Group Blog
กรกฏาคม 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
หลักการคิด หรือ แนวคิด
 == หลักการคิด หรือ แนวคิด ==
จริงๆๆ แล้วคนเราทุกคนมีพลังจิตนะ
ซึ่งภาษาอังกฤษเขา เรียกว่า เซนซิทีฟ (sensitive)
ภาษาบ้านเราเรียกรางสังหร
มีทั้งเหตการณ์ดีและบ่ดี
แต่เราเอามาประยุกให้กับงานที่เราทำได้
เขาเรียกว่าความน่าจะเป็น หรือ จินตนาการ
*ความน่าจะเป็นคือ การวิเคราะห์กับสภาพแวดล้อม
และองประกอบอื่นว่า น่าจะเป็นจริงหรือเป็นไปได้หรือป่าว

*อย่างเราขายของเราก็ต้องดูเหตุการปัจจุบัน
วิเคราะห์การตลาด วิเคราะกลุ่มผู้ซื้อ วิเคราะห์คู่แข่ง
วิเคราะสินค้าทำเงิน  วิเคราะการขยายตลาด
ทดลองขายสินค้าใหม่  การลดเวลาทำงานแต่ได้งานที่ทำเพิ่มมาก
กว่าเดิม  

*ถ้าเราฝึกบ่อยๆๆ จะเกิดประสบการณ์ มันจะเพิ่มศักยภาพ
มันจะทำให้เรามั่นใจและภูมิใจในตัวเองมากขึ้น

*วิธีฝึกรับมือกับสิ่งที่ทำยากๆ คิดว่าทำบ่ได้ ให้คิดย้อนหลังมองกับสิ่งที่ผ่านมาว่าตัวเอง
คือทำได้ มันยากนะแต่เราคือทำได้ มันเกิดจากยัง

-> ทำยังก็ตาม ถ้าทำ 5 - 10 คั้ง หรือบ่อยๆๆ มันจะเกิดความจำ
ทำไปเรื่อยๆๆ จะกลายเป็นความชำนาญ


-----แนวคิด  สะกิดเพิ่มปัญญา อยากเก่งฝึกเอา------



Create Date : 22 กรกฎาคม 2557
Last Update : 22 กรกฎาคม 2557 13:19:20 น.
Counter : 761 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โอเล่จัง
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



|| นวัฒกรรมสุดล้ำ รักษาฝ้า กระ ภายใน 7-14วัน || รักษาฝ้ากระ จุดด่างดำ tonamika
waliwow
samalee
yunaja
---------------------------------