ผ่านมา...แล้วก็ผ่านไป...
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
กาลครั้งหนึ่ง...ความรัก...

" พี่คือภาพแรกที่ฉันมองเห้นเมื่อลืมตาตื่น
และเป็นภาพสุดท้ายที่ฉันมองเห็นเมื่อปิดเปลือกตาลง
...."

ผมอ่านสมุดบันทึกของเธอ ด้วยสายตาฝ้าฟาง เมื่อไม้สั่นเทา เส้นเอ็นที่ปูดโบนบนสองมือของผม มือที่ประคองเธอไปทุกหนแห่ง ในวันที่เธอไม่มีเรี่ยวแรงและเดินด้วยตัวเองไม่ได้ ความจำที่เลอะเลือนของเธอ บางครั้งเธอก็เหมือนจำผมได้ แต่ในบางครั้งนัยน์ตาของเธอเลื่อนลอย ไร้จุดหมาย ...ตลอด 20 ปีที่เธออยู่กับผม...ผมไม่เคยรู้เลยว่าเธอมีสมุดบันทึกซ่อนอยู่ สมุดบันทึกที่บางเล่มเนื้อกระดาษเป้นสีเหลือง ดูปีพ.ศ ที่เขียน มันเป็นปีที่ผมเพิ่งเจอกับเธอครั้งแรก...นั่นคืออีก 20 ปี ก่อนหน้าที่เราจะมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ที่ใกล้ๆกันนั้นมีแหวนวงหนึ่ง ที่สารรูปมันเรียกยังไงก็ไม่ใช่แหวน มันถูกห่ออย่างดีด้วยกระดาษทิชชู่ ผมจำมันได้ดีมันเป็นแหวนที่ผมถักให้กับเธอ ด้วยมือของผม จากกอหญ้าข้างทาง และเธอบอกว่ามันมีค่าที่สุดสำหรับเธอ กับดอกไม้แห้งช่อหนึ่งที่กรอบแห้งตามวันเวลา เหมือนดั่งชีวิตของผม......

ผมหยิบสมุดบันทึกขึ้นมา 2 เล่ม คงเพราะลำดับเล่มที่ตรงกัน ผมค่อยๆเปิดไปหน้าแรกของสมุด....

ปีที่ 20-------ที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

ตลอดเวลาที่เราอยู่ด่วยกัน ....พี่คือสิ่งแรกที่ฉันมองเห็นเมื่อลืมตาตื่น..
และเป้นสิ่งสุดท้ายที่ฉันมองเห็นเมื่อปิดเปลือกตาลง....

.................
และอีกเล่ม...บนหน้าปกเขียนว่า..
ปีที่ 20-------ที่เราเจอกัน.

หลังจากที่เจอพี่ครั้งสุดท้าย...พี่คือภาพแรกที่ฉันมองเห้นเมื่อลืมตาตื่น
และเป็นภาพสุดท้ายที่ฉันมองเห็นเมื่อปิดเปลือกตาลง....

ผมหยิบสมุดสองเล่มวางไว้แนบอก ผมยังนึกถึงกลิ่นหอมอ่อนๆ ของ เส้นผม
กลิ่นน้ำหอมจางๆ จากตัวเธอ....คราบน้ำตา..ที่เปียกหมอน ในวันที่เธอตื่นจากฝันร้าย......ในวันที่ผมตกใจว่าทำไมเธอจึงร้องไห้กลางดึก..ผมมักตระกองกอดเธอไว้แนบอกแล้วบอกว่า.."พี่รักเธอนะ...รักมากที่สุด"
--.."ขอบคุณที่พี่รักฉัน"..เธอพูดซ้ำๆอย่างนี้ทุกครั้งทั้งที่ยังหลับตา...


Pleng pee sua (เพลงผีเสื้อ ) - Clash

******
ในปีที่ 20 วันที่ผมพบเธอ..ผมเหมือนซากชีวิตที่อยู่ไปให้ผ่านวัน...ส่วนเธอ..เวลาไม่เคยเปลี่ยนเธอไปเลย...ผู้หญิงที่ผมหลงรักตั้งแต่แรกเจอ..ผู้หญิงที่ผมไม่เคยสัมผัสแม้แต่ปลายนิ้ว ผู้หญิงที่ผมเก้บเธอไว้...เพื่อรัก......

หลังจากที่ผมเจอเธอโลกทั้งโลกดูสวยงาม ผมเริ่มหันกลับมาฟังเพลงอีกครั้ง กลับมาอ่านหนังสือที่เธอหอบติดมือมาฝาก ที่สำคัญ เริ่มโหยหา และคิดถึงเธอ ไม่น่าเชื่อ ที่ผ่านมาเธอจะมีใจให้กับผม วันนั้นในวันที่ผมเจอเธอ...ในวันที่ผมรู้ว่าหลังจากนี้ไปไม่รู้ว่าเมื่อไรผมจะพบกับเธออีก ผมรวบรวมความกล้าเดินเข้าไปหาแล้วบอกเธอไปว่า ผมรักเธอ ..และรักมานานแล้ว...ทางเลือกของผมมี 2 ทาง คือหนึ่งเธอโกรธ และไม่ยอมมาหาผม...หรือสอง เธอต้องว่าผมเป้นบ้าไปแล้ว...
ตามผมมา ผมจะเล่าให้ฟัง............


************
ใต้ต้นหูกวาง....ผมนั่งเรื่อยเปื่อยเพื่อรอเข้าเรียน..วิชานี้เป็นวิชาสุดท้ายที่จะขอจบ
ผมเรียรๆเล่นเล่นมาตั้งหลายปีแล้ว ปีนี้ตั้งใจที่จะโดดออกจากหหาวิทยาลัยกว้างใหญ่นี้ให้จงได้..



Create Date : 28 มีนาคม 2552
Last Update : 4 มิถุนายน 2552 15:43:46 น. 14 comments
Counter : 920 Pageviews.

 
ไปทะเล..

ไปเถลไถล...

ไปมองฟ้าไกลๆ..

ไปไหมไปทะเล..

*******************

ตกปลาหมึกยักษ์มาฝากด้วยนะ...

ปล.ตอนนี้ความผิดหวัง..

พ่ายแพ้ให้แก่ฉันแล้ว...

แน่นอน..

เธอก็มีส่วนช่วย ในการฟาดฟันในครั้งนี้ด้วย...

ฉันควรต้องกล่าวคำว่าขอบคุณ...

แต่ฉันคิดว่ามันน้อยเกินไป..

สำหรับมิตรภาพจากสหายผู้เปี่ยมด้วยไมตรี..

ฉันว่า..

มันคงไม่มีคำใดในภาษาของพวกมนุษย์..

ซึ่งใช้สื่อความหมายของควมรู้สึกนี้ได้..

ฉันขอปล่อยให้ความเงียบงัน..

พูดแทนถ้อยคำทั้งหมดทั้งสิ้น..

ก็แล้วกัน..

*****************************



โดย: อิสระชน..ตัวโตเต็มวัย..ไม่ใช่ใคร.มันคือ.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:23:54:33 น.  

 
มันคงไม่มีคำใดในภาษาของพวกมนุษย์..

ซึ่งใช้สื่อความหมายของาควมรู้สึกนี้ได้..

--------------------
แท้ที่จริงแล้ว เรามาจากดาวดวงเดียวกันต่างหาก...


โดย: girl from sea วันที่: 29 มีนาคม 2552 เวลา:14:56:16 น.  

 
ไปอยุทธยามาเหรอ?..

น่าอิจแา..

แง่มๆ..

อิสระเสรี ดีน้อ..

กล้ามเหล่านั้นมันก็แค่มายา..

ตัวตนที่แท้จริง...ไม่อาจเห็นได้ด้วยตาเปล่า..

แม้แต่ด้วยตาปลา..

ลา ลั้ล ลา..

ชีวิตสดใสนะครับ..



โดย: ชอบแทะกระดูก..ออกลูกเป็นไข่.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:23:49:51 น.  

 
ทำไมเศร้าจังคะ


โดย: redclick วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:10:16:36 น.  

 
มาติดตามว่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อค่ะ


โดย: teansri วันที่: 18 เมษายน 2552 เวลา:1:39:34 น.  

 
มาอ่านมาเม้นครับ
ช่วงนี้ฝนตกมากรักษาสุขภาพด้วยครับ


โดย: สยามวรรณกรรม วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:10:29:28 น.  

 
กลับมาเร้ว..

หายไปไหน น้าน นาน..




โดย: อิสระชน..ตัวโตเต็มวัย..ไม่ใช่ใคร.มันคือ.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 28 เมษายน 2552 เวลา:2:42:56 น.  

 
เย้ๆ..

มาแล้วเหรอ..?..

คิดถึงๆ..

ยังอยากอ่านงานเขียนดีๆนะครับ..

เขียนต่อๆ...

ชีวิตจริงมันยุ่งๆนะครับ..

แต่ก็เป็นกำลังใจให้กันเสมอ...

ขอให้มีชีวิตที่ดี..

ฝันหวานครับ...



โดย: อิสระชน..ตัวโตเต็มวัย..ไม่ใช่ใคร.มันคือ.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:05:47 น.  

 
ความรักก็น่าเศร้าเช่นนี้ละครับ


โดย: สยามวรรณกรรม วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:11:52 น.  

 
ป้าดดด..

แม่คุณเอ่ยย...

นึกว่าลืมกันซะแล้ว...

ดีใจแทบคุมสติไม่อยู่ ที่เจอเผ่าเดียวกัน..

ยิ่งมีกันน้อยๆ...

อย่าหายจ้อยไปนานนักเด้อ..

แวะไปอีกนะ..

ไม่งั้นฉันจะเหี่ยวตายให้ดู..



โดย: ขุนติงต๊อง แห่งกรุงศรี ฮูเล ฮูล่า..สีรำ..เลี้ยงสุกร.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:2:34:54 น.  

 


โดย: redclick วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:0:30:03 น.  

 
เลิกเล่นบล็อกแล้วเหรอครับ..

คิดถึงจะแย่อยู่แล้ว..



กลับมาเร้ววววววววววววว..




โดย: ฉันไม่มีอะไร ฉันมีแค่กีตาร์..ฉันมันเป็นคนบ้า ฉันมันชอบร้องเพลง... (อสัญแดหวา ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:13:10 น.  

 
เย้วววว....

มีเวลา ชีวิตว่างๆเมื่อไหร่..

กลับบล็อกนะครับ..


มีคนรออยู่..



เสมอๆ..




โดย: นายกสมาคมพ่อค้าจิ้งเหลนเพื่อการส่งออก..แห่งประเทศไทย.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:20:26 น.  

 


สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่า


โดย: redclick วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:12:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

girl from sea
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักมาโดยตลอด...
ไม่เชื่อว่า..ชีวิตอยู่ที่ฟ้าลิขิต...เราต่างหากที่ลิขิตชีวิตเราเอง
Friends' blogs
[Add girl from sea's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.