Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

แฟนเก่า (1)

จริงๆ เรื่องของเรากับพี่เค้า มันจบไปนานมากแล้ว แต่ทุกวันนี้ เราก้อยังคุยกันอยู่บ้าง ตามประสาพี่-น้อง และคนที่เคยรักกัน เคยรู้สึกดีๆ ให้กัน ไม่มีอะไรมากกว่านั้น เราเองที่เป็นคนขอเลิกกับพี่เค้า ไปรักคนอื่น เพราะเราสองคนเข้ากันไม่ค่อยได้ คิดคนละมุม ไม่ค่อยยอมกัน ขี้หึง และเอาแต่ใจตัวเองเป็นหลัก ทำให้ทะเลาะกันบ่อยๆ

ส่วนพี่เค้าคงเสียใจอยู่พักนึง แล้วก้อหายไปจากชีวิตเราช่วงนึงเหมือนกัน พอทำใจได้แล้ว ก้อติดต่อเรากลับมา ตอนนี้ตัวพี่เค้ามีแฟนใหม่ไปแล้ว แต่เราเนี่ยสิ กลับมาเป็นโสดซะแล้ว

ทุกทีที่คุยกัน พี่เค้าก้อดูยังห่วงๆ อยู่ บางทีก้อหยอดบ้างว่า จะกลับมา แต่ก้อรู้นะ ว่าไม่จริง หลังๆ พี่เค้าเริ่มเอาเรื่องแฟนเค้ามาเล่าให้ฟัง คงอึดอัด ต่อมาก้อเล่าเรื่องกลุ้มใจในครอบครัว และตัวเองบ้าง เดาว่าพี่เค้าคงอยากแค่มีใครซักคน พอจะรับฟังทุกๆเรื่องของเค้า และใครคนนั้นก้อต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในปัญหาที่เค้ามีด้วย

เมื่อซักเดือนก่อนนี่เอง พี่เค้าก้อมาเล่าให้ฟัง เรื่องที่เค้าจะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตตัวเอง ว่าจะไปเรียนต่อแล้วใช้ชีวิตในต่างประเทศดี หรือว่า จะแต่งงานดี คือ ไม่อยากให้ที่บ้านเป็นห่วงด้วย เพราะพี่-น้องเค้าก้อมีครอบครัวกันไปหมดแล้ว เราก้อเลยถามว่า พี่บอกแฟนพี่บ้างรึเปล่า พี่เค้าบอกว่า ไม่ได้บอก เพราะแฟนเค้าเป็นคนร่าเริง ไม่อยากเอาเรื่องไม่สบายใจ ไปใส่เค้า

เราเองรู้สึกว่า เรื่องนี้มันเป็นเรื่องใหญ่อยู่นะ พี่เค้าน่าจะปรึกษากับแฟน แล้วเริ่มวางแผนอนาคตได้แล้ว แต่พี่เค้าก้อไม่ทำ

จนเมื่อวันพฤหัสที่แล้ว เราไปเจอไดอารี่ที่เคยเขียนตอนที่เรายังคบกะพี่เค้าอยู่ อ่านวันแรกๆ ที่คบกัน มันก้อมีแต่เรื่องดีๆ แล้วตอนที่เขียนน่ะ มันเป็นตอนที่เรารู้สึกดีมากๆ กับพี่เค้า ยิ่งอ่าน ก้อยิ่งคิดถึง เราเลยโทรไปหาพี่เค้า

พี่เค้าก้อถามว่า "เป็นไง"

"คิดถึงอ่ะ คิดถึง ..พอดีอ่านไดอารี่เก่าๆ แล้วก้อคิดถึง"

"เหงาเหรอ เสียงเศร้าจัง ..อย่าร้องไห้นะ ไม่เอา ไม่ร้องไห้นะ"

แค่นั้นแหละ เราก้อร้องไห้ออกมาเลย ไม่รู้ว่าร้องเพราะอะไร แต่รู้ว่า คืนนั้นจิตตกมากๆ อ่อนแออย่างแรง แล้วยิ่งมาเจอคนปลอบเนี่ย ก้อยิ่งร้องใหญ่เลย คืนนั้นเราคุยกันเกือบ สองชั่วโมง พี่เค้าบอกว่า

"พี่ว่าเราน่ะ หาใครซักคนได้แล้ว มันถึงเวลาแล้วนะ แต่ก้อไม่ใช่ว่าหาอย่างเอาเป็น เอาตายนะ .. เรากลับมาเป็นเพื่อนกันนะ"

แล้วพี่เค้าก้อยังบอกเราว่า

"ยังรักอยู่นะ ยังเป็นห่วงอยู่ แต่ก้อคอยดูอยู่ห่างๆ อย่างงี้แหละ ดีแล้ว เพราะถ้าจะให้กลับมาคบกัน ปัญหาแบบเดิมๆ ที่เคยเจอ มันก้อจะกลับมาอีก พี่ไม่อยากรู้สึกผิด ไม่อยากทำให้เราเสียใจ อีกอย่างเพราะเป็นเราด้วย ถ้าเป็นคนอื่นพี่คงกลับไปแล้ว แล้วที่พี่ไม่มาเจอ เพราะกลัวว่ามาเจอแล้วจะทำใจไม่ได้"

เราฟังแล้วไม่รู้ว่าควรจะรู้สึกยังงัยดี อยากจะคิดว่า ก้อคงมีเค้าล่ะมั้ง ที่รักเราจริงๆ และยังรักอยู่จนทุกวันนี้ แล้วพี่เค้าก้อเห็นเราเป็นคนมีค่า ในสายตาเค้าเหลือเกิน แต่ไม่รู้ว่า เราคิดถูกรึเปล่า หรือที่พี่เค้าพูดมาอย่างงี้ เป็นเพราะเห็นเราร้องไห้ สติแตกอยู่ก้อไม่รู้

แต่ลึกๆน่ะ มันรู้สึกดีนะ ที่รู้ว่า อย่างน้อยเราก้อยังมี ..ใครซักคน..




 

Create Date : 01 สิงหาคม 2549
5 comments
Last Update : 4 สิงหาคม 2549 13:36:52 น.
Counter : 446 Pageviews.

 

เข้าใจความรู้สึกของคุณคะ ส่งกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: fontor 1 สิงหาคม 2549 16:40:14 น.  

 

เอาน่า เรามานั่งอยู่เป็นเพื่อนแล้วนะ

อีกหนึ่งกำลังใจจ้ะ

 

โดย: ปริศนาไร้นาม 1 สิงหาคม 2549 19:57:33 น.  

 

ไม่เป็นไรจ้า เรามาเยียมบ่อยๆละกัน

 

โดย: fontor 2 สิงหาคม 2549 14:07:29 น.  

 

เก็บสิ่งดีๆ ของเขาไว้ แล้วแอบอมยิ้มดีกว่านะคะ

 

โดย: kubkib (kubkib ) 3 สิงหาคม 2549 23:05:47 น.  

 

ไม่เป็นไรนะ เราเองก็เคยเป็น

 

โดย: nn IP: 125.26.162.34 11 กรกฎาคม 2551 15:57:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


giwgaal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add giwgaal's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.