...ห้องทำงานรก ๆ ร้าง ๆ ที่เจ้าของทิ้งขว้างไม่สนใจ...


Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
27 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

...หมอดูมือใหม่ หัดทำนายชีวิตตัวเอง (อีกครั้ง)...




ปีนี้ยังไม่ได้ทำนายชีวิตตัวเองเลย พอดีเมื่อวานซืนพายุฝนถล่มกรุง รถติดระห่ำ ฉันเองก็ติดฝนอยู่ที่ออฟฟิศ ไม่ไหนไม่ได้ บังเอิญมีไพ่ Tarrot ติดโต๊ะไว้เลยควักออกมาดูชะตาชีวิตตัวเองเล่น มาดูกันไหมคะว่าผลเป็นยังไง?


...


คำถามที่ฉันถามไพ่คือ "ไพ่วิเศษบอกข้อยเถิด ว่าชีวิตการงานของข้อยจะออกหัวหรือออกก้อยกันแน่?"



และไพ่วิเศษก็ตอบข้อยมาว่าดังนี้ค่ะ



สถานการณ์ปัจจุบัน : ไพ่ที่ปรากฏในตำแหน่งนี้คือ Hanged man, Ace of Coin (reversed) และ Ten of Wands


ฉันใช้ชีวิตไปวัน ๆ อย่างเฉื่อยแฉะสิ้นดี งานของตัวเองก็แขวนค้างไว้อย่างนั้นแหล่ะ ไม่มีอะไรคืบหน้า ซึ่งอาจมีสาเหตุได้สองประการ ประการแรกคือฉันขาดสิ่งดึงดูดใจให้สนุกไปกับการทำงานนั้น ๆ และประการที่สองคือฉันดัน (เสือก) ไปสนใจช่วยงานของคนอื่นจนหมดแรงที่จะกลับมาทำงานในความรับผิดชอบของตัวเอง




สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต : ไพ่ที่ปรากฏในตำแหน่งนี้คือ Eight of Cups และ Two of Swords


นี่คือคำตอบจากไพ่ชุดแรก สาเหตุที่ทำให้งานของฉันค้างคา เป็นเพราะฉันไม่ได้ใส่ใจกับงานของฉันเองเลย เหตุเพราะฉันมองไม่เห็นคุณค่าของงานของฉัน ไม่รู้ว่าทำไปแล้วมันจะเกิดประโยชน์อะไรขึ้นมาในอนาคต ทำแล้วจะเหนื่อยเปล่าหรือเปล่าก็ไม่อาจรู้ได้ ในขณะเดียวกัน งานของคนอื่นนั้นดูมีอนาคตมากกว่า น่าสนุกกว่างานในมือของฉัน เมื่อเกิดการเปรียบเทียบเช่นนั้นจึงทำให้ฉันหมดความอยากที่จะทำงานของตัวเองให้เสร็จสิ้น



ปัญหา : ไพ่ที่ปรากฏในตำแหน่งนี้คือ Knight of Swords (reversed) และ The Star


ไพ่ย้ำปัญหาให้ฉันเห็นว่า งานในความรับผิดชอบของฉัน ที่ฉันเป็นคนสร้างมันขึ้นมากับมือนั้น กำลังถูกละเลย ทั้ง ๆ ที่ถ้าฉันตั้งใจกับมันอีกสักนิดก็จะสามารถทำให้มันสำเร็จขึ้นมาได้ เพราะเพื่อนร่วมงานก็พร้อมที่จะช่วยเหลือฉันอยู่ตลอดเวลา



อนาคต : ไพ่ที่ปรากฏในตำแหน่งนี้คือ The Death และ Page of Swords


ฉันไม่ตกใจเลยที่เจอไพ่ The Death ในตำแหน่งนี้ แต่กลับดีใจเสียอีกเพราะไพ่ใบนี้บอกฉันว่า งานที่ฉันทิ้งค้างไว้นั้นจะสำเร็จได้ถ้าฉันเปลี่ยนทัศนคติต่อมันเสีย แถมยังเตือนด้วยว่าความสำเร็จนั้นอาจต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อแรงกายที่ค่อนข้างสาหัสสักหน่อย ดังนั้นจึงต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ฉันหมดกำลังใจที่จะก้าวไปหาจุดหมายที่เรืองรองอยู่เบื้องหน้า



สิ่งที่ต้องทำ : ไพ่ที่ปรากฏในตำแหน่งนี้คือ The Popess และ King of Cups (reversed)


ไพ่บอกว่าฉันต้องค้นหาพลังใจที่ซ่อนแฝงอยู่ในตัวของฉันให้เจอ คล้าย ๆ กับสุภาษิตที่ว่า "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" และต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เฉื่อยชาให้กลายเป็นคนกระตือรือล้นมากขึ้น เมื่อทั้งกายและใจพร้อม ความสำเร็จของงานก็อยู่ไม่ไกล



สรุป : ไพ่ที่ปรากฏในตำแหน่งนี้คือ King of Coins (reversed) และ Five coins


ไพ่ทั้งสองใบนี้ยืนยันกับฉันว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องปรับเปลี่ยนความคิดของตัวเองที่มีต่องาน!



...


และนั่นคือหน้าไพ่ทั้งหมดของคำถามเรื่องชีวิตการงานของฉัน ซึ่งค่อนข้างจะตรงทีเดียว (อันนี้พูดได้ไม่ค่อยเต็มปากนักเพราะดูตัวเองแล้วก็มักจะแปลผลเข้าข้างตัวเองเสมอ ) แต่ที่ชอบมากคือการได้ไพ่ The Death ขึ้นมา หลายคนไม่ชอบไพ่ใบนี้ แต่ฉันชอบมาก เพราะนั่นหมายถึงความทรมานทรกรรมทั้งหลายทั้งปวงที่ฉันเผชิญอยู่กำลังจะสิ้นสุดลง เหมือนคนป่วยใกล้ตายมานาน เมื่อเห็นยมทูตมาอยู่เบื้องหน้า ย่อมยินดีที่จะละสังขารอันเต็มไปด้วยโรคภัยนั้นไปสู่แดนสุขาวดีที่น่าจะดีกว่าสภาพปัจจุบัน


ที่ตลกคือไพ่ยืนยันมั่นคงเหลือเกินว่าฉันต้องเปลี่ยนความคิดของตัวเองที่มีต่องาน ที่จริงฉันก็ไม่ได้เกลียดงานที่ทำอยู่ในปัจจุบันหรอก มันเป็นงานที่ดี เพื่อนร่วมงานก็น่ารักทุกคน เพียงแต่ฉันเบื่อ ไม่อยากทำงานของตัวเองเลยดองไว้ แล้วแร่ดไปช่วยงานคนอื่นซะงั้น (ฮา) แหม... ก็หญ้าฝั่งตรงข้ามแม่น้ำมันมักจะเขียวกว่าฝั่งนี้เสมอนี่นา งานคนอื่นมันน่าสนใจกว่างานของฉันเป็นไหน ๆ ที่สำคัญคือฉันไม่ต้องรับผิดชอบมากมายอะไร แค่ไปลงแขกช่วยแรงเขาเท่านั้น แบบนี้ฉันชอบ (นิสัยไม่ดีเลยแฮะเรา)


เฮ้อ...




...




ดูเรื่องงานแล้วเซ็งจิต ดูเรื่องหัวใจตัวเองมั่งดีกว่า ฮิ้วววววววว



ฉันไม่ค่อยถามไพ่เรื่องของความรักเท่าไหร่นัก กลัวไพ่จะตอบกลับมาโต้ง ๆ ว่า "ชาตินี้เอ็งมีดวงเป็นเมียหลวงแน่นอน!" (ว้ากกกกกก ) แต่หนนี้เซ็งจัดเลยลองถามดู เผื่อจะมีอะไรดี ๆ มาให้ชุ่มชื่นหัวใจบ้าง


เป็นที่รู้กันว่าฉันเป็นคนเจ้าชู้ แอบชอบคนโน้นคนนี้ไปทั่วจักรภพ ดังนั้นครั้งนี้ฉันจึงเลือก "เหยื่อ" มาคนหนึ่งเพื่อเป็นคู่กรณี ซึ่งเขาคนนั้นก็ไม่ได้รับรู้รับเห็นอะไรกับความรู้สึกของฉันแม้แต่สักนิด ขอเอามาถามเล่น ๆ ดูหน่อย เขาคงไม่ว่าอะไร (มั้ง?)


...


คำถามที่ฉันถามไพ่คือ "ไพ่วิเศษบอกข้อยเถิด เค้าคนนั้นคิดยังไงก้ะข้อยกันน้อ?"


และนี่คือคำตอบจากไพ่วิเศษค่ะ



พื้นฐานของเจ้าชะตา : ไพ่ที่ปรากฏในตำแหน่งนี้คือ Ten of Swords


ฉันเป็นคนที่ไม่เคยสมหวังกับความรักเลย (แหงละ จะให้สมหวังได้ไง เล่นเอาแต่แอบชอบเขาไปทั่ว ไม่เคยบอกใคร แล้วเขาจะรู้ไหมล่ะ?) โอเค งั้นก็แปลเป็นว่า หนุ่ม ๆ ที่ฉันแอบรักทั้งหลายเหล่านั้น ไม่มีใครเลยสักคนที่จะหันมามีไมตรีตอบ แถมบางทียังควงหวานใจตัวจริงมาให้เห็นอีกต่างหาก


ต้นตอของปัญหา : ไพ่ที่ปรากฏในตำแหน่งนี้คือ Ten Cups


ตามโพยของไพ่ ถ้วยหมายถึงอารมณ์ ดังนั้น สิบถ้วยคืออารมณ์ที่เต็มสิบ ซึ่งอาจแปลความหมายได้ว่า ปัญหาของฉันคือฉันกำลังโหยหาอารมณ์เต็มสิบนั้น ในที่นี้หมายถึง ฉันไม่ต้องการเป็นแค่ "คนในเงามืด" อีกต่อไป ฉันต้องการใครสักคนมาเป็นคนรู้ใจ (ซึ่งก็คือ "เหยื่อ" ของฉันนี่แหล่ะ ฮา...) แต่ฉันไม่กล้าที่จะเผยตัวออกจากเงามืดนั้น เพราะไม่รู้ว่า "เหยื่อ" ของฉันคิดยังไงกับฉันกันแน่? (เลยต้องมานั่งถามไพ่อยู่นี่ไงจ๊ะ ฮิฮิ)



สถานการณ์ปัจจุบัน : ไพ่ที่ปรากฏในตำแหน่งนี้คือ Hanged man


มาอีกแล้ว คนโดนแขวน ไพ่ใบนี้บอกฉันว่า หากฉันต้องการเติมเต็มให้ชีวิตด้วยการคาดหวังว่าฉันจะพัฒนาความสัมพันธ์กับ "เหยื่อ" ของฉันจากแค่ "คนแอบชอบ" กลายเป็น "คนรู้ใจ" แล้วล่ะก็ ณ เวลานี้มันช่างไม่มีวี่แววอะไรเลย สถานการณ์ต่าง ๆ ดำเนินไปเหมือนปกติทุกวันเป๊ะ ฉันก็ยังคงเป็น นางบังเงา เอ๊ย... คนในเงา ส่วนเขาก็ทำตัวเหมือนปกติที่เจอทุกวันตั้งแต่ครั้งแรกที่พบ (เริ่มเห็นแววกินแห้วอยู่รำไรแล้วไงเรา... )



อนาคต : ไพ่ที่ปรากฏในตำแหน่งนี้คือ Four of Cups และไพ่เสริมที่ฉันแอบหยิบเพิ่มมาอีกใบ นั่นคือ Three of cups


ไพ่สรุปเป็นไพ่ถ้วยทั้งหมด แม้จะดีใจมากที่ไม่เห็นดาบ (ฮา ) แต่ไพ่ก็ไม่ได้ให้ความหวังอะไรเลย


ไพ่บอกว่า ฉันควรจะพอใจกับสิ่งที่ฉันเป็นอยู่ในตอนนี้ หมายความกันตรง ๆ เลยว่าฉันไม่ควรออกห่างจากเงามืดของฉัน เคยแอบหลงใหลเขาอยู่อย่างไรก็ให้แอบอยู่อย่างนั้นแหล่ะ เพื่อให้มิตรภาพอันงดงามและสงบสุขระหว่างฉันกับเขาในปัจจุบันนี้ยืนยงคงกระพันอยู่ต่อไป


และฉันเองก็ควรจะเลิกหมกมุ่นอยู่กับความรู้สึกของตัวเองสักที





ก๊ากกกกกกกกก โดน!!!


...


...


...


นาน ๆ ได้ดูดวงให้ตัวเองสักที สนุกดีเหมือนกันค่ะ



ขอบคุณไพ่ Tarrot ชุดสวยจากฝีมือการวาดของ Lawrence Teng





 

Create Date : 27 เมษายน 2550
28 comments
Last Update : 3 พฤษภาคม 2550 11:45:18 น.
Counter : 2805 Pageviews.

 

อยากดูดวงให้ตัวเองได้บ้างจังเลยอ่ะ

ไพ่ของ Lawrence Teng หน้าตาเป็นยังไงคะ อยากเห็นจัง มีรูปมั้ยคะ

 

โดย: riskx_ray 27 เมษายน 2550 14:26:22 น.  

 

ฮ่า ๆ .. แบบว่าพอดูเสร็จแล้วได้แต่ปลง กับทำใจเลยรึป่าวอ่ะ (-'-)

เอาน่ารู้งี้ซะ .. ก็เดินหน้าสู้ต่อไปค้าบบ

Fight !!!

 

โดย: Complicate 27 เมษายน 2550 16:29:04 น.  

 

เอิ๊กซ์
ไม่ได้เปิดไพ่ดูดวงตัวเองหรือดวงใครมานานแล้วค่ะ
ร้างไปไม่น้อยกว่าห้าปีละ
ถ้ามาเปิดตอนนี้ คงตีความไม่ออก

แต่อ่านไพ่ก็เหมือนอ่านใจตัวเองนะคะ
บางครั้งไพ่จะออกความคิดของเรา
และอาจหลอกให้เราเข้าใจผิดได้เหมือนกันนะก๊ะ

 

โดย: อัญชา 28 เมษายน 2550 20:43:47 น.  

 

เพิ่งดูไพ่ให้ตัวเองเมื่อสัปดาห์ก่อนนู้นเหมือนกันค่ะ ด้วยอารมณ์ที่ไม่ได้เปิดดูมาเกือบปีเหมือนกัน แต่ว่าเป็นคนที่อ่านไพ่ไม่เก่งเท่าไร เวลาอ่านจะอ่านตามไพ่ไปเรื่อยๆ (พยายามโยงเรื่องสุดๆ เหมือนกัน)

กำลังมองว่า โพซังอ่านไพ่จากเรื่องราวตัวเอง ที่เรารู้จักอารมณ์ตัวเองมากไปหรือเปล่าคะ เพราะถ้าให้ผึ้งอ่านจากไพ่ของโพซังที่ออกมา โดยไม่รู้ว่าชีวิตโพซังเป็นอย่างไรอยู่ คิดว่าหลายส่วนคงไม่ทำนายได้อย่างนี้แน่ๆ ค่ะ แต่...จะว่าไป ตัวเรารู้จักตัวเราดีที่สุด อาจจะอ่านได้ตรงที่สุดก็เป็นได้นะคะ

ว่าแต่...ดูจากไพ่โดยรวมแล้ว...อืมม สาหัสเหมือนกันนะคะ ทั้งแขวนคอ แถมดาบออกมาเยอะจัง

แต่ว่า อย่างน้อยไพ่ก็ชี้ให้เราเห็นทางออกแล้วล่ะ ก็ยังพอใจชื้นขึ้นมาหน่อยนะคะ แล้วก็เห็นด้วยที่คนไม่ชอบ The Death เห็นทีไรรีบปิดทุกทีเลยค่ะ แบบว่าใจแป้ว แต่อ่านคำทำนายของโพซังแล้ว ค่อยรู้สึกดีกับไพ่ใบนี้ขึ้นมาค่ะ

แต่มีใบหนึ่งที่ชอบนะคะ คือ The Star เพราะมีความรู้สึกว่ามันเหมือนความหวังและการเริ่มต้นใหม่ของชีวิตน่ะค่ะ

ยังไงก็เอาใจช่วยเสมอนะคะ โพซังสู้ๆๆ

ปล. รอฟังเรื่องราว meeting with Pilgrim and co. อยู่นะจ๊ะ

คิดถึงค่ะ จุ๊บๆ

 

โดย: Hachi_chan 30 เมษายน 2550 12:40:09 น.  

 

ตามมาขอบคุณเรื่องรูปไพ่ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

แต่ก่อนก็ดูให้ตัวเองเหมือนกันค่ะ แต่ว่า มันไม่แม่นอ่ะ เลยเลิกค่ะ

 

โดย: riskx_ray 3 พฤษภาคม 2550 10:00:58 น.  

 

ดีแฮะ ดูดวงได้ด้วยตัวเอง อืม..แต่อย่าไปเชื่อจนทำให้ต้องเศร้าเลยนะจ๊ะ

 

โดย: รักบังใบ 4 พฤษภาคม 2550 11:46:42 น.  

 

...

ใช้ดวงดี....เป็นพื้นฐานเพิ่มความมั่นใจ.....
..
ใช้ดวงไม่ดี...เป็นพื้นฐานเพิ่มความระมัดระวัง.....
...
ในรื่องนั้นๆขอรับ

 

โดย: แร้ไฟ 6 พฤษภาคม 2550 0:40:49 น.  

 

จ๊ะเอ๋ ตอนตะวันใกล้ตกดินค่ะ โพซัง

ฟังเรื่องเล่า meeting with Pilgrim and co. แล้วสนุกสนานจัง คิดว่าทุกคนคงจะอิ่มอกอิ่มใจ (และอิ่มท้อง) กันโดยถ้วนหน้านะคะ

เสียดายที่ไม่มีรูปมาให้ดู แต่ฟังเรื่องราวจากผู้บรรยายมือหนึ่งก็พอนึกภาพบรรยากาศ
และอิริยาบถของแต่ละท่านออกเลยค่ะ (โดยเฉพาะ ลพ. ลุงพอล )

เอ...แต่สงสัยจัง ว่าใครน๊อ ถามถึงเรา แอบดีใจเล็กๆ ที่ยังมีคนจำได้

ขอบคุณนะคะที่มาเล่าบรรยากาศให้ฟัง อ่านไปนั่งอมยิ้มไปเลยค่ะ

........................


ที่นี่ ช่วงนี้อากาศดีขึ้นแล้วค่ะ ฝนไม่ตก แดดไม่ร้อนมาก หลับสบายเลยค่ะ ฝากความคิดถึงไปทางนู้นด้วยล่ะกันนะคะ

คิดถึงครับผม...จุ๊บๆๆ

 

โดย: Hachi_chan 9 พฤษภาคม 2550 18:11:33 น.  

 

เจ้าของบ้านโดนงานทับตัวสิบชั้นแหงๆ เลยค่ะ


สู้ๆ นะก๊า

 

โดย: อัญชา 9 พฤษภาคม 2550 20:32:32 น.  

 



สบายดีนะคะ :)

 

โดย: Complicate 15 พฤษภาคม 2550 15:48:00 น.  

 

นาน ๆ โผล่มาที ตอบกระทู้ค่ะ ^^


คุณ riskx_ray : ไปฝากลิงค์รูปไว้แล้วค่ะ


คุณกุ๊ก : Fighto!!! สู้สู้ (ว่าแต่ ขอกระทิงแดงขวดนึงก่อนได้ไหมคะ หมดแรงแย้ว...)

ปล. สบายดีคร้าบบบบบบบ


คุณอัญ : ใช่ค่ะ บางทีถ้าเจอไพ่ไม่ถูกใจ เราก็แกล้งเอ๋อ อ่านเข้าข้างตัวเองไปซะงั้น (เย้ยยยยยย) แต่การดูให้ตัวเองนี่มัน Bias จริง ๆ ค่ะ ^^

ปล. ช่วงนี้งานชุมยิ่งกว่ายุงอีกค่ะ ฮือออออ... ยังไม่มีเวลางาบ เอ๊ย อ่านนิยายชายหนุ่มผมยาวเลยค่ะ ฮือออออ เหนื่อย เบื่อ อยากบ้า ก๊ากกกกกกกกกกก


มายฮันนี่ : อยากรู้คำทำนายของมายฮันนี่หลังจากอ่านหน้าไพ่ของโพจังเลย บอกเค้าได้ป่ะจ๊ะตะเอง? (อยากให้คนอื่นดูให้เหมือนกันค่ะ แต่ไม่มีใครดูเป็นเลยนิ เลยต้องดูตัวเอง)

อ้อ... คนที่ถามถึงคือพี่นกพญาไฟจ้า ^^


คุณนิม : ไม่เศร้าแล้วคร้าบ เพราะงานนี้ดูเอามันเพียว ๆ เลยค่ะ (เผือกก็ไม่เอา เอามันอย่างเดียว)


คุณแร้ : เห็นด้วยอย่างยิ่ง ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ


 

โดย: Poceille 17 พฤษภาคม 2550 17:32:06 น.  

 

ซาหวัดดีก่ะ ฮาว อ๊าร์ ยู

 

โดย: อัญชา 18 พฤษภาคม 2550 20:18:16 น.  

 

นานๆ ทีเปิดไพ่ให้กระชุ่มกระชวยใจบ้างก็ดีนะค่ะคุณโพ ... อย่างน้อยๆ มีอะไรอัพเดทบ้างในแต่ละช่วงเวลา ...

ว่าแต่ว่าไม่อยากโผล่จากเงามือ กระซิบบอกคนที่แอบหลงรักเค้าอยู่บ้างเหรอค่ะ อย่างน้อยๆ ก็น่า จะได้รู้กันไปเลย แต่ว่า เอ เราก็พูดได้อ่ะน่อ เพราะว่าไม่ได้อยู่ในสถานการณ์แบบนี้เหมือนกันอ่ะค่ะ ...

น่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือความรัก ยังไงเราก็ยังจะเป็นกำลังใจให้คุณโพเสมอนะค่ะ หนหน้าจะได้ไม่ได้ยินคุณโพบ่นแล้วว่า หน้ามุดดินกินน้ำตาค่ะ ...

 

โดย: JewNid 18 พฤษภาคม 2550 21:01:28 น.  

 


หวัดดีจ๊ะโพ

ไม่ได้แวะมานาน เลย
แต่มิตรภาพอันงดงามและอบอุ่น
ยังอยู่เสมอ ...

แวะมาบอก คิดถึง จ๊า

 

โดย: พิม (SEEGAME ) 21 พฤษภาคม 2550 13:12:30 น.  

 

ซาหวัดดีค่ำๆ วันเสาร์ค่ะ

มีเกมใหม่มาให้เล่นแล้วนะก๊า

 

โดย: อัญชา 2 มิถุนายน 2550 20:10:15 น.  

 

หายไปไหนหว่า

 

โดย: แร้ไฟ 7 มิถุนายน 2550 17:16:57 น.  

 

น้องโพ พี่แวะมาเยี่ยม พี่เพิ่งเพื่อนดูไพ่ Tarrot ให้เมื่อตอนวันเกิด ก็หยิบได้ไพ่ The Death กับอีกใบหนึ่งนะ ที่เป็นรูปอัศวินนอนหงายอยู่บนฝาโลงหรือไงเนี่ย เขาก็ทายให้ แต่จำไม่ได้แล้วหละจ้ะ

 

โดย: pilgrim (navyblue ) 8 มิถุนายน 2550 14:09:13 น.  

 

เมี้ยววววววววววววววววววววว

 

โดย: อัญชา 13 มิถุนายน 2550 18:27:14 น.  

 

มีแมวมาเที่ยวมีเหมียวมาฝากค่ะ


 

โดย: อัญชา 19 มิถุนายน 2550 20:10:03 น.  

 

สวัสดีค่า


หายไปเลย .. สบายดีรึป่าวคะ

 

โดย: Complicate 20 มิถุนายน 2550 7:44:44 น.  

 

ดีจ้าคุณโพ ...

โห นานเหมือนกันนะค่ะที่คุณโพหายไปจากบล็อกเลย แต่เห็นแวะมาทักทายแล้วก็ดีใจจัง
ที่คุณโพไม่ลืมกันค่ะ ...

เรื่องน้องช้างนี่ก็คิดเหมือนกันค่ะ ประเภทที่เอาเค้ามาแสดงแล้วต้องบังคับ แล้วทรมาน
เค้าด้วยนี่ไม่นิยมเหมือนกันค่ะ เพราะคิดว่าเราเองยังไม่ชอบเลยที่จะถูกใครทำร้าย
แล้วก็มาบังคับ สัตว์ก็คงเหมือนกัน เพียงแต่เค้าพูดไม่ได้เท่านั้นเอง ... เพราะถ้าเห็น
พวกบังคับสัตว์ หรือว่าทารุณแล้วก็จะเกลียดเลยล่ะ และทำอะไรเพื่อช่วยได้ก็จะช่วยนะค่ะ ...

รักษาสุขภาพนะค่ะคุณโพ อากาศมันไม่ค่อยดีเลย มีแต่ร้อนกับร้อน ...

 

โดย: JewNid 26 มิถุนายน 2550 20:52:51 น.  

 

ก๊อก ๆ ๆ . .


อยู่รึป่าวค้าบบ .. หายไปเล้ยย .. คิดถึงน๊า สบายดีรึป่าวค่ะ :)

 

โดย: Complicate 4 กรกฎาคม 2550 9:22:32 น.  

 

คุณโพ ... ที่กระซิบบบอกน้องพิมน่ะ วันนี้นิดบอกเค้าแล้วน๊า แถมกดภาพมาอีกค่ะ
แต่หนนี้เอาทีเผลอ ไม่ได้บอกว่าจะให้สิ่งใดแลกเปลี่ยน ฮี่ๆ หาเรื่องเอาหลาน
มาหากินน่ะค่ะ เพราะว่าบางทีไม่รู้จะถ่ายรูปที่ไหน ก็เอาใกล้ๆ ตัวนี่ล่ะคะ


คุณโพเป็นยังไงบ้างเอ่ย สบายดีหรือเปล่าค่ะ งานหนัก งานท่วมหัวอีกหรือเปล่าเอ่ย
อย่าลืมรักษาสุขภาพนะคะ หรือว่าถ้าเบื่อๆ ออกไปแชะรูปเล่นๆ สักชั่วโมงสองชั่วโมง
นะค่ะ แก้เครียดค่ะ

 

โดย: JewNid 9 กรกฎาคม 2550 18:08:06 น.  

 

สวัสดีจ้า โพซัง สบายดีไหมจ๊ะ คิดว่าคงดองบล็อกไม่ได้นานเท่าโพซังแน่ๆ เลยค่ะ วันนี้เลยขอเกงานมาเล่นบล็อกซะเลย

แถวๆ นู้น ครึ้มฟ้าครึ้มฝนเหมือนทางนี้ไหมคะ แวะมาบอกว่าคิดถึงค่ะ จ๊วบๆๆ

 

โดย: Hachi_chan 12 กรกฎาคม 2550 18:21:39 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

แวะมาร้องตะโกนที่บล็อกนี้ค่ะ

ฤกษ์งามยามดีเมื่อไหร่
จะได้ส่งที่คั่นหนังสืองามๆ ไปให้นะคะ

 

โดย: อัญชา 16 กรกฎาคม 2550 23:36:32 น.  

 

ก๊อก ก๊อก ก๊อก


ช่วงนี้ฝนตกบ่อย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ :)

 

โดย: Complicate 27 กรกฎาคม 2550 8:07:03 น.  

 

จ๊ะเอ๋ ...

มาตามหา Lactic acid bacteria แถวๆ นี้ค่ะโพซัง ดองบล็อกจนเปรี้ยวจี๊ดแล้วล่ะค่ะ

เมื่อไรจะได้ฤกษ์อัพบล็อกน๊อ ...

ฝนที่ตกทางนี้หนาวถึงคนทางนู้นบ้างไหมคะ
วันหยุดยาวไปไหนเอ่ย...
อย่าบอกนะว่าจมอยู่ในกองงานเหมือนกัน

ไปหม่ำไอติมให้หายเครียดกันดีกว่านะตัวเอง...

คิดถึงนะคะ จุ๊บๆ

 

โดย: Hachi_chan 27 กรกฎาคม 2550 18:21:41 น.  

 

มาเคาะไหดองค่ะ อิอิ

เมื่อวานไปเวียนเทียนมาค่ะ เอาบุญมาฝาก


ตอนนี้ตัวเองก็เริ่มดองนิยายเหมือนกันค่ะ
555 ก็มางเขียนมะออกอ่ะค่ะ หวังว่าผลบุญที่ได้ทำในช่วงนี้ คงจะดลบันดาลให้เขียนงานออกมาได้สำเร็จสมดังใจนะก๊ะ

 

โดย: อัญชา 30 กรกฎาคม 2550 9:54:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Poceille
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





.
.
.

Busy Woman
but
Non-productive

.
.
.


Friends' blogs
[Add Poceille's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.