แล้ว...ทำไม
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
มากมาย

บนรถบัสคันนั้น ด้านนอกมืด ไฟบนรถดับหมดแล้ว คนหลับหมดแล้ว แต่เรายังนอนไม่หลับ อาจจะเพราะ ความที่เป็นคนนอนดึกมากๆของตัวเอง ประกอบกับ อาการแปลกที่ กับ คนข้างๆ...

ในตอนแรกที่เราขึ้นมาบนรถ เราหยิบการ์ตูนขึ้นมาอ่าน ซักพักไฟเริ่มดับลงบางดวง ผู้ชายที่นั่งอยู่ข้างๆพูดขึ้น "เปิดไฟก้อได้นะครับ" มันทำให้เราเกิดความรู้สึกแง่ดีกับเค้า ถึงแม่ว่าท่าทาง และ เสียงพูด จะออกไปทางที่ไม่ค่อยเป็น ผู้ชาย มากนัก
จากการที่คนข้างๆหันไปคุยกับป้าสองคนด้านหลัง ทำให้พอเดาได้ว่า รู้จักกัน
รถบัสไปต่างจังหวัด ไม่รู้ว่าด้วยธรรมเนียม หรืออะไร มักเปิดหนัง(ห่วยๆ)ให้ดูก่อนนอน (ปิดไฟด้วย) ยังดีที่คันนี้ไม่เปิดเสียงดัง (ไม่น่าเชื่อว่า รถบางคันเอาเรทบีท ที่มีผู้หญิงเต้นๆ มาเปิดให้คนนอนดู) ป้าข้างหลังหลับลงแล้ว คนข้างๆก้อเริ่มนอนเหมือนกัน ซักพักป้าก้อเริ่มไอ คอกแคก คนข้างๆก้อถามๆแล้วหยิบยาให้ ทำให้เราคิดว่าเค้าเป็นคนดีจัง

ไฟดับหมดแล้ว คนนอนหมดแล้ว แต่เรายังคงตื่นอยู่

คนข้างๆ นอนด้วยท่าประหลาด ที่พอเดาได้แม้จะห่มผ้าอยู่ มือประสานวางที่ท้อง ปลายขาชิด เข่ากาง แบบเวลาว่ายท่ากบ มันจะไม่ทำไมเลย ถ้านอนอยู่บนเตียงคนเดียว ไม่ใช่ บนรถบัส และ เบียดคนอื่น

เรานอนไม่หลับเลย เวลา ผ่านไปมากแล้ว รถวิ่งไปถึงไหนแล้วนะ ถึงด้านนอก จะมีอาคารบาง แต่เดาไม่ได้เลยว่าอยู่ที่ไหน ด้วยความที่นอนไม่ค่อยหลับ ลงไปฉี่ซักหน่อยดีกว่า...

ห้องน้ำ อยู่ที่ด้านล่างของตัวรถ เดินถึงได้โดยใช้บันไดที่อยู่กลางตัวรถ เราเดินลงไป เดี๋ยวนี้เรารู้แล้วว่า รถบัสในปัจจุบันมีห้องน้ำที่เราสามารถเข้าได้อย่างสบายใจ และแน่นอน ไม่เหม็นอีกต่อไป เราเดินออกมา ขึ้นบันได กลับไปนอนที่เดิม และ โดนเบียดเหมือนเดิม มันทำให้คิดได้ว่า

คนเราแม้จะเป็นคนดีแค่ไหน ก้ออาจจะกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวขึ้นมาได้ เมื่อนอนหลับ

เรารำคาญต่ออีกซักพัก เรามองไปที่บันไดลงห้องน้ำ และมองไปที่หน้าต่างด้านนอกที่มืดสนิด เริ่มคิดได้ว่า เรายังคงนอนและมีความทุกข์อยู่ทำไมนะ แค่ลุกออกมาเท่านั้น...

เราเดินไปที่บันไดลงห้องน้ำ และนั่งลง มองไปที่นอกตัวรถ ที่มืดสนิด เห็นเป็นแค่เงาลางๆของต้นไม้ มีภูเขา เมื่อพ้นจากเขามาเท่านั้น เรามองเห็น ดวงดาวเปรอะเต็มท้องฟ้า ที่ด้านนอกของรถ เป็นภาพที่เราไม่คิดว่าจะได้เห็น และคงไม่สามารถเห็นได้ จากเมืองใหญ่แน่ๆ มันสวยงามมาก ดาวกระจายอยู่เต็ม แน่น ทั้วทั้งท้องฟ้า มีดาวตกดวงใหญ่ วิ่งผ่าน เป็นภาพที่น่าประทับใจ ที่คงจะลืมได้ยาก คืนนี้ฟ้าสดใสจัง ไม่มีเมฆเลยสินะ
เราไม่แปลกใจแล้ว ที่มีกลุ่มดาวต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ทั้งที่มัน ไม่เห็นจะเหมือนเลยซักนิด แต่ดาวเต็มฟ้านั้น สวยงาม และพาความคิดให้ล่องลอยไปได้ไกลจริงๆ คนสมัยก่อนคงได้มองดาวแบบนี้ทุกๆวันสินะ น่าดีใจจัง (นึกแล้วก้อน่าไปตบกบาลเอดิสันซักป๊าบแฮะ อิอิ)
เรายังคงนั่งมองดาวต่อไป ด้วยความหลงไหล รถเริ่มเข้าโค้งแล้ว แผ่นฟ้าและดวงดาวเลื่อนหมุนไป ให้เราได้เห็นส่วนอื่นๆของท้องฟ้า เราเห็นดาวกลุ่มนึง สว่าง และมีขนาดที่ใหญ่มาก และเป็นตำแหน่งที่ทุกคนคงจำได้ดี กลุ่มดาวเหนือ(หมีใหญ่) มันใหญ่ขนาดนี้เชียว สมแล้วที่คนใช้เพื่อบอกทิศ เพราะมันเห็นได้ชัดเจนมากซะขนาดนั้น

รถเริ่มวิ่งถึงถนนใหญ่ และก้อไม่น่าเชื่อ ไฟถนนสีส้มๆเพียงดวงเดียว สามารถกลบดวงดาวได้เกือบทั้งฟ้า ดาวมาและหายไป เป็นพักๆ บางครั้งรถวิ่งผ่านกลุ่มอาคารเล็กๆ พอให้เห็นความเป็นเมืองเล็กน้อย หมู่ดาวก้อจะหายไปเพราะแสงสว่างจาก หลอดไฟฟ้า กลบ ไม่นานนักพอพ้นจาก กลุ่มอาคาร ก้อกลับมืดสนิด และหมู่ดาว ก้อโผล่มาให้เห็นอีกครั้ง

มันเริ่มน่าเบื่อแล้ว ตลอดเส้นทางที่ผ่าน มีไฟจากถนนเพื่อความปลอดภัยในการขับรถ มีอาคาร เล็กบ้างใหญ่บ้าง เป็นช่วงๆ ทำให้ไม่ค่อยมีดาวพวกนั้นออกมาให้เห็นอีกแล้ว เราหันไปมองนาฬิกา ที่เป็นตัวเลขสีแดงขนาดใหญ่ บนตัวรถ มันบอกเวลา ตี3 กว่าๆแล้ว เราเริ่มง่วงบ้างเล็กน้อย เราเริ่มหลับตาลง ขยับออกมาให้ห่าง จากคนข้างๆ หวังว่าเราจะไม่รำคาญเค้าอีก และหวังว่า ความสุขจากดวงดาว เหล่านั้นคงพอทำให้เราหลับลงได้บ้าง



...เราคงไม่สามารถหลับได้สนิดบนรถบัสได้ จริงๆสินะ ๕๕๕


Create Date : 01 ธันวาคม 2549
Last Update : 1 ธันวาคม 2549 23:30:30 น. 5 comments
Counter : 511 Pageviews.

 
นั่งหลับ จะสบายเหมือน นอนหลับ ได้ยังไงอ่ะ ใช่ป่ะ

ฟ้าสวย ก็ถ่ายรูปมาฝากด้วยน๊า


โดย: กลบเกลื่อน (Just Talk ) วันที่: 8 ธันวาคม 2549 เวลา:20:22:54 น.  

 
แต่ที่นอนก้อเอนได้ น่าจะพอนอนได้ดีนะฮะ อิอิอิ
กว่านี้อ่ะ อิอิ

ไว้กลับไปแล้วจะส่งรูปให้ดูนา อิอิอิ



โดย: บุงบุง IP: 202.28.248.44 วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:14:39:04 น.  

 
แอบมากิ่วๆๆกาน 2คน ส่งให้ดูแค่ คนเดียวกระไรอยู่นา

5+++


ไปดีกว่า

นั่งรถทัวร์ ไม่ชอบแค่ตรงที่ เราปวดขาเท่านั้นเอง
ส่วนมากนั่งรถทัวร์ มีแต่คนใจดี ^ ^


โดย: แอบดู (PPalone ) วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:18:09:26 น.  

 
๕๕๕ งั้นเดียวจะส่งให้ปุ้ยดูด้วยละกันนะ อิอิอิ


โดย: บุงบุง IP: 202.28.27.3 วันที่: 21 ธันวาคม 2549 เวลา:14:50:27 น.  

 
อายจัง............แต่ไม่เคยนั่งรถทัวร์ประเภทที่ต้องเดินทางคนเดียว

คงนอนไม่หลับเหมือนถ้าต้องไปไหนคนเดียว


โดย: นู๋อิน IP: 124.120.26.251 วันที่: 7 มกราคม 2550 เวลา:0:31:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อุนทามะ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add อุนทามะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.