Photobucket Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
น้องเอมวัย 3 ขวบ 4 เดือน

อัพเดทพัฒนาการของหนูก่อนแม่จะคลอดน้องเบบี๋จ้า
พัฒนาการที่ดูจะเด่นชัดมากๆของหนูเลยก็คงจะเป็นด้านภาษา
วัยสามขวบสี่เดือนที่กำลังชอบเรียนรู้ ช่างซักช่างถาม
คำถามยอดฮิตที่ว่า “...เพราะอะไร?.....”
ถามจนบางทีหมดมุกที่จะตอบแล้ว
และที่ต้องถามควบคู่กันไปคือศัพท์ภาษาอังกฤษ
เห็นอะไรก็เก็บมาถามได้เป็นเรื่องเป็นราว
บางคำแม่ยังไม่รู้เล้ยว่ามันแปลว่าอะไร
ถ้าไม่มีคำตอบให้ก็จะถามไม่ยอมเลิกราเชียวหละ
ดีนะที่งานนี้พี่ google ช่วยได้ ช่วยได้ อิอิ

เรื่องเล่นก็คงเป็นไปตามวัย
หนูชอบไปโรงเรียนมากๆ คงเพราะได้มีเพื่อนเล่นนั่นเอง
น้อยครั้งมากที่จะอิดออดไม่ไปโรงเรียน
แต่ด้วยความที่หนูไม่ใช่เด็กตัวโต
ติดจะผอมแห้งด้วยซ้ำไป (ไปหาป้าหมอทีไรโดนบ่นเรื่องน้ำหนักทุกที)
บางทีหนูก็โดนเพื่อนแกล้ง
แต่หนูมีวิธีรับมือในแบบของหนู
Teacher เล่าให้แม่ฟังว่าเวลาโดนเพื่อนแกล้ง
หนูจะไม่ร้องไห้ขี้แย แต่จะบอกเพื่อนว่า
“ขอโทษน้องเอมก่อน น้องเอมถึงจะหายโกรธ”
หรือเวลาโดนแย่งของเล่น หนูจะทำหน้าจ๋อยๆ
ส่วนใหญ่แล้ว Teacher บอกว่าถ้าอธิบายด้วยเหตุและผล
หนูจะฟัง และไม่ได้เหวี่ยงใส่เพื่อนแต่อย่างใด

ต้นเดือนมีนาคมหนูก็จะเริ่มเรียนคอร์สดนตรีพื้นฐานแล้ว
รออยู่เกือบครึ่งปีกว่าเค้าจะจัดกลุ่มในวัยใกล้เคียงกันได้
แม่เลยไม่อยากพลาด ยังไงซะก็ลงเรียนไว้ก่อน
ช่วงแรกๆแม่คงไม่ได้ไปส่งหนูเรียนด้วยตัวเอง
ก็คงเป็นคุณพ่อไปคนเดียว
อยากเห็นจังว่าเวลาเข้าเรียนหนูจะเป็นยังงัยน๊า
อืม...ช่วงหลังๆมานี่หนูมีแอบถามถึงพี่จิมโบ้เป็นระยะๆ
ไม่รู้นึกยังงัยขึ้นมาบอกว่าอยากไปเล่นกับพี่จิมโบ้
แม่ว่าหนูเลยวัยซะแล้วมั้งคะ

เรื่องการกิน หนูกินเองได้ แต่ช้ามากกก ติดเล่นไปพูดไปกินไป
ขนาดนั่งกินพร้อมผู้ใหญ่บนโต๊ะกินข้าว ไม่ได้เดินป้อนเหมือนตอนเด็กๆ
ส่วนใหญ่หนูจะกินกับข้าวทั่วๆไปที่ไม่เผ็ดได้
ทุ่นเวลาแม่เตรียมกับข้าวได้เยอะเลย

และแล้วก็จบสิ้นกันซะทีสำหรับปัญหาหนักอกของแม่
ตอนนี้หนูยอมอึ๊ใส่กระโถนและชักโครกแล้ว
ไม่กลัวที่จะนั่งเบ่งอึ๊อีกต่อไป ดีใจจริงๆ

ซนสุดๆ ลิงเรียกพี่


แต่ตอนไปเรียน หนูก็เรียบร้อยนะคะ


Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2554 11:12:43 น. 7 comments
Counter : 750 Pageviews.

 
สวัสดีจ๊ะมี๊อรและน้องเอม

เก่งขึ้นมากแล้วนะคะน้องเอม
เจ้าน้อทก็เหมือนกันค่ะ เรื่องคำพูดไม่เป็นรองใคร

ตอนนี้เราก็ไม่ได้ไปเร่งอะไรเค้ามากค่ะ พยายามให้เค้าเรียนรู้ด้วยตัวเองมากกว่า แต่ตบๆให้อยู่ในกรอบเท่านั้น ให้เล่นกีฬาเหมือนกัน

แต่เรื่องดนตรีก็ยังเลยค่ะ ดูเหมือนน้อทไม่สนใจ ตอนนี้ให้เค้าทำในสิ่งที่เค้าสนใจก่อนค่ะ
แล้วเราจะรอฟังอัพเดทเรื่องดนตรีนะคะ

ปล มี๊อรให้น้องเอมเล่นกระดานร้อยช่องด้วยหรือเปล่าคะ กำลังคิดว่าจะหาให้น้อทสักอันค่ะ


โดย: แอล IP: 117.121.221.131 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:15:47 น.  

 
อร ดีจังเลยเน๊อะท่าทางน้องเอมเป็นเด็กพูดง่าย ไม่งอแง ช่วงนี้น่าจะเข้าใจคำว่า น้องแล้วน้องออกมาคงรักมากกกกก


โดย: j a r n i k วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:14:20:12 น.  

 
น้องเอมฉลาดจังเลยค่ะ คำพูดเหมือนเด็กโตเลยล่ะ
สงสัยเตรียมตัวเป็นพี่สาวที่น่ารัก ดูแลน้องตัวน้อยๆนะคะ



โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:6:05:08 น.  

 
สวัสดียามสายจ๊ะมี๊อร

น้องเอมโตขึ้นเยอะเลย ยังน่ารักเหมือนเดิมนะจ๊ะ
ได้อึ๊ใส่ชักโครกแล้ว ไปไหนก็สบายใจ...เก่งมาก ๆ จ้า
ปันปันยอมนั่งชักโครกเหมือนกัน แต่ต้องเหยียบบนฝาล่ะ มี๊เพชรยังแก้ไม่ได้
คงต้องค่อยเป็นค่อยไปเนอะ

.....................
ไปเรียนดนตรีแล้วด้วย ไว้มาสอนปันปันบ้างนะจ๊ะ


โดย: phety talon วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:25:32 น.  

 
สวัสดีค่ะมี๊อร
แวะมาอีกรอบค่ะ
ตอนนี้เด็กผู้ชายกับเด็กผู้หญิงเริ่มจะแตกต่างกันแล้วค่ะ ความสนใจในของเล่นก็ต่างกัน

น้อทชอบเล่นรถ ในขณะที่น้องเอมชอบเล่นตุ๊กตา ถ้าน้องเอมชอบเล่นรถ มี๊อรคงกลุ้มน่าดูเลยเนอะ ^^
แต่ถึงยังไง การเล่นของเค้าก็มีจินตนาการนะคะ ก็เป็นเรื่องเป็นราวเหมือนกัน น้องเอมก็คงเป็นเช่นเดียวกัน

แต่เรื่องกล้ามเนื้อมัดเล็ก เด็กผู้หญิงจะนำหน้าเด็กผู้ชายค่ะ เด็กผู้ชายจะล้าหลังกว่าค่ะ T-T


โดย: aal990 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:17:37:04 น.  

 
น้องเอมกำลังเตรียมตัวเป็นพี่สาวที่ดีอยู่ค่า อิอิ


โดย: ParkMinJi วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:04:28 น.  

 
พี่อร โล่งแล้วเน๊อะ น้องเอมนั่งกระโถนเองได้แล้ว


โดย: j a r n i k วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:15:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Gdnzz
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




~~ Blogนี้เกิดขึ้นได้เพราะแม่อยากจะเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆใว้ให้มากที่สุด มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูยังไม่สามารถจดจำสิ่งใดๆได้เลย แม่จึงพยายามถ่ายทอดความสุขและความลำบากทั้งก่อนและหลังที่หนูถือกำเนิดขึ้นมา เพื่อที่วันหนึ่งหนูจะได้รับรู้ถึงบันทึกเหล่านี้ด้วยตัวของหนูเอง ^_^.......~~
Friends' blogs
[Add Gdnzz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.