เทียววังน้ำเขียวปลายฤดูหนาว 2

วังน้ำเขียว

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552

เพื่อให้ได้รับโอโซนยามเช้า พวกเราจึงออกไปเดินเล่นแต่เช้า อากาศหนาวเล็กน้อยแต่พวกเราก็ต้องใส่ Jacket ออกไปด้วย

พระอาทิตย์ขึ้น

ถ่ายรูปพระอาทิตย์ตอนเช้ามาฝาก

ภาพถ่ายจากหน้าบ้าน บริเวณรอบตกแต่งอย่างสวยงาม บนเนื้อที่กว่า 150 ไร่

บ้านไร่คุณนาย

อากาศที่นี่เย็นสบาย ยังคงเห็นน้ำค้างอยู่ทั่วไป

ที่นี่มีจักรยานให้เช่าคันละ 50 บาทต่อชม. พวกเราจึงเช่าจักรยานกันเพื่อชมวิวรอบๆ เนื่องจากเนื้อที่กว้างขวางมาก ที่นี่มีเนินมากมายเหมาะกับการขี่จักรยานเล่น พวกเราขี่จักรยาน 40 นาทีก็เหนื่อยแล้ว

กิจกรรมขี่จักรยาน

เมื่อเหนื่อยเต็มที่ท้องก็ร้อง พวกเราจึงไปทานอาหารเช้าที่ครัวอิ่มสุข อยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ทที่เราพักเท่าไร

ชมวิวที่ครัวอิ่มสุข

ที่นี่ตั้งอยู่บนเนินถนนพอดี ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวเขาและถนนได้กว้างขวาง

พวกเรารับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม ทำให้รับประทานอาหารให้อร่อยขึ้น อาหารที่ขึ้นชื่อของร้านคือ เห็ดหอมผัดน้ำมันหอย และไม่ลืมที่จะกินน้ำองุ่นด้วย

อีกมุมมอง

พวกเรา check out ออกจากรีสอร์ทเกือบเที่ยง เนื่องจากใช้เวลาในการอาบน้ำนานไปหน่อยเพราะห้องน้ำมีเพียงห้องเดียว

เราขับรถตรงไปยังเส้นทางไปเขาใหญ่ แวะเที่ยวตามเส้นทาง

ไร่องุ่นธันยพร

แวะชมไร่องุ่น มีต้นองุ่นเรียงรายอยู่ตามทาง พวกเราขับรถขึ้นไปถึงบนสุด มีร้านขาย ชา กาแฟ และน้ำองุ่นด้วย แต่อากาศร้อนมาก และไม่ค่อยมีอะไรให้ชมพวกเราจึงมาถ่ายรูปกับองุ่นดีกว่า

ช่วงนี้มีองุ่นมากมาย เจ้าหน้าที่กำลังเก็บองุ่นพอดี

องุ่น

อ่างเก็บน้ำนี้มีความจุน้ำ 110 ล้านลูกบาศก์เมตร พวกเราขับรถผ่านมาแวะถ่ายรูปซะหน่อย

อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง

จากนั้นพวกเราก็ตกลงกันว่าจะไปเล่นน้ำตกกัน แต่น้ำตกที่วังน้ำเขียวชาวบ้านแถวนั้นบอกไม่ค่อยมีน้ำ จึงตกลงใจไปเที่ยวน้ำตกเจ็ดสาวน้อย พวกเราขับมาตามเส้นทางเขาใหญ่-สระบุรี และแวะทานข้าวเที่ยง เกือบบ่าย 2 ที่ฟาร์มโชคชัย

ฟาร์มโชคชัย

ช่วงนี้คงเป็นเทศกาลเที่ยว คนเยอะมากๆ ร้านอาหารคิวยาวมากถึงแม้จะเป็นเวลาบ่าย 2 แล้ว เพื่อไม่ให้เสียเวลาพวกเราจึงตกลงใจกินแฮมเบเกอร์กัน

Hambuger ที่นี่ชิ้นใหญมาก ราคาชิ้นละ 100 บาทและเพิ่ม หอม แฮม ซีส ได้อีก แต่ต้องเพิ่มเงินด้วยนะ ของเราเพิ่มทั้งหมด อร่อยดี

Hambuger

พวกเราขับรถไปทางมวกเหล็กมุ่งหน้าสู่น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เส้นทางที่ผ่านมีต้นทานตะวันด้วยแต่เป็นแปลงเล็กๆ แต่ดอกร่วงโรยหมดแล้ว

เป็นน้ำตกชั้นเตี้ยๆ จำนวน 9 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงตั้งแต่ 2-5 เมตร สายน้ำไหลลดหลั่นเป็นธารน้ำตกกว้างคล้ายแก่งขนาดใหญ่ มีอ่างน้ำตื้นๆ หลายแห่งที่สามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำตกชั้นที่สวยงามที่สุดคือชั้นที่ 4

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

เข้าไปถึงชั้น 1-2 คนเยอะมาก มีทั้งเล่นน้ำ พายเรือคายัค เราจึงขึ้นไปชั้น 3-4

พวกเราเดินขึ้นไปชั้น 4 เพื่อเก็บภาพน้ำตกมา แต่ชั้นนี้เจ้าหน้าที่ห้ามเล่นน้ำเนื่องจากน้ำไหลแรง พวกเราก็เอาเท้าแช่น้ำ เย็นสบาย

เวลายังเหลืออีกพวกเราจึงตกลงใจว่าจะย้อนไปถ่ายรูปที่ Primo posto กัน

Primo Posto เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาลี่ที่ถือว่าสวยมากๆ ทั้งสถาปัฏยกรรมตัวตึก การจัดสวนสไตล์ยุโรป อยู่ห่างจากทางขึ้นเขาใหญ่ทางฝั่งปากช่องไปประมาณ 20 กิโล มี กาแฟ เค็ก และไอศครีมจำหน่าย เพื่อให้เราได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ร้าน Primo Posto เปิดศุกร์ถึงอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

พวกเรามาถึงประมาณ 17.30 น. เขายังเปิดให้เข้าอยู่ แต่ต้องซื้อคูปองคนละ 55 บาท และสามารถนำคูปองนั้นไปซื้อ กาแฟ ชา หรือ เค็กก็ได้

Primo Posto

ป้ายนี้เป็น High light ต้องถ่ายรูปกันทุกคน คนไม่ค่อยเยอะเท่าไรคงจะเป็นเพราะว่าเย็นแล้ว

เก็บรูปตัวตีกมาฝาก เหมือนกับว่าได้ไปเที่ยวต่างประเทศ

เดินเข้าไปข้างในก็เจอสวน ตกแต่งอย่างน่ารัก

Primo Posto

ด้านหลังก็สวยไม่แพ้ด้านหน้าเหมือนกัน มี และมีโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งดื่มชา กาแฟ และถัดออกไปมีต้นองุ่นเรียงรายเต็มไปหมด

พวกเราทำเวลากับการถ่ายรูปและกินขนมจนเจ้าหน้าที่มาบอกว่าจะประตูจะปิดแล้ว ปกติปิดเวลา 18.00 น. แต่เจ้าหน้าที่ก็ใจดีให้เกินได้ 10 นาที

หลังจากนั้นเราก็ขับรถมุ่งหน้าสู่กรุงเทพ

Last Update : 15 กรกฎาคม 2560 3:50:49 น. 3 comments

เอาพลังชีวิตมาฝากคับ

ท้อใจสะกดยังไง

สะกด..มันเอาไว้
ด้วยความอดทน
สะกด..มันเอาไว้ ด้วยหัวใจไม่ยอมแพ้
ให้เหมือนเด็กในภาพ

เธอเกิดมาด้วยร่างกายที่มีเพียงครึ่งเดียวของเรา แต่หัวใจเธอฮึดสู้มากกว่าคนทั่วไปหลายเท่า
เก็บภาพนี้ไว้ในใจ
ยามหัวใจคุณอ่อนแอ

อ่านเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมที่บล๊อกเน้อ

โดย: พลังชีวิต วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:43:13 น.

จะไปสิ้นเดือนนี้แหละ

โดย: Rabbit_Filter วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:30:02 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:10:25:05 น.

goffymew

Flag Counter Welcome to Goffymew Blog

[Add goffymew's blog to your web]