Group Blog
 
 
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 

บทที่5 ประจำเดือนมาแล้ว เย่!!

1.3.55

เมื่อวาน (วันที่ 29.2.55) ประจำเดือนมาแล้วค่ะ ^^
เลยโทรไปนัดคุณหมอ วันนี้เลยมาฟังผลการฉีดสี กับเริ่มต้นการรักษาซะที
ผลการฉีดสี ปรากฏว่า ตึกตึก ตึกตึก ตื่นเต้นอย่างแรง
ท่อนำไข่เรา ตันข้างขวาค่ะ ส่วนข้างซ้าย ปกติ
แต่คุณหมอบอกว่า ด้านขวาที่เห็นว่าตัน จริงๆอาจจะไม่ตันก็ได้
อาจจะเป็นจังหวะที่เราเกร็งพอดี เลยทำให้ท่อนำไข่ที่เล็กมากๆๆๆๆ ดูเหมือนตันค่ะ
คุณหมอก็บอกว่า หมอไม่แคร์ค่ะ เรื่องข้างขวา เพราะข้างซ้ายปกติด
แปลว่าเราต้องท้องได้แน่ๆค่ะ

แต่วันนี้คุณหมอคนนี้มาแปลกแหวกแนวกว่าคุณหมอหรือพยาบาลคนอื่นๆเลยค่ะ
คุณหมอบอกว่า อายุ 25 ไม่ต้องกลัวนะ รักษาตอนอายุเท่านี้ ยังไงก็ท้องแน่ๆ
ไม่เหมือนคนที่รออายุเยอะๆแล้วมาหา เพราะถ้าเกิน 35 โอกาสจะน้อยลงแล้วค่ะ
ดังนั้น ถ้าพร้อมแล้ว ถึงอายุน้อยอยู่ก็มาหาเลยนะคะ
คุณหมอก็จะได้ไม่เหนื่อยด้วย เพราะรักษาง่าย เนอะๆ

คุณหมอนับรอบเดือนของเรา ซึ่งรอบนึงนาน 35++ วัน เลยค่ะ
แต่มาประจำนะคะ แค่รอบห่างหน่อย
แปลว่า ไข่เราอาจจะตกไม่ค่อยตก หรือตกแบบประหลาดๆ 555

คุณหมอเล่าถึงแนวทางการรักษาค่ะ
ว่าจะเริ่มจากการกินยากระตุ้นไข่ก่อน เพื่อให้ไข่ตกชัวร์ๆ
จากนั้นจะนัดวันมาซาวด์ดูไข่ ว่าโตกี่ใบ และคาดคะเนวันไข่ตกค่ะ
จากนั้น เราจะไปป๊ะกันเอง หรือหว่าจะให้คุณหมอฉีดเชื้อให้ก็แล้วแต่เราค่ะ

แต่ถ้าซาวด์ดูแล้ว ปรากฏว่า ไข่ที่โตเป็นข้างขวา ก็ต้องรอรอบต่อไปค่ะ
และถ้ากระตุ้นกี่รอบๆ ก็ไปโตแต่ที่ข้างขวา
ก็ต้องเปลี่ยนแนวทางการรักษาเลยค่ะ อาจจะต้องเปลี่ยนเป็นดูดไข่ออกมาให้ปฏิสนธิกันภายนอก แล้วค่อยจับยัดเข้าไปอีกที

เราเลยลองถามคุณหมอ เรื่องทำบอลลูนท่อนำไข่ที่แม่เคยเล่าให้ฟัง
คุณหมอบอกว่าไม่ค่อยโอค่ะ เพราะท่อนำไข่คนเรามันเล็กมากๆ
ทำไปแล้วมันอาจจะเป็นรอยต่อเกิดขึ้นได้ แล้วจะทำให้ไข่ถูกปฏิสนธิ แต่ติดตรงรอยต่อ เข้ามามดลูกไม่ได้
กลายเป็นท้องนอกมาลูก แล้วมันจะเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ เลยตัดแนวคิดนี้ไป

สรุปแล้ว เราเลยได้ยา ovamit เป็นยากระตุ้นไข่มากิน 5 เม็ด 5 วันค่ะ
เริ่มกินวันที่ 9.3.55 และนัดซาวด์วันที่ 20.3.55
จริงๆเราควรจะต้องซาวด์วันที่ 23 ค่ะ แต่ว่าเราไปต่างจังหวัด ฮา
จะถัดไปวันที่ 24 ก็ไม่ได้ ติดวันเสาร์ เลยต้องซาวด์ก่อนไปเที่ยว เลยเป็นวันที่ 20
คุณหมอก็ถามว่า จะเลื่อนไปกินยารอบหน้าเลยมั๊ย แต่เรารีบค่ะ 5555
เลยกินเลย แล้วซาวด์ดู ว่าไข่จะตกเมื่อไหร่ ถ้าฉีดได้ก็ฉีด
ถ้าตกวันที่เราอยู่ต่างจังหวัดก็ป๊ะกันเองละกัน 555

วันนี้ happy happy ค่ะ

ค่าใช้จ่าย
ค่ายา ovamit 5 เม็ด 120 บาท
รวม 120 บาท




 

Create Date : 28 มีนาคม 2555
0 comments
Last Update : 28 มีนาคม 2555 23:12:48 น.
Counter : 5703 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Gingerging
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Friends' blogs
[Add Gingerging's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.