...บล๊อกสบายๆ สไตล์ของฉันเอง...
"
Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
ทำไมต้องถ่ายทอดสด

...เรื่องนี้มันค้างคาอยู่ในใจฉันมานานแล้ว.....

..เมื่อตอนช่วงหัวค่ำคืนวันนี้ช่วงละครหลังข่าว เรื่องทัดดาว ฯ ก็อย่างเคย แม่ฉันเฝ้าดูอย่างใจจดใจจ่อ ฉันเองก็ไม่ได้สนใจอะไร ทำอาหาร..พอเสร็จก็ไปอาบน้ำ ระหว่างที่อาบน้ำ ได้ยินเสียงแว่วๆ ว่าแม่เปิด ซีดี ลิเกดู อ้าว แล้วทำไมแม่ไม่ดูละครละ่ ปกติแม่ติดละครช่อง 3มากนี่นา พออาบน้ำเสร็จก็เลยเดินไปถามแม่ว่าทำไมไม่ดูละคร ช่อง 3เป็นอะไรไปหรือ....แม่บอกว่า....เขาถ่ายทอดบอล ฉันก็เลยมาเปิดทีวีของฉันดูบ้าง ก็รู้ว่าเป็นบอลอังกฤษ ถ้วยอะไรไม่รู้...

..ความจริงนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ฟรีทีวีจะยัดเยียดอะไรให้ดูก็ได้...

..มีอยู่ครั้งหนึ่งที่มันยังติดอยู่ในใจฉันไม่มีวันลืม....เมื่อหลายปีก่อน (หลายปีมากๆด้วย) ตอนนั้นมีละครอยู่เรื่องหนึ่ง ทางช่อง 7สี เรื่องโนราห์..แม่ฉันติดมาก (ความจริงแม่ฉันติดอาจารย์ ปกรณ์ มากกว่า)..แม่จะนั่งนับวันคอยวันที่จะได้ดู..พอถึงวันที่มีละครเรื่องนี้ (จำไม่ได้แล้วว่าวันอะไร)ฉันเห็นแม่เตรียมตัวแต่หัววัน..เตรียมกินข้าว..ทำธุระทุกอย่างให้เรียบร้อย..พอถึงเวลาก็มานั่งเฝ้าหน้าจอ สมัยนั้น บ้านเรายังมีทีวีอยู่เพียงเครื่องเดียว ฉันก็เลยอ่านหนังสือของฉันไปเรื่อยเปื่อย ก็ตอนนั้นคอมพ์ก็ยังไม่มี ละครฉันก็ไม่ได้สนใจจะดู....ซักประมาณครึ่งชั่วโมงเห็นจะได้ ละครก็ขึ้นไตเติ้ลจบ..ฉันได้ยินเสียงแม่ฉันพูดขึ้นว่า "อ้าวทำไมจบเร็วจัง ดึกแล้วเหรอ" ซักพักทีวีก็ตัดเข้ารายการถ่ายทอดสด เป็นการแข่งขันฟุตบอล ฉันจำได้ดีว่าเป็นรายการคัดเลือกบอลโลกคู่ระหว่างเยอรมันกับอะไรจำไม่ได้แล้ว...ฉันได้ยินเสียงแม่ฉันสั่นเครือ "อะไรเนี่ย มีอะไรเนี่ย" ฉันหันไปดูแม่ เห็นแม่ตาแดงๆ มีน้ำตาคลอ ค่อยๆปูที่นอนอย่างคนหมดอาลัย....ฉันรู้สึกจุกขึ้นมาในอก..นี่ช่อง 7 มันทำให้แม่ฉันร้องไห้.
..ตอนนั้นฉันคิดอยู่อย่างเดียว อยากจะด่าช่อง7ให้กระจาย..แต่ไม่รู้จะทำยังไง โทรศัพท์ก็ไม่มี เน็ตเนิตอะไรก็ไม่มีทั้งนั้น...

..มันมีความจำเป็นอะไรหรือที่จะต้องถ่ายทอดสด..คู่แข่งขันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรา..(หรือว่าเอาใจคนเล่นพนัน..)..ถ้าเป็นการเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาของไทยเรา ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไร จะถ่ายทอดยังไงก็ทำไปเถอะ แต่ถ้าเป็นกีฬาของประเทศอื่นเราจะต้องดูสดๆเพื่ออะไร..ดูตอนไหนก็ได้.. ความจริงฉันก็ไม่ได้มีอคติอะไรหรอก..ฉันเป็นแฟนทีมเยอรมันด้วยซ้ำไป(ตอนนั้นนะ ตอนนี้ไม่ดูแล้ว เกลียดไอ้บัลลัค)..มันก็เป็นสิ่งที่ดีที่ได้ดูการเล่นของทีมระดับโลก..แต่ก็น่าจะคิดถึงหัวอกคนที่เขาไม่ดูมั่ง..เวลาของเขาไปตัดของเขาทำไม..หรือถือว่าเป็นฟรีทีวี จะทำยังไงก็ได้..

..ฉันเคยคิดนะว่าทีวีบ้านเราควรจะจัดเวลาเอาไว้สักช่วงหนึ่ง สำหรับเอาไว้เป็นรายการกีฬา จะถ่ายทอดสดหรือเทปก็ได้ ไม่ต้องไปแย่งเวลารายการอื่นเขา..แต่รู้อยู่ว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องธุรกิจ...ไม่อยากจะคิดเลยไปถึงขั้นตั้งเป็นช่องกีฬาขึ้นมาเลย เพราะยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่..


Create Date : 08 มีนาคม 2553
Last Update : 8 มีนาคม 2553 3:28:14 น. 2 comments
Counter : 508 Pageviews.

 
เห็นด้วยยิ่ง เราไม่ใช่คอบอลเหมือนกัน


โดย: ฝนโปรย วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:8:58:03 น.  

 
อืม จริงค่ะ ... เวลาสะดุดพวกถ่ายทอดสดทีไร

อารมณ์เสีย หงุดหงิดทุกที ... และก็ปิด หรือ เปลี่ยนช่องไปเลย



โดย: wujirab วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:16:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ก้นกะลา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




..นี่คือบันทึกของฉัน.. ฉันเพียงต้องการแสดงความรู้สึก ความในใจของฉันเท่านั้น...ฉันไม่ต้องการขัดแย้งกับใคร..จะไม่คิดพาดพิงอันจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ใครๆทั้งสิ้น...ฉันจะไม่พยายามฝ่าฝืนสังคม ถึงแม้ว่าหลายสิ่งหลายอย่างมันจะไม่ตรงกับใจฉันก็ตาม...
New Comments
Friends' blogs
[Add ก้นกะลา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.