เที่ยวแหลกกก ศิษฐ์ blue planet
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
24 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
Sawasdee Samui : The scent hotel 20-22 May 2010

สวัสดีค่ะ รีวิวตามใจฉันกลับมาอีกแล้ว หลังจากหายไปนานมากกกก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราหลบหลีกจากกทม.ไป พักผ่อนที่สมุยมาค่ะ
เราไปพักที่โรงแรม the scent หรือก่อนหน้านี้เคยใช้ชื่อ karmakamet

สำหรับโรงแรมนี้เราประทับใจ ตั้งแต่ตอนจองห้องพักแล้วค่ะ
เป็นโรงแรมเดียวที่เราซื้อเว้าเชอร์มา แล้วมีการโทรแจ้งมาเตือนให้เข้าไปพัก
ในขณะที่หลายๆ โรงแรมซื้อเว้าเชอร์มาล่วงหน้า พอจะใช้กลับหาวันว่างลงให้เราไม่ได้ จนเว้าเชอร์แทบจะหมดอายุ

บ่นเยอะไป เดี๋ยวกระทู้ไม่สนุก ดูรีวิวของเราดีกว่าค่ะ

Photobucket

สำหรับการเดินทางไปสมุยด้วยครั้งนี้ เราใช้ bangkok airways ด้วยโปรโมชั่น flyer pass ที่ซื้อไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

มาถึงสนามบินสมุยเวลา 10 โมงเช้า ก่อนหน้านี้เราโทรแจ้งทางโรงแรมแล้วว่าจะขอ early check in ทางโรงแรมแจ้งว่าได้ค่ะ ไม่มีปัญหา

มาถึงที่โรงแรม เข้าไปที่ล๊อบบี้ พนง.นำwelcome drink เย็นๆ สดชื่นมาต้อนรับ
ที่เห็นด้านหลัง เป็นโซนขายพวกสินค้าภายใต้แบรนด์ karmakamet นะคะ
โรงแรมนี้จะพิเศษตรง เข้าไปปุ๊บจะได้กลิ่นหอมตลอดเวลา ตั้งแต่ที่ล๊อบบี้จนถึงห้องพักเลย

Photobucket

เข้ามาในห้องพัก เจอ welcome fruit รออยู่ พร้อมจดหมายต้อนรับจาก GM
ก่อนหน้านี้ GM มาแนะนำตัวแล้ว GM ที่นี่ควบ2ตำแหน่ง เป็นทั้ง GM และ Chef

Photobucket

มาดูห้องพักกันบ้าง typeห้องพักที่เราเลือกไปคือ colonial style
เตียงดูดวิญญาณมากๆ เข้าไปนอนแล้วไม่อยากตื่น

Photobucket

มาดูห้องน้ำกันบ้าง ในห้องน้ำจะมีตะเกียงน้ำมันหอมอโรม่าให้จุดนะคะ
ใครไปพักต้องจุดค่ะ มันหอมมากกกกกก เทียนหมด ขอเพิ่มได้
อ่างอาบน้ำตั้งในตำแหน่งสยิวกิ้ว มากๆ นั่นคือ ถัดจากเตียงนอน
ในห้องน้ำมี basic amenities มีให้พร้อมค่ะ
มีน้ำดื่มวางไว้ให้ น้ำดื่มขอเพิ่มได้ตลอดวัน

Photobucket

เนื่องด้วยเรามาเครื่องเช้ามาก ตอนเช้าฝากท้องไว้ที่เล้าจ์บางกอกแอร์แล้ว
มื้อกลางวันขอฝากท้องไว้ที่ ห้องอาหารเจริญของโรงแรม

โซนร้านอาหารนี้เป็นจุดเดียวกับที่รับ ประทานอาหารเช้านะคะ อยู่ติดริมหาด

Photobucket

Photobucket

Photobucket

ส่วนตัวของเราเคยรู้จักแบรนด์ karmakamet อยู่แล้ว เราเลยมีปณิธานไว้ว่า
ถ้าได้มาโรงแรมนี้เมื่อไร จะต้องไปสปาของโรงแรมนี้ให้ได้

วันที่เราเข้า check in มีเราเข้าพักห้องเดียวค่ะ พอเราออกมาจากห้องสปา
พนง.เลยชวนให้เราเข้าไป ดูห้องพัก type อื่นๆด้วย

ในรูปเป็นช่วงระหว่างเราไปสปา แล้วเพื่อนถ่ายรูปบรรยากาศรอบๆ โรงแรมค่ะ

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

โซนสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำที่นิ่เป็นสระเกลือค่ะ สระขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่มาก

Photobucket

เราไปเที่ยวสมุยมา 3 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่เจออากาศดีที่สุด

Photobucket

กิจกรรมที่ทำได้ในรีสอร์ท จะเดินชายหาดก็ได้ น้ำทะเลไม่ค่อยน่าเล่น เพราะเป็นหาดโคลน
มีจุดที่เป็นสันทรายกลางทะเล เหมือนทะเลแหวกเล็กๆ สามารถพายคายัคเข้าไปดูได้ค่ะ
ทางโรงแรมมีแผ่นหนัง DVD หนังให้ยืมนะคะ เบื่อๆ ก็เอาไปดูในห้องได้

Photobucket

สำหรับในแพ็คเกจที่เราจองมา จะมีรวมดินเนอร์อาหารเย็นให้ 1 มื้อนะคะ
เป็นมื้อเย็นที่น่าประทับใจ จริงๆ

ทางโรงแรมได้คอนเฟิมเราไว้ตั้งแต่เราเช็คอินแล้วว่าในเมนูมี อะไรบ้าง
อย่างเพื่อนเราไม่ทานเนื้อ ทางเชฟก็เปลี่ยนให้เป็นปลาแทน

Photobucket

Photobucket

ในบรรดาโรงแรมทุกโรงแรมที่เราเข้าพัก โรงแรมนี้ทำให้เราประทับใจในเรื่องdinnerที่มากับแพ็คเกจมากที่สุด
เพราะ มีการเตรียมเครื่องดื่มให้พร้อมในแพ็คเกจ
ในขณะที่หลายๆโรงแรมที่มีดิน เนอร์มาในแพ็คเกจจะให้เราสั่งเครื่องดื่มราคาหูฉี่แทน

อาหารเสิร์ฟ กี่คอร์สไม่รู้ จำไม่ได้อ่ะ แต่รู้ว่ากว่าจะถึง main course เล่นเอาแทบจุก
(แต่ ก็ยังกินต่อไปเรื่อยๆจนถึงรายการสุดท้ายนิ๊)

ทุกรายการอาหารเป็น เหมือนกันสองคนค่ะ ยกเว้นเมนูสุดท้ายเป็นของหวาน
สามารถเลือกสั่งจาก เมนูได้ ของหวานที่เราเลือกเป็น 2 รูปด้านล่างนะคะ

จริงๆ มีเสิร์ฟไวน์ด้วยนะคะ ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ มื้อนี้ อิ่ม อร่อย ประทับใจสุดๆ

Photobucket

ตอนเช้าเราไม่ได้ทานอาหารเช้าของโรงแรมนะคะ
เพราะ เราซื้อทัวร์ไปเกาะเต่า-นางยวนเอาไว้

ทางโรงแรมเลยจัดเป็นถุงอาหาร เช้ามาให้ มีแซนวิช เค้กกล้วยหอม
(เค้กกล้วยหอมอร่อยอ้ะ) ผลไม้ และน้ำดื่มให้ค่ะ
ของทุกอย่างจัดใส่ถุงมาให้สำหรับหิ้วไปอย่างสวยงาม

Photobucket

เราเลือกทัวร์ของซีทรานนะคะ เป็น one day trip ราคา 1550 บาท
รถของซีทรานมารับเราที่โรงแรม 7 โมงเช้า ในรูปเป็นบรรยากาศบนเรือค่ะ

Photobucket

ครั้งแรกที่เราได้ยินว่าจะมาดำน้ำเกาะเต่า นึกว่าจะให้ขึ้นไปบนเกาะเต่าด้วยสะอีก
แต่จริงๆ แล้วไม่ได้ขึ้นนะคะ เรือใหญ่จะถ่ายนักท่องเที่ยวลงใส่เรือหางยาว
แล้วลงจุดที่ดำน้ำค่ะ

จุด แรกคืออ่าวม่วงค่ะ เกาะเต่าน้ำใสเชียว อากาศก็ดี๊ ดี

Photobucket

จบจากจุดดำน้ำที่อ่าวม่วง ก็ทานอาหารกลางวันบนเรือนั่นละ

จุดต่อไปที่ไปต่อคือเกาะนางยวน แดดแร๊งงงงงงงส์สุดๆ ไปเลย

เราว่าถ้ามีเวลาน่าจะเข้าไปพักสักคืนนะ คะ
ส่วนตัวคิดว่าแค่เวลาที่ทัวร์ให้เข้าไปน้อยไปค่ะ
สำหรับเราเคยไป พักมาแล้ว ซื้อแพ็คเกจแบบรวมอาหารทุกมื้อ
ไปครั้งนี้เลยเพิ่งรู้ว่า อาหารบนเกาะแพงจัง น้ำแตงโมปั่น 100 บาท

Photobucket

ทัวร์ของซีทรานกลับเข้ามาฝั่งสมุยเวลาประมาณ 17.30 น.ค่ะ
กลับไปถึงโรงแรมรีบอาบน้ำแต่งตัวกันเลย เรามีนัดกับทางโรงแรมไว้ 6 โมงเย็น เพื่อไปเดินที่ถนนคนเดิน หาดบ่อผุดค่ะ

ก่อนหน้านี้ ทีแรกเราตั้งใจจะทานดินเนอร์ในคืนที่สอง แต่พนง.บอกว่า
วันศุกร์ให้ไป เดินตลาดดีกว่า เพราะตลาดนี้เปิดเฉพาะวันศุกร์
เลยเปลี่ยนไปดินเนอร์ ตั้งแต่คืนแรก ประทับใจพนง.โรงแรมอีกแล้ว

Photobucket

Photobucket

ที่ตลาดจะมีทั้งร้านอาหารแบบธรรมดาๆ บ้านๆ
และ ร้านอาหารทะเลติดริมชายหาด ราคาสุดโต่ง
กว่าจะเดินถึงสุดถนน ก็อิ่มกันไปถ้วนหน้า

Photobucket

กลับมาโรงแรม พนง.แอบมากระซิบว่า วันนี้มีคู่รักเค้ามาจอง dinner
แล้วผู้ชายจะ surprise สาวด้วยการจุดพลุ อาจจะมีเสียงดังรบกวน
เราตอบไปว่าไม่เป็นไรค่ะ ชาตินี้คงไม่มีผู้ชายคนไหนมาจุดพลุ surprise เราแน่
งั้นขอไปดูพลุฟรีของ ชาวบ้านละกัน เค้าจุดพลุสัก 50 นัดได้ ถ่ายมาได้แค่นี้ละ

Photobucket

ดูพลุเสร็จกลับมาห้องพัก เจอขนมวางรอไว้อยู่
อัน ด้านซ้ายเป็นของคืนแรกนะคะ เป็นมัฟฟิ่นบลูเบอรี่ (น่าจะใช่นะ)
อันด้าน ขวาเป็นของคืนที่สอง เป็นกล้วยเคลือบด้วย white choc อันนี้เราชอบมากๆ อร่อย

Photobucket

วันสุดท้ายในโรงแรม เราขอตื่นสายหน่อยละ อาหารเช้าจะเป็นการสั่งจากเมนูนะคะ
อาหารเช้าหน้าตาดี กินแล้วสุขใจ น้ำผลไม้ห้ามพลาด ปั่นกันสดๆ 100%
ดื่มแล้วรู้สึกสวยขึ้นทันที

วัน กลับเราได้ late check out ถึง 3 โมงเย็นนะคะ พนง.บอกว่าไม่ต้องรีบไป
สนาม บิน เดี๋ยวจะเบื่อ นั่งๆ เล่นๆ นอนๆ ในรีสอร์ทไปก่อน ฮูยย ได้ใจไปจริงๆ

Photobucket

ถ่ายบนเครื่อง ต้องกลับกทม.แล้วเหรอเนี่ยะ T_T

Photobucket

Photobucket

ฝากทิ้งท้ายไว้ให้สำหรับคนที่จะเยือนโรงแรมนี้ค่ะ

- ทางโรงแรมมี wireless ให้ใช้ฟรี ติดคอมไปเล่นเนตได้
- สัญญาณโทรศัพท์ชัดแจ๋ว ไม่มีปัญหาค่ะ
- ราคาหลายๆ อย่างในโรงแรมเป็นราคา net ไม่มี service chart กะ tax
ให้มานั่งปวดหัวคำนวนทีหลัง (ประทับใจอันนี้มากๆ)
- บริการรถรับ-ส่งของโรงแรมไปถนนคนเดินบ่อผุด มีให้เฉพาะวันศุกร์นะคะ
รถออกจากโรงแรม 6 โมงเย็น รถจะมารับกลับตอน 3 ทุ่มค่ะ







Create Date : 24 พฤษภาคม 2553
Last Update : 24 พฤษภาคม 2553 13:57:32 น. 11 comments
Counter : 6870 Pageviews.

 
ทักทายตอนบ่ายๆ จ้า อิอิ ^__^


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:07:47 น.  

 


โดย: nuyza_za วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:27:17 น.  

 
โห..ได้ใจคนอ่าน ไปด้วยนะเนี่ย

พลุสวยๆ


โดย: bettygirl วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:01:49 น.  

 
ขอบคุณทุกคนเลยค่า ^^


โดย: Avalanche วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:16:34 น.  

 
เข้ามาขำ"เตียงดูดวิญญาณ" ^^"
เคยไปพักตั้งแต่สมัยยังใช้ชื่อ Karmakamet
ยังคุยกับแฟนอยู่เลยค่ะ ว่าเตียงที่นี่นอนหลับสบายดีจัง

ดูแล้ว เขามีกิจกรรมเพิ่มขึ้นเยอะเลยนะคะเนี่ย
น่าไปอีกสักรอบจัง
^^


โดย: I-am-Nina วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:32:28 น.  

 
ที่พักเก๋จัง อาหารนี่น่าทานสุด ๆ เลยค่ะ


โดย: eadabel วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:10:23 น.  

 
สวัสดีค่ะ
จะบอกว่าเราไปเที่ยวเกาะเต่าเกาะนางยวนพร้อมกันกับคุณ Avalanche เลยแหละ

แดดวันนั้นที่เกาะนางยวนร้อนมากๆเลยเนอะ ตอนแรกเราก็จะไปดำน้ำต่อที่เกาะนางยวน แต่เจอแดดร้อนขนาดนั้นก็ทำใจไม่ได้ เลยมานั่งกินโค้กรอเวลาขึ้นเรือดีกว่า


โดย: khimyo วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:33:42 น.  

 
คุณ khimyo คนไหนเนี่ยยยยยย~~~~
เป็นกรุ๊ปผูกเชือกสีน้ำเงิน หรืออีกสีคะ???


โดย: Avalanche วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:17:55 น.  

 
สวยจังค่ะ อยากไปสมุยบ้างจัง


โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:40:40 น.  

 
น่าไปเที่ยวจังค่ะฝากเว็บท่องเที่ยวหน่อยนะค่ะสถานที่ท่องเที่ยว


โดย: Attractions (loveyoupantip ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:05:31 น.  

 
แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม


โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:3:34:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Avalanche
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




My name is Kiki
ไปเที่ยวกันเต๊อะ....
http://
Friends' blogs
[Add Avalanche's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.