:: Welcome to OrangeMoon blog ::
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

โรคประจำตัว ไม่ปวดหัวก็เป็นไข้...โรคประจำใจ ไม่ห่วงใยก็คิดถึง......
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
นิสัยต้องห้าม ศัตรูของความงาม

เลียริมฝีปาก

เมื่อน้ำลายแห้ง มันจะดูดความชื้นจากริมฝีปาก (การเลียปากยังทำให้ลิปบาล์มหายไปด้วย) ริมฝีปากมักโดนแสงแดดอยู่เสมอ จึงง่ายที่จะถูกแดดเผา

น้ำลายของคุณจะไปสร้าง "เลนส์" รูปแบบหนึ่ง ที่ยิ่งดูดแสงแดดยิ่งขึ้น ดูดแสงแรงแค่ไหนน่ะหรือ? ก็ลองนึกถึงว่าคุณสามารถเผามดได้ด้วยการใช้แว่นขยายส่องสิ

ดัดนิสัย ทาลิปบาล์มแทนที่จะใช้น้ำลายเคลือบริมฝีปาก และทาซ้ำเมื่อรู้สึกว่าปากแห้ง ลองมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีสูตรเฉพาะสำหรับเคลือบริมฝีปากเพื่อช่วยบาล์มเกาะทนนานขึ้น หรือทาเป็นลิปกลอสใสที่ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้นด้วย

แปรงผมขณะผมเปียก

นี่ถือเป็นการทำร้ายผมอย่างรุนแรง เส้นผมประกอบด้วยอนุกรมของโปรตีนซึ่งเกาะตัวรวมกันด้วยการประสานรวมตัวของซัลไฟต์และไฮโดรเจน การรวมตัวของไฮโดรเจนจะถูกทำลายเมื่อผมเปียกและกลับสู่สภาพเดิมเมื่อผมแห้ง

ด้วยความที่ขาดการรวมตัวของไฮโดรเจน ผมเปียกจึงเปราะบางกว่าผมแห้งถึง 30% ผมที่ผ่านการใช้สารเคมีจะมีการรวมตัวของไฮโดรเจนน้อยกว่าแม้ในขณะผมแห้งก็ตาม การดึงทึ้ง หรือแปรงผมขณะเปียกจะไปยืดเส้นผมและทำให้ผมขาดในที่สุด

วิธีดัดนิสัย ห้ามแปรงผมขณะเปียก ถ้าจำเป็นก็ให้ใช้หวีซี่ห่างเพื่อสางผม เป่าผมให้แห้งและต้องมั่นใจว่าแห้งสนิทถึงจะแปรงผมหรือนอน

ฟื้นฟูความเสียหาย ใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมให้แห้งเท่าที่ทำได้ บรรจงบีบหรือกดเส้นผมด้วยผ้าขนหนูแทนที่จะขยี้แรงๆ จากนั้นเป่าผมด้วยไดร์เป่าผมความร้อนสูงเพื่อให้ใช้เวลาเป่าน้อยที่สุดถ้าคุณเร่งรีบ ระวังถือไดร์เป่าผมห่างสักหน่อยเพื่อความร้อนจะไม่ทำร้ายเส้นผม และแนะนำให้ลองหาผลิตภัณฑ์บำรุงผมไว้ด้วย

ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้าขวดเดียวเท่านั้น




Create Date : 08 ธันวาคม 2550
Last Update : 8 ธันวาคม 2550 9:27:44 น. 0 comments
Counter : 258 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

พระจันทร์สีส้ม
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขึ้นชื่อว่าจอมคน ไม่มีทางสายไหน โรยด้วยกลีบกุหลาบ
ริจะเป็นมังกร ก็มิควรร้องไห้..

เป็นผู้หญิงธรรมดา แต่มีครบถ้วนทุกรส ไม่ว่าจะเป็น เปรี้ยว หวาน มันส์ เค็ม เผ็ด นิสัยค่อนข้างติสต์แตกๆ แต่งตัวจัด มั่นใจในตัวเองสูงแม้ความสวยจะมีปริมาตรต่ำ

คลั่งไคล้งานศิลปะ เป็นหนอนหนังสือตัวยง ชีวิตเริงร่ากับการอยู่กับธรรมชาติ และหลงไหลผลงานแฮนด์เมด..

โดยนิสัยเป็นคนชอบสะสมเพื่อน ใครมาขอความช่วยเหลือ มักไม่ค่อยปฏิเสธ (ยกเว้นเรื่องเงิน)

เดินกับใครไม่ชอบตามหลังเขาเพราะเดินเร็ว ไม่ใช่ผู้หญิงหวาน และไม่ชอบเอาใจใคร เอาใจแต่ตัวเอง แต่ไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน !

มีเรื่องราวน่ารู้มากมาย แวะไปอ่านแล้วกันนะ


: Users Online
Friends' blogs
[Add พระจันทร์สีส้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.