ผ่านมา...แล้วก็ผ่านไป...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

วาระสุดท้ายของชีวิต

สงบ นิ่ง ทุกอย่างเงียบสงัด
ผิวกายเย็นเฉียบ
ข้างในแปรปรวน หายใจติดขัด
ไม่เจ็บไม่ปวด

ทุกคนวิ่งกันชุลมุนวุ่นวาย
เมื่อวานเพิ่งบอกแม่ไปว่า อยากฟังพระสวด อยากได้ยินเสียงพระสวด
หลังจากผมร้องขอแม่หยิบหนังสือสวดมนต์มา
นัยน์ตาที่พร่าพรายด้วยวัยที่ล่วงเลยของแม่กวาดสายตาบนหน้าหนังสือ
แล้วอ่านบทสวดมนต์ให้ผมฟัง เสียงแม่อานผิดอ่านถูก ติดๆขัดๆ น้ำเสียงสั่นเครือ ไม่เป็นไร ผมแค่อยากได้ยิน เท่านี้ผมก้อิ่มเอมใจ

ผมสูดดมกลิ่นจากกายแม่ ผ้าถุงผืนนั้นที่ผมร้องขอ
มันอุ่นใจยิ่งกว่าพระองค์ไหน ผมกอดเก้บมันไว้แนบอกทุกคืนวัน
เวลาทีผมปวดทรมานจากเนื้อร้าย ทรมานจากพิษบาดแผลจากการฉายแสง
นอกจากมอร์ฟีนที่ได้รับ ก็มีกลิ่นกายของแม่นี่กระมัง ที่ช่วยบรรเทาอาการปวดได้ เมื่อไหร่หนอที่ผมจะพ้นจากโรคร้ายนี้ ทุกคนอยากให้ผมอยู่ต่อ
แต่ผมไม่อยากมีชีวิตต่อไปอีกแล้ว

ทุกวัน
แม่จะนั่งอยู่ข้างเตียง เส้นผมขาวโพลน หลังคุ้มงอ
แม่มักเกาะกุมมือผมไว้ และคอยปลอบประโลม กระซิบที่ข้างหูทุกครั้งที่ผมเจ็บปวด"หนูเป็นเด็กดีของแม่"
เด็กดีของแม่ ที่ไม่เคยทำให้แม่ผิดหวัง
เด็กดีของแม่ ที่ไม่เคยข้องแวะกับสุรา นารี และของมึนเมา
เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ หน้าที่การงานดี แต่โชคร้าย
มะเร็งร้ายมาเยือนเกือบสิบปีมาแล้ว

แม่ครับผมจะอดทน ผมต้องไปต่อ เพื่อแม่ใช่ไหม
ผมต้องฝืนความเจ็บปวดเอาไว้ ไม่อยากให้แม่เห็น

ภาพของแม่พร่าลาย บทสวดของแม่ดังแว่วอยู่ไกลแสนไกล
ผมต้องอยู่ต่อ..ผมบอกกับตัวเอง.....
----------


...............








 

Create Date : 03 เมษายน 2554
6 comments
Last Update : 3 พฤษภาคม 2554 2:26:56 น.
Counter : 1243 Pageviews.

 

มาเป็นแฟนจ๋ากันนะ
คลิกหน่่อย

..
..
.

 

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 11 พฤษภาคม 2554 16:35:01 น.  

 

มาแปะไว้ ว่าคิดถึงเจ้าค่ะ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 22 พฤษภาคม 2554 19:07:18 น.  

 

มันยังไม่หมดเขตนา

ลุงแกว่า มันเพิ่งเริ่มต้น จากนี้ โลกจะเริ่มแตกไปเรื่อยๆ

วันสุดท้ายคือวันที่ 21 ตุลาคมอ่ะคับ

ฮ่าๆ


เฉียวจังน่อ

อิๆ

แปะความคิดถึงไว้ แล้วกลิ้งๆ กลับไป

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 23 พฤษภาคม 2554 23:19:44 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ ด้วยความระลึกถึงเมื่อย้อนกลับไปดูบล็อกเก่าๆ เจอ girl from sea เข้า

หินทิเบตทิ้งบล็อกไป ๒ ปีกว่าค่ะ ดีที่ไม่ถูกลบทิ้ง

ขอให้ girl from sea มีความสุขกับทุกวันของชีวิตค่ะ

 

โดย: หินทิเบตก้อนสุดท้าย (last_tibetstone ) 25 มิถุนายน 2554 9:14:54 น.  

 

สวัสดีครับ

งานเขียนบล็อกนั้น เป็นงานเขียนที่ล่องลอย และควรจะแก้ซักสองรอบ แต่ก็ไม่ได้ทำครับ

แฮ่ๆ

 

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 29 กรกฎาคม 2554 17:13:12 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนค่ะ Girl from Sea...

ตั้งแต่กรกฎา หินทิเบตก็เพิ่งตีหัวเข้าบ้านตัวเองวันนี้ล่ะค่ะ

กลับมาเที่ยวนี้ทำไมโพส์รูปไม่ได้ก็ไม่รู้ค่ะ ขาดรสชาติไป

เดี๋ยวจะลองพยายามอีกที ระลึกถึงค่ะ

 

โดย: last_tibetstone 18 ตุลาคม 2554 23:10:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


girl from sea
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักมาโดยตลอด...
ไม่เชื่อว่า..ชีวิตอยู่ที่ฟ้าลิขิต...เราต่างหากที่ลิขิตชีวิตเราเอง
Friends' blogs
[Add girl from sea's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.