Welcome to the share of our happiness.
Group Blog
 
 
มีนาคม 2559
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 มีนาคม 2559
 
All Blogs
 

เล่าเรื่องแอฟริกันไวโอเล็ตไปเรื่อยเฉื่อย





ถามตัวเองว่า ทำไมถึงปลูก ทำไมสั่งมาอยู่นั่นแหละ 

ย้อนไปแรกๆ สามสิบกว่าปี มาแล้วไปเดินจตุจักร เจอเจ้าต้นไม้น่ารักนี้ ทั้งที่ไม่รู้ว่ามันหงิก เน่า เบี้ยว มีฝุ่นหลังใบ ใบมีวงน้ำตาล วงขาว etc. มันคือโรคนะ ห้ามเอามาเชียว พยายามประคบมัน ตามล่าหามันทุกตลาด เอามาเลี้ยงฟูบ้าง ฟุบบ้างจนเต็มบ้าน

พอแก่ขึ้น หน้าที่ความรับผิดชอบมากขึ้น ไม่มีเวลาเลี้ยงดู มันก็หายไปจากชีวิต(จำไม่ได้ หายยังไงฟะ)

ในที่สุด แก่จัด เลิกทำงาน มาซุกตัวอยู่ที่บ้านนอก จังหวัดเล็กๆ น่ารัก เงียบๆ (ถ้าไม่ใช่วันฉลองตรุษทั้งหลาย) มันก็กลับมาอาละวาดในชีวิตอีก ตามหามาเลี้ยงใหม่ ตามไปจนถึงสวนจันท์ ตามเน็ทไปหาคุณป้องจนเธอเลิกขาย  อ่านเรื่องราวจนตาแฉะ ล้างสวน พ่นยา จัดระเบียบใหม่ อยากจะเลี้ยงสวยมั่ง เลยต้องตามไป อังกฤษ เยอรมัน อเมริกา ยันแคนาดา สั่งมาเริ่มเลี้ยงใหม่ ตลาดต้นไม้ไม่ซื้อแล้ว ถ้าเพื่อนให้ก็ต้องถูกอบในถุง พ่นยา แล้วค่อยมาอยู่ในกรุ เพื่อเจอ น้ำหมักสะเดา น้ำส้มควันไม้ ป้องกัน แมง เหลือบ ไร ไว้ก่อน ก็ไม่รู้หรอกนะว่ามันจะยังมีตัวพวกนี้อีกหรือเปล่า แต่หน้าไหนผิดปกติ ทิ้งตะกร้าไม่เสียดาย ตัวไหนแปลก ถูกแยกวงทันที

เพื่อให้ลูกไม่ว่า สมีไม่ด่า ว่าเอาแต่ใช้เงินซื้อต้นไม้ ก็ขายไอ้ที่มีเกินสองต้น ซะเลย 

อิสระภาพก็หมดไป เพราะเจ้าต้นไม้พันธุ์นี้ ด้วยประการฉะนี้ 

ตอนต่อไปก็จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตน้องแอฟ กะ จขบ. ล้วนๆ 
สัญญากับตัวเองว่าจะหาเวลาเขียนไว้ เผื่อจะมีประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นบ้าง มันคือประสบการณ์ของ จขบ. กะน้องแอฟ อาจจะไม่ถูกต้อง ทั้งหมด แต่ให้เลือกใช้ให้เหมาะเอาเองแล้วกัน ถ้าผู้อ่านมีอะไรที่มีประโยชน์ทำให้น้องแอฟสวย ยินดีถ้าเอามาแบ่งปัน





 

Create Date : 23 มีนาคม 2559
4 comments
Last Update : 23 มีนาคม 2559 21:26:23 น.
Counter : 3685 Pageviews.

 

มีบล็อกเรื่องนี้มาฝากค่ะ
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=fasaiwonmai&month=01-2011&date=25&group=2&gblog=70

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 23 มีนาคม 2559 22:53:14 น.  

 

ขอโทษนะคะขอนอกเรื่องค่ะ
พอดีอยากขอสอบถามเนื่องตาเห็นภาพซ้อนค่ะ
รบกวนขอไลน์ไอดีได้ไหม

รบกวนด้วยจริงๆนะคะ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3145738 19 พฤษภาคม 2559 21:02:48 น.  

 

สวัสดีครับ ผมเป็นอีกคนนึงที่อยากทราบเรื่องตาที่มองเห็นเป็นภาพซ้อนตอนนี้ผมใช้ชีวิตลำบากมากครับ ผมอยากทราบคนที่มีอาการแบบผมช่วยแนะนำด้วยครับว่าผมควรจะไปพบหมอที่ไหน ตอนนี้ผมเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.เปาโล นอนอยู่ 1 อาทิตย์ ทำ MRI มา 2 รอบแล้ว ก้อยังไม่ทำรัยต่อให้เลย ได้แต่ให้น้ำเกลือ จนผมต้องขออกจาก รพ. มา (ผมไม่อยากนั่นๆนอนๆเลบขอออกมาเพราะว่าผมขาดงานหลายวันแล้ว) แล้วก้อนัดไปฉีดยา วันละเข็ม อีก 4 วัน ซึ่งตาของผมตอนนี้เริ่มจะ (เหมือนจะตาแขแล้ว) ก้อยังไม่เห้นจะบอกว่ายังไง ผมควรจะเริ่มที่ไหนต่อครับ ผมเริ่มสับสนและมึนมาก อยากที่บว่าผมคารจะไปหาหมอที่ไหน รพ.ไหนดีครับ แนะนำผมด้วยครับ ตาของผม ผมไม่อยากเสียไป แต่ที่ รพ.เปาโล บอกว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง รบกวนด้วยครับ หากมีเพื่อนในเวปนี้พอมีคัยที่รู้อาการของกล้ามเนื้อตาอ่นแรง หรือมีคำแนะนำ ผมรบกวนด้วยจิงๆครับ /ขอบคุณครับ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3584627 14 ธันวาคม 2559 15:14:43 น.  

 

ผมควรไป รพ.ไหน ถึงจะดีที่สุดครับตอนนี้ผมไม่อยากรอแล้วครับ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3584627 14 ธันวาคม 2559 15:17:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Gardenista
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Friends' blogs
[Add Gardenista's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.