Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
บทที่6 22,27

20.3.55
วันนี้มีนัดคุณหมอซาวดูไข่ ใบนัดเขียน 7.30 แม่เจ้า เช้าโฮก แต่ก็ไปถึงเจ็ดโมงนิดหน่อยได้คิวแรกเลยค่ะ
แต่ก็ต้องนั่งรอเกือบถึงเก้าโมง กว่าคุณหมอจะลงมือซาว
ระหว่างนั้นก็นั่งรอกันไป คนเริ่มทยอยมาเยอะเรื่อยๆ จนว่าที่คุณพ่อทั้งหลายต้องออกไปนั่งรอด้านนอกกันแล้วค่ะ

จนคุณพยาบาลเรียกให้ไปเปลี่ยนชุด เรียกรอบแรก สองคนค่ะ มีเรา กับพี่ผู้หญิงอีกคนเค้าเดินนำหน้าเรา
หยิบชุดคลุมอย่างคล่องแคล่ว แล้วก็เดินตรงไปยังห้องน้ำ
เราก็ได้แต่งงๆ หยิบตาม เพราะเพิ่งจะเคยซาวครั้งแรก
พอได้จังหวะก็ทักทายพี่เค้า เพราะเห็นตอนนั่งรอ พี่เค้าอัธยาศัยดีมากเลยคะคุณกับว่าที่คุณแม่หลายๆคน
ถามเค้าว่า พี่มาทำหลายครั้งแล้วหรอค่ะ เห็นหยิบชุดคล่องจัง
เค้าก็คุยกับเรานิดๆหน่อยๆ แต่ดูอารมณ์ไม่ค่อยจะดีซะงั้น
พอเค้าเปลี่ยนชุดคลุมเสร็จ ก็ตาเรา
เราก็ถามเค้าว่า ต้องถอดแค่ไหน (ก็คนมันไม่เคยง่ะ)
เค้าก็บอกว่า เมนมาป่ะหล่ะ ถ้ามาก็ไม่ต้องถอด
เราเลยตีความว่า คงถอดล่างโล่งโจ้ง
เพราะด้านบนเราเห็นแขนเสื้อพี่เค้าโผล่ออกมานอกเสื้อคลุม

เราเปลี่ยนชุดเรียบร้อย ก็เดินออกมาด้านนอก ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงกับชีวิตต่อไป
ต้องรอตรงไหน ไปต่อห้องไหนยังไง
แล้วเราก็เห็นพี่เค้ากำลังนั่งคุยกับคนอื่นอยู่อย่างสนุกสนาน
พอคนนั้นไป เราเลยเข้าไปคุยกับพี่เค้าบ้าง
แบบว่าอยากรู้ ว่าพี่เค้ารักษาอะไร ยังไงบ้าง เพราะเราแทบจะไม่รู้อะไรเลย
พี่เค้าก็ตอบแบบขอไปทีอ่า
แล้วก็บอกว่า เรายืนขวางทางคนอื่นเค้า
ให้นั่งรอที่เก้าอี้ดีกว่า

ซึ่งไอ้เก้าอี้ที่เข้าชี้ให้เรานั่งอ่ะมันอยู่นอกห้องที่เค้านั่งอยู่เลย เหอะๆ
ที่เล่ามาก็ไม่ได้อาไรหรอกนะคะ
แค่แบบว่า ไมพี่กีดกันนู๋ขนาดนี้
!! T^T
ตอนซาวเสร็จเราก็ออกมาคุยกับสามีค่ะ
ว่าเราดูก๊อยไปป่าวหว่า
555
แบบเด็กๆ ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะไปหาหมอ ฮา
เราก็อายุ
25 แถมหน้าเด็ก ใครๆทักว่าเรียนมหาลัยอยู่หนักหน่อยก็ม.ปลายกันเลยทีเดียว

สามีเราก็บอกว่า ช่างเค้าๆ เค้าไม่คุยกับเราก็ไม่เป็นไรนะ
เราก็เลย โอเค ไม่สนก็ไม่สน ไม่คิดมากอะไร

ย้อนกลับมาตอนซาวนะคะ
ในเมื่อพี่เค้าไม่คุยกับเรา เราคุยกะคนอื่นก็ได้
555
ก็นั่งรอคุณหมอนานอ่าเห็นมีคนมานั่งข้างๆ ก็คุยกันไว้ดีกว่าเนอะ ^^

แล้วก็ได้เวลาคุณหมอเรียกแล้วค่ะ
ถ้าเกิดว่ามีคนบอกว่า ให้คุณไปอัลตร้าซาว คุณคิดว่าจะเป็นยังไงค่ะ
เราอ่ะคิดว่าเหมือนในหนัง เปิดพุงโชว์หมอ แล้วหมอก็เอาเครื่องถูๆไถๆบนพุงเรา
แล้วก็มีภาพขึ้นบนจอ
เหมือนที่เคยเห็นในทีวี

แต่ป๊าดดดดดดด
เดินเข้าไป เตียงเป็นขาหยั่งค่ะ
!!
ขาหยั่งเหมือนที่เคยจินตนาการไว้ตอนตรวจภายในครั้งแรก
แบบมีที่พาดขาบริการให้ด้วย
ยังตกใจไม่ทันหาย
คุณพยาบาลก็บอกให้นั่งแลวางขาไว้ที่ขาหยัง
คุณหมอก็จัดการเอาเครื่องมือซาว ลักษณะเหมือนพี่ม้วนผมอันใหญ่ๆ
ทะลวงเข้าไปเลยค่ะ เราแบบว่า ช๊อคมาก
ไม่ได้เตรียมใจมาก่อนว่าจะต้องเจออะไรแบบนี้
T^T

ใช้เวลาไม่นานก็เดินอึ้งๆออกจากห้อง
คุณพยาบาลเรียกชื่อคนถัดไป
เราก็ได้แต่อึ้งๆ งงๆ กลับไปเปลี่ยนชุด นั่งรอคุณหมอต่อไป

ผลการซาว คุณหมอพูดว่า

“เหมือนถูกหวย แต่ทำล็อตเตอร์รี่หาย” T^T
ไข่ตก2 ฟอง ขนาด 22 กับ 27 หน่วยเป็นอะไรจำไม่ได้ ฮา
คุณหมอบอกว่า สวยมากๆ
แต่ดันตกข้างขวา ซึ่งเป็นข้างที่ท่อนำไข่ตัน
- -“

ครั้งนี้เลยไม่มีการฉีดเชื้อ เพราะเปลืองตังเปล่าๆ
โอกาสที่ท่อนำไข่จะดูดมาตกข้างซ้ายมีน้อยมาก
(เหมือนคุณหมอจะบอกว่า บางทีไข่สุกข้างนึง แต่ไปตกอีกข้างนึงก็มีนะเออ)
คุณหมอเลยแค่ให้ฉีดยากระตุ้นให้ไข่ตก
และออกไปสั่งทำการบ้านมาตามวันที่กำหนด เท่านั้นเองค่ะ

เราก็เดินไปจ่ายตัง ซื้อยา ขึ้นมาให้คุณพยาบาลฉีดให้
คุณพยาบาลใจดีจัง
^^
ในห้องที่เราฉีดยาเป็นห้องเดียวกับห้องฉีดเชื้อค่ะ
มีว่าที่คุณแม่นอนเรียงกันเต็มเลยค่ะ คิดแล้วก็ตลกดี
555

จบการรักษาของวันนี้เพียงเท่านี้
ถ้าวันที่
10เมษา ประจำเดือนยังไม่มา คุณพยาบาลบอกว่า ให้ซื้อที่ตรวจได้เลยค่ะ
แต่ถ้ามา ให้มาเจอกันอีกที เดือนพฤษภาเลย
เพราะช่วงเมษาหยุดเยอะค่ะ ทำอะไรไม่ค่อยได้

สรุปค่าใช้จ่าย

ค่าอัลตร้าซาว 500

ค่ายาฉีดให้ไข่ตก 630

รวม 1130




Create Date : 07 พฤษภาคม 2555
Last Update : 7 พฤษภาคม 2555 8:55:08 น. 0 comments
Counter : 1976 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Gingerging
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Friends' blogs
[Add Gingerging's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.