรีบกลับ...
แต่.....
ระหว่างขึ้นรถไฟฟ้ากลับออฟฟิศ เจอลุงกับป้า 2 คนยืนลังเลๆ เหมือนทำอะไรไม่ถูก
เจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าก็ไม่เข้ามาดูแล.. สุดท้ายเราก็เลยเสนอหน้าเข้าไปหา..
ลุงกับป้าไม่เคยขึ้นรถไฟฟ้าเลย! ต้องทำยังไง? เลือกสถานียังไง?
เป็นเรื่องที่ดูน่าวุ่นวายมากสำหรับคนวัยนี้ (หรือไม่ก็มีได้กับทุกวัย!)
เราถามถึงจุดหมายปลายทาง และ อธิบายวิธีการใช้งานและจัดการเรื่องตั๋วให้
พร้อมทั้งพาลุงกับป้าผ่านประตูเข้ารถไฟฟ้าอย่างช้าๆ ....สมวัยทั้ง 2 ท่าน
ก่อนแยกกันเราไหว้ลาลุงกับป้า พร้อมทั้งแนะนำให้คอยฟังเจ้าหน้าที่บอกสถานี
กลัวว่าท่านจะนั่งเลย แต่ไม่ลืมอธิบายว่า ถ้านั่งเลยไปแล้วก็สามารถลงไปชั้นล่าง
เดินอ้อมมาขึ้นฝั่งตรงข้ามนั่งย้อนกลับมาได้...ไม่ต้องเสียตังค์เพิ่ม
(หวังว่าลุงกับป้าจะเข้าใจนะ - -“ )


สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่พอจะช่วยเหลือกันได้ บางทีได้ยื่นมือช่วยไปแล้ว
ก็ทำให้เราสุขใจดี.. งานนี้เราได้รับคำขอบคุณเป็นสิ่งตอบแทน
ป้าพูดว่า “ถ้าไม่ได้หนูป้าคง งง แย่”


เราดีใจมากที่ได้ยื่นมือไปช่วยเหลือ เท่าที่พอทำได้
โดยไม่ได้ทำเพิกเฉยต่อลุงป้าในตอนแรก
แถมอดคิดไม่ได้ว่า.. เราก็เคย งง แบบนี้มาก่อนเมื่อนานมาแล้ว...
ถ้าจะมีเรื่องอื่นให้เรา งง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดในอนาคต
เราก็คงดีใจมากถ้าจะมีคนยื่นมือเข้ามาช่วย
และ เราก็คงรู้สึกขอบคุณเค้าเช่นกัน..
.................


ถึงสถานีของเราเรียบร้อย เราก็เดินต่อไปไปรษณีย์เพื่อ Mail ให้เพื่อน
ส่งให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เรียบร้อย พร้อมชำระค่าบริการ และรับเงินทอน
ปรากฏว่าน้องเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ทอนเงินเกินมา 100.- บาท !!
ทอนเงินเสร็จน้องเจ้าหน้าที่ก็ก้มไปทำงานที่หน้าจอมอนิเตอร์ต่อ!
ไม่สนใจเรา....!!
คุณคิดว่า...เราจะทำอย่างไรกับเงินทอนที่เกินมานั่น ?? ...หึหึ
.....................



ถ้าคุณเดาใจเราว่า ...เราเอาสินค้าที่เกินมา และเงินทอนที่เกินมา ไปคืน!!
คุณคือแฟนพันธ์แท้เราเลย !!~


เรื่องเล็กๆ กับบททดสอบเล็กๆ บางทีมันจะนำมาซึ่ง 'เรื่องดีที่ยิ่งใหญ่' ได้
หลังจากที่เราเดินออกมาจากร้าน  เรายิ้มให้กับตัวเองเป็นรางวัล ^^~
วันนี้เราเอาชนะตัวเองได้  แม้มันจะเป็นเพียง 'บททดสอบเล็กๆ'
ในวันหนึ่งข้างหน้า ถ้าเราต้องเจอบททดสอบที่ยิ่งใหญ่กว่านี้!
เราจะเอาชนะตัวเองได้มั้ย?
ก็คงต้องปล่อยให้เป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบต่อไป จนกว่าจะเจอกัน!
...................


ขอชื่นชมกับทุกท่านที่เคยเจอกับบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต
และสามารถเอาชนะตัวเองได้อย่างภาคภูมิ  คุณเจ๋งมาก!!





 

Create Date : 13 กันยายน 2553
2 comments
Last Update : 13 กันยายน 2553 19:16:23 น.
Counter : 488 Pageviews.

 

คิดว่าคุณต้องคืนทั้งของและเงินที่ทอนเกินมาคะ

 

โดย: หน่อยอิง 13 กันยายน 2553 17:52:52 น.  

 

สงสัยจะทำบุญ ช่วยเหลือคนอื่นเยอะค่ะ ถึงได้ของแถมตลอด^^

 

โดย: breakaway 14 กันยายน 2553 6:04:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


goodideass
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ทำให้สุขบ้าง ทุกข์บ้าง

...ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน

ทุกลมหายใจเข้าออก.. บอกกับตัวเองไว้เสมอ..

ถ้าวันใดหมดลมหายใจ..

ทุกวันที่ผ่านมา ได้ทำดีกับคนที่รักอย่างดีแล้ว

แม้ว่าบางครั้งจะทำให้ที่รักโกรธไม่พอใจ...

... ก็ขอโทษด้วยนะ

...ขอความสุขจงอยู่กับที่รักทุกคน...

*********** ปาทู**************
Friends' blogs
[Add goodideass's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.