WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY~
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
7 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

ว่าด้วยเรื่องของ.....ความเชื่อ !!

สาระดีๆ มีแทรกอยู่ได้.....ในทุกวัน !!
ขึ้นอยู่กับว่า เรา...จะมองเห็นมันหรือเปล่า ??
.....................


เรา :
" หม่ำข้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ " 
เพื่อน :
"เหอะๆ  จู๊ดๆ ว่ะ ร่างกายมันประท้วงเรา ร้ายจริงๆ..."


เรา :
"แป่วววว ถ่ายไปกี่รอบล่ะ?"
เพื่อน :
"...ดีขึ้นแล่ะ"


เรา :
"ผิดกับเราเล้ยยยย ตอนนี้กำลังเข้าที่ ฮาาาาาา ผอมๆ ชอบ เสื้อหลวม"


เพื่อน :
"พรุ่งนี้จะไปงานบวช วัดที่เคยบอกว่าจะไปถือศิล ที่โคราช ..ลูกเพื่อนบวช"


เรา :
"อนุโมทนาสาธุ ถามข้อมูลไว้เลยก็ดี โรงเรียนไหนมีห้องสมุดที่รับบริจาคหนังสือบ้าง
แต่... มันเป็นหนังสือผู้ใหญ่ส่วนมากอ่ะ ....ธรรมมะ ไม่ค่อยมีหนังสือเด็กเล็ก"


เพื่อน :
"อื่ม.... ว่างเอาหนังสือธรรมะมาให้เรายืมอ่านก่อน"
เรา :
"หูยยยย เยอะ เลือกไม่ถูก"
เพื่อน :
"หลับตาหยิบมาก็ได้"


เรา :
"หุหุ จะสารภาพว่ามัดๆ ไปกว่า 90% เด๋วจะเลือกจาก 10% ที่เหลือละกัน
แบกกันไปเองไม่ไหวแน่ๆ
.......
วันนี้ฟ้าใสมาก  สดชื่นๆ "
เพื่อน :
"เหอะๆ ...โลกเราไม่ค่อยสดใสอยู่  นั่งหมดแรงข้าวต้ม"


เรา :
"อิอิ ท้องเสียทำอารมณ์หม่นหมอง"
เพื่อน :
"เมื่อวานได้บลูเบอรี่ ชีสเค็กมา โคตร อร่อยเลย"


เรา :
" -_- อยากกินขึ้นมาเลย" 
เพื่อน :
"แต่ก็กินไปนิดเดียว  กับไดฟุกุ ชาเขียว  ของโออิชิ "


เรา :
"เด๋วไว้ฉลองยอดอ่านทะลุเป้าให้ !!"
เพื่อน :
"แปลกดี ท้องเสีย แต่ได้เริ่ม คิดงานออก"
เรา :
" อืม เป็นเรื่องที่ดี สู้ๆ !! "


เพื่อน :
"ถึงจะท้องเสีย แต่ก็ร่าเริง"
เรา :
"จ้าาาา ร่าเริงเชียว "


เพื่อน :
"พรุ่งนี้จะไปทำบุญไง  กะว่าคืนนี้ก็จะทำให้คนมีความสุข โดยการลงตอน 3"
เรา :
" อิอิ (......)  "


เพื่อน :
"ไร ?!?!?!?" 
เรา :
"ป๊าวว!! (เสียงสูง 555+)"
เพื่อน :
"ไม่เข้าใจ อารมณ์ไหน" 


เรา :
"ฮาาาาาาา อ่ะๆ พอล่ะ"
เพื่อน :
"ว่าเราหลงตัวเอง ว่าคนรอเหรอ ???" 


เรา :
"ก็แค่นึกเล่นๆ ว่า...  ป่าวๆๆ คนละเรื่อง นึกเล่นๆ อยู่ว่า....
จะเป็นเรื่องอะไรที่เป็นประสบการณ์ตรงของเธออีกป่าวหนออออ 555+" 
เพื่อน :
"ไอซ์ เอสเพรสโซ่ บลูเบอรี่ชีสเค็ก คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงเวลา
อะไรอีกหว่า  หมดแล้ว..."


เรา :
"อิอิ รออ่านๆ"  
เพื่อน :
"กะว่าจะลงตอนตี 2"


เรา : -*-
เพื่อน :
5555+


เรา :
"ว่าจะอยู่อ่านก่อน งั้นเปลี่ยนเป็น เขียนเสร็จ ส่งมาก่อนเลยได้ป่าว ฮาาา"
เพื่อน :
"เหอะๆ ไม่ !! " 


เรา : -*-
เพื่อน :
" 5555+ เอาให้ค้าง"
.............



เรา :
"เธอ...  ยุ่งป่ะ??"
เพื่อน :
"ทำไม ??"


เรา :
"เราได้อ่านประโยคนึงแล้วตะหงิดๆ"
เพื่อน :
"ว่ามา..."


เรา :
"ทุกวันนี้เรามีชีวิตอยู่เพื่อรับใช้ความเชื่อ"
เพื่อน :
"อื่ม..."


เรา :
"เลยถามกลับไปว่า "..พี่ได้รู้มาว่า มนุษย์จะเป็นอะไรตามที่เค้าเชื่อ..
ทำไมเราไม่ให้ความเชื่อรับใช้เราล่ะ??"


เพื่อน :
"เรายิ้มกับคำนี้อยู่  แล้วไงต่อ.."


เรา :
"นี่ไง...เราถามกลับไปอยู่"
เพื่อน :
"เค้าตอบกลับมารึยังล่ะ??"


เรา :
"ยังเลย แต่เราว่า... เราไม่ได้เข้าใจผิด! "
เพื่อน :
"เหอะๆ จะตอบล่ะนะ"


เรา :
"ว่ามายาวๆ"
เพื่อน :
"พูดเรื่องอื่นก่อน.. คบเธอนี่ก็ดีเนาะ ทำให้สมองเราได้ทำงานบ้าง
.......อืม


...ทุกเรื่อง มักจะมี 2ด้านเสมอ
บวก กับ ลบ  หรืออยู่ ที่ใครจะใช้คำไหน


อย่างเรื่องนี้ พูดกันเรื่องความเชื่อ ก็ต้องมาคุยกันลึก ว่าใครมีมุมมอง
กับคำนี้ยังไง....


สำหรับเราคงใช้ คำว่า บวก หรือลบ ถ้ามองกันด้านลบ ความเชื่อ กับคำว่างมงาย
...ก็อาจจะ แยกกันไม่ออกสำหรับในคนทั่ว แต่ถ้ามองความเชื่อเป็น ด้านบวก
...ก็ต้องคุยกันยาว
สำหรับเรา ความเชื่อไม่มีตัวตน  เป็นแค่สัญลักษณ์ เหมือนคำอื่นๆ
อยู่ที่ใครจะตีความหมายยังไง


ที่พูดว่า..."ทุกวันนี้เรามีชีวิตอยู่เพื่อรับใช้ความเชื่อ"
อันนี้ลบแน่นอน  ขยายความได้ดังนี้
เค้าอาจจะกำลัง จะบอกว่า ชีวิตเดินตามข้อมูลที่ได้รับกันต่อๆ มา รึเปล่า?
เอางี้... รอให้เค้าตอบมาก่อน ค่อยว่ากันอีกที"


เรา :
"งืมๆๆ ยังเงียบอยู่เลย"
เพื่อน :
"กับอันนี้....  "พี่ได้รู้มาว่ามนุษย์จะเป็นอะไรตามที่เค้าเชื่อ..
ทำไมเราไม่ให้ความเชื่อรับใช้เราล่ะ?? "


มนุษย์ เลือก ที่จะเชื่ออะไร หรือไม่เชื่ออะไร ก็ได้
เหมือน คนที่เชื่อว่า วันนึง ..มนุษย์จะลอยอยู่บนอากาศก่อนที่จะมีเครื่องบิน


มันก็มีทั้งคนเชื่อ และคนไม่เชื่อใม่  แต่ก็อีกแหล่ะ
หยุดคุยกับเค้าเรื่องนี้คงดี ความเชื่อ บางทีก็เปราะบาง แตะต้องไม่ได้
ถ้าไม่มีพาวเวอร์พอ ก็อย่าเลย  จะอารมณ์เสียกันเปล่าๆ "


เรา :
"เรากำลังคิดว่า... คงไม่มีคำตอบกลับมา
ฮาาาาา...  ก็ดี บางทีนะ เราคงทำได้แค่บอกว่าเราคิดยังไง
ส่วนเค้าจะคิดยังไง อันนี้เป็นเรื่องของเค้า"


เพื่อน :
"วันนึงที่เค้าพร้อมจะฟังค่อยคุยกันอีกที"
เรา :
"อืม เราเห็นล่ะ คนที่เขียนข้อความนี้เป็นนักเขียนทำงานหนังสือ
น้องที่รู้จักทวิตข้อความนี้มาอีกที ตอนนี้น้องเค้าทวิตตอบ(ข้อความเรา)
ส่งไปที่พี่คนนั้นไปล่ะ  อิอิ เราจะไปสอนสังฆราชซะละม๊างง งานนี้"


เพื่อน :
"เหอะๆ ไม่เสมอไปหรอก เพราะ บางที ความเชื่อของแต่ละคน
ก็คือ ประสบการณ์ นี่แหล่ะ เกิด กับตัว ก็เลยเชื่อแบบนั้น
แต่เรื่องบางเรื่อง  เกิดกับคนหลายคน ผลลัพธ์ ก็อาจจะต่างกัน
เพราะฉะนั้น ความเชื่อ  มันอยู่ที่ใครอยากเชื่ออะไรมั้ง
....
อ่อ.. แต่จริงๆ เค้าอาจจะไม่ได้ลบ ก็ได้นะ เค้าอาจจะพูดในมุมของคนทั่วไป
ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ อาจจะพูดอย่างคนเข้าใจ  แล้วก็จิก คนทั่วไปนิดๆ
คามประสาคนมีภูมิ "


เรา :
"อืม...."
เพื่อน :
"มีอะไรเห็นแย้งมั้ย แชร์กันได้นะ "


เรา :
งืมๆๆ จะว่าอะไรมั้ย... ถ้าจะตอบว่า เห็นด้วยทุกกรณี!! "
เพื่อน :
(อีโมร่าเริง)


เรา :
"แว๊บแรกที่เห็นข้อความ...ก็รู้สึกตะหงิดๆ ตอบไปเสร็จ....รู้สึกอีกแบบ"


เพื่อน :
"แหม ขึ้น ประโยคมา นึกว่าจะได้เถียงกันให้สนุกสนาน"


เรา :
"บางที มันอาจไม่ต่างในเรื่องความเป็นจริงแต่ต่างแค่การใช้คำ
ฮาาาาาาาาา  แต่ !! เรารู้สึกอย่างที่บอกไปจริงๆ
ตอนนี้เรารู้สึกว่า  ไม่ยอมเป็นอะไรอย่างที่เคย!! เชื่อเก่าๆ
มันเลยแย้งไง เฮ้ยยย ได้ไง ยังมีตรงนี้อีกคนนะเฟ้ยยย ที่คิดต่าง !!!"


เพื่อน :
"เคยได้ยินคำนี้มั้ย  'กรอบของความเชื่อ'
ถ้าเราออกมาจากกรอบนี้ได้ เราก็เป็น ยอดมนุษย์ ซุปเปอร์แมนได้"


เรา :
(อีโมร่าเริง) ตอนนี้เรากำลังสนุกกับการเล่นกับความเชื่ออยู่ มาก!!!!
ผลจากหนังสือทั้งหลายแหล่ที่เธอนำเหนอมาล่ะ
ช่วยได้เยอะ 5555+" 


เพื่อน :
(วาดรูปสี่เหลี่ยม มีจุดดำกลมๆ อยู่ตรงกลางส่งให้ดู)


เรา :
"วาดสวยนะเนี่ย!! "
เพื่อน :
"เธอเห็นอะไรในรูปนี้"


เรา :
"กรอบขาว จุดดำ"
เพื่อน :
"เห็นอะไรก่อน"


เรา :
"อ้าว เห็นกรอบสี่เหลี่ยมก่อน เห็นพื้นขาวและเห็นจุดดำ"
เพื่อน :
"ตอบอะไรก็ถูกทั้งนั้นแหล่ะ"


เรา :
"เชื่อมั้ย? เราทึ่งกับกรอบสี่เหลี่ยมก่อน!!"
เพื่อน :
"แต่คนทั่วไป มักจะเห็นจุดดำก่อน"


เรา :
"เธอวาดเก่งว่ะ ไม่เบี้ยวเลย ฮาาาาาาา"
เพื่อน :
"เหอะๆ สมาธิดี..  ตอนนี้ซีกซ้ายเริ่ม บลาล้าน กับซีกขวา
ต่อๆ  ..เวลา ที่มีอะไรเกิดขึ้นในชีวิต คนมักมองสีดำก่อนเสมอ


ขนาดว่าเรื่องบางเรื่อง สีดำ ไม่เด่น ก็ไปหามองให้มันเด่น ซะงั้น


กับคน ที่มองเห็นพื้นสีขาวก่อน คนพวก นี้ มองเห็นข้อดี
ในทุกเหตุการณ์ ได้ก่อน หรือได้มาก มันเป็นคำถามจิตวิทยา
บอกพื้นฐานได้ ว่าใครบวก หรือ ลบ มากกว่ากัน จบ!!" 


เรา :
"ถาม... เกี่ยวมั้ยว่า วันนี้เราอารมณ์ดี ถ้าวันนึง จิตตก อาจจะเห็นจุดดำที่ใหญ่มากแทน!?!?"
เพื่อน :
"รู้จักคำว่า สันดานมั้ย มันเปลี่ยนได้ง่ายรึเปล่าล่ะ สันดาน คิด บวก กับสันดานคิดลบ
ถ้าเรามีข้อมูลไหน อยู่ในตัวมาก มันก็มักจะแสดงออก อย่างนั้น เคลียม่ะ"


เรา :
"งืมๆๆ เคลียร์!" 
เพื่อน :
"นักเขียนที่เคยให้ดูผลงานเค้า  ตอนนี้เค้าก็เขียนเรื่องใหม่แล้ว เราแข่งเรทติ้งกับเค้าอยู่
บ้าบออยู่คนเดียว" 


เรา :
"ฮาาาาาาา ดีๆ จะได้มีแรงจูงใจ บางคนชอบแข่งกับตัวเอง  บางคนก็มองหาคู่แข่ง..."


เพื่อน :
"แต่คิดได้แล้วว่าควรแข่งกับตัวเอง ชนะตัวเองได้ !! ก็ชนะคนทั้งโลกได้เหมือนกัน" 
เรา :
"งืมๆๆ ขอรับ" ^0^





 

Create Date : 07 กรกฎาคม 2553
0 comments
Last Update : 1 กันยายน 2553 13:19:14 น.
Counter : 394 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


goodideass
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ทำให้สุขบ้าง ทุกข์บ้าง

...ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน

ทุกลมหายใจเข้าออก.. บอกกับตัวเองไว้เสมอ..

ถ้าวันใดหมดลมหายใจ..

ทุกวันที่ผ่านมา ได้ทำดีกับคนที่รักอย่างดีแล้ว

แม้ว่าบางครั้งจะทำให้ที่รักโกรธไม่พอใจ...

... ก็ขอโทษด้วยนะ

...ขอความสุขจงอยู่กับที่รักทุกคน...

*********** ปาทู**************
Friends' blogs
[Add goodideass's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.