เที่ยวแหลกกก ศิษฐ์ blue planet

Sawasdee Samui : Buri Rasa , Chaweng beach 4-6 April 2009

ไปเที่ยวที่สมุยนะคะ ใครพร้อมแล้ว เกาะท้ายมาเลยค่ะ

ตอนจขกท.ไปซื้อแพ็คเกจ ตั้งใจไปซื้อที่พักในบุรี รสาที่เดียว
เซลล์เอาป้ายโฆษณาของรสานันดามาให้ดู ดูไปดูมาก็สวยดี
จขกท.จิตอ่อนกะเซลล์ เตัดสินใจไปทั้งพงัน และ สมุยเลย
ตอนหลังมาเพิ่มเกาะนางยวนอีก ถ้าเหลือเงินคงเพิ่มเกาะเต่าไปด้วยแหง๋มๆ

เรานั่งเรือลมพระยาจากเกาะเต่า (ซึ่งมีเรือหวานเย็นมาส่งจากเกาะนางยวนอีกที)
มาถึงที่ท่าเรือแม่น้ำในเกาะสมุย มีรถของโรงแรมมารอรับ
จากนั้นเดินทางเข้าสู่โรงแรมบุรี รสา

ทางโรงแรมโทรมาตามเราตั้งแต่อยู่เกาะนางยวนคืนสุดท้าย
รวมทั้งตอนเช้าเพื่อคอนเฟิมรอบเรือ น่ารักมากค่ะ

มาถึงเช็คอินอย่างรวดเร็ว ชนะเลิศไปเลย....
ในรูปยังอยู่กะ lobby นะคะ รูปล่างซ้ายมือ เป็นฝั่งตรงข้าม lobby
เหมือนจะเป็น bar แต่ไม่มีของขาย เป็นที่นั่งเล่นชิวๆ ในโรงแรมค่ะ

จาก lobby เดินไปห้องพัก ผ่านสะพานเล็กๆ มีบ่อปลาคาร์ฟไซด์ XXL
ก่อนทางขึ้นบันได มีตุ่มน้ำไว้ล้างเท้าให้ค่ะ

ชั้นนึงมี 4 ห้องนะคะ เราได้ห้องเบอร์ 2 บ้านหลังนี้เป็นโซนนี้เป็นโซนที่อยู่ใกล้ lobby ที่สุด
เปิดประตูห้องแล้ว มาดูเตียงนอนกันเลย จัดไว้สวยงาม น่านอนเป็นที่สุ๊ดดดดดดดด

ในห้องมี welcome fruit ไว้รอ 1 ตะกร้า
ในห้องก็มี day bed / tv / dvd / ตู้เย็นอยู่ในตู้ใต้ทีวีอีกที
เข้าห้องมาไม่รู้จะทำอะไร ฝนยังตกอยู่
เลยนั่งกินมาม่าในห้อง ...... (ไม่ได้ถ่ายรูปตอนกินมาม่ามาค่ะ) ^^

ในห้องมีระเบียงด้วยค่ะ ไม่ได้ไปนั่งเลยค่ะ
ส่วนมากเอาไว้ตากเสื้อผ้าเปียก กะ ผ้าเช็ดตัวค่ะ

ในห้องน้ำกันบ้าง
ในห้องมีน้ำดื่มให้ 2 ขวดนะคะ หมดแล้วขอเพิ่มได้
สบู่เหลว แชมพู ครีมนวด บอดี้โลชั่นมีให้พร้อมค่ะ
กลิ่นเดียวกะที่ rasananda เลยค่ะ
ฝักบัวเป็นแบบฝนตก น้ำไหลแรงสะใจดี

ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ลองอาบน้ำจากตุ่มก็ได้ค่ะ มีตุ่มน้ำให้ด้วย

สำรวจในห้อง พร้อมทั้งกินมาม่าหมดถ้วยแล้ว มาสำรวจรอบๆ โรงแรมกันบ้าง
บริเวณโรงแรมจะมีต้นไม้เยอะ ร่มรื่นมากๆ เลยค่ะ

ในรีสอร์ทมีดอกไม้สวยๆ เยอะเลย

มาดูโซนสปากันบ้าง ในแพ็คเกจเราได้นวดไหล่ฟรี 30 นาที
ไปใช้ นวดสบายมากกกกกกกกกก......ชอบๆ

ใครไม่อยากนวดในห้อง ก็เลือกนวดด้านนอกก็ได้ค่ะ มีสถานที่จัดไว้ให้
เป็นกระต๊อบๆ น่ารักดีค่ะ

ส่วนของห้องอินเตอร์เนตค่ะ มีมุมให้อ่านหนังสือ
มีพวกใบแนะนำสถานที่ต่างๆในสมุยเยอะแยะ
ที่สำคัญฟรี ชอบมากๆค่ะ ฮี่ๆ

มาดูในส่วนของ pool บ้าง
pool ที่นิ่ธรรมด๊า ธรรมดา ไม่มีลูกเล่นใดๆ ทั้งสิ้น

มาดูในส่วนของ beach บ้าง
โรงแรมนี้ติดหน้าหาดเฉวงนะคะ (บนหัวข้อกระทู้เขียนชื่อผิดอีก)
วันที่เราไปฟ้าครึ้ม มีฝนเล็กน้อยเกือบทั้งวัน
เลยถ่ายทะเลออกมาไม่สวยเลย แต่เราก็เห็นคนไปเล่นนะคะ
เราก็ไปเล่นค่ะ ไปยืนให้คลื่นซัดๆๆๆ

มื้อเย็นวันนี้ ขอเป็นอาหารทะเลค่ะ....
ร้านอาหารในหาดเฉวงมีให้เลือกเยอะเลยค่ะ

ที่เห็นในรูปทานกันสองคน ... ก็กินเกลี้ยงค่ะ แหะแหะ

วันแรกหมดไปแล้วกะการสำรวจโรงแรม และการกินอาหารซีฟู๊ด
มาดูวันที่ 2 บ้างนะคะ วันนี้เราซื้อแพ็คเกจไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองค่ะ
ราคาทัวร์ 1200 บาท รวมคายัค/คน (ถ้าไม่เอาคายัคลดไป 300/คนค่ะ)

วันนี้ตื่นแต่เช้าเลยค่ะ ทานอาหารเช้าคนแรกของโรงแรมเลยค่ะ
มาดูไลน์อาหารที่นิ่กันบ้าง เรียกว่าใช้ได้เลยทีเดียว
ห้องอาหารอยู่ติดกับ pool ค่ะ เดินไปนิดเดียวก็ถึงชายหาด
หามุมดีๆ กินข้าวเช้า มีวิวเป็นทะเลค่ะ

วันนี้เราไม่กล้าทานเยอะนะคะ เพราะว่าต้องไปนั่งเรือ
เราทานแค่ข้าวต้ม ไข่คน ขนมปัง
เครื่องดื่มนม น้ำผลไม้ มีให้เลือกเพี๊ยบบบบ ชอบที่สุ๊ดดด...

วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส เหมาะแก่การไปดูทะเลมากๆเลย
โชคดี ฮิ๊ววววววว....

ทัวร์ที่เราเลือกเป็น join ทัวร์นะคะ คนจะซื้อแพ็คเกจมาจากหลายๆที่
สุดท้ายมาลงเรือ highway นะคะ เป็นเรือหวานเย็น นั่งชิวๆ สบายๆ
บนเรือจะมีทั้งไกด์คนไทย และ ฝรั่ง คนที่เป็นฝรั่งพูดไทยเก่งมากๆ
พูดใต้ก็ได้ อเมซิ่งสุดๆ

เราชอบเรือของ highland มากๆ เสื้อชูชีพทุกตัว คุณภาพดีมาก
มีนกหวีดติดในเสื้อให้ด้วยค่ะ

น้องหนูหน้าหวานในรูปเป็นลูกสาวของกัปตันเรือค่ะ
เธอ popular ที่สุดในเรือ มีแต่คนแย่งถ่ายรูป

ชักมาได้เหมือนกัน

เข้าอีหรอบเดิม ถ่ายรูปตัวเอง 555

ทัวร์จะแยกเป็นสองกลุ่มคือกลุ่มที่ไม่พายคายัค กะกลุ่มที่พายคายัค
เราอยู่ในกลุ่มพายคายัคค่ะ การพายคายัคไม่ใช่ว่าต่างคนต่างพายนะคะ
จะมี leader guide ค่ะ เป็นไกด์คนต่างชาติ พายเลียบเกาะแก่ง หิน
หน้าผาไป มีการชมและเรียนรู้ธรรมชาติไปในตัวด้วย

นอกจากนี้มีพายลอดถ้ำต่ำๆด้วยค่ะ เวลาเข้าไปในถ้ำต้องนอนราบไปกะเรือ
คนตัวสูงๆ ต้องคอยระวังหัวโขกถำนะคะ

ถึงฝั่งสักที เหนื่อยลิ้นห้อยยยย

จุดที่จากที่เรือปล่อยเราลง เราพายคายัคจนถึงจุดชมวิวทะเลในค่ะ
เกือบจะเป็น hi light ของทัวร์นี้ค่ะ

การไต่เข้าไปถึงจุดชมวิว ทางค่อนข้างสบายๆ มีไต่ๆ ลอดก้อนหินแคบๆ
นิดเดียว เดินประมาณ 20-30 นาที ก็ถึงจุดชมวิวแล้วค่ะ

ก่อนทางขึ้น รูปนี้แด่ทั่นแม่ ^^

ทะเลในค่ะ ลงไปเล่นน้ำข้างในไม่ได้นะคะ ได้แต่ชมอย่างเดียว

หลังจากไต่ดูจุดชมวิวทะเลในแล้ว ก็นั่งเรือหวานเย็น ใช้เวลาไม่นานนัก
ไม่ทันไรก็ถึงที่บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

ที่นิ่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และจุดชมวิวดูหมู่เกาะอ่างทองจากมุมสูง
ทางขึ้นมีน้องลิงมายืนให้กำลังใจ 1 ฝูง
ตัวที่ถ่ายรูปมา มันพยายามจะตามเรามา...
เจ้ยย บ่ใช่หัวหน้าฝูง ไม่ต้องตามม๊าว้อยยยย....

จุดชมวิวมีระยะทางที่ 500 เมตรนะคะ มีจุดพักเป็นระยะๆ
จากด้านล่างสุดถึงจุดพักที่ 1 ทางเดินชันแต่เดินไม่ยากค่ะ
วิวที่เห็นจากจุดพัก เห็นมะพร้าวเรียงเป็นทิวแถว
ให้ความรู้สึก สมุ๊ย สมุย

จุดพักที่ 2 ระยะทางเดินที่ 200 เมตร เริ่มมีอาการหอบแล้วค่ะ
วิวที่เห็นเริ่มสวยงามขึ้นเป็นระยะ

ที่จุดชมวิวที่สอง น้องสาวเราบอกว่า ขึ้นไม่ไหวแล้ว เหนื่อยยย....
จริงๆ เราก็เหนื่อยนะ คายัคมันดูดพลังไป ไหนจะไต่ที่ทะเลในอีก
แต่มาทั้งทีแล้วไม่อยากพลาดค่ะ....

จุดพักที่ 3 ที่ระยะ 300 เมตรจากต้นทาง ไม่ได้แวะเข้าจุดชมวิวค่ะ
นั่งหอบเป็นหมาหอบแดดอยู่ตรงป้ายนั่นละ ปีนไปหอบไป
ทางเดิน เริ่มกลายเป็นทางปีนยากขึ้นเรื่อยๆ เราไม่ได้เตรียมน้ำขึ้นมาเลยค่ะ
หิวน้ำมากๆ คิดว่า เอาละวะมามากกว่าครึ่งทางแล้ว
ต่ออีกจิ๊ดเดียวก็น่าจะถึงจุดชมวิวเร็วๆ นี้....

ในที่สุดก็เอาตัวเองมาถึงข้างบนได้
เราเริ่มออกเดินตอนบ่ายโมง รวมเวลาแวะทักทายน้องลิงตรงทางเข้า
นั่งพักไป ปีนไป นั่งแฮ่กเป็นหมาหอบแดดไป ไปถึงที่จุดชมวิวที่เวลา
บ่ายโมง 55 นาทีค่ะ ไกด์คนที่เป็นฝรั่งบอกว่า เค้าขึ้นลงใช้เวลา 1 ชม.
พี่ไกด์คะ เหาะขึ้นไป หรือ บินขึ้นไปคะ ทำไมมันเร็วเช่นนั้น

ในรูปวิวจากจุดสูงสุดค่ะ เค้าว่ากันว่าเห็นครบ 42 เกาะเลยนะคะ
เราขึ้นไปไม่ได้นับค่ะ นั่งหอบแฮ่กๆ
จากจุดชมวิว เห็นเรือกลางทะเล 1 ลำ เป็นเรือหวานเย็นของเราเอง เห็นอยู่ลิบๆ

นั่งอยู่จุดชมวิวพักผ่อน ชมวิวอยู่สัก 15-20 นาที
น้องเราก็ไต่ตามมาทำหน้าเหมือนหมาหอบแดดมาเช่นกัน
เราถามว่าอ้าว ไหนว่าไม่ขึ้นมาไง น้องเราบอกว่า มันก็ไม่คิดว่าจะขึ้นมาถึงเหมือนกัน
มันบ่นว่าหิวน้ำ เราก็หิว ทั้งสองคนทั้งเนื้อทั้งตัวมีครีมกันแดดมา 1 ขวด
พกมาทำไมวะ.........

สำหรับขาขึ้นเราว่าลำบากแล้ว ขาลงก็ลำบากมิใช่น้อย
ต้องเกาะเชือก โรยตัวเป็นทาร์ซานและเจนเป็นระยะๆ
กว่าจะถึงข้างล่าง ถึงเวลานัดพอดี บ่ายสามโมง....

ใครจะไต่จุดชมวิวที่หมู่เกาะอ่างทองควรเซฟพลังไว้เยอะๆ นะคะ
ถ้าเรากลับไปเลือกได้เราจะไม่พายคายัคอ้ะ เหนื่อยมากๆ......

หลังจากจุดชมวิวที่หมู่เกาะอ่างทองก็จบทัวร์ค่ะ
เรากลับถึงโรงแรมตอนประมาณ 5 โมงกว่าๆ ค่ะ
กลับถึงห้อง หาร้านอาหารที่ทานง่ายๆ ถ่ายรูปเล่นรอบๆ โรงแรมเท่าทีเวลาอำนวย
ไปนอน สลบ หมดแรง เหนื่อยมากกกก....

วันรุ่งขึ้นเป็นวันที่เราดีใจที่สุด เพราะตลอดทั้งทริปที่เที่ยวมา
วันนี้เป็นวันแรกที่ได้นอนตื่น 9 โมง
วันนี้จะไปดูอาหารเช้าแบบ full course ของเราค่ะ

ทุกอย่างที่อยู่ในรูปล้วนแต่โดนรับประทานเกลี้ยงค่ะ

วันนี้เรา check out เวลา 11.30 น.ค่ะ ก่อนเช็คเอ๊า ถ่ายรูปอีก
ใส่ชุดเดียวกะเมื่อวานเลย เหลืออยู่ชุดเดียวแล้วง่ะ

หลัง check out เรามีรายการทัวร์รอบเกาะสมุยค่ะ
ราคาทัวร์อยู่ที่ 1200 บาท 4 ชม.
รถเป็นรถ 4 ที่นั่งค่ะ

สถานทีแรกที่เราไปชมคือ จุดชมวิวลาดเกาะ
สามารถมองเห็นเมืองสมุยได้เป็น เกาะยาวๆ
เราไม่ได้ไต่ไปเยอะค่ะ ยังขาสั่นจากที่ปีนจุดชมวิวที่หมู่เกาะอ่างทองไม่หาย

จุดต่อไปที่ไปคือ หินตา หินยาย ที่นิ่คนค่อนข้างเยอะทีเดียว
เราแวะซื้อกาละแมกลับมากทม.ด้วย ได้ลองทานมะพร้าวสมุยด้วยค่ะ
มาสมุยเพิ่งได้ทานน้ำมะพร้าวเป็นลุกๆก็วันจะกลับเนี่ยละ

ปล.มะพร้าวที่หินตาหินยายขายลูกละ 25 บาท
หน้าหาดเฉวงขายลูกละ 50-60 บาทนะค๊า
ใครอยากประหยัด ไว้รอมาทานหน้าหินตาหินยายดีกว่าค่ะ

วิวคล้ายๆ กะที่เกาะนางยวนแฮะ

ต่อด้วยที่วัดคุณารามค่ะ ที่นิ่มีหลวงพ่อที่มรณภาพไปแล้ว แต่ร่างไม่เน่าเปื่อยค่ะ
ตอนเดินออกไปถ่ายรูปป้ายวัด เจอน้องแมวนั่งหลบแดดบนรั้ว หน้าตายังเด็กๆ อยู่เลย

ต่อด้วยที่น้ำตกหน้าเมืองค่ะ ชาวต่างชาติไปเล่นน้ำกันเยอะเลย
ส่วนเรา วันนี้ของดเปียกค่ะ เดี๋ยวจะขึ้นเครื่องแล้ว ไม่มีที่เปลี่ยนชุด

ชาวต่างชาติลงไปเล่นน้ำ ส่วนคนไทยนั่งกินน้ำตก ไก่ย่างค่ะ
เข้ากะบรรยากาศที่สุ๊ดดดดดด...

แวะที่วัดพระใหญ่

อ้อ ลืมไป จริงๆ มีปล่อยให้ชอปปิ้งด้วยนะคะ แต่เราไม่ได้แวะซื้ออะไร
ไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วยค่ะ

ที่สุดท้ายที่แวะไปคือ วัดแหลมสุวรรณารามค่ะ

สุดท้าย พี่คนที่พาทัวร์พาไปส่งที่สนามบินค่ะ
หลังจาก check in แล้ว เราไปเดินเล่นในสนามบิน
น้องเราตาไวเห็น สมาชิกเซเรเนด สามารถรับสิทธิ์รับไอศกรีมจาก swensen ฟรี 1 ลูกนะคะ เราไม่รอช้า ไปใช้สิทธิ์ทันใด

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ บริการเป็นเลิศเหมือนเดิม
สนามบินสมุยน่ารักจัง ชอบๆๆๆ

กลับมากทม.มาเข้าสู่ความเป็นจริง ทำงานๆๆๆๆ ฮืออออ อยากไปสมุยอีกจัง....

Last Update : 1 กรกฎาคม 2552 18:03:47 น. 1 comments

ไปสมุยบ่อยมากค่ะ แต่ยังไม่เคยไปหมู่เกาะอ่างทองเลยค่ะ เห็นในรูปสวยดีนะค่ะ
buri rasa สวยจังเลยนะค่ะ อยากพักมั่งจัง

โดย: ps_2a วันที่: 19 มิถุนายน 2552 เวลา:13:03:42 น.

Avalanche

My name is Kiki
ไปเที่ยวกันเต๊อะ....
http://
[Add Avalanche's blog to your web]