เที่ยวแหลกกก ศิษฐ์ blue planet

Sawasdee Hua Hin : Franjipani 13-15 Oct 2009

รอบนี้เป็นการไปหัวหินรอบนี้เป็นครั้งที่ 2 นะคะ ห่างจากครั้งแรกตั้ง 1 วันแหนะ แผนที่การเดินทางในสมองยังแม่นอยู่มากๆ ไม่มีการหลงทาง

ทริปนี้ได้แผนที่ตัวนี้มาค่ะ ของคุณ latte
ยังไงขอลงเครดิตไว้ให้ด้วยค่ะ แผนที่ดีมากๆ

อ้อ ต้องขอเตือนก่อนนะคะ ใครกินเจ โปรดระมัดระวังในการชมกระทู้
เจ้าของกระทู้ก็กินเจค่ะ กินข้าวให้อิ่มก่อนแล้วค่อยมาทำรูปนะคะ
ไม่งั้นเดี๋ยวเจแตก

ทริปนี้ไปกับเพื่อนสาวนะคะ ทริปนี้ไม่มีน้องสาวมาป่วนค่ะ

วันที่เดินทางจากกรุงเทพฝนตกหนักมาก
แต่พอไปถึงหัวหินปุ๊บ แดดแรงปั๊บทันที
ไปถึงเวลาประมาณบ่ายโมง ได้เวลาทานกลางวันพอดี

หยุดร้านแรก ร้านอยู่เย็น
ร้านจะอยู่ในบริเวณเดียวกับบ้านกาแฟหัวหินนะคะ
แอบเหล่ไว้ตั้งแต่คราวที่แล้วที่ไปกินเค้กแล้วค่ะ

เป็นร้านอาหารวิวดี บรรยากาศดี รอบที่แล้วมาวันอาทิตย์คนแทบจะล้นร้านออกมา คราวนี้มาวันธรรมดา คนค่อยน้อยหน่อย หายใจสะดวกกว่า

อิ่มแล้ว ขับรถเข้าที่พักเลยค่ะ รีสอร์ทหายากนิดนึง พยายามมองหา
รอบนี้ไปพักที่ Franjipani โชคดีที่ไปวันธรรมดา เรื่องจองที่พักแทบจะไม่มีปัญหาเลย

ในรูปเป็นส่วนของ lobby ไปถึงไม่มีคน ไปเคาะกริ่งได้นะคะ
น้องพนักงานมาต้อนรับ แล้วก็นำ welcome drink มาเสิร์ฟค่ะ
welcome drink เป็นน้ำองุ่นนะคะ

เลขห้องที่ออก ห้อง 525 ค่ะ
ได้เป็น pool view อยู่ชั้นสองนะคะ

จริงๆในแพ็คเกจสามารถเข้าพักได้ห้องละ 4 คนนะคะ
แต่ว่าเราไปแค่สองคนเอง

แง้มประตูดูห้องนอนหน่อย...เข้ามาถึง แอร์ในห้องนอนเปิดไม่ติด
ต้องให้ช่างมาซ่อม ซ่อมอยู่พักใหญ่ๆ อยากบอกจังว่าไม่ต้องซ่อมก็ด๊ายยยย.......

เพราะเราจะนอนตรงนี้แทน เตียงด้านนอก มีทีวีให้ดูด้วย

ของใช้ในห้องใช้ได้ทุกอย่างนะคะ เตาไมโครเวฟ เครื่องชงกาแฟ
แต่ไม่มีถ้วย จาน ชาม ช้อนให้นะคะ ต้องเตรียมมาเอง
ส่วนตัวไม่ได้ใช้เลยค่ะ เพราะกินตามแผนที่ด้านบนตลอด

มาดูสระว่ายน้ำกันบ้าง แบ่งเป็นสองโซน
โซนที่ปูกระเบื้องสี่เหลี่ยมหลากสี จะเป็นของเด็กนะคะ
ส่วนด้านที่เป็นดอกไม้จะเป็นของผู้ใหญ่ ลึกประมาณ 1.1 เมตรได้
เราสูง 1.5 เมตร ยืนแล้วคอยังพ้นน้ำ อิอิ

สระว่ายน้ำที่นิ่สวย และ ยาววววววมากกกกกกกกกกกกกก

มาดูโซนห้องน้ำกันบ้าง มีอ่างล้างหน้า มุมกระจก แยกกันเป็นสัดส่วนอย่างดี
ผ้าเช็ดตัวมีให้จำนวนเพียงพอ น้ำไหลสม่ำเสมอ เกือบจะดีมากๆ แล้ว
ขาดอย่างเดียว ห้องน้ำที่นิ่ไม่มีประตูนะคะ เข้าไปก็สยิวไป

อาบน้ำไป ก็คุยกะเพื่อนที่ยืนแต่งหน้าไปได้ด้วย
เพื่อนแต่งหน้ายังดี ดีกว่ายืนคุยไป เพื่อนโกนหนวดไป
อันนี้จะสยองมากขึ้น.....

เข้าห้องพัก พอแดดร่มลมตกไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำ
พอเริ่มหัวค่ำ เข้าตลาดหัวหินไปกินผัดไท ผัดไทนี้ไม่มีในแผนที่นะคะ
พยายามตามหาร้านผัดไทยรศ. แต่หาไม่เจอ
ไปถามร้านอื่นๆ เค้าบอกว่า เค้าเลิกขายไปแล้ว แป่วววว!

ป้ายห้อยโทรศัพท์รูปหัวเสาหัวหิน 4 อัน 100 บาท
ซื้อมา 4 อัน แบ่งกะคุณเพื่อนคนละ 2 อัน น่ารักดี

ตื่นเช้ามากับวันใหม่ และอาหารเช้า มีให้เลือกแค่ที่เห็นในรูปค่ะ
วันแรกเป็น buffet วันที่สองเป็นแบบต้องเลือกสั่งเอา
ไม่ซีเรียสเท่าไร เพราะว่ามันไม่ค่อยอร่อย แฮะๆ....

ทานอาหารเช้าเสร็จ นั่งดูทีวีอืดสักพัก พอมื้อกลางวันขอไปทานในหัวหินต่อ
ตามแผนที่เลยค่ะ ส้มตำถนนตก แซ่บมากกกกกกก

มาให้ครบเซต ส้มตำ ไก่ทอด.....

ร้านอยู่ไม่ห่างจากหาดนะคะ ทานเสร็จไปเดินย่อยริมชายหาด
ลุงในรูปเอาหมามาตัวนึง เป็นขี้เรื้อนมาอาบน้ำทะเล
นั่งดูลุงอาบน้ำให้หมา เพลินมั่กๆ.....

ดูลุงอาบน้ำให้น้องหมา

พอลุงอาบน้ำให้หมาเสร็จ ก็ได้ฤกษ์เดินย่ำทะเลของคนมั่ง

เดินไปเดินมาไปเจอทางขึ้น-ลงหาดของอยู่เย็น เลยแวะไปสักหน่อย
เราเลยแวะบ้านกาแฟหัวหิน วันนี้ไม่มีเค้กมะพร้าว เลยสั่งอย่างอื่นมากินแทน

ของเราเป็นลาเต้เย็น เดินมาร้อนๆ เจอเย็นๆ กินแล้วชื่นใจ......

กินเสร็จ ไปดูสถานีรถไฟบ้างดีกว่า จำได้ว่าเคยมีคนรีวิว ถ่ายรูปไว้สวยมากๆ
จนประทับใจถึงกะจำไว้ว่า ถ้าได้ไปหัวหินจะไปดูสถานีรถไฟหัวหินให้ได้เลย

อีกด้าน

ตอนไปถึงรถไฟกำลังเทียบเข้าสถานีพอดี

ดูรถไฟจนพอใจแล้ว ก็ไปต่อที่ร้านป้าเจือ ข้าวเหนียวมะม่ว
ร้านนี้เพื่อนสาวที่ไปด้วยบอกว่า อร่อยมาก
แต่เรากินแล้วเฉยๆ อ้ะ แต่ก็กินหมดนะ ฮี่ๆ

ตอนไปเอารถไปจอดแถวๆ ท่าเทียบเรือประมง แถวนั้นกลิ่นคาวปลาแรงหน่อนย
แต่ก็อยากไปดูมีอะไรบ้าง เลยเดินไปดู เห็นเด็กๆ กระโดดเล่นน้ำสนุกสนาน
ป้าแก่แล้ว โดดแบบเด็กๆ ไม่ไหวแล้ว เลยได้แต่มองเฉยๆ

เริ่มเหนื่อยแล้ว เลยกลับห้องพัก ไปนั่งเล่นเนต เช็คเมล
ดูทีวีเรื่อยเปื่อย พอตอนสัก 1 ทุ่มจะสั่งอาหารของที่พักขึ้นมาทาน
แต่ว่าพนักงานแจ้งว่าครัวปิดไปแล้ว เลยต้องออกมาทานข้างนอก

เราตรงไปที่ร้านเจ๊เขียวค่ะ คนเยอะพอสมควรถ้าเทียบกับว่าเป็นวันธรรมดา
โชคดีที่อาหารออกไวมากๆ เราสั่งมา 3 อย่างตามในรุปเลยค่ะ
เพื่อนสั่งแกงส้มไข่ปลาเรียวเซียวมาให้กิน เพิ่งเคยกินเป็นครั้งแรก
อร่อยดี

กลับห้องนอนหลับฝันดีเชียวละ ZZZzzzz....

ขอจบกระทู้นี้ไว้แค่นี้นะคะ ของกินยั่วยวนเยอะไปหน่อย
เพราะเที่ยวตามแผนที่อย่างเดียวเลย

ในส่วนของที่พักไม่อยากโพสเยอะ เจออะไรๆไม่ถุกใจหลายอย่างเลย
ขอลงไว้หน่อยละกันเผื่อรีสอร์ทมาอ่านเจอจะได้ปรับปรุง

- ตอนโทรไปแจ้งคอนเฟิร์มที่พัก พนง.ที่รับจองแจ้งว่าไม่มีการแจ้งคอนเฟิร์มกลับทางอีเมล แต่จะโทรมาแจ้งคอนเฟิร์มกับลูกค้าก่อนช่วงเข้าพัก
เราโทรศัพท์นี้จนวันก่อนสุดท้ายที่จะเข้าพัก ก็ไม่มีพนง.โทรมาคอนเฟิร์มเลยนะคะ เราต้องโทรไปตามเองว่ายังมีชื่อเราเข้าพักหรือเปล่า
พนง.ที่รับสายหาสมุด booking ไม่เจอค่ะ เลยทำเป็นคอนเฟิร์มเข้าห้องพักใหม่ แต่ตอนเข้าพักไม่มีปัญหาใดๆ

-ตอนเข้าไป check in จะไม่มีพนง.ประจำที่ lobby นะคะ พนง.จะอยู่ในห้องด้านหลัง lobby ต้องกดกริ่งเรียกพนง.ออกมาค่ะ กดแล้วรอสักพักใหญ่ๆ พนง.ยังไม่ออกมาเลย ต้องกดซ้ำอีกรอบ แปลกจริงๆ

- วันที่สองเราออกจากห้องไปตั้งแต่สายๆ จนบ่าย 4 โมงเพิ่งจะกลับห้อง
ในห้องไม่ได้มีการทำความสะอาดเลย ทั้งๆที่แขวนป้าย make up my room เอาไว้ พลาดอย่างแรงมากๆ เลยนะคะ ข้อนี้......ปรับปรุงด่วนเลยค่ะ

Last Update : 20 ตุลาคม 2552 17:25:10 น. 5 comments

ทะเลสวย ที่พักก็หรูหรา อาหารก็น่าทาน อูย อิจฉา

โดย: joblovenuk วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:17:39:37 น.

พรีเซ็นเตอร์สวย น่ารัก หัองพักคืนละเท่าไหร่ สระว่ายน้ำน่าสนใจ แต่ท่าทางปัญหาเยอะ ต้องไม่น่าพักเเน่ๆ

โดย: turninggreen วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:18:04:43 น.

joblovenuk - ใช่ค่ะ โชคดีมากๆ ที่ไม่เจอฝนตกแต่ตอนกลางคืน กลางวันออกไปเที่ยวถ่ายรูปสบายๆ เลยค่ะ

turninggreen - ห้องพักจะออกแนว service apartment นะคะ มีส่วนที่ไม่เปิดให้บริการ มีคนต่างชาติซื้อไว้ ราคาคืนละ 1500 บาทค่ะ ห้องพักใหญ่ กว้าง แล้วก็จะคุ้มค่ามากๆ ถ้ามากัน 4 คน ไม่ถึงก็ไม่น่าพักนะคะ ส่วนที่ต้องปรับปรุงคือส่วนบริการ พนง.ไม่ค่อยพร้อมเท่าไร ท่าทางจะมือใหม่

โดย: Avalanche วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:18:17:30 น.

ห้องพักสวยมากครับ อาหารเยอะมากกกกกกกกกกกกกก ได้ไปซะหลายที่ด้วยยย
นางแแบบก็แหล่ม วุ้ย อิจฉา เจง ๆ

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:20:55:11 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ
ไปเที่ยวมาตอนเมษา ยังคิดถึงต้มยำรสแซบเจ๊เขียวอยู่เลยค่ะ

โดย: เจน (juandmee ) วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:21:23:33 น.

Avalanche

My name is Kiki
ไปเที่ยวกันเต๊อะ....
http://
[Add Avalanche's blog to your web]