Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
การที่เราจะรักใครซักคน

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลว่าทำไมเราจึงไปรักเขาได้
แต่ให้รู้ไว้ว่า ทุกวันนี้เรารักเขาและต้องรักให้ดีที่สุดก้อพอ

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่ต้องสนว่าหนทางข้างหน้าจะมีอุปสรรคมากมายแค่ไหน
แต่ควรนึกขอบคุณโชคชะตาที่สร้างให้มีอุปสรรค
เพื่อให้เราทั้งสองได้ร่วมฟันฝ่าไปด้วยกัน

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่ต้องไปเสียเวลาคิดว่าเขาทำอะไรเพื่อเราบ้าง
แต่ให้มานั่งถามตัวเองดูว่า
วันนี้เราทำอะไรเพื่อคนที่เรารักแล้วหรือยัง

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่ต้องไปมัวระแวงว่าเขาจะไปมีใครอื่นนอกเหนือจากเรา
แต่ควรระวังใจของตัวเองให้เข้มแข็ง
พอที่จะไม่รับใครเข้ามาในใจอีก

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่ต้องไปขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตของเขา ว่าเขาเคยมีใครยังไง
แต่ให้คิดไว้ว่า ทุกวันนี้มีเขาและเราอยู่ด้วยกัน
อดีต ถึงอย่างไร ก้อคือ อดีต

การที่เราจะรักใครซักคน
เมื่อทะเลาะกัน คำว่าแพ้ หรือ ชนะ ก้อไม่สำคัญ
เราจึงยอมให้เขาเป็นฝ่ายชนะเสมอ ถ้าทำให้เขาสบายใจ

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่ควรพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเขา
แต่ควรพยายามปรับตัวเองให้เข้ากับเขาจะดีกว่า

การที่เราจะรักใครซักคน ไม่ควรหูเบา
เพราะอาจทำลายความสัมพันธ์ระหว่างเรากับคนที่เรารักได้

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่ใช่การสัมผัสกันด้วยร่างกาย
แต่เป็นการสัมผัสกันด้วยหัวใจต่างหาก

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่จำเป็นต้องบอกรักกันทุกวัน
เพราะการที่เราคอยห่วงใยกันอยู่เสมอๆ
ก้อสามารถทดแทนคำว่ารักได้ดี แม้สักล้านคำ

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่เกี่ยวกับของนอกกายใดๆ เลย
เพราะความรักไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน
หรือแลกมาด้วยทรัพย์สิน

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่ต้องคอยนับว่าเขามีข้อเสียมากมายสักกี่ข้อ
เพราะข้อดีของเขาก้อมีมากพอที่จะทำให้
เราลืมข้อเสียทั้งหมดของเขาได้

การที่เราจะรักใครซักคน
ไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลา
แค่เรามีเขาอยู่ในใจทุกนาทีก้อพอ

การที่เราจะรักใครซักคน
เมื่อเห็นเขาเสียใต ไม่ต้องรอจนกระทั่งเขาเสียน้ำตา
แล้วค่อยเข้าไปปลอบใจ แต่ควรรีบเข้าไปแบ่งเบาความทุกข์ของเขา
เสียตั้งแต่เมื่อเราเห็นเขาเงียบๆ ซึมๆ ไป
เพราะหากเราปล่อยเขาไว้จนสายเกิน
ผลสุดท้ายแล้วคนที่จะเสียใจที่สุด เมื่อรู้ตัวก้อคือตัวเราเอง

การที่เราจะรักใครซักคน
อย่ารอที่จะบอกรัก ให้รีบบอกคนที่เรารักซะ
ก่อนที่จะไม่มีเขาคนนั้น ให้บอกอีกต่อไป

การที่เราจะรักใครซักคน
แม้ว่าอาจทำให้เราตาบอด
แต่ก้อทำให้เราได้รับรู้ และเข้าใจว่า
ความสุขจากการที่ได้รักใครสักคน
มันมีมากมายแค่ไหน

การที่เราจะรักใครซักคน
จงเชื่อมั่นในตัวเขาให้มากๆ

การที่เราจะรักใครซักคน
ง่ายยิ่งกว่าการพยายามลบเขาออกไปจากหัวใจ

ความรัก สอนให้เราได้เรียนรู้หลายๆ สิ่ง
ความรัก เป็นบทเรียนดีๆ
ที่ไม่อาจเข้าใจได้ถ่องแท้ ถ้าไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง
ความรัก ทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ทำให้เราเข้าใจอะไรๆ มากขึ้น

นี่แหละหนาความรัก
ถ้าคุณรู้ว่า คุณรักใครและใครรักคุณ
จงรักษาและถนอมน้ำใจของเค้าไว้
เพราะไม่มีใครรู้ว่า วันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร
ฉนั้น จงทำวันนี้เพื่อคนที่คุณรักและรักคุณให้ดีที่สุด
จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง



Create Date : 03 สิงหาคม 2550
Last Update : 3 สิงหาคม 2550 10:05:01 น. 0 comments
Counter : 389 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

giwgaal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add giwgaal's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.