Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
7 กุมภาพันธ์ 2557
 
All Blogs
 
บทที่24 ฉีดเชื้อครั้งที่ 4

  วันที่ 11/1/57 
ประจำเดือนเรามาค่ะ
จากที่หมอสั่งไว้ Day 5 เริ่มกินยากระตุ้นไข่
และให้โทรไปนัด ultrasound Day16
พอ Day14 ให้เริ่มกินยาฟ้า(เพิ่มความหนาเยื่อบุมดลูก)

ระหว่างนั้นเราก็กินพวกก๋วยเตี๋ยวน้ำตก คิดเอาเองว่าน่าจะบำรุงเลือด
แล้วก็น้ำเต้าหู้ มีคนแนะนำมาว่ากระตุ้นฮอร์โมน
ไข่ คิดเองว่าบำรุงไข่

พอ 27/1/57
ผลซาวน์ออกมา ผนังใช้ได้เลยค่ะ 10 มิล ทั้งๆที่ยาฟ้าหมอให้เพิ่มปริมาณเป็น 3 เม็ดต่อวัน
แต่เราลืม กินแค่ 2 เม็ดต่อวันเหมือนเดิม 
เพิ่งมานึกขึ้นได้ก็ตอน Day15 แล้ว

ส่วนไข่
ได้ข้างซ้าย 26 มิล ข้างขวา 23 มิล
มีไข่ข้างขวาโตกับเค้าซะที

ก่อนหน้านี้ที่เราเขียนว่าท่อนำไข่เราตัน ข้างซ้ายบ้างขวาบ้าง
คือเรางงจริงๆค่ะ จำมั่วๆซั่วๆ
แต่อันนี้ถามหมอใหม่แล้ว ชัวร์ ตันข้างซ้ายค่ะ คอนเฟิร์ม 5555

ครั้งนี้เราเลยได้ฉีดเชื้อ
เย็นวันที่ 27 เราต้องฉีดยาให้ไข่ตก
ฉีดเองที่พุงเหมือนเดิม
ไม่ได้เจอกันนาน กลัวๆเหมือนกันแฮะ
เลยให้คุณสามีฉีดให้ 5555

จากนั้น 29/1/57
ก็ถึงคิวเราฉีดเชื้อค่ะ

อ๋อ แฟนเราซื้อ zinc มากินด้วยนะคะ
บำรุงซะหน่อย 5555

ครั้งนี้ได้เชื้อ 10 ล้าน เคลื่อนที่ข้างหน้า 81%
ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ
การฉีดเชื้อผ่านไปด้วยดีราบรื้น
แต่รอนานมากกกก

แอบเม้าส์หน่อย 555
เราอุส่าไปถึงรพ แต่เช้า พอเค้าเรียกคิวคุณสามีเก็บน้ำเชื้อ
ฮีดันปวดปุ่งปุ้งซะได้
เลยต้องไปปุ่งปุ้งก่อน แล้วค่อยมาเก็บน้ำเชื้อ
ทำให้เราได้คิวเกือบสุดท้ายเลยค่ะ T^T

เลยรอกันจนคนแทบโล่งแผนก
เหลือแค่คนรอฉีดเชื้อด้วยกันไม่กี่คนเอง

มาเล่าห้องฉีดเชื้อใหม่ที่ศิริราชให้ฟังดีกว่า

ความเดิม สองปีที่แล้วที่เราไปหาหมอ 
แผนกมีบุตรยากกำลังปรับปรุงใหม่อยู่
เราเลยได้รักษาในห้องเล็กๆ ดูอุดอู้ๆ เหมือนคลีนิคทำแท้งเถื่อน
แต่มาคราวนี้ แผนกใหม่ทำเสร็จแล้ว
หรูหราฟู่ฟ่าเหมือนโรงพยาบาลเอกชน
แต่ห้องเปลี่ยนชุดก็มีห้องเดียว ต่อคิวกันยาวเหยียดเหมือนเดิม - -"

มาดูที่ห้อง iui กันบ้าง
ห้องเก่าเป็นแบบเตียงรวมๆกัน ทั้งนอนพัก ทั้ง iui รวมๆอยู่ด้วยกันหมด
แต่รูปแบบใหม่นี้ แยกห้องนอนพักเป็นสัดเป็นส่วน
ห้อง iui มี 4 เตียงเรียงกันเป็นตับ กันด้วยผ้าม่านมิดชิด (มั้ง)

เราจับพลัดจับผลู เข้าห้องคนแรก เลยต้องเดินเข้าไปเตียงในสุดโดยปริยาย
แล้วไอ้เตียงในสุดเนี่ย ใต้แอร์
เวลานอน ก็เห็นเงาสะท้อนตัวเองลางๆผ่านตัวแอร์แขวน ตลกดีอ่ะ

คุณหมอไล่ฉีดเชื้อจากเตียงนอกสุดมาเรื่อยๆ
มาสะดุดที่เตียงที่ 3 ใส่เครื่องมือยังไงก็ไม่เข้า 
เราเคยโดนมาแล้ว เจ็บสวดๆ
เลยต้องตามอาจารย์หมอมาจัดการให้
เตียง 3 เพิ่งเคยฉีดครั้งแรกด้วย คงจะกังวลน่าดู

ส่วนของเรา คุณหมอมาฉีดให้ ผ่านสบายๆ

นอนพักแล้วกลับบ้านได้
ใช้ชีวิตได้ปกติ
เย็นวันนั้นเราก็ไปตีแบตเลย 55555

ตอนนี้อยู่ในช่วงลุ้นอยู่ ไม่รู้จะเป็นยังไง
แต่ครั้งนี้เราไม่เครียดมากเหมือนครั้งที่แล้วแล้ว
สภาพจิตใจแข็งแรงขึ้นเยอะ ^^

ค่าใช้จ่าย คร่าวๆนะคะ ลืมไปหมดแล้ว
27/1/57 
ค่าซาวน์ 500
ค่ายากระตุ้นให้ไข่ตก 12xx
ค่าบริการ 90
รวม 18xx

29/1/57
ค่าฉีดเชื้อ 12xx




Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2557 7:28:57 น. 4 comments
Counter : 3363 Pageviews.

 
ตามอ่านบล๊อคคุณมานานมาก เพราะช่วงนั้นกำลังหาข้อมูลการรักษาเรื่องมีบุตรยากที่ศิริราช เห็นไม่อัพบล๊อคซะนานเลย นึกว่าท้องซะแล้ว

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้


โดย: คุณป้าเบอร์ห้าบ้าเห่อ วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:10:03:57 น.  

 
ตอนนี้เป็นไงบ้างคะ เปียกระตุ้นไข่ตกไปรอบนึง ไม่รอดคะ ไข่ไม่ค่อยโต รอกระตุ้นรอบต่อไปอยู่คะ


โดย: pianut วันที่: 17 มีนาคม 2557 เวลา:14:42:13 น.  

 
มีคนตามอ่านด้วย ดีใจค่ะ
ตอนก่อนเราทำ เราก็หาข้อมูลเหมือนกันค่ะ
อ่านแล้วสนุกดีเนอะ
พอเราไปหาหมอ เราเลยตั้งใจมาเขียนบ้าง
ให้คนที่กำลังหาข้อมูลได้อ่าน
แล้วก็เป็นไดอารี่กันลืมด้วย ว่าทำอะไรมาบ้าง

คุณป้าเบอร์ห้าบ้าเห่อ ตอนนี้ไปหาหมอรึยังค่ะ เป็นไงบ้าง
ที่เราหายไปเพราะพักไปเที่ยวค่ะ 5555
ตอนนี้กลับมาแล้ว อย่าลืมตามอ่านต่อนะคะ

คุณ pianut กระตุ้นรอบ 2 รึยังค่ะ
ผลเป็นไงบ้าง เล่าให้ฟังหน่อยๆๆๆๆ


โดย: Gingerging วันที่: 2 พฤษภาคม 2557 เวลา:0:53:59 น.  

 
เพิ่งคลอดน้องเมื่อวันที่ 29 เม ย ค่ะ กำลังวุ่นวายกับชีวิตเลยค่ะ ตั้งแต่คลอดน้องไม่เคยได้นอนยาวเลย


โดย: คุณป้าเบอร์ห้าบ้าเห่อ วันที่: 30 พฤษภาคม 2557 เวลา:16:29:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Gingerging
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Friends' blogs
[Add Gingerging's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.