YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~

หรือว่านี่คือ...ความรัก

อยู่คนเดียวมานาน
For so long I live alone
ไม่เคยคิดอยากจะมีใครมานั่งข้างๆ
Never think of having somebody at my side
กลัว กลัวว่าใครคนนั้นจะมาแย่งชีวิตส่วนตัวไป
So scare that he will steal a secret self of mine
กลัว กลัวว่าเราจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเอาใจ
So scare that I have to change myself for him
กลัว กลัวว่าจะต้องเสียใจ เมื่อเขาจากไป
So scare that I have to cry when he leaves



ตอนนี้ฉันยังหวงโลกส่วนตัวของฉัน
I still want to keep my world just for me
แต่ทำไมฉันจึงโหยหาสถานที่ที่อยู่นอกโลกใบเก่า
How comeI feel like to look for a place outside
โลกฉัน ที่เริ่มจะโทรมลงทุกวัน
my world is getting older
โลกฉัน ที่เริ่มจะหนาวเย็น และไร้ซึ่งแสงแห่งกำลังใจ
my world is getting colder and no light of morale
โลกฉัน ที่หยากไย่เริ่มเกาะ ฝุ่นเริ่มหนา
my world that the spider web is posessing and dust is getting thicker

อยากหาใครมาช่วยดึงฉันออกไปสู่แสงภายนอก
I need someone to lead me to the light in the world outside
ใครคนนั้นที่ฉันจะพึ่งพิงได้ในโลกภายนอก
anyone who I can lean on
ใครคนนั้นที่เต็มใจจะชวนฉันเข้าไปมีส่วนร่วมในโลกของเขา
anyone who will welcome me to his world
ใครคนนั้นที่ไม่รังเกียจที่จะมาเข้ามาอยู่ร่วมกับฉันในโลกใบนี้
anyone who is willing to come into my world
และเติมความสดใส เติมความหมายให้กับโลกใบเก่าของฉัน
and make my world more lively and meaningful

ความรักกี่ครั้งที่ฉันจะต้องเจอ
how many times I have to love
ความเสียใจกี่ครั้งที่ฉันจะต้องทน
and how many loves I have to be left
ก่อนที่ฉันจะเจอรักแท้
before I find my true love

หรือว่าฉันกำลังมีความรัก
Am I in the stage of falling in love
และสิ่งที่เกิดขึ้นเรียกว่ารักได้เช่นนั้นหรือ
And is this considered to be love
ความรักเพียงข้างเดียวคงไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นความรัก
for only from one side cannot make love



ความจริงกับความฝันมันห่างกันแค่ระยะเปลือกตา
distance between truth and dream is only eyelid far
แต่ความรักแท้กับจินตนาการมันช่างห่างกันแสนไกล
but true love and imagination is so far away

ทำไมความรักมันไม่หวานซึ้งอย่างที่ฉันเคยนึกฝัน
why love is not so sweet like what I have dreamed
ทำไมความรักจึงต้องคิดและตีความมากมายเช่นนี้
why is love needed this much interpretation
หรือว่านี่ไม่ใช่ความรัก
or this is not love
ดูเหมือนฉันยังไม่เติบโตพอจะเข้าใจเรื่องเหล่านี้
or I'm still too young to love and be loved




01/02/06
mimi
the day I eat too much
all seasons place






 

Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2549
7 comments
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2549 1:11:36 น.
Counter : 1433 Pageviews.

 


วันหนึ่งถ้าเรารักใครสักคนอย่างมากพอ
เราคงยอมสละโลกส่วนตัว
โลกใบเดิมๆที่เคยอยู่อย่างสุข แต่เหงาในบางคราวค่ะ

 

โดย: p_tham 2 กุมภาพันธ์ 2549 1:53:08 น.  

 

ความเป็นส่วนตัวก็ดีจะ ทุกๆคนจะมี แต่คนเราก็ต้องมีคนเข้ามาเกี่ยวพันเป็นเรื่องธรรมชาติอะจะยิ่งคนสวยๆอะนะ

 

โดย: อินทรีทองคำ 2 กุมภาพันธ์ 2549 10:43:41 น.  

 

ความเป็นส่วนตัวก็ดีจะ ทุกๆคนจะมี แต่คนเราก็ต้องมีคนเข้ามาเกี่ยวพันเป็นเรื่องธรรมชาติอะจะยิ่งคนสวยๆอะนะ

 

โดย: อินทรีทองคำ 2 กุมภาพันธ์ 2549 10:43:42 น.  

 

ความรักไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เราเปลี่ยนแปลงเป็นคนอื่น แต่ทำให้เราปรับปรุงสิ่งต่างๆให้ดีขึ้น.....เข้ามากทายgluhp นะ งิงิ

 

โดย: canon-pantom IP: 61.7.158.9 2 กุมภาพันธ์ 2549 10:46:12 น.  

 

nice poem na...^^

 

โดย: KS IP: 58.152.133.66 8 กุมภาพันธ์ 2549 22:07:44 น.  

 

แอบรัก บอกรัก รักกัน เลิกกัน cycle of love ก็วนไปวนมาอยู่แค่นี้ อย่าไปยึดติดกับมันมากเลย...

 

โดย: เพราะผมไม่มี Time Machine 12 กุมภาพันธ์ 2549 4:10:01 น.  

 

ง่า.....

 

โดย: cuty_clarinetist IP: 58.136.100.22 12 กุมภาพันธ์ 2549 18:07:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.