Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
5 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 

ปี๊ด!! นกหวีดแห่งน้ำใจ

4 ก.พ. 53
อายุ 10,260 วัน

" ปี๊ด!!!!! ปี๊ด!!!!! ปี๊ด!!!" เสียงนกหวีดดังขึ้นจากทางด้านขวา เพื่อสื่อสารให้ผู้ขับขี่ไปในทิศทางที่ตนต้องการ... เพื่อจัดระเบียบท้องถนน

ทุกเย็นถนนพระราม 4 รถจะติดเสมอซึ่งผมชินตาเสียแล้ว กับคำว่ารถติดในกรุงเทพฯ วันที่รถไม่ติดเห็นจะมีน้อยเหลือเกินในรอบปี

ตำรวจมาคอยท่าหาคนขับรถผิดระเบียบ แจกใบสั่ง และผมมักจะเป็นหนึ่งในนั้นที่ถูกเรียก.. (หนึ่งในข้อเสียของผมครับ)
วันนี้ก็คงเช่นกัน ผมคิดแล้วหันไปมองตามเสียงนกหวีด

เลยแยกศาลาแดงมาทางสามย่าน ผมต้องการเลี้ยวขวาเพื่อเข้าถนนอังรีดูนัง ตรงไปมหาวิทยาลัย แม้ไฟทางฝั่งผมจะสีเขียวและผมได้เตรียมเหยียบคันเร่งแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องแตะไว้ตรงตำแหน่งเบรคเช่นเดิมเพราะฝั่งที่มุ่งหน้าไปบ่อนไก่แถวรถยาวปิดทางที่จะเลี้ยวขวาเข้าถนนอังรี

"ปี๊ด!!!! ปี๊ด!!! เสียงนกหวีดดังขึ้น ผมหันไปยังเสียงนกหวีดแต่ไม่เห็นใครเลย
ในใจคาดเดาชุดเครื่องแบบสีน้ำตาลเข้มพร้อมกับรถมอร์เตอร์ไซด์คู่กาย

"ปี๊ด!!! ปี๊ด!!"
ร่างเล็กๆสวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นวิ่งออกจากเกาะกลางถนน เพื่อเรียกรถที่ขวางทางเลี้ยวขวาให้ขยับหลีกทาง

คุณลุงแก่ๆวิ่งไปเรียกรถอย่างเก้ๆ กังๆ คาดว่ากำลังฝึกหัดในการทำหน้าที่นี้

ไม่ใช่ตำรวจ..
ประชาชนคนนึง...
ไม่ใช่หน้าที่..
แต่ฝึกฝนที่จะทำ...


ผมมองตามคุณลุงด้วยความประทับใจจนลืมหยิบกล้องที่อยู่ข้างๆ มาถ่ายเก็บเป็นความทรงจำไว้..

วันนี้คุณลุงทำให้ผมเห็นโลกอย่างมีความสุขมากขึ้น
วันนี้คุณลุงทำให้ผมเห็นโลกอย่างสวยงาม
วันนี้คุณลุงทำให้ผมอบอุ่นหัวใจกับการทำดีของคุณลุง
แค่คุณลุงทำในสิ่งที่เป็นคุณลุง ผมก็อมยิ้มได้ตลอดจนถึงตอนนี้

ทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่ ไม่มีความจำเป้นต้องทำ
แต่คุณลุงก็สละเวลามาทำ
ภาวะรถติดที่เครียดจัด ถ้าไม่ใช่คนที่อยากทำด้วยใจ ก็คงไม่อดทนทำได้

"น้ำใจ"
"ส่วนรวม"

คนมีน้ำใจจะไม่คิดเฉพาะเรื่องส่วนตัว
คนมีน้ำใจจะคิดเผื่อส่วนรวม
คนมีน้ำใจจะไม่คิดเฉพาะเรื่องของตน
คนมีน้ำใจจะคิดเผื่อเรื่องของหลายคน

ถ้าคนเรามีน้ำใจ คิดถึงคนอื่นเสมอ จะเป็นอย่างไรนะ ผมถามตัวเอง..
เวลาขึ้นรถเมล์
ขึ้น BTS
ขึ้นรถไฟใต้ดิน
ก็คงจะเห้นคนลุกให้ผู้สูงวัยนั่ง
ก็คงจะเห็นคนช่วยผู้อื่นถือของ
ก็คงจะเห็นรอยยิ้มแบ่งปันน้ำใจให้กันและกันในเมืองหลวงแห่งนี้

ที่ทำงาน
ก็คงจะมีแต่คำถามว่า
"ให้ช่วยอะไรใหม?"
"ไม่ใช่หน้าที่ผม/ฉัน แต่รับเรื่องไว้ได้ครับ/คะ

ที่บ้าน
ก็คงจะได้ยินว่า
ให้ผม/หนูช่วยอะไรใหม ครับ/คะ แม่

โลกคงอบอวลไปด้วยน้ำใจ เห็นใจ เข้าใจผู้อื่น
โลกคงน่ารัก สวยงาม เต็มไปด้วยความรัก

แต่จะเปลี่ยนโลกให้เป็นตามใจ มันคงเป็นไปได้ยากครับ
แต่แค่ผมเห็นคุณลุงที่มีน้ำใจคนนี้ ผมก็ใจชื้นขึ้นเยอะทีเดียวครับ
เพราะว่า วันนี้เห็นทีจะไม่ใช่คุณลุงคนเดียวอีกต่อไปที่คิดจะทำเพื่อคนอื่น
คุณลุงครับ .. จากเรื่องเล็กน้อยที่คุณลุงทำ
มันทำให้ผมเป็นอีกคนที่จะทำตามอย่างคุณลุงแน่นอน
ซึ่งอาจรูปแบบเดียวกันหรือแตกต่างไปตามแต่ความสะดวกของผม

ไม่แน่ วันใหนว่างๆ หากใครขับรถผ่านไปแถวนั้น อาจมีวัยรุ่น(ปลายๆ) กำลังโบกรถ จัดระเบียบท้องถนนอยู่ก็เป็นได้ครับ ^______________^

น้ำใจ เราแบ่งปันกันได้นะครับ
แค่เริ่มต้นจากเรื่องเล็กน้อยที่เราพอทำได้
ผมเห็นประกายความสุขจากการแบ่งปันน้ำใจ
ในแบบของผม ชัดเจนมากขึ้นแล้วครับ

บางที ... สักวันน้ำใจจากผม
....
...
...
...


คงทอดไปถึงเพื่อนทุกคน
อย่างน้อยวันนีก็ รอยยิ้มหละครับ ยิ้มให้กับโลกที่สวยงามนี้
ยิ้มให้กับคุณ เพื่อนของผม

ฝันดีครับ

กลิ่นดอย















 

Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2553
21 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:54:42 น.
Counter : 962 Pageviews.

 

น่าร๊ากกกกกก วัยรุ่นตอนปลาย
พระราม4 นี่ผ่านบ่อยๆ เห็นคนที่น่ารักๆ ชั้น24ป่าว



 

โดย: ก้อนหินในดินทราย 5 กุมภาพันธ์ 2553 0:36:02 น.  

 

^^ อยากเห็นภาพนั้นจังค่ะ

 

โดย: star_paradise 5 กุมภาพันธ์ 2553 0:51:59 น.  

 


คุณนายอุ้มสีอ่านแล้วสัมผัสถึงความน่ารักของคุรกลิ่นดอยเน๊าะ
อิอิอิ
น้ำเอยน้ำใจของใครให้มาเหมือนการพึ่งพา
ภาษา....ความเข้าใจ
วันนี้อัพบ๊อกให้เจ้าน้องอุ้มค่ะ
ก้เลยแวะมาชวนไปอวยพรวันเกิดให้เจ้าน้องอุ้ม
ให้อุ้มสีด้วยนะคะ
ขอบคุณหลายๆ นะคะ

 

โดย: อุ้มสี (เจ้าการะเกด ) 5 กุมภาพันธ์ 2553 0:59:43 น.  

 

คนอารายเล่าได้น่ารักจัง!! อ่านแล้วรู้สึกดีนะ คนจะงาม งามน้ำใจ ใช่ใบหน้า

ปล. แวะมาตอนดึกๆ อ่านหนังสืออยู่เหรอจ๊ะ เป็นกำลังใจให้จ้า สู้ๆๆๆ ฝันดีเน้อ

 

โดย: thi_noi 5 กุมภาพันธ์ 2553 1:05:57 น.  

 

โอ้ สุดยอด รักคุณลุงมากมาย
อิจฉาไฟในตัวคุณลุงจัง

 

โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) 5 กุมภาพันธ์ 2553 6:05:52 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

เรื่องราวน่ารักดีครับน้องดอย







 

โดย: กะว่าก๋า 5 กุมภาพันธ์ 2553 8:02:02 น.  

 

แล้วอย่าลืมถ่ายรูปตัวเองมาด้วยนะ

ในชั่วโมงแห่งการเร่งรีบอย่างนี้

จะมีใครสักกี่คนที่คิดแล้วทำอย่างคุณดอย


:)

 

โดย: อันดามัน IP: 119.42.84.19 5 กุมภาพันธ์ 2553 10:45:27 น.  

 

คุณอันดามันครับ
ผมไม่ชอบถ่ายรูปตัวเองครับ แต่ชอบถ่ายรูปคนอื่น
^______^

 

โดย: กลิ่นดอย 5 กุมภาพันธ์ 2553 12:46:13 น.  

 

หมิงหมิงหล่อรึเปล่าไม่รู้
รู้แต่ว่าตอนนี้ซนระเบิดเถิดเทิงเลยครับ 55555

แค่วิ่งตามผมก็จะเป็นลมแล้วครับ 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 5 กุมภาพันธ์ 2553 12:52:08 น.  

 

หมิงหมิงอารมณ์ดีมากครับ
มากจนกวนโอ๊ยก็มีครับ 555


 

โดย: กะว่าก๋า 5 กุมภาพันธ์ 2553 13:22:08 น.  

 

คุณกลิ่นฯ คะ
ยังไม่ได้นอนเลยค่ะ ..
แต่มีแอบงีบนิดนึงตอนกลางวัน 5555

ปล.นั่นกล้วยอบนะ..มะใช่กล้วยปิ้ง แง่บๆ (แล้วมันต่างกันตรงไหน ????) 55555

 

โดย: star_paradise 5 กุมภาพันธ์ 2553 14:02:12 น.  

 

เคยเห็นในทีวีเหมือนกันอ่ะ

 

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 5 กุมภาพันธ์ 2553 17:25:21 น.  

 

ถึงไม่บอกก็รู้แหล่ะ ว่า something นี่น่าจาเปงอาราย

อิอิอิ ลับเฉพาะ (มั่วนิ่มตลอด)

 

โดย: ก้อนหินในดินทราย 5 กุมภาพันธ์ 2553 17:26:22 น.  

 



++ ช่วยหน่อยดิส่งสัยมานานแระ ครั้งต่อไปจอดรถไปมีปัญหากับคุณตำหนวดให้พี่หน่อยนะ " มีแต่ใบสั่งหรอ แระต้นสั่งหน้าตามานเป็นยังไง " ตั้งแต่เกิดยังไม่เคยเห็น

 

โดย: p'me satun 5 กุมภาพันธ์ 2553 18:42:18 น.  

 

เข้ามาอ่านค่ะ รู้สึกดีจัง

 

โดย: โซดาบ๊วย 5 กุมภาพันธ์ 2553 18:46:52 น.  

 

การแบ่งปันรื่องราวดี ดี ในสังคม
ก็เป็นการแสดงน้ำใจที่ดีมาก ๆ ครับ

 

โดย: พัทยา 6 กุมภาพันธ์ 2553 0:22:10 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องดอย






 

โดย: กะว่าก๋า 6 กุมภาพันธ์ 2553 7:59:18 น.  

 

รถติดน่าเบื่อนะ แค่เวลาที่ต้องเข้าไปพบลูกค้าที่ กรุงเทพ ก็ยังเบื่อเลยค่ะ ไม่ค่อยอยากจะเข้าเลย รถติดมากๆเลย

 

โดย: blog pu 6 กุมภาพันธ์ 2553 9:08:05 น.  

 

ป่านนี้คงสอบอยู่ เป็นไงมั่งน๊าน้องเรา

ทำได้ หรือ ได้ทำ ดีล่ะ น้องดอย

 

โดย: ก้อนหินในดินทราย 6 กุมภาพันธ์ 2553 10:16:09 น.  

 

หน้าที่ดูแลสังคมเป็นของเราทุกคน

:)

อยากมีคนแบบนี้สัก ล้านคน

หนึ่งในนั้นให้มาอยู่แถวบ้านอันด้วย

 

โดย: อันดามัน (ฝนโปรย ) 6 กุมภาพันธ์ 2553 12:27:52 น.  

 

แวะมาทักทายจ้า!! เป็นไงบ้างวันหยุดพักผ่อนบ้างเน้อ *-*

 

โดย: thi_noi 6 กุมภาพันธ์ 2553 15:16:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.