เปิดใจตรงนี้เลย...คำว่า"รัก"...ฉันมีอยู่แทบล้นใจ...แต่ยังไม่มีที่ใช้...ก็เท่านั้นเอง
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
15 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 

"Sweet Talk" โดย The Killers...ฉันไม่ได้ต้องการแค่คำชมสวยหรู...แต่ฉันต้องการเวลาของฉันคืนมา


เขียนเมื่อ : วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2554  เวลา 19.58 น.

'...Let me fly...Man, I need a release from...This troublesome mind...Fix my feet when they’re stumbling...And well, you know it hurts sometimes...You know, it's gonna bleed sometimes...'



เดี๋ยวจะเข้าใจว่าเจ้าของบล็อกชอบแต่เพลงเก่าๆนักร้องเก่าๆนะคะ  อยากบอกว่า "ไม่ใช่" เลย  เพลงใหม่ๆนักร้องใหม่ๆที่ฉันชอบมีเยอะอยู่  วันนี้ขอเสนอวงดนตรีสุดที่รักอันดับหนึ่ง(ที่หนึ่งอีกแระ!!!)ของฉัน  "The Killers"  วงอินดี้ร็อกจากลาสเวกัส  ที่ตั้งแต่ออกอัลบั้มมา5อัลบั้ม  ฉันชอบหมดทุกเพลง  ที่ว่าชอบนี่คือชอบจริงๆนะคะ คือ...ไม่ต้องเปลี่ยนแทร็ก  เปิดอัลบั้มไหนมาก็ฟังได้ทุกเพลง  สมาชิกในวงประกอบไปด้วย Brandon Flowers (ร้องนำ, คีย์บอร์ด), Dave Keuning (กีต้าร์, ร้องเสริม), Mark Stoermer (เบส, ร้องเสริม) และRonnie Vannucci Jr. (มือกลอง)  แนวดนตรีของวงนี้ฉันก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไรแน่?  แต่เขาบอกว่าเป็นร๊อก  เอ้า...ร๊อกก็ร๊อก  แต่ฉันว่ามันทั้งร๊อก  ทั้งคันทรี่  บางเพลงให้อารมณ์เหมือนป๊อบร๊อกอังกฤษแบบColdplay หรือ Keane ไปโน้น  ก็นี่แหละคะ  เลยชอบเพลงเขา  เพราะมันฟังง่าย  ร้องง่าย  ถูกหู  ถูกใจ  นักร้องหล่อ  มือกีต้าร์เท่ห์  แค่นี้ก็พอแล้ว  ไม่รู้จะอธิบายยังไง?  ก็คนมันชอบ



เพลงแรกของThe Killers ที่เอามาให้ฟังคือเพลง "Sweet Talk" เป็นเพลงที่อยู่ในเพลย์ลิสต์ตลอดกาลของฉัน(ตกลงในลิสต์หล่อนมีกี่เพลงแน่?)  เป็นเพลงที่ไม่ใช่ซิงเกิ้ล  แต่มันโดดออกมาเตะหูฉันตั้งแต่เปิดซีดีฟังครั้งแรก  ถูกใจทำนองก่อนในตอนแรก  ทำนองมันก็ร็อกๆนี่แหละคะ  เสียงพี่แบรนดอนก็โดนอยู่แล้ว  รักชอบกันมาตั้งแต่ 2 อัลบั้มที่แล้ว  ก็ไม่รู้ทำไมชอบเพลงนี้มากที่สุดในบรรดาทุกๆเพลงทุกๆอัลบั้ม  เนื้อหามันก็โดนนะคะ  ประมาณว่า...คนที่ต้องการจะปลดเปลื้องภาระหนักหนาในชีวิตที่เขาแบกรับอยู่ตอนนี้  อยากทิ้งปัญหาหนักใจที่ถ่วงเขาอยู่ออกไป  ต้องการใครซักคนมาช่วยเขาปล่อยวางสิ่งเหล่านี้ด้วย  เหมือนเขากำลังบอกใครบางคนที่อยู่ข้างๆให้ช่วยเขายังไงยังงั้นแหละคะ  คือเขาไม่ได้ต้องการคำพูดสวยหรูเพื่อยกยอปอปั้นเขา  แต่ที่อยากได้คือเวลาของเขาที่เคยเสียไปกลับคืนมาและความเข้าใจจากคนที่อยู่ใกล้ๆ  อะไรประมาณนี้  ก็ไม่รู้ว่าตัวเองเข้าใจถูกรึเปล่านะคะ?  ถ้าจะมีใครมารักกันซักคนก็อยากได้แบบนี้เหมือนกัน  ถ้าเราเหนื่อยมาเขาก็น่าจะช่วยเราผ่อนคลายได้  และเราก็ต้องช่วยเขาได้ในยามที่เขาเหนื่อยเหมือนกัน  ไม่ใช่ต่างคนต่างเยอะใส่กัน  มันคงไปกันไม่รอดแน่ๆ   ตามนั้นคะ...ถูกใจใช่เลย  ชอบมาก



เพลง "Sweet Talk" แต่งโดยสมาชิกทุกคนในวงThe Killersคะ  เป็นแทร็กที่ 5 ในอัลบั้มที่ 3 ของวงนี้ มีชื่ออัลบั้มว่า Sawdust ออกมาเมื่อปี 2007   ที่จริงเพลงนี้แต่งเพื่อเป็นเพลงในอัลบั้มที่ 2 ที่ชื่อว่า Sam's Town คะ  แต่ด้วยเหตุผลอะไรไม่รู้เพลงนี้เลยหลุดจากอัลบั้มที่ 2 มาอยู่ในอัลบั้มที่ 3 แทน  ว่าแล่วก็ไปฟังดีกว่าเนอะ...


เพลง Sweet Talk โดย The Killers
จากอัลบั้ม Sawdust (ปี 2007)


*วิดิโอนี้เป็นแบบ Auto Play สามารถกดหยุดเล่นหรือเริ่มใหม่ได้คะ*




เพลง : Sweet Talk
ศิลปิน : The Killers
อัลบั้ม : Sawdust (ปี 2007)
คำร้อง/ทำนอง : The Killers
Island, Vertigo
แปลไทยโดย : เจ้าช่อมาลี (PP_Skywalker)
--- อาจจะถูกหรือไม่ถูก ช่วยแนะนำด้วยคะ



Lift me up on my honour
Take me over this spell
[ช่วยฉันละวางเกียรติยศหน้าที่ที่มีอยู่นี้  แล้วเข้ามารับช่วงแทนฉันที]
Get this weight off my shoulders
I've carried it well
[ช่วยฉันปลดเปลื้องภาระหนักหนาบนบ่าสองข้างนี้  ฉันแบกรับมันมานานแล้ว]
Loose these shackles of pressure
Shake me out of these chains
[ช่วยผ่อนคลายแรงกดดันนี้ไป  ปลดปล่อยฉันจากเครื่องพันธนาการเหล่านี้ซะที]
Lead me not to temptation
[นำทางฉันแต่อย่าหลอกล่อฉัน]

Hold my hand harder
Ease my mind
[จับมือฉันแน่นๆและช่วยฉันปล่อยวางทุกสิ่ง]
Roll down the smoke screen
And open the sky
[ปัดเป่าเมฆหมอกบังตา  และเปิดท้องฟ้าให้สดใสอีกครั้ง]

*Let me fly
Man I need a release from
This troublesome mind
[ปล่อยฉันบินไป  ฉันต้องการจะละทิ้งทุกสิ่งที่รบกวนจิตใจตอนนี้]
Fix my feet when they’re stumbling
[หากฉันล้มก็ช่วยฉันให้ลุกขึ้นที]
And well you know it hurts sometimes
You know it's gonna bleed sometimes
[เธอรู้ไหม...บางครั้งชีวิตมันก็เจ็บปวด  บางครั้งมันก็ต้องเจ็บช้ำกันบ้าง]

Dig me out from this thorn tree
Help me bury my shame
[ช่วยดึงฉันออกไปจากขวากหนามนี้ที  ช่วยฉันกลบฝังความอับอายที่มี]
Keep my eyes from the fire
They can’t handle the flame
[ช่วยบดบังแสงไฟเจิดจ้าให้ที  เพราะฉันทนมันไม่ไหวอีกแล้ว]
Grace cut out from my brothers
When most of them fell
[ช่วยพี่น้องของฉันด้วย  หากวันใดที่พวกเขาล้มลง]


I carry it well
[ฉันแบกรับมันมานานแล้ว]

(*)

Now hold on
I’m not looking for sweet talk
I’m looking for time
[ตอนนี้ ฉันไม่ได้ต้องการแค่คำพูดสวยหรูหรือคำชมเชยใดๆ  แต่ฉันต้องการเวลาของฉันคืนมา]
Top a tower and sleep walk
[ชีวิตมันก็เหมือนการหลับอยู่บนหอคอยสูงชันและกำลังเดินละเมอ เราอาจตกลงไปข้างล่างเมื่อใดก็ได้ --- คนเราไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่?]
Brother, cause it hurts sometimes
You know it's gonna bleed sometimes
[ฉันถึงบอกว่า..ชีวิตเรา  บางทีมันก็เจ็บปวด  บางทีมันก็ต้องช้ำเลือดช้ำหนองกันบ้าง]


Hold on

You know its gonna hurt sometimes
[เธอรู้ใช่ไหมว่า...บางทีชีวิตเรามันก็เจ็บปวด]
When you call me
Hold on
Hold on
Hold on
[ฉันได้ยินเธอร้องบอก...จับมือแน่นๆนะ --- เธอกำลังช่วยฉันอยู่] --- แปลแบบนี้รึเปล่า??? 

I’m gonna climb that symphony home and make it mine
[ต่อไปนี้  ฉันจะตามหาความฝันและเอามันมาให้ได้]
Let his resonance light my way
[ให้เสียงดนตรีแห่งความฝันที่กึกก้องอยู่นั้นนำทางฉัน]
See, all these pessimistic sufferers tend to drag me down
[และเธอจะได้เห็นว่า...มีความเจ็บปวดและสิ่งรบกวนมากมายที่จะดึงฉันลงมา]
So I could use it to shelter what good I’ve found
[แต่ฉันจะใช้มันเป็นเกราะกำบังสิ่งดีๆที่ฉันได้พบเจอ]


...



Liveเพลง Sweet Talk โดย The Killers
จากคอนเสิร์ต The Killers Day&Age World Tour ที่ The Royal Albert Hall ประเทศอังกฤษ
(ปี 2008)




MVเพลง Sweet Talk ฉบับFanmade  อันนี้ดูขำๆคะ  มีคนทำลงยูทูป  ตลกดี




'...Hold my hand harder, ease my mind...
...Roll down the smoke screen, and open the sky...'



 


เจ้าช่อมาลี (PP_Skywalker)




 

Create Date : 15 มิถุนายน 2554
14 comments
Last Update : 19 มิถุนายน 2554 6:41:12 น.
Counter : 2774 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ ยังฟังอยู่บ้างนะคะแนวนี้ แต่ไม่ได้ฟังมาช่วงใหญ่แล้ว มันจะมาเป็นพัก ๆ ถ้ามันมามันจะมาแบบบ้าพลังมาก ๆ เปิด ดัง ๆ 555

 

โดย: prunelle la belle femme 16 มิถุนายน 2554 2:34:41 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี
อีกวันหนึ่งของการเดินทางในชีวิตค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 16 มิถุนายน 2554 7:04:25 น.  

 

สวัสดีค่ะ วันนี้เสียงเพลง+พลังมากกว่าวันก่อนนะคะคุณช่อมาลี มีความสุขกับทุกสิ่งที่ได้ทำค่ะ

 

โดย: รับสุข 16 มิถุนายน 2554 9:29:55 น.  

 

สวัสดีค่ะ คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: มิลเม 16 มิถุนายน 2554 11:12:18 น.  

 

ไม่คุ้นทั้งเพลงทั้งชื่อวงเลยครับ
ตั้งแต่มีลูก
ผมก็ตัดขาดจากการฟังเพลง ดูหนังครับ 555

เดี๋ยวนี้ฟังแต่เพลงเด็ก ดูแต่การ์ตูนครับ 555





 

โดย: กะว่าก๋า 16 มิถุนายน 2554 14:16:59 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณช่อมาลี

เอ... เพลงนี้เราไม่คุ้นเลยค่ะ เราจะชอบเพลงแบบว่าไม่ร็อคๆน่ะค่ะ แนวนี้เลยไม่คุ้น อิอิ

แต่ไม่เป็นไรเราฟังได้ค่ะ เรียกพลังได้เยอะเลยทีเดียวค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะที่แวะไปเดินชมกบเคโระ ด้วยกัน ทีแรกเรายึกยักๆกะจะซื้อเหมือนกันค่ะ แต่ตัดใจไปแระ อิอิ ก็เค้าน่ารักนี่เน๊าะ

มีความสุขมากๆค่ะวันนี้

 

โดย: LoveParadise 16 มิถุนายน 2554 14:47:03 น.  

 

หวัดดีค่ะ แวะมาทักค่ะ

 

โดย: เหตุผลของคนๆหนึ่ง 16 มิถุนายน 2554 15:07:18 น.  

 

ได้แต่มาอ่านประดับความรู้ค่ะ เราห่างการฟังเพลงมานานพอควร มั่กๆ แหะๆ

ชอบรูปสุดท้ายอะค่า



โถสุขภัณฑ์ที่นี่เค้าเจ๋งนะคะ อิอิ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 16 มิถุนายน 2554 15:13:50 น.  

 

ก็ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงน๊ะครับที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันเช่นนี้ แล้วโอกาศหน้าจะสรรหาสิ่งดี ๆ มาให้ได้ดูกันอีกครับ สวัสดี

 

โดย: สุดหล่อ (supholchai ) 16 มิถุนายน 2554 16:49:12 น.  

 


ม่าม๊าแวะมาทักทายค่ะ

เพลงก็แรงดีนะ


 

โดย: mamamodern 16 มิถุนายน 2554 17:04:29 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณเจ้าช่อมาลี ขอโทษนะคะที่แอนเข้ามาทักทายช้า เพิ่งเห็นคอมเม้นท์ค่ะ (บางทีไม่ได้เข้าไปดูบล๊อกเก่าๆหน่ะค่ะ)

ขอบคุณมากที่ชมบล๊อกแอนไม่ได้เปิดร้านหรอกค่ะ (อยากเหมือนกันนะแต่กลัวขายไม่ออก) เพียงแต่ชอบทำงานประดิษฐ์ หลักๆแล้วทำงานกระดาษค่ะ นิตติ้งก็ทำบ้าง ส่วนโครเชท์นี่เพิ่งหัดถักไม่นานมานี้ (จริงๆก็หลายเดือนแล้วเหมือนกันแต่เป็นอะไรที่เพิ่งมาทำหลังสุดเลยชอบรู้สึกว่าเพิ่งหัด)

ว่างๆแวะไปดูผลงานกันอีกได้นะคะ
ป.ล. background บล๊อกสวยดีจังเลยคะ

 

โดย: AnnsCrafts 16 มิถุนายน 2554 22:07:17 น.  

 

จริงค่ะ คนเรา it hurts sometimes, it's gonna bleed sometimes.
แต่ไม่เป็นไรเน๊อะ ผ่านมาแล้วก้อผ่านไป ฝันดีค่ะ

 

โดย: blueberryblossom IP: 110.159.69.216 16 มิถุนายน 2554 22:48:45 น.  

 

สวัสดีค่า หายหน้าไปหลายวันเพราะเนทที่บ้านเจ๊ง คุณช่อมาลีสบายดีนะคะ

เพิ่งจะได้ยินผลงานของวงนี้ ที่จริงต้องบอกว่า เพิ่งจะได้ยินชื่อวงมากกว่า ไม่ค่อยถูกกับเพลงแรง ๆ แบบนี้เท่าไหร่ค่ะ แต่เพลงที่แรงอย่างวง Queen จะฟังได้แล้วก็ชอบมาก ๆ

 

โดย: haiku 16 มิถุนายน 2554 23:04:25 น.  

 

เป็นวงที่กระตุ้นความฝันผมมาก แล้วเพลงนี้แปลว่าไงบ้างครับฟังบ่อยมาก this is your

 

โดย: Tanakit Roumtaku IP: 210.246.92.111 4 มกราคม 2557 4:06:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PP_Skywalker
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ขอบคุณมากๆคะ
Friends' blogs
[Add PP_Skywalker's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.