ในบ่ายวันที่ “ฉัน” และ “หนัง” นั่งคุยกัน



ถ้าจะพูดกันตามตรง

“ฉัน” กับ “หนัง” เพิ่งจะทำความรู้จักคุ้นเคยกันเมื่อสองสามปีก่อน

แม้อาจมีบางครั้ง ที่ฉันเคยเห็นเขาผ่านตามาบ้าง

แต่เอาเข้าจริง ๆ เราก็ไม่ได้ศึกษาใจคอกันเป็นอย่างดีนัก



กระทั่ง วันหนึ่งที่ฉันยื่นคำขาดจาก “หนังสือ” ว่าเราควรห่างกันสักพัก

แม้หัวใจจะสัมผัสถึงความเป็นอิสระ แต่ก็เหมือนมีบางสิ่งที่เว้าแหว่ง

ชั่วขณะที่ฉันเคว้งคว้าง ไร้ที่พึ่ง

ภาพบางอย่างก็ปรากฏบนหน้าจอสี่เหลี่ยม



วินาทีนั้น โลกก็สะกิดให้ฉันรู้จักกับคำว่า “หนัง”



เพียงไม่นาน เขาก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของฉัน

เราใช้เวลาวันละสองสามชั่วโมงอยู่ด้วยกัน

แลกเปลี่ยนความคิดจากประสบการณ์ชีวิตที่เขาพบเจอ

ไม่ว่าจะเป็นผู้คนทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย อเมริกา

เรื่องเล่าของเขาล้วนสนุก ตื่นเต้น โรแมนติก เคล้าน้ำตา

และยังสร้างเสียงหัวเราะให้กับฉันเสมอ ๆ



บ่อยครั้งที่เราพูดคุยกันถูกคอ

แต่ก็มีบ้างที่ทัศนะของเราแตกต่าง

เขาบอกกับฉันว่า “ก็เพราะประสบการณ์ของเธอยังไม่มากพอ”

ฉันน้อมรับ “ใช่ เพราะฉันไม่ได้เป็น ‘นักวิจารณ์’ ฉันเป็นได้แค่ ‘นักรู้สึก’ ”

สิ่งใดที่ฉันได้ยิน ได้เห็น ได้ฟัง

หากหัวใจรู้สึกเช่นไร ฉันก็จะเอ่ยออกมาเช่นนั้น



และที่สำคัญ ฉันยังอยากรับรู้ถึงมุมมองจากคนอื่น ๆ

ข้อความเพียงข้อความเดียวของเขา

ก็อาจทำให้เราแต่ละคนตีความได้หลายร้อยอย่าง

ถ้ามีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความเห็นซึ่งกันและกัน มันคงจะดีไม่ใช่หรือ?



เขานั่งเงียบไม่ตอบคำ แต่ฉันสังเกตเห็นแววตาทอประกาย

ได้ยินเสียงถอนหายใจเบา ๆ เขาขยับตัว

“พร้อมจะฟังเรื่องใหม่แล้วหรือยัง?”

ฉันทำแค่เพียงส่งยิ้ม...




และทั้งหมดนี้คือเรื่องเล่าในบ่ายวันหนึ่งที่ฉันและเขาได้พูดคุยกัน


เรื่องของ “ฉัน” และ “หนัง”




เรื่องของ “เรา”







Create Date : 07 เมษายน 2554
Last Update : 7 เมษายน 2554 19:55:13 น.
Counter : 364 Pageviews.

2 comments
  
แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี
โดย: koreaserie (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:8:49:51 น.
  
เขียนดีจังค่ะ
โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน IP: 110.169.176.19 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:19:33 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

god_secret
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30