ใช้ชีวิตให้คุ้มที่สุด... แต่ต้องคุ้มในแบบฉบับของแต่ละคนนะ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
~...ครึ่งหนึ่งของชีวิต...~

เมื่อความรักมันพังลง เราเหมือนคนไม่เต็มคน
เหมือนครึ่งหนึ่งชีวิตนี้หล่นหาย
แบ่งชีวิตให้เขาแล้ว เขาก็พามันจากไป
ไม่มีทางจะทำใจได้เลย

ไม่เคยหันมองดูตัว มัวเสียดายวันเวลา
ฝันว่าอาจจะคืนมาเหมือนเคย
เพิ่งจะรู้ว่ารักแท้ มันไม่ไกลไม่ห่างเลย
แค่เพียงกลับมาสนใจตัวเอง

ครึ่งหนึ่งของชีวิต ที่เราทำหายไป
ต่อให้นอนเสียดายไปจนตายมันก็เท่านั้น
เหลืออีกครึ่งชีวิต ที่มันยังต้องการ
ความรักตัวเองกลับมา ชีวิตมันมีคุณค่ากว่านี้

นั่งดูแขนมองดูมือ ดูหน้าตามองตัวเอง
จ้องกระจกดูสักครั้งนั่นใคร
เก็บชีวิตที่เหลือๆ ทำให้ดีจะได้ไหม
แล้วไม่นานจิตใจจะเต็มเหมือนเดิม

ครึ่งหนึ่งของชีวิต ที่เราทำหายไป
ต่อให้นอนเสียดายไปจนตายมันก็เท่านั้น
เหลืออีกครึ่งชีวิต ที่มันยังต้องการ
ความรักตัวเองกลับมา ชีวิตมันมีคุณค่ากว่านี้

นั่งดูแขนมองดูมือ ดูหน้าตามองตัวเอง
จ้องกระจกดูสักครั้งนั่นใคร
เก็บชีวิตที่เหลือๆ ทำให้ดีจะได้ไหม
แล้วไม่นานจิตใจจะเต็มเหมือนเดิม

เก็บชีวิตที่เหลือๆ ทำให้ดีจะได้ไหม
แล้วไม่นานจิตใจจะเต็มเหมือนเดิม
************************************************
วันนี้นั่งรถกลับมาจากชลบุรี ฟังเพลงนี้แล้วนึกถึงตัวเองสมัยก่อนจัง จำได้เลยว่าอกหักครั้งแรกมันรู้สึกอย่างไร รู้เลยว่า 'อารมณ์ชั่ววูบ' หมายถึงอะไร ตอนที่รู้สึกนั้นเศร้ามาก... ชีวิตไร้คุณค่า... ทำไมเค้าไม่รักเรา... แหกปากโวกเวกโวยวาย... อาละวาดไปทั่ว จนกระทั่งพี่สาวได้เข้ามาพูดประโยคหนึ่งซึ่งโดนใจมาก

'ถ้าแกอยากตายนะ ตายได้เลย แต่ไปตายไกล ๆ หน่อยนะ กูอายเค้า'

ใช่!! พี่สาวที่รักเรา แต่กลับไล่เราไปตาย แล้วมันละ รักเราจริงหรือปล่าวก็ไม่รู้ ยังไม่แคร์เราเลย แล้วเราต้องแคร์มันทำไม...

กลับมาคิดได้...

อยากให้ข้อคิดเพื่อน ๆ เหมือนกันว่า ถ้าใครทำให้เราอกหัก เสียใจ คิดไว้อย่างเดียว ช่างมัน และเราต้องทำให้มันเห็นว่า เราอยู่ได้ โดยไม่ต้องพึ่งมัน


Create Date : 19 พฤษภาคม 2551
Last Update : 19 พฤษภาคม 2551 0:57:08 น. 2 comments
Counter : 1125 Pageviews.

 
หวัดดีแก
คิดถึงแกนะเพื่อน
ดูแลรักษาสุขภาพด้วยน้า


โดย: mushroom kid วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:14:28:10 น.  

 
ผมไม่รู้จะแนะนำอย่างไง อ่านแล้วก็เห็นใจ

มีอะไรก็ระบายได้เรื่อยๆนะครับ เดี๋ยวผมจะคอยอยู่เป็นเพื่อน



ตอนเด็กๆก่อนโตมาขนาดนี้

เคยฝึกปั่นจักรยานแล้วล้มบ่อยๆไหมอ่ะครับ

เราต้องหัดปั่น แล้ว ล้มๆ ปั่นแล้วล้มเรื่อยๆ

จนในที่สุดเราทรงตัวเป็น


การทำใจกับการเสียใจเหมือนกันอะครับ

บางทีเรื่องมันใหญ่มากในตอนนี้ เราต้องมองมุมมองอื่น

ใจเราจะสบายขึ้น อกหักบ่อย ก็แกร่งขึ้น

ผมอกหักจนชิน.. บางทีคิดเหมือนคุณเลยนะ

แต่พอหลังจากรู้อารมณ์ตัวเอง ใจมันจะแกร่งขึ้นเอง


บอกไปตอนนี้ก็รู้ว่าคุณไม่ฟังผมหรอก

แค่อยากจะบอกว่า ปัญหาที่คุณเจอ คุณไม่ใช่คนแรก

หลายคนเค้าผ่านมันมา แล้วเค้าก็ยังใช้ชีวิตอยู่ได้นะ สู้ๆ


โดย: ณ ห้องว่างเปล่า วันที่: 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:36:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

gaykrit
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อ นส.สวยใสไร้สติแต่ไม่ไร้สมองคะ
นิสัย เหี๊ย เหี้ย
Friends' blogs
[Add gaykrit's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.