Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
9 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 

ซากของความฝัน






มันเคยงดงาม

มันคือทุกอย่างของชีวิต

มันคือความฝัน

มันคือสิ่งที่ผลักดันให้อยากก้าวเดินต่อไป





แต่ตอนนี้

มันคืออะไร?

มันคือะไร?

ถ้าไม่ใช่สิ่งที่กำลังกลายเป็นซากของความฝัน!

ซากของความหวัง!

ซากของชีวิตที่ลางเลือน!





เราเหลืออะไร?

น้ำตาของความเดียวดาย?

ความตายของกาลเวลา?



เราเหลืออะไร?

เสียงกรีดร้องของความเจ็บปวด?

ความอับเฉารวดร้าวในชีวิต?





เราเหลืออะไร?

เราเหลืออะไร?

เราเหลืออะไร?

เราเหลืออะไร?

เราเหลืออะไร?




กลิ่นดอย



บล้อกนี้ได้แรงบันดาลใจจากจากคำตอบของพี่ก๋า กะว่าก๋า ครับ




"ถ้าคนที่เรารัก เขาทำของรักหายไป จะให้กำลังใจยังไงดีครับ...

.
.
.


เวลาที่ใครบางคนท้อแท้
พี่ก๋าจะชอบถามว่า

"คุณยังเหลืออะไรบ้าง ?"


ส่วนใหญ่เรามักจะหลงลืมไปว่า
เรายังเหลืออะไร
เพราะมัวแต่คิดว่าเราได้สูญเสียอะไรไป...


สิ่งที่เราเหลืออยู่
มักจะมากมายกว่าสิ่งที่เราสูญเสียไปเสมอครับน้องดอย"

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤศจิกายน 2554 13:04:20 น.


ขอบคุณครับ

และ สวัสดีเช้าวันที่มีความสุข










 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2554
11 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2554 10:40:49 น.
Counter : 1109 Pageviews.

 

เราเหลืออะไร ?


.
.
.

นั่นสินะครับ


บางคนจมอยู่กับทะเลความทุกข์
ไม่ใช่เขาไม่อยากขึ้นมา
แต่เขาไม่รู้จะขึ้นมาทำไม

เพราะในขณะที่เขาว่ายวนอยู่ในทะเลแห่งทุกข์นั้น
เขายังได้รู้สึกถึงความสุขที่เ่กิดจากความสูญเสียนั้น

คนเราประทับความทรงจำไม่ว่าร้ายหรือดีในใจตน

และเราเชื่อว่าสิ่งนั้น
ทำให้เราเป็นเรา
ทำให้เรามีตัวตนเดิมๆอยู่

แม้จะเจ็บปวดแค่ไหน
เราก็ไม่อยากวางตัวตนนั้นทิ้ง
เพื่อขึ้นมาจากทะเลแห่งทุกข์
เพราะการทำแบบนั้น
อาจหมายถึงเราต้องทิ้งสิ่งเก่า
เพื่อไปพบกับสิ่งใหม่

และมันไม่มีหลักประกันอะไรเลย
ว่าเราจะไม่เจ็บปวดจากสิ่งนั้นอีกครั้งและอีกครั้ง


 

โดย: กะว่าก๋า 12 พฤศจิกายน 2554 11:22:07 น.  

 

ปล. หมิงหมิงกับหลานสาวพี่ก๋าไปเที่ยวกันแล้วครับ
ทิ้งพี่ก๋าเฝ้าร้านอยู่คนเดียวครับ 555


 

โดย: กะว่าก๋า 12 พฤศจิกายน 2554 11:24:48 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องดอย

ตามมาอ่านสาระดีดีที่นี่ด้วยคนค่ะ

สบายดีนะคะ


แอมอร

 

โดย: peeamp 12 พฤศจิกายน 2554 11:33:38 น.  

 

อิอิ เหลือ กำลังใจ ที่ส่งมาให้ไง


ไม่เศร้าแระ ของรักกลับคืนมาไม่หนีไปไหนแล้ว

ขอบคุณ มากมาย

 

โดย: คล้ายดาว 12 พฤศจิกายน 2554 12:39:09 น.  

 

เรายังเหลืออะไรอีกมากครับ เพียงแต่มักมองไม่เห็น บางครั้งของที่ใกล้ตัวเกินไปก็อาจทำให้เรามองข้ามไปก็ได้

แต่ไม่รู้สิ ผมอ่านแล้วดันไปนึกถึงเพลงปราสาททราย ของสุรสีห์ อิทธิกุล ได้ยังไงก็ไม่รู้

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 12 พฤศจิกายน 2554 14:54:07 น.  

 


สว้สดีค่ะ

มาอ่านซากของความฝัน

newyorknurse



 

โดย: newyorknurse 12 พฤศจิกายน 2554 19:14:57 น.  

 


เวลาพี่อุ้มท้อแท้
พี่อุ้มจะเหลือสติไว้คิดจ๊ะ
คิดว่าฉันจะต้องลุกขึ้นมาสู้อีก
เพราะท้อแท้ไปก็เท่านั้นไม่ได้อะไร
สู้มีสติฮึดสู้แล้วลองใหม่อีกครั้งจ๊ะ
พี่อุ้มก้ยังคิดถึงน้องดอยเสมอจ้า
แต่เรายังไม่เคยขอเบอร์มือถือกันไว้เลยเน๊าะ

 

โดย: อุ้มสี 12 พฤศจิกายน 2554 21:35:21 น.  

 

เพิ่งกลับเข้ามาค่ะน้องดอย
คอมเม้นท์นั้น เป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นๆที่เข้ามาอ่านมาก
พี่ขอเก็บไว้ไม่ลบนะคะ

การทำงานการใช้ชีวิตก็คือการปฏิบัติธรรม
ไม่จำเป็นต้องไปทำที่วัดอยู่ตรงไหนก็สามารถทำได้
ตามดูตามรู้ เจริญสติอยู่เนืองๆ
เห็นอารมณ์ที่เอะอะอยู่ภายใน เกิดดับๆ
นำพุทธ คริสต์ เต๋า เซน มาประยุกต์ใช้กับตัวเอง


ไปร่วมกิจกรรมที่โบสถ์หรือที่วัดบ้าง
เพื่อความสบายใจของญาติผู้ใหญ่ที่ท่านห่วงใย
ชวนไปก็ไปอย่างเต็มใจ ร้องเพลงสรรเสริญก็ทำเต็มที่
ไปปฏิบัติธรรมทำสมาธิก็ไม่เคยเบื่อ

ลำบากใจตรงต้องเลือกนี่แหละค่ะ
ประมาณ อยากเก็บไว้ทั้งสองคน เอิ๊กๆๆๆๆๆๆ


ราตรีสวัสดิ์นะคะ


แอมอร

 

โดย: peeamp 12 พฤศจิกายน 2554 22:14:15 น.  

 

ึถึงตอนนี้จะกลายเป็นเศษซากเท่านั้น แต่ครั้งนึงมันก็เคยเป็นสิ่งงดงามที่เกิดกับชีวิตเรา ไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป มีดีก็ต้องมีร้ายเป็นของคู่กัน่ค่ะ

 

โดย: haiku 12 พฤศจิกายน 2554 22:24:13 น.  

 

นอนไม่หลับนอนไม่หลับคิดถึงดอยกะหมวยเล็กไงล่ะ555...

 

โดย: phaclam 13 พฤศจิกายน 2554 2:40:22 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ


น้องดอยเม้นท์ไว้ที่บล็อกพี่แอม
พี่ก๋าไปนั่งอ่านมาแล้ว
เขียนได้ดีมากครับ

เป็นประโยชน์มากเลยนะครับ
สำหรับคนทีไ่ด้อ่านน่ะครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 13 พฤศจิกายน 2554 5:51:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.