<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
13 มกราคม 2550

... แล้วเมื่อรัก (ของคนใกล้)ไม่สมหวัง ...



*"ความรัก คือ ..." ถ้าทิ้งประโยคนี้ให้ต่อเติมกันเองแล้ว เชื่อแน่ว่ามันคงจะมีมากมายหลายความแน่ๆ เพราะแต่ละคนก็คงจะมีมุมมองและจุดยืนที่แตกต่างกันไป ที่จะมองว่า "ความรัก" ในแบบฉบับของตัวเองนั้นเป็นยังไงกันแน่ และถึงแม้ว่าเราจะรู้แล้วว่า "รัก"ที่เราต้องการเป็นแบบไหน ก็ใช่ว่าเราจะคว้ามันมาครอบครองได้ง่ายๆ และมีความสุขอย่างที่เราอยากให้มันเป็นไป

ฉันเองไม่ได้ประสีประสาในเรื่องความรักหรอก เพราะตั้งแต่เด็กยันมาแก่แบบนี้ ที่จะเรียกว่าแฟนจริงๆ ก็ไม่มีกะเค้าสักที...น่าเชื่อเถอะว่าไม่มีจริงๆ (อ่ะ อ่ะ ยกเว้นกับคนปัจจุบันนี้ละกันค่ะ เพราะเป็นอะไรที่นอกเหนือจากแฟนแล้วล่ะ)


ช่วงไม่กี่วันมานี้หลังจากได้รู้เรื่องราวผ่านปากของแม่ น้องชายคนเล็ก และมาน้องชายคนรองที่เป็นเจ้าของเรื่องเศร้า ฉันมีความรู้สึกว่า นี่ล่ะหนอความรักพอมันไม่สมหวังขึ้นมา นอกจากคนที่โดนกับตัวเองจะเศร้าอย่างไม่มีเงื่อนไขแล้ว คนใกล้เคียงก็เลยเกิดความรู้สึกแย่ไปด้วยที่มาเห็นคนที่เรารักและเป็นห่วงต้องมาเจอสภาพ "โรยรา" อย่างนี้

รายละเอียดสำหรับความผิดหวังก็ไม่มีสาเหตุอะไรแปลกใหม่จากที่เราเคยได้ยินได้ฟังมา " มือที่สาม และการเปลี่ยนแปลง " ... คนรักกัน อยู่ด้วยกันมาชั่วระยะเวลาหนึ่ง ที่พอจะเรียกได้ว่าน่าจะมีอนาคตยาวไกลร่วมกัน พอผู้หญิงเปลี่ยนสังคมไป ได้เจอคนมากขึ้น อาการอยากตีจากก็เริ่มมาถามหาอย่างช่วยไม่ได้ สิ่งที่เคยเห็นเป็นเรื่องที่ยอมรับกันได้เมื่อก่อน พอมาตอนนี้กลับมองเห็นว่า มันไม่ปกติเหมือนเก่า อย่างว่าล่ะบทอยากจะเลิกลากะอีแค่เรื่องขี้ปะติ๋วมันก็ยกขึ้นมาอ้างเอาได้ง่ายๆ อย่างที่เราไม่คาดคิดมาก่อน


นี่ล่ะ "รัก" เมื่อมันมีโอกาส เมื่อมันอยากก้าวกระโดด อยากได้อะไรใหม่ๆ เพราะฉะนั้นที่เค้าพูดกันว่า "ความเปลี่ยนแปลง" มันเกิดขึ้นได้เสมอมันก็ยังถือเป็นสัจธรรมที่เราเห็นกันได้จริงๆ และเถียงไม่ออกล่ะ และนี่ก็เป็นผลของการเปลี่ยนแปลง ที่คนหนึ่งมีความสุข แต่อีกคนหนึ่งกลับรู้สึกแย่ ทั้งๆ ที่เป็นผลต่อเนื่องมาจากตัวแปรเดียวกัน


ฉันถือว่าไม่มีใครผิด ไมมีใครถูกในเรื่องนี้ ... คนหนึ่งก็เปลี่ยนไปเพราะอยากได้ อยากมีอย่างอื่นบ้าง ซึ่งเมื่อมันมีโอกาสก็อยากคว้าเอาไว้ก่อน อีกคน (ยัง)ไม่เปลี่ยน เป็นคนง่ายๆ เหมือนเดิมยังไงก็อย่างนั้น เรียกว่าเสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งไม่แน่ว่าเดี๋ยวนี้ความรักสมัยใหม่มันอาจจะมองเห็นความเรียบง่ายเป็นเรื่องน่าเบื่อ เลยต้องการหาอะไรที่ท้าทายกว่ามาลอง มันก็เลยทำให้ต้องหันไปอีกทางเพราะคิดว่าคงจะดีกว่ารักปัจจุบันแน่ๆ ซึ่งอันนี้ก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่ามันจะดีกว่าหรือไม่

เรื่องนี้เกิดขึ้นมากับคนใกล้ชิด มันเลยทำให้ฉันรู้สึกเป็นครั้งแรกจริงๆ ว่าความเจ็บปวดในเรื่องความรักนี่มันเป็นอะไรที่ทำร้ายจิตใจได้มายมาย จนคิดว่า ความทรงจำอันนี้จะเลือนลางไปได้เมื่อเวลาผ่านไปหรือไม่ ??

แต่ในขณะที่สิ่งแย่ๆ ได้เกิดขึ้น มันก็ยังมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นได้เหมือนกัน ที่ทำให้เราเห็นว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ความสุขผ่านไป ความเศร้าผ่านมา ความเป็นจริงที่เจ็บปวดขมขื่น และสิ่งที่ฝันกำลังจะก้าวสานกันต่อไป ทุกอย่างมันสามารถเกิดขึ้นมาได้อย่างเชื่องช้าหรือรวดเร็ว นอกจากคนที่จะต้องเผชิญด้วยตัวเองจะรับรู้ถึงอารมณ์และความรู้สึกกับเรื่องราวเหล่านั้นแล้ว "ครอบครัว" ก็ยังมีส่วนอยู่ด้วยเสมอ ไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่ ครอบครัวก็ยังเป็นกำลังใจให้ช่วงวันเวลาเหล่านั้นมีค่ายิ่ง


ความเจ็บปวด ส่วนดีมันก็คือประสบการณ์ที่สอนให้เราเข้าใจว่า "ทำไมมันถึงเกิด" และเราจะรับมือมันได้อย่างไรถ้าหากว่าเราจะต้องเผชิญกันต่อไป ...

ความสุข ส่วนดีก็คือทำให้เรารู้สึกอิ่มเอมใจ เพราะมันเป็นสิ่งที่ส่งผลมาจากการกระทำในอดีต (ไมว่าจะสั้นจะยาว) และเมื่อมันได้อย่างหวังความสุขก็ก่อเกิด ...


ฉันเขียนเรื่องราวเหล่านี้ เพื่อเป็นความทรงจำของตัวเองด้วยว่า ครั้งหนึ่ง คนที่เรารักเกิดความรู้สึกเจ็บปวด เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่อยากให้กำลังใจ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ใกล้กัน ไม่ได้อยู่ตบบ่าเคียงไหล่เมื่อมีปัญหา ณ ตอนนั้น แต่สิ่งที่จะทำให้ได้ก็คือการถ่ายทอดความรู้สึกผ่านตัวอักษร และอยากให้น้องได้รับรู้ว่า น้องเองก็ได้กำลังใจจากพี่และพ่อแม่และน้องชายอย่างถือว่าล้นใจ


เยี่ยมบล็อกก่อนหน้านี้ที่ "ชมภาพ ฟังเพลง" บางส่วนของความทรงจำ




Create Date : 13 มกราคม 2550
Last Update : 13 มกราคม 2550 0:40:47 น. 153 comments
Counter : 957 Pageviews.  

 
บล๊อกสวย แต่เศร้าจังค่ะ ความรักมักจบลงอย่างแสนเศร้าเสมอ เฮ้อ..


โดย: รักบังใบ IP: 203.155.94.129 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:0:27:15 น.  

 
ความรักย่อมสองด้านเสมอ สมหวัง และ ผิดหวัง


โดย: somnumberone IP: 124.121.16.178 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:0:31:19 น.  

 
คำว่ารัก ยากนักที่จะเข้าใจ
ความรักทำคนเรามีทั้งผิดหวังและสมหวัง
ขึ้นอยู่กับว่าคนๆนั้นจะได้รับในแง่บวกหรือลบ
แต่มีอยู่หนึ่งอย่างที่จะช่วยเราได้นั้นคือ... วัน เวลาจะรักษาใจ
จงค่อยลุกขึ้นมาอย่างช้าๆ แต่มันจะเป็นช้าๆแต่มั่นคง

ยังไงเราต้องเพิ่มเติมกำลังใจให้กันและกันอยู่เสมอๆค่ะ

แทคแคร์ค่ะ


โดย: สักกะนิด (สักกะนิด ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:0:36:47 น.  

 
อกหักครั้งแรกนี่มันทรมานมากเลยครับ ไม่เคยเจ็บอย่างนั้นมาก่อนเลย


โดย: ปลายเทียน วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:0:48:53 น.  

 
ความรักมาพร้อมความเจ็บปวดเสมอ


โดย: off_elmas วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:0:53:38 น.  

 
พูดยากเรื่องความรัก ไม่โดนกับใครก็ไม่รู้ฤทธิ์และพิษสงค์ของมันหรอก

ว่าร้ายแรงแค่ไหน

ป.ล.ต้องเข้ามาก่อน เดวบล็อกเข้ายากอีก อดมาบล็อกน้องนิด

รู้สึกเกรงใจมากๆเลยจ้า


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:1:00:54 น.  

 
มาเยี่ยมคุณนิดรอบสองของวันนี้ค่ะ
ยืนยันว่าความทรงจำอันนี้จะเลือนลางไปได้เมื่อเวลาผ่านไปแน่นอนค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีคนใหม่หรือสิ่งที่น่าสนใจใหม่ๆ มาทดแทน เพราะกลไกของจิตใจมนุษย์มันจะพยายามขับไล่สิ่งที่เป็นทุกข์ออกไปอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องให้เวลามันหน่อยเท่านั้นเองค่ะ

เป็นกำลังใจให้น้องของคุณนิดด้วยนะคะ


โดย: the Vicky วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:1:01:49 น.  

 
ยังไม่เคยมีความรักขนาดที่ต้องทำให้เจ็บปวดค่ะ
แต่ที่พบเห็นมาส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นเช่นนี้กันนะค่ะ

กำลังใจจากคนในครอบครัวก็เป็นอีกอย่างที่คอยปลอบใจให้หายจากอาการเหล่านี้ได้ค่ะ


โดย: fonrin วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:1:10:17 น.  

 
ได้แต่มาบอกน้องนิดว่า ความรักหนอความรัก..
กาลเวลาเท่านั้นค่ะ เป็นสิ่งที่ช่วยได้่่ค่ะน้องนิด...

..พี่เพิ่งได้รับ Tag จากสาวสวยมาเมื่อวานค่ะ...
วันนี้เลยได้ฤกษ์มาเล่าเรื่องของพี่เองค่ะ อิอิ..


โดย: tiktoth วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:1:11:31 น.  

 
ความรักบางที่ ก้อเศร้าค่ะ ถึงจะยังไม่เลิกลา เลิกรัก แต่แค่ระแวง แค่รู้สึกว่าไม่ใช่ ก้อทรมานแล้วค่ะ

ปล.ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้องคุณนิดด้วยนะค่ะ


โดย: asariss วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:1:15:13 น.  

 
เวลาเห็นคนที่เรารัก คนใกล้ตัวเป็นทุกข์ มันทำให้เราทุกข์ไปด้วยนะคะ ขอใ้ห้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ


โดย: แม่ลูกแฝด วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:1:41:19 น.  

 
เมื่อรักก็ต้องเตรียมใจบางส่วน
ไว้สำหรับความผิดหวังค่ะ




...//ผีเสื้อ


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:2:23:24 น.  

 
คุณนิดเขียนดีมากค่ะ เป็นปรัชญาชีวิตที่มีค่าที่เราต้องระวัง
เพราะความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจมาง่าย แล้วก็จากไปง่าย ๆ
ครอบครัวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยประคับประคองดูแล
เชื่อว่ากาลเวลาจะรักษาแผลใจได้ ช้าหรือเร็วก็ขึ้นกับตัวเขาด้วยค่ะ
เป็นกำลังใจให้น้องชายด้วยคนนะคะ


โดย: ซออู้ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:2:24:43 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณนิด โทษทีมาสาย
ขอให้สุข สมหวัง ไม่เจ็บป่วยไข้น่ะค่ะ

อ้อ และขอยินดีกับรางวัลปอบปูล่าอะวอร์ดด้วยค่ะ เย๊!


โดย: petunia lover วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:2:32:38 น.  

 
ความรัก มันมากับห่วงค่ะสำหรับนัท ห่วงมันไปซะหมด

ขอเป็นกำลังใจให้น้องชายพี่พู่ด้วยค่ะ


โดย: Picike วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:2:38:09 น.  

 
เราเข้าใจความรู้สึกของคนที่ต้องเสียคนรัก หรือ อกหัก จ้ะ เพราะว่าเราก็เคยมีประสบการณ์ทางนี้มาเหมือนกัน มันสุดแสนจะเจ็บปวดทรมานเลยล่ะ ดีนะที่ฝนได้กำลังใจจากคนรอบข้าง ไม่งั้นอาจจะมีฝนในวันนี้

ฝนขอเป็นกำลังใจให้กับน้องชายนิดด้วยจ้ะ

ซักวันเดี๋ยวก็มีวันของเรา คนรักของเราจ้ะ อย่าเพิ่งท้อนะจ้ะ


โดย: Malee30 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:2:41:31 น.  

 
นั่นสิคะ เคยคิดเรื่องความเปลี่ยนแปลงเหมือนกันค่ะ เคยถามอ้ายหมูเรื่องนี้ ทำไมคนเราถึงเปลี่ยนไปได้ ไม่เข้าใจ

แต่ไม่มีใครรู้อนาคต บางทีวันพรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาทุกอย่างอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ รวมทั้งความรักของใครบางคน อิอิอิ


โดย: asita วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:2:49:46 น.  

 
ตอนนี้เพื่อนของข้าพเจ้าก็อกหักอยู่

มานมานั่งๆนอนๆอยู่ที่บ้านข้าพเจ้านี่เอง(เวลาอินเลิฟเนี่ย...หายจ้อยยยย)

...แต่ก็รู้สึกดีที่เพื่อนมันยังเห็นเราพึ่งพาได้



ไม่งั้นจะมีเพื่อนไว้ทำไม


โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:3:15:17 น.  

 
ความรัก เป้นเรื่องลึกลับที่สุดบนโลกนี้
แต่ก็เป้นเรื่องที่คนอยากค้นไขปริศนามากที่สุด
บางทีอาจยิ่งกว่า ปัยหาวิทยาศาสตร์ใดๆ..


โดย: แร้ไฟ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:3:30:55 น.  

 
ถ้าเรารักใครซักคนนึงยิ่งถ้าเป็นรักแรกด้วยแล้ว ก้อจะรักมากแต่ถ้าไม่สมหวังก้อจะเสียใจมาก เช่นกัน

......ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องคุณนิดนะคะ.........


โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:3:51:52 น.  

 
บางทีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยของบางคน กลับมีผลมากมายสำหรับอีกคน


โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:4:07:02 น.  

 
สวัสดีครับคุณนิด มีสองมือก็ดีแล้วนะครับ ใครชอบไปเป็นมือที่สามนี่น่าจับมาตัดทิ้งนะครับ555+ เมื่อวานรับความสุขไปเต็มๆครับเลยไปไหนไม่ไหวเลยครับ...ฮิฮิ


โดย: ลุงกล้วย วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:4:39:26 น.  

 

เข้าใจเลยค่ะ เรื่องคนที่เรารักเจ็บปวดแล้วเราเจ็บไปด้วย แถมบางครั้งมากกว่าตัวเค้าด้วยซ้ำ...อย่างเช่นเรื่องน้องสาวของบุ๋ม

แต่เชื่อว่า ในวันหนึ่งข้างหน้าเค้าจะเข้มแข็งกว่าคนอื่นๆค่ะ คุณนิด เป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ

หลับฝันดีนะคะ


โดย: Htervo วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:4:50:00 น.  

 
ถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าใจความรักของตัวเองสักที ไม่รู้ว่า คนที่อยู่ข้าง ๆ ทุกวันนี้ รักเค้าแบบไหน รักเค้าเพราะเค้ารักเรา ??? แค่นั้นเหรอ??? สมมุติ ถ้าเกิดเลิกกันก็คงไม่เสียใจ สรุป เราเป็นคนเห็นแก่ตัว รักใครไม่เป็น ใช่ริป่าว ???


โดย: Capulet J. วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:5:03:18 น.  

 
อ่านแล้วเศร้าค่ะ...ทำให้คิดถึงเรื่องราวของชายหญิงคู่หนึ่ง..

บ้านที่ร่วมสร้างแปลนเขียนแบบ... ที่บนเนิน ที่ร่วมถม...วิศวกรสาว กับสถาปนิคหนุ่ม เป็นความรักที่ลงตัว แต่แล้ว ช่วงที่ บ้านถมเสร็จ ฝ่ายชายได้ไปหาต้นไม้มาลงปลูกบนพื้นที่ การได้เดินสวนจตุจักรบ่อยๆ ทำให้เธอได้พบว่า ในที่สุด นอกจากสวนจตุจักร จะมีทุกสรพสิ่งที่คุณต้องการแล้ว ยังมีหญิงสาวในฝันด้วย....
การเปลี่ยนแปลงจึงตามมา จบลงตรงที่ว่า....บ้านที่ร่วมสร้าง ที่ที่ร่วมถม...ฝ่ายชายขอเก็บไว้กับต้ว ด้วยเหตุผลง่ายๆ...
ทายสิคะว่า อะไร?
เฉลย...ค่าเสียหายค่ะ

สรุป พี่ก็เลยเป็นหม้ายตั้งแต่นั้นมา....ฮา


โดย: Tante Ta วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:5:09:08 น.  

 
คล้าย ๆ เรื่องราวในอดีตของน้องชายแม่ปุ๊เลยค่ะ แต่น้องชายแม่ปุ๊เค้าเป็นคนทำใจได้เร็ว แฟนทุกคนในอดีตทุกวันนี้ก็ยังเป็นเพื่อนดีต่อกันค่ะ แต่ทุกครั้งที่น้องชายเลิกกับแฟนคนที่เศร้ากว่าใครคือคุณแม่ทู๊กที


โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:6:50:26 น.  

 




ทำไมมันเศร้าจังค่ะ

สู้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆจ้า

มีความสุขมาก ๆ น่ะค่ะ



โดย: icebridy วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:7:46:58 น.  

 
ความรักจะเป็นความสุขหรือความเจ็บปวดก็ได้ ขึ้นอยู่กับการกระทำของเรา แต่บางอย่างมันก็เหนือไปกว่าการกระทำ เหมือนกับพรหมลิขิตอะไรทำนองนี้หรือเปล่าก็ไม่ทราบได้


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:7:52:42 น.  

 
หวัดดีตอนเช้า ๆ ของเมืองไทยค่ะน้องนิด...พี่อ๋อยเป็นคนที่มีประสบการณ์เรื่องความรักน้อย แต่เคยอกหักมาเหมือนกันค่ะ เชื่อเถอะค่ะว่าเวลาช่วยได้มากเลยค่ะนิด ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามค่ะ แต่ความรักก็มาพร้อมกับความทุกข์ เมื่อคิดจะเริ่มมีความรักให้เตรียมใจไว้ทันทีว่าเราต้อง เจอทุกข์แน่ ๆ แต่จะทำใจรับได้แค่ไหนค่ะ กำลังใจ และคำปลอบโยน จะช่วยน้องชายนิดได้ค่ะ และเมื่อใดทีเค้าเริ่มทำใจได้ ต่อจากนี้ไปเค้าต้องแข้มแข็งมากขึ้นกว่าเดิมอีกแน่นอน ความเจ็บปวดไม่อยู่กับเรานานหรอกค่ะ ขอเป็นพี่สาวที่ให้กำลังใจน้องชายนิดด้วยคนนะคะ..สู้ ๆๆๆๆ ค่ะ ครอบครัวสำคัญที่สุด ไม่ม่รักไหนยิ่งใหญ่เท่า ความรักของพ่อกับแม่ค่ะ....


โดย: พี่อ๋อย (ratchy69 ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:8:24:34 น.  

 
ความรักคือสิ่งที่ทำให้เราจดจำครับ แงๆๆๆ


โดย: หลานยายจุล วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:8:25:59 น.  

 
รักคือรัก ไม่มีคำอธิบายจริงๆนะคะ

รอบตัวดี.อยู่ในวงโคจรของสาวมั่น และเป็นตัวของตัวเองสูงมาก แต่ไม่มีใครทนเรื่องความรักสักคน ยกเว้นคู่พี่สาวดี. ซึ่งพี่สาวบอกว่าฉันไม่ได้อยู่เพราะทน แต่อยู่ด้วยความพึงพอใจในชีวิตแบบที่เป็นอยู่ ฉันเลยไม่เดือดร้อนพี่บอกว่า พออายุมากขึ้น เรื่องความรักไม่ต้องพูดถึง มันแนบเป็นเนื้อเดียวกับชีวิตจนไม่มีอะไรหวือหวาแล้ว


คู่พี่สาวดี.เลยอยู่ได้ปกติ ในขณะที่รอบตัวมีปัญหาหมดพอพี่คนไหนบอกว่าเลิกกับแฟนแล้ว ก็เลยมองเป็นเรื่องธรรมดา กลายเป็นว่าคู่ไหนไม่เลิกกันสิแปลก เป็นงั้นไป

เท่าที่ดี.เห็น โดยรวมๆนะคะ "เวลา" จะเยียวยาหัวใจที่ร้าวๆได้

สำหรับตัวดีเอง เหอะ เหอะ เฮ่อ!!!!!555+---------ปายยยยดีกว่า


มีความสุขมากๆนะคะคุณนิด


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:8:33:15 น.  

 
เอาใจช่วยด้วยคนนะคะ

ขอให้น้องชายคุณ jewnid ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ไว ๆ
ฟ้าหลังฝน มักสดใสเสมอค่ะ


โดย: -S n o w G i r l- วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:8:39:22 น.  

 
วันเวลาเท่านั้นแหละค่ะ ที่จะเยียวยาความเจ็บปวดของคนเราได้...ถ้าไม่ยอมแพ้กับพิษของมันตั้งแต่เริ่มแรก


โดย: แม่ของจิตร วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:8:41:53 น.  

 
คุณนิด วันนี้มาแบบเศร้านิดๆ นะคะ
บางทีความรักเป็นดาบสองคมด้วยค่ะ ต้องระวังให้ดี
เพราะมีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
เชื่อมากไม่ได้ ^^


โดย: Second impact วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:9:14:22 น.  

 
ความทรงจำอันนี้จะเลือนลางไปได้เมื่อเวลาผ่านไปหรือไม่ ??

^
^
^
...ยืนยันค่ะ ว่าช่วยได้
...ความรักก็คงเป็นแบบนี้ละเนอะ
...
...
เอาใจช่วย ให้น้องชายของ จขบ.ผ่านไปให้ได้เร็วเร็วนะคะ


โดย: Serendipity_t วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:9:25:37 น.  

 
เศร้าจังค่ะพี่นิด ...

รูสึกดีที่ไม่เคยมีแฟนยังไงไม่รู้


โดย: BBwindy วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:9:34:18 น.  

 
ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์
ป้าพู่ เปิดเผยความลับห้าข้อ รับคำเชิญ TAG ของตี๋น้อยด้วยน๊ะครับ ฮิๆๆๆ


โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:9:36:28 น.  

 
พูดถึงเรื่องของความรัก เพื่อนของตุ้งเองหลายคนก็มีประสบการณ์ด้านนี้ หลายครั้งที่ต้องเป็นที่ปรึกษาจำเป็น ตุ้งว่าเรื่องแบบนี้ ช่วงที่เกิดไม่ว่าใครจะปลอบยังไงมันก็ไม่เข้าหูเท่าไหร่หรอกค่ะ แต่เราก็ทำดีที่สุดได้แค่ปลอบไปก่อนนั่นแหล่ะ เมื่อเวลาผ่านไปก็ใช่ว่าจะเจ็บน้อยลง แต่ว่าเจ้าตัวเค้าจะทำใจได้เอง เหมือนกันว่าพอเวลาผ่านไป ได้คิดมากขึ้นหน่ะค่ะ บางครั้งเราก็ต้องคอยให้กำลังใจอยู่ห่างๆ....


ปล. น้อยคนที่จะบอกว่าเฮียน่ารัก ขอบคุณที่นิดค่าที่หลงผิด..เอ๊ย..หลงถูก..


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:9:44:50 น.  

 
ความรักเหมือนโคถึก
ใดๆในโลกล้วนอนิจจัง ไม่มีสิ่งใดมั่นคง ถาวร หรือตลอดไป รวมทั้งความรักกกกก
อย่างไรก็ตาม ขอให้ความรักของคุณ JewNid สุข สดชื่นตลอดไปคะ

Happy New year ย้อนหลังนะคะ
ขออภัยมาส่งความสุขก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นอาทิตย์ เพราะ Log in ไม่ทำงานค่ะ





โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:9:56:55 น.  

 
อ่า พี่อ้วนเข้าใจความรู้สึกนี้เลยอะค่ะ


โดย: เสียงซึง วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:11:03:53 น.  

 
พูดยากเจงๆนะคะน้องนิดในเรื่องนี้น่ะเนอะ
พี่ขอเอาใจช่วยให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีนะคะ
เวลา คือ ยาที่ดีที่สุดค่ะ

อ๊าย...พูดเหมือนเซียนเจ๊เลย...

พี่ไม่รู้จะขอบคุณน้องนิดยังไงที่เป็นเพื่อนบล๊อกที่น่ารักด้วยดีเสมอมา
ขอบคุณมากค่า...
เอาหวานนำทาง...อวยพรปีใหม่สาย...555
เตรียมการ์ดมาร่อนแล้วค่า

เอ้ารับค่ะ

Photobucket - Video and Image Hosting

พี่ขอให้น้องนิดและครอบครัว มีความสุข สมหวัง ตลอดปี และ ตลอดไปเลยนะค๊า...
แล้วก็ขอแสดงความดีใจกะสายสะพายด้วยค่าคุณน้องขา...


โดย: จันทร์สวย วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:11:06:57 น.  

 
อ่านแล้วเศร้าจังค่ะ คุณนิด



โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:11:13:57 น.  

 
ถ้าน้องชายคุณนิดได้เข้ามาอ่าน คงจะรู้สึกดีขึ้นนะคะ
อย่างน้อย ก็ได้รับรู้ว่า ไม่มีรักไหน ที่ "แท้" เท่ากับ
รักจากพ่อ แม่ พี่น้องนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้น้องชายคุณนิด และทุกคนที่กำลังเจ็บปวด
จากความรัก


โดย: วดี วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:12:00:10 น.  

 
คิดถึงพี่นิดค่ะ ตอนนี้อาการป่วยดีขึ้นบ้างแล้วเลยพยายามเรียบเรียงอะไรมาเขียนบล็อกมั่ง


ขอให้น้องพี่นิดอาการดีขึ้นไวๆ ค่ะ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:12:02:29 น.  

 
ร่วมเป็นกำลังใจให้น้องของคุณนิดด้วยนะคะ
ขอให้มีสุขภาพใจที่แข็งแรงขึ้นในเร็ววันนะคะ


โดย: ratana_sri วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:12:57:02 น.  

 
พระพุทธองค์จึงได้ตรัสไว้ว่า "ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์"


โดย: 9A วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:13:16:11 น.  

 
หากรู้จักกัน และ รักกันที่ " ใจ " มองกันที่ใจ เข้าใจกันที่ใจ ไม่ใช่สิ่งของที่เขามี ไม่ใช่ตำแหน่งทางสังคมที่เขามี ก็คงไม่มีอะไรที่คนสองคนจะพรากกันไปได้ง่าย เหมือนที่ได้ยินและได้เห็นกันอยู่ทุกวันนี้



โดย: renton_renton วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:13:40:42 น.  

 
ความเจ็บปวดเราไม่เคยจำ......
ย้อนไปหลายปีละ โดนคนรักมาหักหลังซ้า
จำอยู่พักเดี่ยวเอง....ตอนนี้เกือบจับต้นชนปลายมะถูกละ
ลืมเลือนไป อิอิ.....รู้แต่ว่า โชคดีที่มีวันนั้น
มะงั้นตอนนี้เราคงรันทด คอตๆ


โดย: zMee วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:13:42:52 น.  

 
ครั้งหนึ่งเคยอกหักแทบเป็นแทบตาย
โทษไปหมด โทษตัวเอง โทษเขา โทษฟ้า โทษดิน
คร่ำครวญปานจะขาดใจ
ทุรนทุรายราวกับอยู่ในกองไฟ

จนวันหนึ่งหันไปเห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆ เราเสมอมา
สังเกตเห็นความทุกข์ในแววตาที่มากมายกว่าเรา

เราไม่ได้ทำร้ายตัวเองคนเดียว
แต่เราทำร้ายคนที่รักเรา ร้อยเท่าทวีคูณ

ตั้งแต่นั้นมา ตั้งใจว่า จะมาเศร้าเสียใจทำไม
เอาเวลามาทำให้ผู้หญิงข้าง ๆ เราคนนี้
มีความสุขมากที่สุด ยังมีค่ามากกว่าเยอะแยะ

"แม่คะ หนูรักแม่ค่ะ"


โดย: Xenosaga วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:13:58:31 น.  

 
หวัดดีบ่ายเมืองไทยค่ะ

คุณนิดค่ะ..จริงค่ะ
การพูดชมกันนั้น
ถ้าใช้ความแสแสร้งอยู่ได้ไม่นานค่ะ
เราต้องเอาความจริงใจใส่ไปด้วยค่ะ
มันจะสร้างน้ำหนักความน่าเชื่อถือค่ะ
คุณนิดพูดถูกค่ะ..คุยกับคุณแล้วสบายใจค่ะ
อิๆๆๆๆเยินยอหน่อยนะค่ะ


มีความสุขวันหยุดนะค่ะ




โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:14:07:30 น.  

 


ความเจ็บปวดมันมักอยู่คู่กับความรักนะคะ

แล้วการเปลี่ยนแปลงก็เป็นนิรันดร์จริงๆ

ไม่ว่าจะทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่รัก ไม่มั่นคงกันจริงๆ

มันเกิดความเปลี่ยนแปลงได้เสมอเลย



โดย: jengly วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:14:20:59 น.  

 
.. ไม่อยากให้มีความอกหัก บนโลกใบนี้เลยจ๊ะ ..


โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:15:19:45 น.  

 
หมู่นี้หันไปทางไหนพบแต่คนอกหัก โดยเฉพาะอาถรรพ์ 7 ปีมีมาให้รู้เรื่องสองราย ที่เหลือก็รักเขาเขาไม่รัก หรือรักกันไม่เข้าใจกัน อะโหยยย เศร้าแทน

แต่ตัวเองยังไม่มีประสบการณ์ หุหุ อยากลองมั่งเหมือนกัน เห็นเขาว่ามันทำให้น้ำหนักลด ติดอยู่ที่ไม่มีผู้มาทำให้เรารักเราหลงอกหัก อะโหยยยย เศร้าอีกแล้ว

คิดไปคิดมาก็ดีเหมือนกัน เพราะตัวเองเป็นโรคยิ่งเครียดยิ่งกิน แทนที่อกหักแล้วผอม กลายเป็นหนักกว่าเดิมสามเท่า

ว่าแล้วก็หิว


โดย: ZAZaSassY วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:15:34:15 น.  

 
อ่านแล้วเข้าใจทะลุปรุโปร่งเลยครับ ว่าเวลาใครเศร้าไปคนนึง คนรอบตัวจะเหี่ยวไปด้วย

แต่ความจ็บปวดที่เขาเจอนี้ รับรองครับว่ามันจะทำให้เขาเข้มแข็งขึ้นได้มากๆ เลยทีเดียว






ปล. ผมเคยมาแอบอ่าน Tag ของ จขบ. ไปแล้ว เลยมาชวนไปแอบอ่าน Tag ของผม หรืออ่านจริงๆ ด้วยครับผม


โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:15:49:37 น.  

 
ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่การทำใจค่ะ...ไม่เว้นแม้แต่ความรัก...


โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:15:54:28 น.  

 
ความรักมักจะมากับความสุขและความเจ็บปวดเสมอ แต่อย่างน้อยเราก้อความสุขที่ได้รัก...




โดย: N-Bankk วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:15:59:10 น.  

 

เรื่องของความรัก
เรื่องของหัวใจ
เรื่องของใครก็ของมัน

แต่มันคือเรื่องเดียวกันที่ทุกคนเคยเจอ

เฮ้อ......

มาตามคุณนิดไปดูวิธีถนอมใจกันดีกว่า
....อิอิ....


โดย: angel_exx(ALFA-TANGO) IP: 124.121.159.30 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:16:37:51 น.  

 
ต้องขอกล่าวคำเชยๆค่ะ ว่าเวลาจะช่วยทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้น


โดย: random-4 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:16:57:50 น.  

 
ตอนที่อ่านนี่ในหัวจะมีเพลง 'รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง' เย้เย้มาเป็น BGM แต่อ่านไปอ่านมามันชักจะไม่สนุกเท่าไหร่.. บางทีการที่มีมือที่ 3 ก็ดีเหมือนกัน จะได้รู้ว่าคนคนนั้นไม่ได้รักเรา จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปให้มากกว่านี้ เสียใจแค่นิดหน่อย ไม่ตาย..

หนูคิดถึงตัวเองเหมือนกันนะว่ามือที่ 3 นี่เลวหรือเปล่า เพราะหนุเองเคยเป็นมือที่ 3 แล้วก็เคยถูกมือที่ 3 เอาไปด้วย หนูคิดนะว่าหนูรักคนนี้ ถึงจะมีแฟนแล้วก็ไม่สน แล้วพอตอนหนุโดนมือที่ 3 มาแย่งไปหนุก็คิดว่าถ้าเขาไม่เป็นโรคจิตชอบแย่งของคนอื่น ก็คงมีความรู้สึก 'รักมากมาย จนลืมนึกถึงความถุกต้อง' แบบที่หนุเคยทำ หนุเลยทำใจ.. ปล่อยมันไปทั้ง 2 คน เฮ้อ..

ชีวิต แล้วก้ความรักนี่มันบอกไม่ถูกเน้อ.. สงสัยหนุต้องเพิ่มอีกคำนอกจาก it's life แล้วยังมี it's love ด้วย หุหุ

ps. หนุไปอ่าน tag ป้ามาแล้วล่ะ สนุกๆเรื่องวัยเด้กป้าสนุกดี อ่านแล้วฮาเรื่องตีกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ ตอนนี้หัวเราะฮาฮา ตอนนั้นคงจะไม่ฮาละเน้อ


โดย: Deliver วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:17:10:05 น.  

 



คนเราเวลาเศร้าเสียใจแล้วมีคนใกล้ตัวช่วยฟัง ช่วยบรรเทา ถือว่าดีมากครับ ทำให้ไม่จมอยู่กับตัวเอง


โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:17:24:20 น.  

 
คำว่า ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ก็ยังใช้ได้อยู่นะคะ


โดย: นู๋โนริ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:17:30:24 น.  

 
มันก็พูดยากนะครับ... มีเกิดมันก็ต้องมีจบ มีพบมันก็ต้องมีจาก... ใจคนด้วยแล้วก็ไม่มีอะไรมั่นคงเที่ยงแท้เหมือนกัน แต่เมื่อผิดหวังก็เสียใจให้มันสุดๆ ต่อไปมันก็จะรู้สึกว่าไม่มีอะไรจะร้ายแรงเท่าครั้งนี้อีกแล้ว ต่อไปเราก็จะผ่านมันไปได้.. เหมือนชินชา แต่อย่าลืมคนรอบข้างที่คอยเป็นห่วงเป็นใย

ผมเชื่อว่าคุณนิดเป็นพี่สาวที่ดี รักและห่วงใยน้องชายเสมอ ..ผมว่าน่าอิจฉาน้องชายของคุณนิดนะครับ



โดย: T_Ang วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:19:01:55 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คุณนิดนะคะ เวลาจะช่วยรักษาใจคะ


โดย: yuki san วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:19:10:56 น.  

 
อ่านแล้วปวดหัวอ่ะน้องนิด

มีความรักแล้ว เรื่องสมหวังหรือผิดหวังก็เป็นเรื่องธรรมดา
ทุกข์ไปก็เท่านั้น ก็ทุกข์ที่ตัวเอง แล้วยังทำให้คนที่รักเราเป็นห่วงเราอีก

ทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจ แล้วก็จะผ่านไปเหมือนทุกเรื่องราวในชีวิตของเรา


โดย: ตะเกียงแก้ว วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:19:14:59 น.  

 
ไม่รู้ว่าตัวผมเองได้มาขอบคุณคำอวยพรปีใหม่กับคุณนิดหรือยัง ผมเสียมารยาทไปหลายคนเลยครับ ไม่ได้ตามไปขอบคุณ พอดีที่ผ่านมา Net ของผมได้เปลี่ยนจากกระต่ายกลายเป็นเต่าครับก็เลยไปหาใครยากเย็นเข็นใจมากครับ

อ่านเรื่องเศร้าในวันนี้แล้ว ก็เข้าใจนะครับ ครอบครัวเป็นแหล่งกำลังใจที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ดีใจกับน้องชายคุณนิดนะครับที่มีพลังใจที่ยิ่งใหญ่คอยเกื้อหนุนอยู่ เศร้ากับความรักจางของแฟน แต่สุขกับความรักยั่งยืนของครอบครัว


โดย: ป้อจาย วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:19:36:17 น.  

 
อ่านแล้วเศร้าจังค่ะ คุณนิด
ยามรักหรือยามผิดหวัง ขอแค่มีสติ อะไรก็ทำร้ายเราไม่ได้


โดย: เอ้ (ostojska ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:20:02:16 น.  

 
อ่านแล้วศร้าจังเลยคับ
จะเอาใจช่วยนะคับ


โดย: mingky วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:20:29:08 น.  

 
มีเพื่อนในบล็อกที่ดี.แตะมือ แต่เขาไม่ได้เปิดบล็อก มาเล่าเรื่องที่บล็อกดี.นะคะดี.มาเชิญไปอ่านล่ะน๊าร่วมสนุกด้วยกันไงคะชื่อ ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม ค่ะ


โดย: d__d IP: 58.8.120.114 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:21:32:39 น.  

 
ความรักบางครั้งก็นำมาซึ่งความเจ็บปวด
แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ เราได้เรียนรู้ถึงความห่วงใยจากคนในครอบครัว และกำลังใจจากเพื่อน ๆ

ทำให้เราได้รู้ว่าบางครั้งการที่เราได้สูญเสียอะไรไปบางอย่าง เราก็ได้สิ่งที่มีค่าอื่น ๆ ตามมาด้วย


โดย: Crono วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:22:09:52 น.  

 
คุณนิด แม้ช้าไปนิดแต่อยากเข้ามาแสดงความดีใจกับรางวัลบล็อกแก้งอวอร์ดค่ะ สวัสดีปีใหม่ด้วยนะคะ ขอให้สวยๆเฮงๆรวยๆจ้า


โดย: Rive Gauche วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:22:21:54 น.  

 

หวัดดีอีกรอบจ๊ะนอ้งนิด วันนี้หยุด ก็ได้แวะมาหาเพื่อน ๆ ได้บ่อยค่ะ นิดจ๋า..ตอนที่พี่อ๋อยอกหกนะคะ ยังไม่ถึงอาทิตย์พี่อ๋อยก็เจอเค้าเดินกับผู้หญิงอีกคนผ่านหน้าไปหน้าเค้ายังไม่มองพี่อ๋อยเลยค่ะ แต่พอเค้าเลิกกันแล้วยังมีหน้าโทรมาปรึกษาเราอีก ดูสิว่าใจร้ายมั๊ย แต่ตอนนี้พี่อ๋อยก็ยังเป็นเพื่อนกะเค้าอยู่นะคะ เลิกกะแฟนมาแล้ว 2 คน แต่ยังคบกันเป็นเพื่อนเหมือนเดิมค่ะ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพื่อน ๆ หลายคนก็ว่านะคะ แต่พี่อ๋อยไม่เคยเกลียดใครค่ะ แต่มีโกรธนะคะ แต่ไม่เกลียด การให้อภัย เป็นทานอันสูงสุดค่ะ อยากให้น้องชายนิดหายทุกข์ได้เร็ว ๆ จังค่ะ...



โดย: ratchy69 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:22:40:03 น.  

 
วันนี้คือวันแห่งความรักของผมเลยครับ เพราะวันนี้เป็นวันเกิดของคนที่ผมแอบรักอยู่

แอบรักเค้ามาตลอดเกือบจะห้าปีแล้ว เจ็บปวดนิดๆแต่ก็ยังมีความสุขที่ยังได้คุยกับแบบ "เพื่อน"


โดย: ดนย์ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:22:59:02 น.  

 
เคยได้ยินมาว่า ใจคนเราเปลี่ยนแปลงได้ทุกวัน ค่ะคุณนิด ความเจ็บปวดกับเรื่องของความรัก จะว่าไปก็มันก็มีข้อดีอยู่นะคะ คือ ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น เรียนรู้โลก เรียนรู้ใจคนได้มากขึ้น และมีเกราะกำบังที่คุ้มกันในครั้งต่อไป

จริงค่ะ ครอบครัวเป็นตัวช่วยหลักในการรักษาแผลใจ มีครอบครัวที่ดี ดูแล เอาใจใส่ รักใคร่ ห่วงใย และอบอุ่น ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ ขอให้น้องชายคนเล็กของคุณนิด ผ่านมันไปได้เร็ว ๆ นะคะ


โดย: Blomster_DK วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:23:10:08 น.  

 
อ่านแล้วก็เศร้าและเข้าใจ

แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้
และก็จะผ่านไป
เราก็จะก้าวต่อไป
ชีวิตก็ดำเนินต่อไป
เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นเหมือนแผลเป็นในใจลึกๆ
บางครั้งอาจลอยขึ้นมาให้เรารู้สึกอะไรบ้าง
แต่แล้วมันก็จะผ่านไป

เชื่อว่าเขาจะต้องผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้แน่นอนค่ะ



โดย: cottonbook วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:23:39:36 น.  

 
เพิ่งมีคนให้เขียนเรื่องความรักส่งไปลงหนังสือ
เอาไว้ถ้าได้ลงแล้วจะเอามาแลกเปลี่ยนให้อ่านในบล็อกนะคะ


โดย: fonkoon วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:23:40:38 น.  

 
รักตัวเองให้มากๆ แล้วจะได้ไม่เจ็บปวดมากอ่าจ้า...



โดย: FaCtOrY cHeeSeCaKe วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:23:47:09 น.  

 
ง่วงแล้วอ่ะพี่นิด แต่ยังไม่ได้อาบนำเลย น้ำมันไม่ไหลอ่ะ


โดย: หลานยายจุล วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:23:57:56 น.  

 

สวัสดีค่ะ ตอนนี้เรากลับมาแล้วค่ะ
มาตามเสียงเรียกร้อง



สบายดีนะคะ..คิดถึงค่ะ
แล้วแวะไปเยี่ยมกันอีกนะคะ

ขอบคุณค่า
มู๋ตู๋คนเดิม


โดย: FaRaWaYGiRL วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:0:00:03 น.  

 
สวัสดีครับคุณนิด ก่อนอื่น ขอเเสดงความ
ยินดีกับผลโหวตบล็อกเเกงค์ครั้งล่าสุดด้วยนะครับ

ความรัก ไม่เคยมีอะไรเเน่นอนเลย อ่านเรื่องเเล้วเห็นใจครับ
หวังว่าน้องชายคงจะทำใจได้ เเละก็เป็นปกติโดยไวนะครับ
ที่เหลือ ผมไม่กล้าเเสดงความคิดเห็นอะไรมาก เพราะเรื่องความรัก
ในตอนนี้ ผมเองก็เหมือนเด็กหัดเดิน ต้องให้เวลามากกว่านี้ครับ




โดย: Dark Secret วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:0:25:55 น.  

 
คุณนิดขา....แวะมาบอกให้หนาวอีกแล้วค่ะ เมื่อคืนและวันนี้หิมะตกทั้งวันเลยค่ะ วันนี้เลยเห็นเด็กๆออกมาปั้นสโนว์แมนกันที่หน้าบ้านอีกแล้ว อากาศก็ไม่ค่อยหนาวกำลังดีค่ะ (ประมาณ -1)

วันนี้คุณนิดออกไปเดินเล่นถ่ายรูปสวยๆข้างนอกมาบ้างหรือเปล่าคะ


โดย: Htervo วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:1:06:29 น.  

 
อ่านแล้วคิดถึงเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว
พูดไม่ออก ... ขอเป็นกำลังใจให้น้องชายคุณนิดอีกคน
สู้ ๆนะน้อง แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป
อีกไม่นานน้องอาจจะร้องเพลงชื่ออะไรน้า พี่จำชื่อไม่ได้
ที่มีเนื้อร้องขอบคุณที่เค้าทิ้งไป ทำให้เจอคนใหม่ที่ดีกว่าเก่า
ถ้าเค้าไม่ทิ้งไป ก็คงไม่ได้เจอกับคนดี ๆ คนนี้


โดย: พี่แพท IP: 125.25.196.38 วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:1:09:02 น.  

 

Cool Slideshows


See u in Thailand na Krab.
How are you?

This week I answer Q of Oley's Tag @ my Blog ! 555

OHM
Those pics I took it by myself around the Globe.
B.regards


โดย: Thai crew -OHM (sochana9 ) วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:1:47:02 น.  

 
..ฝันดีนะจ๊ะคุณนิด ..

วันนี้แมงป่อง .. เล่นเน็ตทั้งวัน ตาลายเลย ..


โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:2:32:44 น.  

 
แวะมาบอกคุณนิดว่า เอารูปแหนมเนืองมาแปะแล้วค่ะ
ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ไม่รู้จะยั่วน้ำลายได้แค่ไหนนะคะ
แต่ทำง่ายจริงๆนะคะ
ถามพี่อ้วนเสียงวึงได้ค่ะ


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:2:37:51 น.  

 
เห็นด้วยกับความเห็นพี่แพทจ๊ะ
เคยเจอประโยคที่ว่าแปลได้ประมาณว่า บางทีเบื้องบนอยากให้เราเจอคนไม่ดีก่อน พอเจอคนที่ดีจะได้รู้ว่าคนที่ดี ๆ หน่ะเป็นยังไงหน่ะจ๊ะ
พู่เป็นพี่สาวที่น่ารักจังเลยอ่า ครอบครัวพู่สนิทกันมาก ๆ เลยเนอะ
อีกแค่ 2 เดือนเองหรอ ช่วงนี้เราเจริญอาหารไปนิ๊ดสสส น้ำหนักพุ่งพรวด แย่แล้ว ๆ ๆ ๆ บ่นไปง้าน พรุ่งนี้ก็ลืมคว้าชอคโกแลตมากินเหมือนเดิม อิอิ


โดย: คุณย่า วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:4:20:09 น.  

 
มือที่สามเเละการเปลี่ยเเปลง....ใช่เลยค่ะ
กลับบ้านไปครั้งที่เเล้ว ก็ต้องเป็นศิราณีให้น้องชายเหมือนกัน
เเถมยังต้องเป็นปาปารัสซี่ ไปเเอบถ่ายคลิปให้น้องชายอีก
(คลิปที่ว่าคือไปเเอบตามเค้า ตอนเค้าควงกิ๊กไปทานข้าวนะคะ)
คืออยากให้น้องตัดให้ขาด ไม่มีเยื่อเหลือใยอะไรทั้งสิ้น
ทั้งๆที่คบกันมาเกือบห้าปีนะ เเต่พอห่างกันผู้หญิงก็เปลี่ยน
น้องชายพี่ทำงานที่เเท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลโน่น
ห้าอาทิตย์ได้กลับเชียงใหม่ที เงินได้มาเท่าไหร่ก็ให้นังคุณคนนี้หมด
ชีก็เปลี่ยนรถมันทุกปี เปลี่ยนมือถืออัตราความถี่สูงมาก
งานการไม่ทำ วันๆเอาเเต่ไปหาเพื่อนช้อปปิ้ง เเต่น้องพี่ก็รั๊กรักของมันนะ
กว่าจะให้มันตัดขาดได้ เหนื่อยกันทั้งบ้านเลย...เเต่คนที่พี่สงสารที่สุดคือเเม่นะ

ท้ายที่สุดมันก็ตรัสรู้ด้วยตัวมันเอง ว่าไม่มีใครจะรักเเละห่วงใย
เท่ากับคนในครอบครัวเเล้ว...วันก่อนน้องมันโทรมาหาพี่
เสียงใสเชียว บอกว่าเจอคนใหม่เเล้ว....เเม๊ เชื้อมันไม่ทิ้งเเถวจริงๆ


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:5:00:43 น.  

 
สวัสดีค่ะ น้องนิด พี่อ่านแล้วเข้าใจเลยค่ะ ถึงความเจ็บปวดของน้องชายของน้องนิดตอนนี้ เพราะพี่เองเคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาถึงสองครั้งสองครา ครอบครัวเท่านั้นจริง ๆ ที่มีส่วนช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ทุกอย่างค่ะ อย่างเพื่อน เคยหวังจากเพื่อน แต่พอเกิดเรื่อง เพื่อนกลับบอกปัดว่า ถ้าบอกก็คงไม่เชื่อ เลยไม่บอก ดูสิ มันน่าปะไร ยิ่งเรามาอยุ่ไกลบ้านแบบนี้ น้องนิดคิดแบบพี่ไหมว่า เรายิ่งรักครอบครัวเรามายิ่งเป็นเท่าทวีคูณ ๆ ๆ แบบบอกไม่ถูกเลยอ่ะ
ป.ล. ขอโทษที่ไม่ได้เข้ามาหาเลย พอดีคอมพ์ป่วยค่ะ
สุขสันต์วันหยุดนะคะ
เดี๋ยวขอไปอ่านเจ้าแท็กหน่อยนะคะ


โดย: shnkitty วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:7:33:00 น.  

 
อืมมม..อ่านไดฯคุณนิดแล้วพยักหน้าหงึกๆตาม พูดไม่ออกเพราะตัวเองก้อเคยโดนคนเคยรักทำให้เจ็บขนาดที่คิดว่าเค้าจะจากเราไปหาคนอื่นมันเหมือนควบคุมตัวเองไม่ได้ใจสั่นไหวเหมือนจะตายถ้าขาดคนๆนี้ไป ตอนนี้รักอย่างมีสติมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ พยายามทำให้ดีที่สุดอะไรจะเกิดก้อให้มันเกิด

ปล.คุณนิดเมย์มาเยี่ยมสามีได้สองวันแล้วค่ะเลยใช้แลปทอปทอมเขียนไดน่ะค่ะ เพราะคอมฯที่เมย์ใช้ที่บ้านแม่ทอมน่ะมันยังป่วนเหมือนเดิมแหละค่ะ


โดย: May (Sunsweet May ) วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:8:11:04 น.  

 
ความรักถึงแม้ว่าจะเจ็บปวดในบ้างครั้งแต่ว่าก็ยังสวยงามคะคุณนิด
วันนี้เศร้าจังเลยแต่ก็ยังมีมุมมองที่ดีๆซ่อนอยู่นะคะ

ขอบคุณที่ชมว่าน่ารักสำหรับผมทรงใหม่คะ
สามีบอกว่า"ตัดแล้วแมนกว่าฉันอีก"


โดย: miz u so much วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:10:08:57 น.  

 
ดีจ้าคุณนิด สาแท็คหานะจ้า อิอิ


โดย: Candydolls วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:11:17:41 น.  

 
มาถามความรักอะไรตอนี้อ่ะครับ ยังไม่กุมภาเลย <<<< นี่คือความรู้สึกแรกที่ได้อ่านประโยคนี้
แต่พออ่านทั้งเรื่องเศร้าครับ รัก ถ้าจะพูดจริงๆคงยากที่เราจะประสบความสำเร็จในรัก เพราะนั่นจะเป็นรักครั้งสุดท้าย ส่วนรักก่อนหน้านั้นล้วนแต่จบลงอย่างผิดหวังทั้งนั้นแหละครับ

แต่มันก็เหมือนปัญหาอื่นๆที่เราต้องแก้ปัญหา ซึ่งถ้าผ่านไปได้ก็คงจะทำให้เราแกร่งขึ้นแน่น่นอน

เป็นกำลงัใจให้ทุกท่านที่มีปัญหากับความรักครับ

enjoy your day


โดย: Holden Caulfield วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:11:55:46 น.  

 
ความรักมักมีทุกข์และสุขปนกันไปนะครับ


โดย: ตงเหลงฉ่า วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:12:50:43 น.  

 
บล็อกสวยทุกอนูเลย


โดย: รถเมล์สาย 170 วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:14:11:08 น.  

 
เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ ว่าในช่วงเวลาอย่างนี้ครอบครัวเป็นส่วนสำคัญจริงๆ

เราว่าช่วงแรกมันคงยากที่จะทำใจกับความเจ็บปวดนี้ แต่พอเวลาผ่านไปแล้ว เราคงสามารถที่จะเลือกเก็บแต่ความทรงจำที่สวยงามของรักครั้งนั้นไว้ได้นะคะ


โดย: azzurrini วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:19:50:22 น.  

 


สงกาสัยต่อความรักเราคุดอ่ะดิ เลยเฉยๆ กับความรัก
ถ้ามองในแง่ดีแปลว่ายังไม่เจอ
ถ้ามองในแง่ร้ายก็แปลว่ามันไม่เจอนั้นแหละ
เลยโนคอมเม้นท์
สบายดีเน๊าะคุณนิด.....
เข้า Blog ทีไร แจ่มตลอด...เป็นไรปล่าวคุณ ?????


โดย: อุ้มสี วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:20:02:28 น.  

 
เรื่องรักเรื่องเดียว คนก็คุยกันได้ไม่มีวันจบแล้วล่ะครับ เพราะมันเป็นอะไรที่วุ่นวายมาก

แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะครับ

หลายคนก็อยากจำ บ้างก็อยากลืม

แต่ที่แน่ ๆ ผมเนี่ย ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวและไม่ถนัดอย่างยิ่ง ดังนั้นไม่ขอเม้นท์มากมายอะไร นอกจากแซวเรื่อยเปื่อยว่า

"อะไรเนี่ย ที่แท้ก็คนแก่เล่าความหลังนี่เอง 555"

ขออภัยครับ นิสัยเสียชอบแซวมันแก้ยากขึ้นทุกวันแล้วครับ


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:0:42:47 น.  

 
แวะมาเยี่ยมจ๊าหายไปไหนน๊าเงียบๆจัง หนีเที่ยวปะจ๊ะ ไปนอนก่อนเด้อ ไนท์ ไนท์





โดย: bagarbu วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:1:39:48 น.  

 


ใช่ค่ะ รู้สึกดีที่เพื่อนมองเห็นเราเวลาที่เค้าเสียใจ



โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:1:45:38 น.  

 




สวัสดีตอนเย็นของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า



หอบความคิดถึงมาแสนไกล
พร้อมด้วยกลิ่นไอแสนห่วงใย
กับสองคำที่แสนอ่อนละมุน
ว่า...คิดถึง ห่วงใย..... เธอ



** มีความสุขมากๆกับวันแรกของการทำงานนะจ้า **


ปล.ขอขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้เรื่อง เตี่ย นะจ้า


วันนี้อากาศดีมากๆๆเลยว่าป่าวอะจ้าน้องนิด แต่พี่จอมแก่น
มะได้ไปใหนอานะเพราะเมื่อวานทามงานด้วยวันนี้เลยนอนอย่างเดียว


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:1:56:00 น.  

 
เป็นคนที่ 100 ถ้าไม่มีใครตัดหน้าไปก่อนนะคะ อิอิ เรื่องความรักพูดกันกี่ทีก็ไม่จบเนอะ เรามักจะตระหนักถึงเหตุผลต่างๆได้ดีเกี่ยวกับความผิดหวังเรื่องความรัก แต่เมื่อเหตุการณ์มันเกิดกับคนใกล้ตัวหรือตัวเอง บางทีมันก็ยากจะนิ่งเฉย นี่แหละอิทธิพลของจิตใจ บางทีความผิดหวังครั้งนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ให้กับน้องคุณนิดให้ได้เจอกับคนที่ใช่จริงๆ ดีซะอีก ถ้าเขาไปเจอคนที่ใช่ก่อนผู้หญิงคนนั้นจะเลิกไป อาจทำให้้้น้องชายคุณนิดเป็นคนสร้างความเจ็บปวดให้กับคนอื่นแทน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้น้องชายคุณนิดนะคะ


โดย: nzmum วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:2:36:26 น.  

 
ถือว่าเรียนรู้ชีวิต และทำให้เราเข้มแข็งขึ้นนะคะ


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:3:57:24 น.  

 
อ่านแล้วเศร้าจังเลยค่ะคุณนิด คิตเชื่อว่าเวลาจะเยียวยารักษาได้ แม้จะยังมีความทรงจำหลงเหลือ แต่ก็ยังดีกว่าตอนยังเป็นแผลสด (พูดเหมือนรู้ดี เคยไปหักอกชาวบ้านมาเหมือนกัน แต่ผช จับปลาสองมือนิ ตอนนั้นนี่พึ่งเข้าใจว่าหักอก กับอกหัก ในเวลาเดียวกันนี่เป็นยังไง ร้องไห้ เหม่อ ซึมลึก อาการหนักเลยค่ะ หุหุ)

อ่านความลับ ซึ่งไม่ลับแล้วตอนนี้ที่คุณนิดไปเล่าไว้ในบล็อกแล้วขำดีค่ะ ตามมาอ่านอีก ๕ ต่อ


โดย: Kitty_PoPo วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:4:39:04 น.  

 
ต้องใช้เวลาซักพักหล่ะนะกว่าจะหายเจ็บ ช่วงนี้แนะนำให้น้องชายเล่นกีฬา หากิจกรรมทำเยอะ ๆ จะได้ลืม ๆ อ่ะจ๊ะ
ช่วงนี้เรากะลังบ้าดูสเปคกล้อง วันนี้จะเข้ากรุงเตบ ถ้าเจอ Canon S3Is ว่าจะเจียดเงินเดือนนังแจ๋วมาใช้ เบื่อเจ้าS5 แสนสวย ที่ถ่ายภาพออกมาทีไรเห็นแล้วหงุดหงิดใจทุกที ได้ข่าวว่าขาดตลาดอ่านะ ไม่รู้จริงป่าว
ส่วนคุณทวดโดเรม่อนมันแสนจะเก่า มันควรจะย้ายไปไว้ที่อื่นได้แล้วอ่ะ เพราะเค้ามีป้ายอันตราย ห้ามเล่นเครื่องเล่นโดยเด็ดขาด แต่ผ่านมาเป็นปีมันก็ยังอยู่ตรงนั้น ก็เป็นอย่างนี้หล่ะเมืองไทยของเรา ...


โดย: คุณย่า IP: 203.155.174.43 วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:4:48:35 น.  

 
หนูนิด...ใช่ค่ะ ห่วงมันมากกว่าเดิม เพราะเเม่บอกว่าผู้หญิงคนใหม่ของน้อง
ตอนที่พามาเที่ยวปีใหม่ที่เชียงใหม่ ชีนอนตื่นเกือบเที่ยง ไอ้นั่นก็กินไม่ได้
ไอ้นี่ก็ไม่เอา คุณหนูมั๊กมาก เเม่ห่วงว่าน้องชายจะลำบากอีกเเน่งานนี้
ก็คิดดูว่ารู้จักกันไม่เท่าไหร่เธอยอมตามมาเชียงใหม่ด้วยน่ะ
เเล้วงานกับเงินเดือนของน้องมันไม่ธรรมดาสำหรับเด็กอายุ ยี่สิบกว่าๆ
คนก่อนที่เลิกไป ก็ได้ไปเยอะเลย เพราะว่าหมั้นกันเเล้ว ของหมั้นเอย
เงินเเต่ละเดือนที่ให้อีกล่ะ รถล่ะ ไหนจะส่งบ้านให้อีก คนนี้มาเเนวเดิมอีกเเล้ว
เเละไลฟ์สไตล์ชีวิตมันต่างกันสุดขั้วอีกด้วย เเต่น้องพี่มันชอบผู้หญิงเเบบนี้
ทำไมมันไม่ดูพี่สาวมันสองคนนะ พ่อเเม่เลี้ยงมาเเบบฝึกทหารเลย
หนักต้องเอา เบาก็ต้องสู้...มาเอ๊าะเเอ๊ะๆ โดนเเน่

เห็นว่าอยากให้เเม่ไปขอหมั้นเค้าไว้ก่อนด้วย งานนี้คงต้องคุยกันยาว
ดูมันดิคบกันไม่ถึงสามเดือนเลย....เฮ้อ กลุ้มใจกับมันจริงๆ


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:4:50:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายและอ่านบล้อก อิอิ


โดย: law of nature วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:5:09:55 น.  

 
นึกแล้วเชียวค่ะว่าคุณนิดไม่ดูหนังก็อ่านหนังสือ แน่ๆเลยค่ะ

เพิ่งดูหนังจบไปเหมือนกันค่ะ ช่วงนี้คนที่บ้านชวนดูหนังทุกคืนเลย สงสัยคิดมุกใหม่มาเพราะไม่อยากให้เล่นบล๊อกมาก
อีกไม่กี่วันโรงเรียนภาษาเปิดแล้วค่ะ คงไม่ค่อยได้เล่นเยอะแล้ว

ไปนอนแล้วนะคะ ฝันดีค่ะ


โดย: Htervo วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:6:32:18 น.  

 
หวัดดีครับพี่นิดโหน่ย...

วันนี้ผมขี้เกียจไปเรียนจัง แต่มีคนมาเป็นยายปลุกแต่เช้าเรย


โดย: หลานยายจุล วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:8:16:25 น.  

 


เวลามัชมีเรื่องหนักหนาสาหัสเข้ามาในชีวิต มัชมีคาถาเด็ด...." ช่างมัน ช่างมัน ช่างมัน....เดี๋ยวมันก็ผ่านไป "

ปล่อยวาง ...นะคะ


โดย: มัชฌิมา วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:9:41:21 น.  

 






โดย: โชแปงค๊าบ (nutuang ) วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:9:58:38 น.  

 
เกิดขึ้นรอบๆตัวบ่อยๆค่ะพี่นิด(ขออนุญาตเรียกพี่นะคะ ) จนบางทีก็ไม่ค่อยกล้าเปิดประตูให้กว้างมากๆ เพราะคนใกล้ตัวมานั่งร้องไห้ให้เห็นบ่อยๆ บางคนให้เวลาเป็นปีกว่าจะอาการดีขึ้น แต่บางคนโชคดีหน่อย ที่มีคนมาช่วยรักษาแผลใจ อีกบางคนโชคร้าย คนที่หวังจะมาช่วยให้ใจดีขึ้น กลับช่วยซ้ำแผลเก่าให้หนักขึ้น เรื่องความรักนี่ หนูก็เลยคิดว่าแล้วแต่เบื้องบนก็แล้วกัน เพราะรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องเดียวที่ไม่สามารถบังคับได้

เอาใจช่วยให้น้องชายของพี่นิดเข้มแข็งขึ้นโดยเร็ววันนะคะ เชื่ออยู่อย่างว่ากำลังใจที่ดีของคนในครอบครัว จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้น้องชายของพี่นิดใจแข็งแรงเร็วขึ้นค่ะ


โดย: PANDIN วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:10:23:20 น.  

 
หวัดดีจ้ะนิด มีความสุขกับการทำงานวันแรกจ้า




โดย: N-Bankk วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:11:49:09 น.  

 
เข้ามาเห็นด้วยกะพี่นิดอีกรอบ ตามที่พี่นิดบอกหน่ะค่ะ
แค่อยู่ข้างๆ ตอนที่เค้าต้องการที่พิ่งพิง ตุ้งว่าดีที่สุดแล้วค่ะ บางครั้งคำพูดก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่...


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:12:38:47 น.  

 
โห!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!11 เมนท์เยอะจังเลย ไล่ลงมาตั้งนาน

อย่างว่าเรื่องแบบนี้เราไม่สามารถพูดได้อย่างแจ่มชัดว่าใครถูกใครผิด เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีเหตุผลของกันและกันซึ่งต่างคนก็ต่างคิดว่ามันไม่ผิด

เคยมีประสบการณ์แนวๆนี้มาบ้างเลยพอรู้สึกได้บ้าง

บล๊อคสวยตลอดเลยนะคับ ชอบแบบนี้อ่ะ


โดย: belittle big วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:15:11:15 น.  

 
โห!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!11 เมนท์เยอะจังเลย ไล่ลงมาตั้งนาน

อย่างว่าเรื่องแบบนี้เราไม่สามารถพูดได้อย่างแจ่มชัดว่าใครถูกใครผิด เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีเหตุผลของกันและกันซึ่งต่างคนก็ต่างคิดว่ามันไม่ผิด

เคยมีประสบการณ์แนวๆนี้มาบ้างเลยพอรู้สึกได้บ้าง

บล๊อคสวยตลอดเลยนะคับ ชอบแบบนี้อ่ะ


โดย: belittle big วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:15:13:57 น.  

 

Thanks for Your nice words, as always You write to me !




โดย: G@boR วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:15:21:42 น.  

 
พื้นหลัง blog เป็นสีดำ
แถมภาพปลากรอบ ก็สีหม่นๆอีก
เรื่องใน blog ยังเป็นเรื่อง (เกือบ) เศร้าอีก... เฮ้อ!

"ฟามร๊ากกก คืออารายยยย... ครายตอบด้ายช่วยตอบที..."



โดย: merf1970 วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:15:49:56 น.  

 



นิด สบายดีนะจ้ะ

น้องชายเป็นยังไงมั่งอ่ะ คงไม่คิดมากแล้วนะจ้ะ




โดย: Malee30 วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:18:00:12 น.  

 
คุณนิดเขียนได้ดีมากค่ะ
ทำให้คิดอะไรได้หลายๆอย่าง
และก็ขอเป็นกำลังใจให้เค้าคนนั้นด้วยนะคะ


เชื่อเถอะค่ะว่า"เวลา"จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเสมอค่ะ


โดย: I am SeRaPh วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:18:51:39 น.  

 
ก็เจ้านิคมันทำอะไรไม่ล่ายดังใจเลยอ่า ซูมก็ไม่ได้ ถ่ายในที่แสงน้อยใช้แฟลชก็จะมีจุดขาว ๆ เต็มไปหมด
เนี่ยงานรร.เจ้าเก็ต ฝากคนอื่นถ่ายให้ ไม่มีภาพดี ๆ ซักรูปเลย ถ่ายกันเองด้วยมือถือยังรูปออกมาสวยกว่าอีกอ่า
Image Hosted by ImageShack.us
อันนี้ถ่ายตอนงานเลี้ยงปีใหม่ลูกน้องที่บ้าน เอาตัวอย่างให้ดู ...
Image Hosted by ImageShack.us
แบบว่าความสามารถเรามีน้อย เลยอยากอาศัยให้กล้องช่วยหน่อยนึงอ่านะ
สรุปว่าวันนี้ไม่ได้ซื้อ ไว้ฝากเพื่อนซื้อจากญี่ปุ่น รอ ๆ ๆ จนกว่าเพื่อนจะกลับหล่ะนะ


โดย: คุณย่า IP: 203.155.174.38 วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:19:49:21 น.  

 


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:2:56:52 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปแสดงความคิดเห้นในบล็อกค่ะ แวะมาทักทายและิ่อ่านบล็อกค่ะ

คุณนิดเขียนเก่งมากๆๆค่ะ ชื่ยชมในการเขียนและเม้มท์ในหลายๆบล็อกค่ะ.....folow Damrong Heha 555


โดย: law of nature วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:3:40:44 น.  

 
ไม่จริ๊งงงงงงงงง
วันนี้หนูนิดไม่อัพเดทบล๊อก เป็นอะไรไปเหรอคะ ทานไม่อิ่มหรือว่านอนไม่หลับ
พี่นึกว่าเข้ามาวันนี้ต้องเจอหน้าใหม่ๆ เเต่ไฉไลเสมอของหนูนะ

เรื่องน้องนี่พูดยากจังค่ะ ชีวิตมันละนะ มันคิดจะผูกให้ยุ่งยากเอง
เวลาเเก้มันก็เเก้ของมันเองละกัน พี่ละไม่เข้าใจมันเลย
ทีทำอย่างอื่นย๊ากยาก มันยังมานะอุตสาหะฉลาดเฉลียวทำจนได้
เเต่ไอ้เรื่องมองผู้หญิงให้ทะลุเนี่ย ทำไมมันโง่นักก็ไม่รู้


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:3:44:40 น.  

 
ดีจ๊าคุณนิดแวะมาเยี่ยมอะ ไม่เป็นไรหลอกจ๊ะมาช้ายังดีกว่าไม่มาอะ ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไรเน็ทวิ่งช้ามากๆๆๆๆๆๆบางที่เราก้อต้องเปิดเน็ทช่วงสองทุ่มไปแล้วอะ


โดย: bagarbu วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:3:54:36 น.  

 

..."ความเปลี่ยนแปลง"

เป็นเรื่องปกติธรรมดาของทุกคนบนโลก

อยู่ที่ว่า ความเปลี่ยนแปลงนั้น

จะเป็นไปในทางที่ดี หรือ แย่ลง

..แต่ความเปลี่ยนแปลง จาก "ความไม่เคยพอ" ของคน น่าเศร้าค่ะ

เพราะในเรื่องของความรัก ต้องมีคนที่เจ็บปวด


...บางครั้งความรักยากที่จะเข้าใจ

เพระมันไม่มีอะไรแน่นอน

เหมือนกับใจคน..ที่อาจไม่แน่นอน

และ เหมือนเดิมได้ตลอกกาล


ปล . วันนี้อ่านแล้วรู้สึกเศร้าๆจังค่ะ

แต่ก็นะ ความรักก็เป็นแบบนี้แหละเนอะ


. . .



โดย: Dying To Be Alive วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:3:57:05 น.  

 
กำลังใจจากคนใกล้ตัวเป็นสำคัญสุดและเวลาจะทำให้ความเศร้านั่นหายไปทีละนิดคะ

คุณนิดคงสบายดีน๊ะ ตั้งเเต่อ้อกลับมายังไม่ได้เเวะมาทักทายคุณนิดเลย อีกอย่างอ้อไม่ค่อยได้เข้าบล้อกเท่าไรเเล้วช่วงนี้อ่ะ วันนี้ว่างๆแต่บล็อกก็ดันเข้ายากซะนี่ รอทั้งวัน แต่พอช่วงกลางคืนๆก็ค่อยยังชั่วไม่ต้องรอนาน


โดย: GingerFever วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:4:05:52 น.  

 

Myspace Layouts

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมเยียน ค่ะ ได้เวลา

เดินชมบ้านเพื่อน แล้วค่ะ

(@^_^@)

หลับฝันดีค่ะ

จุ๊ฟๆๆ





โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:4:06:26 น.  

 
หวัดดีค่ะ เข้าใจความรู้สึกไม่สมหวังนะ มันเจ็บลึกกกๆๆ บอกไม่ถูกกกก


โดย: takom วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:4:13:19 น.  

 
โอย วันนี้บล้อกช้าสุดๆ
มาเยี่ยมคุณนิดค่ะ ขอให้นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: the Vicky วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:4:17:51 น.  

 

อรุณสวัสดิ์เช้าวันครูจากเมืองไทยครับคุณนิด ระยะนี้คอมเดี้ยงประจำเลยครับ
ขอให้คุณนิดมีความสุขนะครับ


โดย: ลุงกล้วย วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:4:17:54 น.  

 
ความรัก.....?
มีทั้งสุข และทุกข์ปนเปไป
หากมีสติ ยับยั้งชั่งใจ
สร้างกำลังใจขึ้นมาใหม่
วันต่อมาฟ้าก้อยังสดใสเหมือนเดิม
ขอให้น้องชายพู่ผ่านพ้น
เหตุการณ์นี้ไปโดยเร็วนะ

พี่ก้อเคยเจ็บมาเหมือนกัน
คิดอาฆาตคนๆ นั่น
จนแม่บอกว่า ขอเหอะ
เรื่องนี้ แม่ก้อเจ็บไม่แพ้ลูก
เห็นน้ำตาของแม่แล้ว
ทุกอย่างเลยยุติ
และพยายามลืมเรื่องร้ายๆ
ออกไปจากสมอง


โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:6:46:13 น.  

 
ไม่มีรักก็ไม่มีทุกข์ค่ะ แต่มันทำยากมั่กๆ ขอมีทุกข์ต่อไปดีกว่า


โดย: เนียนอ๋อง วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:8:51:26 น.  

 
พู่เอ๊ย..เมื่อคืนขออำภัยจ้า..ชม.เน็ตหมด

เที่ยงคืนเลยกลายเป็นนางซินฯ


โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:9:12:28 น.  

 
สวัสดีวันครูค่ะคุณนิด
อยากเป็นนักเรียนบ้างจัง หยุดเรียนอยู่บ้านกันหมดเลย อิจฉา


โดย: ZAZaSassY วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:9:33:01 น.  

 
แวะมาทักทายคุณ jewnid ค่ะ



โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:9:53:53 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณนิดที่คิดถึง

มามอบวันสีชมพูมาฝากค่ะ..

ความรักบางครั้ง..มันก็น่ากลัวดีนะค่ะ..
ในขณะที่ใครๆๆมองว่าแสนหวาน..

ปล..เราเป็นคนชอบเล่านะค่ะ..
เลยค่อนไม่มีอะไรลับมากมายนะค่ะ

ในโลกแห่งไซเบอร์นะค่ะ????

หนีเรียนนี้..ครั้งแรกและครั้งเดียวค่ะ
เรากลัวเหมือนคุณนิดเลยละ...
แล้วไม่กล้าอีกเลยค่ะ..

มีความสุขมากๆๆนะค่ะ
สาวคลาสิคเสมอ...



โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:10:52:42 น.  

 
นึกถึงเพลงๆหนึ่งที่ว่า " หากไม่รู้จักเจ็บปวด ก็คงไมซึ้งถึงความสุขใจ" เพราะมันเป็นความจริงที่เราเองก็รู้สึกแบบนั้นจริงๆ แล้ววันเวลาที่ผ่านไปมันก็จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นค่ะ สู้ต่อไปนะ ทาเคชิ


โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:12:29:02 น.  

 
แวะมาหาตอนดึกๆ

น้องสาวแม่ปูตอนนี้อายุเลข ๓ แล้ว
ไม่เคยมีแฟนกับใครเค้าเลย ไม่เคยมีใครมาจีบ
ทั้งๆก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร เป็นคนร่าเริงคุยสนุกดีด้วย
แปลกใจ ทำไมน้องไม่มีแฟน(น้องอยากมีแฟนมากอิอิ)


ความเจ็บปวดจากความรัก เวลาจะเป็นสิ่งที่ช่วยรักษาแผลใจค่ะ


โดย: ปูขาเก เซมารู วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:12:43:58 น.  

 
ผ่านมาแล้วมันก็จะผ่านไปครับ

ช่วงเวลาดีๆ ที่มีร่วมกันก็จำไว้อย่างนั้น ช่วงที่ไม่ดีก็ต้องปล่อยมันไป

บางที เราอาจจะยังไม่ได้เห็นตัวตนที่แท้จริงในบางมุมของเขา แล้วก็เพิ่งจะมาได้เห็นก็เป็นได้ (ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นมุมที่ไม่ดีนะครับ เพียงแต่มันเป็นมุมที่ไม่ใช่มุมที่สามารถจะอยู่ร่วมกันได้สำหรับเราและเขา)


แสดงความเห็นมากเกินไป เดี๋ยวจะกลายเป็นเริ่มก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวไปเสียก่อน แต่ความเห็นสุดท้ายก็คือ เห็นด้วยว่าสุดท้ายแล้ว พ่อแม่พี่น้องที่เป็นครอบครัวของเรามาตั้งแต่เกิดจะเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดที่จะทำให้ผ่านเรื่องทุกข์ไปได้ทุกเรื่อง

เอาใจช่วยครับ


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:13:37:30 น.  

 
จุดขาว ๆ เคยเอาตัวอย่างภาพไปถามห้องกล้องแล้วได้ความว่า เพราะกล้องคอมแพคเลนส์มันอยู่ใกล้กับแฟลชมากหน่ะจ๊ะ
กล้องตัวเก่าก็ยังเก็บไว้ เวลาไปหม่ำอะไรที่ไหนก็ควักกล้องขึ้นมาถ่ายหนึ่งแช๊ะแล้วเก็บ ไม่ค่อยน่าเกลียดเท่าไหร่
รอ ๆ ๆ กว่าเพื่อนสมีกลับมาจากบินคงเดือนหน้า รอ ๆ ๆ แล้วก็รอ


โดย: คุณย่า วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:15:02:06 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงเรื่องราวของน้องชาย
สองปีก่อนน้องชายเราก็ประสบกับเหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้
ใจนึงก็สงสารน้อง... แต่ก็ทำอะไรได้ไม่มาก
บอกได้แต่ว่า "คนเรามันไม่ใช่เนื้อคู่กัน"

ผ่านมาสองปี ตอนนี้น้องแฮปปี้กับรักครั้งใหม่
ก็เชื่อว่าแล้วน้องชายของ จขบ.จะผ่านความเศร้านี้ไปได้ค่ะ ^_^


ไม่ได้แวะมาซะนาน
บล็อกยังคงสวยงาม และน่าอ่านเหมือนเดิมนะคะ ^_^


โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:15:22:25 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนิด

อ่านที่ไปคอมเม้นท์แล้วก็ไม่แปลกใจค่ะ ที่ไม่อินเท่าไหร่

เราดูหนังเรื่องนี้จบยังคิดเลยว่า โชคดีจังที่ได้ดูเรื่องนี้ในโรง

ถ้าดูเป็นแผ่น ต้องไม่อินขนาดนี้แน่ๆ



แต่ถ้าได้ดูรอบสองแล้วก็ไปคุยกันอีกทีแล้วกันนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:16:14:14 น.  

 
อะไรก็ไม่แน่ไม่นอนเนาะ


โดย: เฉลียงหน้าบ้าน วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:16:18:05 น.  

 
ตามไปดูภาพดีกว่า


โดย: somnumberone วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:16:18:38 น.  

 
ดี.แวะมาส่งความสุขยามเย็นค่ะว่าจะอัพบล็อก แต่เนื้อยเหนื่อย สมองมะแล่นเลยเลยปล่อยตามเลยไปอีกวัน





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:19:03:41 น.  

 
มาอีกรอบจ้า...คุณนิด
เปิ้นแวะมาส่งความสุขให้เจ้าของบ้านค่ะ
รีบออกมารับหน่อยเร้วววววว

จะได้ส่งยิ้มให้หนึ่งที...


โดย: fonrin วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:19:29:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่า สบายดีมั้ยคะ


โดย: asita วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:19:44:51 น.  

 
แวะมาหาคุณนิดดก่อนจะหายไปแล้วค่ะ อาทิตย์นี้ต้องไปตรวจร่างกาย และไปทำใบขับขี่ จากนั้นวันจันทร์ก็ไปโรงเรียนแล้วค่ะ
เดี๋ยวโรงเรียนเปิดแล้วมีการบ้านเยอะ แถมต้องทำงานบ้านอีก ...บ้านคงรกมากกว่าเดิมหน่ะค่ะ อิอิ แต่คราวนี้ก็มีข้ออ้างไม่ต้องดูดฝุ่นบ่อยๆแล้วหล่ะค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะคุณนิด


โดย: Htervo วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:20:13:11 น.  

 
มาส่งญาติบ๊อกเข้านอนค่ะ ฝันดีค่ะ



โดย: โสมรัศมี วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:23:18:51 น.  

 
เขียนได้น่าอ่านดีมากค่ะ ความจริงแล้วตัวเองก็มีประสบการณ์ความรักน้อย แต่ก็เคยมีอาจารย์ท่านนึงสอนมาว่า

ความรักเป็นสิ่งที่ดี แต่การที่จะรักใครนั้นไม่ควรรักเต็ม100 ควรรักแค่ 50 หรือน้อยกว่านั้น เพราะจะได้มีอีก 50 ที่ได้เผื่อใจไว้แล้ว เวลาเสียใจจะได้น้อยหน่อย

อาจารย์ท่านสอนน่าฟังดีค่ะ ก็เลยเก็บคำสอนนั้นไว้ในใจมาตลอด แต่รักตัวเองก็ควรรักให้เต็ม 100 หรือมากกว่า 100 ยิ่งดีค่ะ การรักตัวเองไม่ใช่การเห็นแก่ตัวเสมอไปด้วยนะคะ

อย่างไรก็ตามติ๊กกี้สนุกและเพลิดเพลินเวลาเข้ามาอ่านบลอกนี้
ไม่รุว่าจขท จะเศร้า ด้วยเรื่องความรักหรืออะไรหรือเปล่า ไม่รุว่าด้วยเหตุผลอะไร
ติ๊กกี้ขอเป็นบลอกเพื่อนบ้านที่จะเป็นกำลังใจให้และจะแวะมาเยี่ยนเยียนเสมอๆ นะคะ

Tikky!


โดย: Stricky-rice (Stricky-rice ) วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:23:43:09 น.  

 
สวัสดี
มีความสุขทั้งวันนะคะ


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:8:09:12 น.  

 
ผมเพิ่งจะตอบบล๊อกคุณ Dying To Be Alive ไปเมื่อสักครู่นี้เอง
เป็นเรื่องราวของผู้ตามหาและผู้รอคอย

มันเป็นการดีที่คนสองคนจะได้พบกัน และรักกัน
แต่บางทีใครบางคนที่เจอแล้ว ก็ยังไม่หยุดตามหา

ความทรงจำอันนี้จะเลือนลางไปได้เมื่อเวลาผ่านไปหรือไม่ ?
สำหรับผม
ความทรงจำบางอย่างไม่เคยเลือนลางไปเลยครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:12:16:29 น.  

 
เข้ามาบล็อคคุณนิด แล้วเพิ่งเห็นว่ามีบล็อคที่พูดถึงเรื่องความรัก
เลยต้องแวะมาอ่านหน่อย เพราะไม่ค่อยเคยเห็นคุณนิดพูดเรื่องความรักสักเท่าไหร่

จุ๊บไม่เคยอกหัก เลยอาจไม่รู้ว่ามันจะเจ็บปวดขนาดไหน
แต่จุ๊บว่า บางทีสิ่งที่เกิดขึ้นสำหรับความสัมพันธ์ของคน2คน
คนนึงอาจเรียกว่าเป็นความรัก แต่อีกคนอาจเรียกว่าเป็นประสบการณ์

จริงของคุณนิดค่ะ ที่ว่า ไม่มีใครผิดหรือถูกสำหรับเรื่องนี้
มันเป็นเรื่องของใจ
ถ้าที่ผ่านมา ตลอดเวลา มีความรู้สึกดีๆให้กัน อย่างไม่ได้เสแสร้ง หลอกลวง
เมื่อเวลาผ่านไป ความคิด ความรู้สึก อาจเปลี่ยนไปบ้าง แต่หากความจริงใจต่อกันยังมีอยู่
และถึงแม้ว่าคน2คนจะไม่สามารถเดินไปด้วยกันอีก
แต่ความรู้สึกดีๆ เมื่อนึกถึงกัน จะยังคงอยู่ค่ะ



โดย: Black Tulip วันที่: 20 มกราคม 2550 เวลา:21:21:57 น.  

 
ผิดหวังกับความรัก


โดย: ขิม IP: 124.120.9.139 วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:40:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]