Group Blog
 
 
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
บทที่1 ก้าวแรกของการตัดสินใจ

สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากตัดสินใจอยู่นาน ว่าจะเขียน blog เกี่ยวกับการรักษาภาวะมีบุตรยากดีมั๊ย
ในที่สุด ก็ตัดสินใจเขียนจนได้ค่ะ
เอาไว้เล่าสู่กันฟัง เป็นข้อมูล และเป็นกำลังใจให้หลายๆคนที่มีปัญหาเดียวกันค่ะ

ตอนนี้เราอายุ 25 ปีค่ะ ส่วนคุณสามีอายุ 26 ปี
ดูแล้วเป็นตัวเลขที่น้อยมากๆ สำหรับการที่จะเดินเข้าไปรับการรักษา
เราแต่งงานมา 2 ปีแล้วค่ะ คุมกำเนิดอยู่ปี แต่ก็ไม่ได้ฉีดยา หรือกินยาคุมอะไรนะคะ เพราะกลัวมีผลข้างเคียงถ้าต้องกินนานๆ
ช่วงนั้นก็ตระเวนเที่ยวทุกที่ที่อยากไป กลัวมีลูกแล้วจะอดเที่ยวค่ะ 5555
จนตอนนี้ เที่ยวจนไม่รู้จะเที่ยวไหนแล้ว ก็ยังไม่มีตัวเล็กซะที
เลยตัดสินใจ จูงมือกันไปหาคุณหมอค่ะ

อีกเหตุผลนึงที่เราตัดสินใจไปหาคุณหมอก็เพราะ แม่เราก็มีบุตรยากค่ะ
เป็นท่อนำไข่ตีบทั้งสองข้าง ตอนนั้นก็รักษาโดยการเป่าท่อนำไข่ ให้หายตีบ (แม่เล่าให้ฟังค่ะ ไม่แน่ใจว่าการรักษาจริงๆเรียกว่าอะไร)
หลังจากนั้นก็ท้องเราเองตามธรรมชาติค่ะ
เราเลยสงสัยว่า เราอาจจะท่อนำไข่ตีบเหมือนแม่ก็ได้ เลยอยากจะรีบไปหาหมอค่ะ
เพราะบางคน ก็ใช่ว่าจะพบคุณหมอแล้วมีน้องเลย
บางคนต้องเปลี่ยนวิธีรักษาไม่รู้ตั้งกี่วิธี ใช้เวลาตั้งหลายปี
ฉะนั้น เราจะรออะไร ไปหาคุณหมอกันเถอะ ^^

แน่นอนว่าการรักษาภาวะมีบุตรยากนั้น แพง!!!! เสียเงินไม่ใช่น้อยๆ
แล้วด้วยอายุอย่างเรา จะมีเงินเก็บกันซักเท่าไหร่
เรากับสามีจะไม่ได้ทำงานบริษัท แต่เปิดร้านเล็กๆของตัวเอง รายได้ก็ต้องผ่อนค่าทำร้าน
แต่ก็เก็บเงินส่วนนึงเอาไว้ไปเที่ยวญี่ปุ่น (ทริปใหญ่สุดที่ฝันไว้ ^^)
เลยตัดสินใจเอาเงินส่วนนี้แหละ มาหาคุณหมอ
แข่งกันไปว่าคุณหมอจะเสกน้องเข้าท้องได้ก่อน หรือได้ตังครบไปเที่ยวญี่ปุ่นก่อน 555

ตอนที่เลือกโรงพยาบาล ก็นั่งอ่านหาข้อมูลอยู่นานเลยค่ะ ว่าจะไปโรงพยาบาลไหนดี
ในที่สุดก็ตัดสินใจเลือก โรงพยาบาล ศิริราช
เพราะเครื่องมือครบ แพทย์ชำนาญ ใกล้บ้าน และ “ถูก”
ตอนหาโรงพยาบาลก็คิดๆว่า ทำไมเราโชคดีขนาดนี้เนี่ย มีโรงพยาบาลที่ดี ครบทุกอย่าง แถมถูกอีกตะหาก อยู่ใกล้ๆบ้านเรา
บ้านเราอยู่ตรงข้ามพาต้าปิ่นเกล้าค่ะ เรียกได้ว่า ถ้าขึ้นรถเมล์แล้วคนเยอะๆ
ยังไม่ทันจ่ายตังก็ถึงโรงพยาบาลแล้วค่ะ 555





Create Date : 02 มีนาคม 2555
Last Update : 2 มีนาคม 2555 23:47:46 น. 1 comments
Counter : 2797 Pageviews.

 
ขอให้มีน้องไวๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ


โดย: สายป่าน (parn deaw ) วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:14:22:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Gingerging
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Friends' blogs
[Add Gingerging's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.