ตุลาคม 2550

12 ตุลาคม 2550

เที่ยวเชียงใหม่ ปลายฝน วันแรกจ้า

ทริปไปเชียงใหม่หน้าฝน สามวัน สองคืน โดยแอร์เอเชียจ้า

จริงๆๆ ไม่ได้ ตั้งใจจะไปหน้าฝนหรอก แต่ว่าจองตั๋วแอร์เอเชียล่วงหน้า ตั้งนานโน่นแล้ว ก็ไม่รู้ว่าฝจะยังตก ปรากฏว่าไป ฝนตกทุกวันเลย T_T

วันแรก ของการเดินทาง เริ่มต้นทีสนามบินสุวรรณภูมิ เครื่องออกเวลา 06.45 น.

เราถึงเชียงใหม่ประมาณ 07.30 น. เช้ามากๆๆ
จากนั้น ก็หา taxi ( taxi เชียงใหม่สีเหลือง-น้ำเงิน ) ไปโรงแรมที่จองไว้ ( เซ็นทรัลดวงตะวัน )

ค่าบริการ taxi คิดตามระยะทางแต่ว่าเรานั่งออกจากสนามบิน มีค่าธรรมเนียม 50 บาท แต่มีอีกทางเลือก คือเหมาไปเลย 120 บาท ดูจากแผนที่ ก็คิดว่า อืมเหมาไปเลยดีกว่า เพราะว่าคิดว่าน่าจะไกล

นั่งมองทางไปเรื่อยๆๆๆๆ

ยังไม่ทัน หายเมื่อยถึงโรงแรมล่ะ ( ฉันจะเหมาทำไมละเนี่ย แปบเดียวเอง ถึงล่ะ ดูในแผนที่ ออกจะไกล จริงๆๆ ไม่เห็นไกล เซ็งจริง - -a )

โรงแรมเซ็นทรัลดวงตะวัน ตึกขาวๆๆ น่ะ ถนนมันแคบ ถ่ายยาก (- -)

โรงแรมอีกรูป มุมสูง

เมื่อมาถึงโรงแรม มันก็เพิ่งจะแปดโมงหน่อยๆๆ เอง ห้องที่จองไว้ยังไม่ได้
เพราะว่าต้องรอ ลุกค้า check out ก่อน

พวกเราเลยฝากกระเป๋า แล้วกะว่าจะเดินออกไปอะไรกินซะหน่อย เพราะว่าก็เริ่มหิวกันแล้ว เราก้ดูตามแผนที่ บวกกับถามทาง ได้ข้อสรุปว่าจะเดินไปตลาดวโรรส กัน ก่อน ซึ่งก็ไม่ไกลมาก

ระหว่างทางก้ไมได้ ถ่ายอะไรมากอ่ะ พอดี เห็นร้านโจ๊ก ข้างทางแวะเติมพลังก่อน

เดินทางเรื่อยๆๆ มาตลาดวโรรส จากโรงแรงประมาณ สองกิโลได้มั้ง ของกินเยอะมากในตลาด พวกเราก็แวะกินกาแฟสด แล้วก็ถือโอกาส พุดคุยกะลุง ขายกาแฟ เรื่องเชียงใหม่ ต่างๆๆ ที่พวกเราอยากจะรุ้

เหลือบดูนาฬิกา อ้าว จะสิบโมงครึ่งแล้ว พวกเราเลยเดินกลับโรงแรม เพราะว่า เรานัด กับคนที่จะมาส่งรถที่เราจองไว้ ตอน 10.30 น. ที่โรงแรม

ทริปนี้เราท่องเที่ยวโดย CITY สบายใจเลย

กลับถึงโรงแรมได้ห้องพอดี ขึ้นเอาของไปเก็บล้างหน้า ล้างตา พอดี รถก็มาส่ง
พอได้พาหนะ พวกเราก็ออกเดินทาง

สถานที่แรกที่ไป ก็คือ บ่อสร้างสันกำแพง พอดีว่า เพื่อนลืมเอากล้องมาจากโรงแรม รุปที่ได้เลยมีแต่จากกล้องเรา แต่ปรากฎว่ากล้องเราก็เสีย รุปจากกล้องเรา จึงเป็นขีดๆๆ ซีงน่าเสียดายมาก ที่นี่ ร่มสวยๆๆ เยอะแยะมากกมาย

รูปจากกล้องเราจ้า ดูแล้วอย่าอารมณ์เสียนะ

เสร็จจากที่นี่พวกเราก็กลับโรงแรมไปเอากล้องก่อน กะว่าตอนบ่ายจะกลับมาทางน้อีก เพื่อไปบ่อน้ำพุ สันกำแพง

ต่อต่อ ค่ะ

แล้วพวกเราก็แวะหาอะไรทาน ซึ่งก็ยังไม่รู้จะทานไรดี เลยขับวนไปวนมา กว่าจะได้ร้านข้าว กว่าจะกลับโรงแรมเพื่อเอากล้องแล้วออกมาอีกที เวลาก็ บ่ายโมงหน่อยๆๆแล้วค่ะ

จากนั้น พอเราเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง ฝนก็ตกโปรยปรายลงมา T_T
พวกเราขับรถไปทางเดิมเพื่อ จะออกเดินทางสู่ น้ำพุร้อนสันกำแพง ขับไปอยู่นาน เลยบ่อสร้างก็แล้ว เอ๊ะทำไม ไม่เห็น อะไรเลย หรือว่ามีป้ายอะไรบอกเลย
ก็เลยแวะถามข้างทาง เค้าบอกให้ตรงไปค่ะ

ขับไปอีกหน่อยเจอร้านกาแฟ น่ารักมาก (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ) เลยแวะซักหน่อย พร้อมทั้งถามทาง พี่ร้านกาแฟ ใจดีมาก ให้คำแนะนำเยอะแยะเลยค่ะ

พี่เค้าบอกว่า จากนี่ ถ้าจะไปบ่อน้ำพุร้อนก็อีกไกล อีกประมาณ 15 กิโล (ทางที่พี่เค้าบอกมันคนละทางกับตอนแรกที่เราถามแล้วเค้าให้พวกเราตรงไปค่ะ งงไหมคะ มีอีกหลายครั้งเลยค่ะ ทีพวกเราเจอเหตุการณ์แบบนี้ โอ้ว งงจริงๆๆ )

พวกเราก็เลยถามทางไปบ้านถวายด้วย โดยพี่เค้าบอกว่าสามารถไปได้สองทาง
ทางแรก จะลัดหน่อย แต่อาจหลงได้ อีกทาง กลับไปในตัวเมืองเชียงใหม่ แล้วไปตามทาง ซี่งจะอ้อมกว่ามาก

xxบ้านถวายนี่เป็นสถานที่ที่มีสินค้า ขายเยอะแยะมากมายใครที่ไปเชียงใหม่แล้วอยากซื้อของฝาก ไม่ควรพลาดนะคะ เพราะว่าของเยอะมากและราคาไม่แพงด้วยค่ะ xx

พวกเราได้มาปรึกษากัน คิดว่า ไปน้ำพุร้อนก็คงไม่ทัน แล้วประกอบกับฝนที่ตกลงมาไม่ยอมหยุด พวกเราจึงตกลงใจไปบ้านถวายค่ะ แต่ไปทางลัด

เรื่องมันเกิดจากตรงนี้ค่ะ ไปทางลัด พวกเราหลงตามคำแนะนำพี่เค้าเปี๊ยบเลยค่ะ หลงอยู่นาน
ต้องถามทางไปเรื่อย เลี้ยงเข้าหมู่บ้านคนบ้าง เลี้ยวผิดทิศ บ้าง นานมากค่ะ ทุกคนต่างลุ้น ทาง ให้ไปถูก ต้องคอยถามทางค่ะ ในที่สุดพอไปถึง พวกเราผ่านแค่ทางข้างหน้าค่ะ เพราะว่าหาซอยเค้าไม่เจอ เพราะว่าซอยที่จะเข้าไปบ้านถวายน่ะคะ จะงงๆๆ หน่อย ต้องดูดีดีนะคะ แต่พวกเราถือว่า เราได้ผ่านแล้ว อีกอย่าง บรรลุจุดประสงค์ที่มาได้แล้ว ก็โอเค เพราะก่อนหน้านี้ได้ถามคนแถวนั้น เค้าบอกว่า เวลานี้ร้านส่วนใหญ่คงปิดแล้ว เพราะวันนี้ฝนตกตั้งแต่เที่ยง

พวกเราก็เลยไปเป้าหมายต่อไปค่ะ Night Safari ( คราวนี้คงไม่พลาด )
ซึ่งขับมาจากบ้านถวายไม่ไกลค่ะ

ผ่านทางเข้า ราชพฤกษ์ด้วยค่ะ เจอป้ายนี้เลี้ยวซ้ายเลยค่ะ

เจอแล้วต่ะ ด้านหน้า
ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อิิอิ

ลานจอดรถค่ะ เจอเจ้าพวกนี้ค่ะ

พวกเรามาถึงประมาณหกโมงค่ะ ซื้อบัตรเข้าชมไนท์ซาฟารี คนละ 250 บาทนะคะ
รอบที่จะได้ชมคือ 19.15 น.ค่ะ ที่นี่แบ่งออกเป็นสามโซนด้วยกันนะคะ โดยสองโซน คือ ซาวานาซาฟารี กับ เพร็ดดิเตอร์พราว จะมีรถพาชมโดยเป็นรอบค่ะ คืนนึง จัดโซนละสองรอบค่ะ ส่วนอีกโซนนะคะ จะให้เราเดินชมได้เองค่ะ โดย ส่วนนี้นะคะ จะจัดรอบทะเลสาบที่มีน้ำพุล่ะคะ ซึ่งน่าสนใจมาก พวกเราเดินชมโซนนี้ได้นิดหน่อยค่ะ เพราะว่าฝน ก็ยังคงตกค่ะ เดินตากฝนเอาค่ะ

บรรยากาศรอบๆๆ

เริ่มมืด

ที่นี่มีร้านอาหาร ใ้ห้ทานด้วยค่ะ โดยแบ่งเป็นอาหารตามสั่งที่เป็นอาหารไทย กับพวกอาหารฝรั่งค่ะ รสชาติก็โอเคนะคะ ราคาก็ไม่แพงมาก แต่ว่าอาหารมีให้เลือกน้อยค่ะ

พอได้เวลา 19.15 น. พวกเราก็ได้ออกเดินทางสู่ โซนซาวานาซาฟารี ก่อนค่ะ
จากนั้นก็ มาชมน้ำพุดนตรีซึ่งสวยงามมาก น่าประทับใจมาก ( ฝนยังคงตกอยุ่ ) แล้วต่อด้วย โซนเพร็ดดิเตอร์พราว ค่ะ

อยากบอกว่าวันนี้ที่เหนื่อยและพลาดมาทั้งวัน พอมาที่นี่หายเหนื่อยเลยค่ะ ตลอดเวลาที่อยู่ใน ไนท์ซาฟารีรู้สึกประทับใจมาก ทั้งเรื่องโปรแกรมสถานที่ค่ะ สถานที่เค้าจัดดีจริงๆๆ น้ำพุดนตรีก็สวยมากค่ะ แถมสัตว์ต่างๆๆที่เข้าไปดู นะคะ ก็เป็นสัตว์แปลกๆๆ ที่เราไม่ค่อยได้พบเห็นค่ะ และตัวอ้วนเชียว ใครที่ไปเชียงใหม่เราอยากแนะนำ ว่าอย่าลืมไปแวะที่นี่นะคะ ทางที่ดีควรไปเย็นๆๆ เล็กน้อยค่ะ เพราะว่าจะได้มีเวลาเดินชมสัตว์ในโซนที่ต้องเดินเท้านะคะ ซึ่งเราได้เดินนิดเดียยวค่ะ เพราะว่าฝนตกแล้ว เริ่มมืดแล้วด้วยค่ะ

แถมรูปน้ำพุค่ะ

พวกเราก็ขับรถกลับโรงแรมค่ะ โดยทางปกติ ทำให้ทราบว่า ถ้าต่อไปอยากมาบ้านถวายให้มาทาง นี้ดีกว่าทางลัดค่ะ ใช้เวลานิดเดียว และมีป้ายบอกตลอดทางด้วย

ต่อวันที่สองนะคะ

ขอบคุณเจ้าของกล้องสำหรับรุปสวยๆๆ นะจ๊ะ

ตามไปเที่ยวด้วยคนจ้า

โดย: แทนทะเล วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:17:40:23 น.

ตามไปด้วยคน.... พอดีกำลังจะไปเชียงใหม่เหมือนกันยังคิดว่าจะไปยังงั้ยดี ถ้าจะเอารถไปเองสงสารคนขับรถละซิ เลยว่าจะไปเครื่องบิน ตอนนี้กำลังศึกษาการไปและหาที่พักว่าจะพักที่ไหนดี มีอะไรช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

โดย: nee (paerid ) วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:18:22:22 น.

เจ้าของกระทู้ฝากมาบอกว่า จะมาup ต่อ วันเสาร์ตอนกลางคืนครับ โปรดติดตามกันต่อไป

โดย: + วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:19:48:43 น.

ง่ะ รูปมีนิดเดียวรีบมา up เร้วๆๆๆ

โดย: -*-Superbaker วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:20:16:11 น.

เง้อ ขอโทษ ด้วยอ่ะ ไม่รู้ว่าจะมีคนมารอนานขนาดนี้ค่ะ

รีบ up ด่วนๆๆๆ

โดย: golfgappe วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:15:10:46 น.

จริงไปเครื่องบินก็สะดวกดีนะคะคุณ nee เราก็ไปเครื่องบินค่ะ แล้วไปเช่ารถเอาวันละ 1000 บาทค่ะ ที่ไปมาสามวันสองคืนเนี่ย ค่าน้ำมัน 500 บาทเองค่ะ ไม่แพง

โดย: golfgappe วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:17:10:36 น.

golfgappe

[Add golfgappe's blog to your web]