Photobucket Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
25 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

Aim @ 18 months ~~ ขวบครึ่งแล้วจ้า~~

เดือนนี้หนูคงอยากจะกระโดดแล้ว ชอบทำท่ากระโดดหยองๆ แต่โดดลงมาก้นจ้ำเ้บ้าซะเป็นส่วนใหญ่ อิอิ ตลกดี หนูชอบรื้อหนังสือกับของเล่น แต่ถ้าบอกให้เอาไปเก็บหนูก็ทำได้นะ ยกเว้นบางเวลา โดยเฉพาะของเล่น ให้เอาชิ้นหนึ่งไปเก็บ เก็บแล้วหนูก็เอาชิ้นใหม่ออกมาอีก สรุปว่าเหมือนไม่ได้เก็บนั่นแหละ



หนูชอบดูภาพในหนังสือเป็นที่สุด จะดูภาพเดิมๆ ซ้ำๆ ชอบดึงมือแม่หรือน้าอิ่นไปชี้ที่รูป แนวๆถามว่านี่คืออะไร แล้วต้องตอบให้เหมือนเดิมด้วย ม่ายงั้นก็ชี้อยู่นั่นแหละ

หนูชอบออกไปเดินเล่นนอกบ้าน บางทีน้าอิ่นก็พาหนูออกไปป้อนข้าวเย็นนอกบ้าน (หมายถึงหน้าประตูรั้วบ้านน่ะ) แค่นี้หนูก็เพลิดเพลินเป็นที่สุด ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงหนูก็ทำสถิติกินข้าวหมดถ้วยเลยทีเดียว



หนูไม่ชอบความมืดเอาซะเลย ตกค่ำมาเป็นต้องร้องให้ไปปิดผ้าม่านทั้งบ้านเลย เหลือช่องนิดนึงก็ไม่ได้ ต้องปิดให้สนิท หวังว่าโตขึ้นหนูคงจะดีขึ้น หนูชอบเรียกสิ่งของที่มีคนให้ตามชื่อของคนๆนั้น เช่น พี่แบมให้ตุ๊กตาหมามา หนูจะเรียกตุ๊กตาว่าแบม หมอนของอาบีหนูเรียกว่าบีเหมือนกัน

คำหลายๆคำที่หนูพูดได้เมื่อเดือนที่แล้ว ตอนนี้เริ่มพูดชัดขึ้นบ้างแล้ว ส่วนคำที่พูดได้เพิ่มเติมก็มี โก้ย(กล้วย) มะม่วย(มะม่วง) ผับ(ผัก) แป้(แป้ง) เอื้อ(เสื้อ) หมูก(จมูก) แจง(สีแดง) กัว(กลัว) จู๋ง(สูง) เอโก้(เลโก้) (เก้่า)อี้ (กุญ)แจ (รอง)เท้า โตตัส(โลตัส) อันนี้ฮามาก เป็นมุขขำประจำบ้าน พ่อหนูชอบหลอกถาม เดี๋ยวพ่อจะพาไปเที่ยวน๊า หนูอยากไปไหนลูก หนูตอบว่า โตตัส จนเดี๋ยวนี้ถ้าได้นั่งรถออกจากบ้าน ก็กลายเป็นไปโตตัสหมดเลย

คำบางคำหนูออกเสียงเหมือนกัน ต้องดูจากสิ่งของแวดล้อมหรือเหตุการณ์ขณะนั้นๆว่าหนูหมายถึงอะไร หุหุ บางทีก็สุดที่จะเดา อย่าง โจ๋เจ๋ๆ มู๊หมี่ๆ อันนี้แม่ม่ายรู้จริงๆ




 

Create Date : 25 มีนาคม 2552
11 comments
Last Update : 25 มีนาคม 2552 14:09:04 น.
Counter : 990 Pageviews.

 

อิอิ น่ารักจังค่ะ อายุเท่ากันกับเจ้าตัวเล็กที่บ้านเลย แต่เค้าพูดไม่เก่งอย่างเนี๊ยอ่ะ

 

โดย: อยู่ว่างว่าง 25 มีนาคม 2552 20:15:22 น.  

 

น้องชะเอมพูดได้เยอะแล้วนะนี่ ^^

เรื่องไม่ชอบความมืด เดี๋ยวโตขึ้นคงหายนะจ๊ะ หลานของมี๊เพชร ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน พอได้ 2 ขวบ ก็ดีขึ้นเยอะค่ะ
.
.
เมื่อวาน blog ปันปันก็เดี้ยงอยู่นาน

 

โดย: phety talon 26 มีนาคม 2552 11:54:12 น.  

 

น้องท่าทางจะเลี้ยงง่ายจังคะ ถือว่าเป็โชคดีของคุณแม่นะเนี่ย
"หนูอยากหม่ำผับ" ผัก ลูก ไม่ใช่ผับ

 

โดย: BabyBravo 26 มีนาคม 2552 20:42:41 น.  

 

เดี๋ยวโตขึ้นก้อหายค่ะ เป็นไปตามวัย ตอนเด็กๆน้องเน่ก้อกลัวอะไรแปลกๆ เดี๋ยวนี้ก้อไม่กลัวแล้ว

 

โดย: asariss 30 มีนาคม 2552 9:50:54 น.  

 

เข้ามาทักทายค๊า น้องชะเอมเก่งจังเลยลูกทานข้าวหมดถ้วยโดยไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เฮ้อ!ไม่เหมือนพี่อินชอนของป้าปูเลยลูกเดี่ยวนี้ทานข้าวเป็นชั่วโมงได้แค่4-5 คำเอง ลองหยุดแล้วลองใหม่ก็เหมือนเดิมผอมเป้นกุ้งแห้งแล้วละค่ะ คิกๆๆๆ แถมพัฒนาการของหนูก็ดีเยี่ยมเลยนะคะลูกพูดได้หลายคำเลย ว่าแต่ว่าชอบไปโตตัสเหมือนพี่อินชอนเลยค๊า ขอบคุณมากๆนะคะที่แวะไปให้กำลังใจพี่อินชอนเรื่องลุงเคิลค่ะและดีใจนะคะที่ได้รู้จักครอบครัวน่ารักๆเพิ่มอีกหนึ่งครอบครัวที่มีจิตใจที่ดีและรักสัตว์เหมือนกัน ขอให้มีความสุข และสุขภาพแข็งแรง โตไวๆนะคะลูก รักและคิดถึงน้องชะเอมและครอบครัวเสมอค่ะ แล้วจะหาเวลาว่างมากเที่ยวหาใหม่นะคะ จุ๊บๆๆ

จ๊ะเอ๋! อินชอนมารายงานตัวแล้วค๊า
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่



ขอบคุณมากนะคะที่แวะไปหาหนู
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่



และคอยอยู่เคียงข้างหนูมาตลอด
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่



แบบนี้หนูถึงรักและคิดถึงมากๆ
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่



รีบมาขอบคุณและบอกรักทันที
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่



รักที่สุดและคิดถึงที่สุดเลยค่ะ
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่



มีความสุขมากๆนะคะในวันหยุดนี้
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่



แล้วอินชอนจะแวะมาหาใหม่นะคะ รักมากมายค่ะ จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่

 

โดย: แม่ปูและพี่อินชอน (Incheon ) 30 มีนาคม 2552 10:12:36 น.  

 

ยินดีมากค่ะ แล้วมา update น้องชะเอมเร็วๆน๊า เดี๋ยวจะมาเยี่ยมอีกค๊า...

 

โดย: อยู่ว่างว่าง 31 มีนาคม 2552 15:55:57 น.  

 

ขอบคุณค่ะคุณอรที่ช่วย hbd ให้
ของคุณอรอีกนานค่ะ อย่ารีบแก่ตามแม่แอลเลยค่ะ อิอิ

เห็นน้องเอมแล้วก็คิดถึงน้องน้อท
อายุใกล้ๆกันเลย อย่างนี้น่าจะบ้านติดกัน จะได้เป็นเพื่อนบ้านกันซะเลย เป็นเพื่อนรร รุ่นเดียวกันซะเลยเสียดายจังค่ะ ข้ามจังหวัดไปหน่อย
ถ้าอยู่ใกล้ๆจะพาน้องน้อทไปหาแล้ว
น้องน้อทอยู่บ้านคนเดียวเหงามาก

 

โดย: แอล (aal990 ) 31 มีนาคม 2552 19:59:47 น.  

 

วันนี้พูดคำใหนได้เพิ่มหรือเปล่าจ๊ะ

 

โดย: asariss 1 เมษายน 2552 10:19:30 น.  

 

น้องเอมขวบครึ่งแล้วเหรอ น่ารักจังเลยค่ะ

น้องมามิชอบถ่ายรูปมาก เห็นกล้องไม่ได้เลย จะต้องหันไปมองตลอด

ไปดูรูปน้องมามิได้ที่ Multiply นะคะ ไม่ค่อยได้อัพในนี้ค่ะ

//mayamiya.multiply.com

 

โดย: แม่น้องมามิ (anglekiller ) 1 เมษายน 2552 15:18:14 น.  

 

น้องเอมน่ารักเชียว กำลังเริ่มพูดเลย คอยพูดกับน้องเอมเยอะๆนะค่ะ เดี๋ยวจะพูดไม่หยุดแบบน้องเกรซ และคำไหนที่พูดไม่ชัด คุณแม่อย่าลืมพูดให้ฟังใหม่นะค่ะ รับรองไม่นาน น้องเอมพูดได้ชัดและคล่องเลยค่ะ

 

โดย: เจี๊ยบแม่เกรซ (jeabko ) 2 เมษายน 2552 19:30:35 น.  

 

อยากกินข้าวไม่ลงเหมือนกันค่ะจะได้ผอมๆสักที อิอิ

 

โดย: asariss 6 เมษายน 2552 8:10:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Gdnzz
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




~~ Blogนี้เกิดขึ้นได้เพราะแม่อยากจะเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆใว้ให้มากที่สุด มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูยังไม่สามารถจดจำสิ่งใดๆได้เลย แม่จึงพยายามถ่ายทอดความสุขและความลำบากทั้งก่อนและหลังที่หนูถือกำเนิดขึ้นมา เพื่อที่วันหนึ่งหนูจะได้รับรู้ถึงบันทึกเหล่านี้ด้วยตัวของหนูเอง ^_^.......~~
Friends' blogs
[Add Gdnzz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.