Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
8 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
รักของดอยกับวันที่กำลังจะก้าวผ่านไป

วันที่ 8 ก.พ. 53
อายุ 10,264วัน


ผมกำลังหลงรักเธอ ผ่านตัวอักษร
ผมกำลังหลงรักเธอ โดยที่เราไม่ไดพบหน้ากัน

เมื่อเกือบสิบปีก่อน..



เรารู้จักกันผ่านเว็บบอร์ดสานสัมพันธ์ระหว่างไทยญี่ปุ่น
เราสื่อสารด้วยภาษาที่ไม่ใช่ภาษาปกติทั้วไป เพราะเธอพูดภาษาไทยไม่ได้และผมก็เพิ่งเริ่มเรียนภาษาญึ่ปุ่น...

ในความไกลของระยะทางผ่านน่านน้ำทะเล ความต่างทางภาษาหาใช่อุปสรรคของความสัมพันธ์ระหว่างเรา...

"นี่ผมหลงรักคนง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ" ผมคิดทุกครั้งที่อ่านข้อความโต้ตอบระหว่างผมและเธอด้วยหัวใจตื่นเต้น พองโต

"ความรักเกิดขึ้นได้ง่ายขนาดนี้เลยเหรอ" ผมสงสัยกับความรักครั้งแรกเมื่ออายุผ่านมาได้เกือบสิบเก้าปี ผมไม่เคยรักใคร ไม่เคยคิดจะรัก แต่ทำไมวันนี้ผมรักเธอคนนี้ผ่านตัวอักษร ที่ผมก็แทบจะไม่เข้าใจความหมายใดๆ

สามปีผ่านไปโดยมีโอกาสเพียงฟังเสียงผ่านสายโทรศัพท์กับอ่านตัวอักษร ผ่านเมลล์ เธอบอกว่า
"เธอจะมาเมืองไทย"
เมื่อเพื่อนต่างชาติเพียงคนเดียวของผมจะมาเมืองไทย หัวใจผมยิ่งพองฟูเต็มไปด้วยความหวังเล็กๆ ... ความรักเป็นเช่นนี้ ทำให้ตื่นเต้น ดีใจ มีความหวังและรอคอยเสมอ

วันแรกที่พบ

แน่นอนผมจำวันแรกในการพบกันของเราได้ดี
งานเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่าตามธรรมเนียมคนญี่ปุ่นที่จัดขึ้นโดยโรงเรียนสอนภาษาแห่งหนึ่งตรงศาลาแดง
ที่ผ่านมา ได้ยินเพียงเสียงและภาษาที่จริงใจ
ที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าเป็นเช่นไร
ผมไม่ได้คาดหวัง ถึงความสวยงามภายนอก
ทว่าความสวยงามภายในของเธอได้แสดงตัวตนออกมา
ไม่ต้องบอก
ไม่ต้องเอ่ยคำใดๆ
ผมรู้ว่าเธอคือคนใหนในทันที

แค่เพียงสบตา..

เดทแรก

เราไปสวนลุมครับ ^_____^ ตอนนั้นไนท์บาร์ซาเพิ่งเริ่มเปิดยังไม่มีอะไรมากมาย แต่เราไปโจหลุยส์เธียร์เตอร์กันครับ
ตอนเช้าไปห้องสมุดที่ตึกเสริมมิตรอโศก
หลังจากนั้นเราก็ไปสวนลุมด้วยกัน
ฟ้าใสๆ กับ ใบไม้เขียวที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยตึกสูงระฟ้า
ความรักเริ่มจากตรงใหน.. เวลานั้นไม่ได้หาคำตอบของคำถามในหัวใจ



หนังเรื่องแรก

เด็กมหาลัยที่ไม่ได้มีเงินมากมาย เราไปดูหนังฟรีครับ ที่ JF Theater ดูหนังญึ่ปุ่นเรื่อง Love Letter



หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ผมไม่เคยลืมได้เลยครับ จนวันนี้
และผมเชื่อว่ามีอีกหลายคนทีประทับใจเช่นกัน ใครไม่เคยดูลองหาดูนะครับ

หนังสือเล่มแรก

อยากบอกว่าเรื่อง เจ้าชายน้อยครับ ^______^ เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นที่จนบัดนี้ก็ยังอ่านไม่จบ อิอิ แต่ก็ยังเก็บไว้อย่างดีเพราะเธอหามาให้ครับ

เพลงแรก

เธอร้อง ให้ผมฟังครับ อันเนื่องจากเธอ Write CD เพลงภาษาญี่ปุ่นให้ผมและผมชอบเพลงนี้ เธอเลยอาสาร้องให้ผมฟังซะเลย เสียงแปร่งๆ แต่ก็ฟังไปวัดไปวาได้ 555++

ลองฟังดูนะ (เวอร์ชั่นนี้ดีกว่าตอนเธอร้องครับ อิอิ)
เพลง I LOVE YOU



การจับมือครั้งแรก

ผมเนียนเสมอครับ กับการหาเหตุผล ที่จะทำอะไรสักอย่าง และแน่นอนการหาเหตุผลที่จะจับมือกับเธอก็เหมือนกัน
เมเจอร์รัชโยธิน ระหว่างดูหนังเรื่อง องค์บากครับ อิอิ ในวันวาเลน์ไทน์ เราไม่เคยดูหนังโรแมนติกครับ ดูหนังบู้ล้างผลาญตลอด
และอากาศหนาวนี่ครับ ดังนั้นก็ไม่มีเหตุผลที่จะไม่จับมือเธอ

มีอีกหลายสิ่งที่ผมยังจำได้ไม่เคยลืมครับ
ผมเป็นเพียงคนธรรมดา รักของผมก็ธรรมดา ไม่ต่างกับคนทั่วไป
ไม่มีอะไรพิเศษ

และวันนี้ผมกลับมาถามตัวเองอีกครั้ง ว่าทำไมผมจึงรักเธอ
>>>>>>>>>>>>>ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ
อาจจะเพราะความใจดี
อาจจะเพราะความเมตตา
อาจจะเพราะความน่ารัก
อาจจะเพราะรอยยิ้ม
อาจจะเพราะความเข้าใจ
หรือสิ่งใดๆ
ที่ผมจะไม่ถามตัวเองอีกต่อไป

รักไม่ต้องการคำตอบในวันนี้
และแน่นอน
ความจริงรักไม่ใช่ทุกข์
ความรักคือความสุข
ทว่าที่ผ่านมา ผมรักไม่เป็น
มองรักเป็นเพียงสิ่งที่จับต้องได้
เมื่อมองไม่เห้นก็ทุกข์ใจ
แต่วันนี้ผมคิดเป็นและรักเป็นแล้วครับ

รักนั้นแทนที่จะเป็นสิ่งบั่นทอนกำลังใจ
วันนี้รักนั้นเป็นแรงกำลังใจให้กับผม
ต่อไปจากนี้

ขอให้รักวันนี้เป็นแรงกำลังใจให้คุณครับ
ขอให้คุณสมหวังในความรัก
ขอให้คุณมีแต่ความสุขในความรัก
ขอให้คุณเข้มแข็งด้วยหัวใจรัก
และขอให้คุณรักตัวเอง รักให้เป็น มีสติเสมอกับความรักนะครับ

" รักเป็นทั้งยาขมและยาหวาน"
" จงฉลาดรู้ใช้ด้านที่ถูกทางกับหัวใจ"
" อย่าปล่อยให้รักเป็นใหญ่"
"เกินความเข้าใจในความจริง"


ขอให้คุณอยู่กับปัจจุบันอย่างเข้าใจครับและผมว่าวันนี้ผมผ่านได้แล้ว ผ่านอดีตมาปัจจุบันได้แล้วครับ

ฝันดีครับ
กลิ่นดอย


Revised No. 1:
วันนี้ผมคิดถึงเพลงนี้ตลอดเลยครับหลังจากอัพบล้อกนี้ ผมเคยคิดว่าเพลงนี้เหมาะกับวันที่เราจะได้แต่งงานกันอะครับ อิอิ
ขอบคุณความรักที่สวยงาม ที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ความจริงของชีวิต




Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 24 มิถุนายน 2553 12:10:24 น. 33 comments
Counter : 530 Pageviews.

 
คนแก่ มานั่งรำลึกความหลัง

b 4 valentine เหอ เหอ เหอ
แหม ยัยก้อนหิน ยัยองุ่นเปรี้ยว

อ่านแล้วเธอคนนั้น คงใจพองโตที่เรื่องราวที่เล่ามาราวกับว่าเกิดขึ้นเมื่อวาน มีความสุขกับปัจจุบัยนะดอย

หวานนนนนนนนนนนเชียว


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:01:24 น.  

 
สวัสดีค่ะกลิ่นดอย

ดีจังเลยนะคะ การหวนคิดถึงความทรงจำดีๆ แค่นี้ก็ทำให้สุขใจแล้วค่ะ

ผ่านข้ามมันมาได้ และรู้ซึ้งถึงคุณค่า
นี่แหละค่ะ สุดยอดเลย


good night ค่ะ


โดย: merecat วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:34:18 น.  

 


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:4:41:43 น.  

 
เข้ากะวาเลนไทน์ซะจริงๆ นะคะคุณกลิ่นฯ อิอิ
แต่มาถึงตอนนี้ก็ยังหวงความโสดอยู่ดีอ่ะ ..
เหนื่อย ... ขี้เกียจทำความเข้าใจกับความจริง

เด็กๆ ..เป็นหัวหน้าทีม .. เพี้ยนเป็นลูกมือนะคะ ..
สังเกตได้จากการไล่ให้เพี้ยนไปตัดโฟม ฮ่าๆๆๆ


โดย: star_paradise วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:02:49 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย

ความทรงจำเกี่ยวกับความรัก
มักมีกลิ่นหอมหวานเสมอ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:53:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์น้องดอย
ยิ้มรับวันแห่งความรักของน้องดอยยังคับ


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:09:59 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ

ฟังเรื่องที่กลิ่นดอยเล่า....ดีจังค่ะ
อยู่คนเดียว แล้วพิจารณาตัวเอง คุยกับตัวเอง
นำพา ความเข้าใจในความเป็นไป มีสติ และเกิดปัญญา ...

ที่สำคัญยังนำสิ่งดีๆ มาเผื่อแผ่ ให้กับคนอื่นๆ ด้วย.....

สุดยอด และ ขอบคุณค่ะ


โดย: merecat วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:03:07 น.  

 
มาร่วมรำลึกความหลัง


โดย: น้องผิง วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:34:26 น.  

 
สวัสดีจ้าหนุ่มดอย!! power of love อยากมีความรักมั่งจัง คงอบอุ่นดีนะ


โดย: thi_noi วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:16:09 น.  

 
ตอนอายุ 27-28 เป็นช่วงที่ผมทุกข์กับชีวิตของตัวเองมากที่สุด

ผมไปเมืองจีน
ไปเจอภูเขาลูกนึง
ไปยืนมอง
แล้วก็เกิดวาบความคิดขึ้นมาว่า

ตัวเรามันเล็กเหมือนเป็นฝุ่นผงในจักรวาล
ทุกเรืท่องที่เราคิดว่าเราทุกข์
และหนักหนาสาหัส
มันเป็นแค่เศษผงในจักรวาล

พอเกิดวาบความคิดนี้ขึ้น
ความทุกข์ในใจผมหายไปหมดเลย

ผมเปลี่ยนความคิดตัวเอง
จัดการกับความรู้สึกของตัวเอง
ใช้เวลาหลายปีหลังจากนั้นค่อยๆเปลี่ยนแปลงตัวเอง

จนคนรอบข้างแปลกใจในการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น 5555

เมื่อก่อนผมอยากเปลี่ยนโลก
แต่ตอนนี้ผมรู้ว่า
แค่ผมเปลี่ยนความคิดของตัวเองให้ดีขึ้นได้
โลกก็เปลี่ยนแปลงแล้วล่ะครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:16:21 น.  

 
นี่เป็นรูปภูเขาที่พี่ก๋าพูดถึงครับ


https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=kawaka&month=01-2007&date=04&group=24&gblog=12


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:39:19 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:15:49 น.  

 
ช่วงนี้งานเยอะมากมายเจ้าคะ

มีโอกาสมาทักทายแค่นี้ก่อนนะคะ เพราะงานเยอะมากจริงๆ อ่านเรื่องที่พี่เล่าแล้ว ... เอิ่มมม เราเองก็มีประสบการณ์เป็นเพื่อนชาวเกาหลีเหมือนๆ กัน ก็โอเคเจ้าคะ เราวางตัวเป็นกลางเข้าไว้ เขามาแนวไหนเราก็เป็นกลางตลอดๆ 555+

ไปทำงานก่อนละคะ


โดย: onedermore วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:29:58 น.  

 
18.30. Still in the Office.



โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:30:18 น.  

 
อ่านแล้วหัวใจพองโตเลยค่ะ คนมีความรักเป็นแบบนี้เองหรอค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:07:25 น.  

 
สวัสดียามดึกค่ะกลิ่นดอย

ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่เอาไปเล่าสู่กันฟัง และแบ่งปันกันที่บ้านนะคะ ชอบใจจังค่ะ ที่นำมาเปรียบเที่ียบ ความทุกข์ก็เหมือนกับรากต้นไทรนะคะ เปรียบได้ดี มองเห็นภาพเลยค่ะ

ว่าแต่ว่า จุดประกายอะไรเหรอค๊ะ ที่เป็นจุดเริ่มต้น หรือจุดหักเห ให้ชีวิตเศร้าๆ เกือบจะแย่ ได้เห็นทางสว่าง


โดย: merecat วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:28:03 น.  

 
วันนี้สนุกมากเลยอ่ะ ดอย เม้าท์กระจาย
ง่วง ง่วง ง่วง
ง่วงแค่ไหนไม่ลืมมาส่งดอยเข้านอนถึงแม้ว่าดอยจะนอนไปนานแล้วก็ตาม
เฮ้อ พี่นี่นางฟ้าจริงๆเล้ยยยยย

มารายงานตัวด้วย กลับมาแว้วววววว

พรุ่งนี้ขอเดินทางปลอดภัยนะจ๊ะ หนูดอย


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:38:19 น.  

 
แอบหายไป เรายังมีชีวิตอยู่นะ 555

ที่หายไปก็แอบไปเที่ยวมาหนะ

สนุกมากๆ เลย

แร้วเราก็จาเลิกติ๊งต๊องแล้วหละ

พอดีว่าโตเร้วอะนะ คนเราก็ต้องมีกันบ้าง

ขอบคุณมากๆ นะค่ะ ที่เวะมา ดูใจ กัน 555

คุณ ดอยปลาทอง กัวน้ำทะเล


โดย: nomolea วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:45:54 น.  

 
สวัสดีครับ

ขอแสดงความเสียใจย้อนหลังที่สูญเสียคุณตาไปนะครับ

สำหรับวันนี้ ยังไม่ได้อ่าน เศร้าอีกหรือเปล่าครับ?

ผมดูจากตัวหนังสือของคุณว่าเป็นคนเหงา ๆ แต่คุณรู้จักอุ่นใจตัวเองด้วยความสวยงาม และใส่ใจในคนรอบตัวแทน

นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมครับ


โดย: ปะการัง (ชบาฉาย ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:26:42 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:34:37 น.  

 
love is inspiration......

อ่านแล้วแก้มแดง


โดย: อันดามัน (ฝนโปรย ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:30:28 น.  

 
อิอิ สวัสดีตอนเที่ยงๆจ้าหนุ่มดอย ปีนี้จะได้กุหลาบเยอะรึป่าวน้อ คิคิ แต่พี่คงชวดฉลูขาลเถาะตามเคย เหอะๆ


โดย: thi_noi วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:12:22 น.  

 
สวัสดีตอนเที่ยงๆค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:31:52 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ

งานยุ่งไม๊ค๊ะช่วงนี้
ของพี่...ยิ่งใกล้ตรุษ ยิ่งว่างนะคะ

มองในแง่ดี ถือว่าได่พักผ่อน เอาเวลามาอัพบล๊อคให้เกิดความเพลิดเพลินเจริญใจแก่ตัวเอง และชาวบล๊อค








โดย: merecat วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:06:43 น.  

 
เป็นความทรงจำที่งดงามจังค่ะ แอบอิจฉานะเนี่ย


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:44:23 น.  

 
คุณชาย...เป็นไงสถานการณ์
เศร้าป่าว ....

เลิกเศร้า เลิกเหงา ได้ยัง อิ่มยังน้องสองสองสิ่งนี้

ง่วงจะตายชัก กลับไปนอนดีก่า


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:35:39 น.  

 
แวะมาทักทายจ้า


โดย: thi_noi วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:25:55 น.  

 
แวะมาอ่านอีกรอบค่ะ ...
รอรวมเล่มนะคะ ...


โดย: star_paradise วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:35:23 น.  

 
สวัสดีค่ะ รอคุณกลิ่นดอยอัพบล็อกอยู่นะคะ
เสียใจด้วยนะคะกับเรื่องคุณตา


โดย: น้องคนกลางของ p'me ค่ะ IP: 203.144.144.165 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:10:08 น.  

 
เอ่อ...ไม่รู้ว่าหนูอ่านไวหรือไม่เข้าใจเองว่า

สรุป เทออยู่กับคุณดอยหรือว่าไม่อยู่ค่ะหนิ- -


โดย: 1stUpon วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:30:48 น.  

 
หุหุหุ


บางครั้งพี่ก๋าก็เป็นคนที่ปฏิบัติธรรมเหมือนไม่ไ่ด้ปฏิบัติธรรมเลยนะครับ 555

บางครั้งก็ตอนที่โกรธลูก โกรธเมีย โมโหตัวเองนี่ล่ะครับ
มันมีแว๊บนึงที่กระตุกให้เราคิดว่า
เราโกรธไปทำไม ?

วินาทีแบบนี้
สำหรับพี่ก๋ามันคือการเข้าถึงความจริง
รู้ทันความรู้สึก รู้ทันความคิดของตัวเอง


ถ้าเรียนรู้ที่จะรู้ทันความรู้สึกเหล่านี้ได้เรื่อยๆ
มันก็น่าจะเป็นการปฏิบัติธรรมที่ดีแล้วล่ะครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:25:07 น.  

 
มีความทรงจำที่งดงามอย่างนี้
ดีจังค่ะ



โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:54:46 น.  

 


โดย: Inki วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:13:23:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.