Gaius Just Think.. ความคิดวุ่นวาย..ของผู้ชายยอดยุ่ง
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
รักมากมาย..ที่ไปไม่ถึง

เมื่อคืนคุยกับพี่คนนึง คุยกันในเรื่องที่เค้าไม่สบายใจ และเป็นเรื่องที่เราได้ยินว่าหลายคนก็ไม่สบายใจ

ทำไมทั้งที่เราให้ความรักกับเค้าไปมากมาย แต่สุดท้ายที่ได้ตอบแทนคือความโกรธ ความไม่สนใจ หรือ ความว่างเปล่า

ความรักที่ว่า มีทั้งรักแบบเพื่อน รักแบบพี่น้อง รักแบบคู่รัก และแม้กระทั่งรักแบบพ่อแม่ลูก

ทำไมหลายครั้ง ทั้งที่เราทำอะไรเพื่อใครคนหนึ่งไปอย่างมากมาย แต่สุดท้าย เค้าไม่ได้รับอะไรไปจากเราเลย

เหมือนความรักมันไปไม่ถึง..

แต่ถ้าเราไม่เข้าข้างตัวเองจนเกินไป แล้วลองมองย้อนกลับมาที่ตัวเองบ้าง

เคยไหม กับบางคนที่เรารู้โดยสมองว่าเค้ารักเรา แต่เรากลับไม่เคยสัมผัสได้จากหัวใจถึงความรักที่เค้ามีให้

บางคน อาจไม่เคยได้สัมผัสว่า พ่อแม่รักเรา ทั้งที่รู้ว่าเค้าต้องรักเรา

บางคนไม่เคยสัมผัสว่า เพื่อนๆ รักเรา แฟนรักเรา ทั้งที่สิ่งที่เค้าทำให้เรา มันก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นการแสดงออกถึงความรัก

เกิดอะไรขึ้นกับ ความรักที่มากมาย..ที่ส่งไปไม่ถึงกัน

อาจจะเป็นเพราะ เครื่องรับสัญญาณกับเครื่องส่งสัญญาณไม่ตรงกัน

คนส่งความรัก เลือกส่งในคลื่นความถี่ที่ตัวเองอยากส่ง โดยไม่เคยสนใจว่า คลื่นความถี่ที่คนรับความรักเค้าตั้งไว้คือคลื่นไหน แบบนี้ ส่งสัญญาณไปเท่าไหร่ก็คงไม่ถึง

ความรักส่งไปไม่ถึง อาจจะไม่ได้เป็นเพราะว่าเรารักไม่พอ หรือเค้าไม่มองความรักของเรา

แต่อาจจะเป็นเพราะ สิ่งที่เรามอบให้เค้าไป ไม่ใช่สิ่งที่เค้าอยากได้รับ

สิ่งที่เราคิดว่าเป็นการแสดงออกถึงความรักของเรา สำหรับเค้ามันไม่ใช่
แต่สิ่งที่เค้าคิดว่าเป็นการแสดงออกถึงความรักของเค้า เราไม่ได้ทำให้

คนรักเราหิวข้าว เราบอกว่าเราจะเลี้ยงหนัง
คนรักเราอยากดูหนัง เราบอกว่าไปทะเลกัน
คนรักเราอยากไปทะเล เราบอกว่าเห็นคุณไม่ค่อยสบาย อยากให้นอนพักเยอะๆ อาทิตย์นี้นอนพักอยู่บ้านละกันนะ

บางครั้งคนรักเราไม่ได้บอกว่าเค้าต้องการอะไร แต่เค้าคาดหวังอยากให้เราทำให้ตรงใจ
แล้วเราก็ไม่เคยรู้ใจ อาจเพราะไม่ใส่ใจ หรือซื่อตาใส (ซื่อบื้อบริสุทธิ์) ก็เป็นได้ เลยพยายามจะให้สิ่งที่เค้าไม่อยากได้

ความรักที่มากมาย เลยไม่เคยไปถึงซักที

ถึงเวลาที่จะต้องฟังเสียงจากหัวใจของกันและกัน
พูดคุยกันด้วยความรักความเข้าใจ

ในฐานะที่ต้องมอบความรักออกไป ต้องมองให้เห็นก่อนว่า อะไรคือสิ่งที่เค้าอยากได้รับจากเรา

ในฐานะที่ต้องรับความรักจากเค้า อย่าคาดหวังว่าเค้าต้องทำอะไรอย่างใจ แต่ให้เลือกมองที่เจตนาของเค้า ว่าเค้าทำให้เพราะรักเราจริงใช่หรือไม่ แล้วถ้าอะไรอยากได้อย่างใจ ก็บอกเค้าไปตรงๆ ไม่ต้องอ้อมค้อมเล่นเกมเดาใจ หรือแฟนพันธุ์แท้

ทั้งคนให้และคนรับเป็นบทบาทของเราทั้งคู่
ให้ไปแล้วมีคนรับ เค้าให้กลับเราก็รับไว้
ต่างคนต่างพยายามให้ในสิ่งที่อีกฝ่ายอยากได้รับ
รับรองครับว่า รักมากมาย..จะเต็มอยู่ในหัวใจของทั้งสองคน

ขอให้ความรักจงเจริญ


Create Date : 18 เมษายน 2553
Last Update : 18 เมษายน 2553 21:42:06 น. 25 comments
Counter : 1044 Pageviews.

 


โดย: dekmopai วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:21:50:13 น.  

 
บทความน่าสนใจดีนะคะ

เลยอยากถามว่า....

ถ้าเรารักเค้า แล้วทำให้ทุกอย่างเสมอมาตลอด 1 ปีกว่าที่อยู่ด้วยกัน แต่เรากลับรู้สึกว่าเค้าไม่ได้รักเราเหมือนที่เรารักล่ะ แล้วเค้าก็บอกเราว่า "ไม่อยากให้เรารักเค้า เพราะความสงสาร"

กลับมาคิดดูตลอด 2 วันแล้วว่า ความสงสาร+ปัญหามากมาย+ความเจ็บปวดในบางครั้ง คงไม่อาจทำให้เราทนอยู่กับเค้ามาได้จนถึงตอนนี้หรอก ถ้ามันไม่เกิดความรักขึ้นที่ใจเรา

แล้วเราควรทำยังไงต่อไปดี ...?


โดย: woosung วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:21:57:09 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:21:58:13 น.  

 
ความรักส่งไปไม่ถึง อาจจะไม่ได้เป็นเพราะว่าเรารักไม่พอ หรือเค้าไม่มองความรักของเรา

แต่อาจจะเป็นเพราะ สิ่งที่เรามอบให้เค้าไป ไม่ใช่สิ่งที่เค้าอยากได้รับ

.
.

.
ชอบประโยคนี้มากเลยคัรบ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:22:29:34 น.  

 
สิ้นเดือนนี้คงได้เริ่มตกแต่งจริงๆค่ะ ขอบคุณที่ไปแวะเยี่ยมชมนะคะ


โดย: cd2lucky วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:22:47:18 น.  

 
"คนส่งความรัก เลือกส่งในคลื่นความถี่ที่ตัวเองอยากส่ง โดยไม่เคยสนใจว่า คลื่นความถี่ที่คนรับความรักเค้าตั้งไว้คือคลื่นไหน แบบนี้ ส่งสัญญาณไปเท่าไหร่ก็คงไม่ถึง"

ใช่เลยค่ะ ประโยคนี้

และเพราะแบบนี้มั้งคะ Lilac กับ Phoenix เลยต้องใช้เวลาปรับตัว ปรับใจ ปรับคลื่นความถี่กัน ว่าเราชอบส่งความรักแบบไหน และอยากรับคลื่นความรักแบบไหน

ผู้หญิงกับผู้ชาย เราต่างกัน และไม่มีวันเข้าใจกันไปซะทั้งหมด การคุยกัน บอกกล่าวกัน น่าจะเป็นวิธีจูนคลื่นที่ง่ายที่สุด

"นั่งลง แล้วคุยกันนะ"


โดย: der Flieder วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:7:40:47 น.  

 
มารายงานตัวว่าติดต่อได้เหมือนเดิมแล้วค่า
ขออภัยการสื่อสารขัดข้องคร้าบ


โดย: kaew IP: 124.157.196.93 วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:11:27:14 น.  

 
รักมากมาย ที่ไปไม่ถึง .. ..

เพราะเครื่องรับและเครื่องส่งมันคนละความถี่กัน จริงเหรอ ??


วันหน้า ช่วยไปเมาดิบให้ดูหน่อยนะ
อยากรู้ว่า เมาจริงกะเมาดิบ มันต่างกันยังไง

^o^



โดย: Life & Learn วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:15:54:46 น.  

 
ตอบคุณ woosung

การที่เรารักใครสักคน แล้วเจ้าตัวไม่ได้รักเรา และยังไม่ได้คิดว่าเรารักเค้าจริง ผมคงไม่อาจแนะนำอะไรมากได้ เพราะไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใครเป็นคนอย่างไร แต่ถ้าให้ลองตั้งประเด็นสำหรับหาคำตอบต่อไป คงต้องให้ย้อนกลับไปดูที่จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ ทำไมเค้าถึงมองว่าเรารักเค้าเพราะสงสาร ลองมองที่เวลาที่คบกัน ทำไมเค้ามองไม่เห็นความรักของเรา อาจจะเป็นเพราะที่ผมเขียนไว้ในรักมากมาย..แต่ไปไม่ถึงก็ได้ ก็คือ เราส่งความรักไปผิดคลื่นความถี่ หรือถ้าร้ายกว่านั้น คือเครื่องรับของเค้าปิดอยู่ แบบนี้ส่งไปเท่าไรก็คงไปไม่ถึงแน่นอนเพราะเค้าไม่เคยคิดจะรับเลย หรืออีกสาเหตุหนึ่งที่ขอคาดเดา อาจเป็นเพราะในใจเค้ามีแผลบางอย่าง ที่อาจเกิดจากความรักในอดีต ทำให้เหมือนมีรูรั่วอยู่ในหัวใจ แม้เราเติมความรักไปเท่าไร ก็คงไม่เต็ม เพราะมันรั่วออกหมดครับ

ถ้าถามผมว่าควรทำอย่างไร ผมคงตอบได้แค่ ถามใจตัวเองก่อนครับ พร้อมจะเดินหน้าต่อหรือไม่ ถ้าพร้อม คงต้องมานั่งคุยกันให้เข้าใจ เคลียร์ปมในใจเค้า เช่น รักเค้าเพราะสงสาร เราก็ต้องอธิบายจนเค้าเข้าใจว่าไม่ใช่เพราะอะไร เรารักเค้าเพราะรัก รักเพราะเค้าเป็นเค้า รักเพราะ..... อะไรก็ว่าไป ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนนี่ครับ เหนื่อยหน่อยแต่ก็คุ้มนะที่จะทำเพื่อรักให้เต็มที่

ขอให้มีความสุขในความรักครับ


โดย: gaius วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:0:56:35 น.  

 
อาจจะเป็นเพราะ เครื่องรับสัญญาณกับเครื่องส่งสัญญาณไม่ตรงกัน

คน ส่งความรัก เลือกส่งในคลื่นความถี่ที่ตัวเองอยากส่ง โดยไม่เคยสนใจว่า คลื่นความถี่ที่คนรับความรักเค้าตั้งไว้คือคลื่นไหน แบบนี้ ส่งสัญญาณไปเท่าไหร่ก็คงไม่ถึง

ความรักส่งไปไม่ถึง อาจจะไม่ได้เป็นเพราะว่าเรารักไม่พอ หรือเค้าไม่มองความรักของเรา

แต่อาจจะเป็นเพราะ สิ่งที่เรามอบให้เค้าไป ไม่ใช่สิ่งที่เค้าอยากได้รับ

สวัสดีตอนก่อนนอนนะคะ
แหมได้เข้ามาเยี่ยมบล๊อค ของคุณผู้ชายธรรมดา..ไม่พิเศษ
จะมากกว่าคนอื่นก็ตรงความคิดที่แสนจะวุ่นวาย..
กับชีวิตที่แสนจะยุ่งเหยิง แหม...ดูจะเป็นคนที่เก็บรายละเีอียดให้กับตัวเองเยอะดีคะ
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อน นะคะ ชื่อรินคะ บล๊อกของรินมันก็เป็นแค่ สิ่งนึงที่รินอยากทำนานแลัวละ แต่รินเพิ่งได้มาทำจิงจังก็ตอนที่ตัวเอง อกหัก(อย่างแรง) ด้วย จนทำให้เกือบจะไม่ได้กลับมาเป็นริน คนเดิมอีก เลยเข้าใจความรู้สึกของคนที่เขาผิดหวังแ้ล้วเขาคิดทำอะไรโง่ๆ ซึ่งในมุมมองของคนภายนอกมองแบบนั้น แต่...คนที่ตกอยู่ในห้วงของความทุกข์ โดยเฉพาะทุกข์ที่เขาไม่ได้เป็นการสร้างขึ้น และต้องมารับผลของการกระทำ สิ่งที่ทำไป เพราะแค่อยากจะให้ตัวเองหลุดจากห้วงของความทุกข์ ซึ่งอย่างที่พระท่านว่าคะ ให้เรามีสติ เราจะทำอะไรได้อย่างดี แต่ในเวลานั้น...สติมันก็ไม่มี ปํญญาก็เลยคิดได้แค่อยากจะทำให้ตัวเองหลุดจาก...เรื่องนี้
รินเคยผิดหวังเรื่องความรักมาผ่านมาก็จะ 2 ปีแล้ว ตอนนี้รินก็ยังไม่มีใครที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราอยากมอบความรักให้ไปอีัก จนเลยลืมไปเลยว่าอายุก็ไม่น้อยแล้ว จะไปหาที่ไหนก็คงจะไม่ทันเด็กๆ แล้ว เลยทำงานและมอบสิ่งที่เราพยายามหามา ใหักับพ่อแม่ ส่วนตัวเองไม่ค่อยต้องการอะไรมากไปกว่าเราได้ทำให้คนที่เรารักให้ได้มากที่สุด เพราะรินไม่รู้เลยว่า รินจะมีเวลาเหลือหรือเขาจะมีเวลาเหลือให้ริน มากแค่ไหน...เมื่อไหร่ถ้า รินไม่โดนสาปให้ต้องอยู่คนเดียวไปแบบนี้ รินก็ขอแค่ ให้คนๆนั้น เป็นคนดี รักครอบครัวและมีความห่วงใยซึ่งกันและกัน เพราะรินเชื่อว่า ความรัก มันคงจะไม่ยั่งยืนนานกว่าความผูกพันธ์ เื้อื้ออาทรซึ่งกันและกัน แต่...จะเจอหรือเปล่า .... ไม่แน่ใจคะ ... หลับฝันดีนะคะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: คนน่าHuG (rin@bokie ) วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:1:56:26 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ พอได้อ่านแล้วก็รู้สึกปลื้มปิติจริงๆค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ


โดย: เดียร์ (cd2lucky ) วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:4:50:37 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีดีค่ะ

แล้วเขียนบทความดีดี น่ารัก ๆ อีกนะคะ

จะรออ่าน เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: woosung วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:10:22:56 น.  

 
อืมม.. คลื่นสัญญาณที่ส่งไปกับเครื่องรับสัญญาณไม่ตรงกันค่ะ ความรักเลยไปไม่ถึงเหมือนกัน ทั้งที่พยายามแล้ว สุดท้ายความรักก็ไปไม่ถึง
อ่านแล้ว มันช่างโดนใจจริงๆค่ะ ขอบคุณนะคะ


โดย: ผักกาดกับนกฮูก วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:22:03:00 น.  

 
"ความรักที่มากมาย แต่ส่งไปไม่ถึงกัน
เพราะเครื่องรับสัญญาณกับเครื่องส่งสัญญาณไม่ตรงกัน" ชอบประโยคนี้จังค่ะ เราว่าน่าจะเป็นเพราะคนเรามักมีความคาดหวังจากผู้อื่นตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นจากพ่อ แม่ พี่ น้อง เราก็เลยเลือกรับรู้เฉพาะสิ่งที่เราอยากรู้ เลือกเห็นสิ่งที่เราอยากเห็น ถึงแม้เขาทำดีสักแค่ไหน แต่ไม่ตรงกับความคาดหวังของเรา เราก็จะมองไม่เห็นและไม่รับรู้มัน ไม่รับรู้ถึงค่าของความรักที่คนๆหนึ่งมอบให้กับเรา เคยได้ยินประโยคหนึ่งเกี่ยวกับความรัก แต่จำไม่ได้จริงๆว่าได้ยินมาจากไหน ต้องขออภัยเจ้าของประโยคนี้ด้วยนะคะ เขาบอกว่า "ความรักไม่ได้ทำให้คนตาบอด แต่เราเลือกที่จะมองแต่สิ่งดีๆของเขาเท่านั้น" ดังนั้น คนเราเลยมองข้ามความเป็นจริงว่าคนเราย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสีย พอเวลาผ่านไปเราก็เริ่มมองเห็นมุมอื่นๆของเขา และทำให้รู้สึกว่าทำไมเขาเป็นคนแบบนี้นะ? ทั้งๆที่เขาก็เป็นของเขาแบบนี้มาตั้งนานแล้ว แต่เราเลือกที่จะไม่รับรู้เองต่างหาก


โดย: แมวน้อยขี้เหงา IP: 58.9.200.99 วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:15:19:29 น.  

 
ผมชอบเม้นท์ของคุณครับ
มีเหตุมีผล

เห็นด้วยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:16:34:11 น.  

 
อ้าวอัพบล็อกมาตั้งอาทิตย์แล้วนาห์เพิ่งเข้ามาดู เหอๆ

...ชอบหลายๆประโยคในบทความนี้
ตอนนี้กำลังหาคลื่นที่จูนตรงกันอยู่อ่ะ
แต่ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาหา
ของแบบนี้รีบร้อนไปก็เสียเปล่าเนอะ

มีความสุขมากๆน๊า
ปล.ชอบภาพในเอ็มอ่ะขนาดพระอาทิตย์ยังเป็นรูปหัวใจเล้ย
เอหรือกายกำลังอินเลิฟ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:17:05:39 น.  

 
หวัดดีค่ะ

ฉันเป็นคนที่ถ้าต้องการอะไรแล้วจะบอก
แต่เชื่อป่ะคะ
บางคนไม่อยู่ในฐานะที่จะฟัง

ใช่ค่ะ
เดินต่อไป
หาให้เจอคนที่มีหูน่ะค่ะ



โดย: raya-a วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:18:16:22 น.  

 
ขอบคุณที่แวะเยี่ยมค่ะ

ชอบบทความเช่นกันค่ะ


โดย: rakpama07 (rakpama07 ) วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:22:27:17 น.  

 
อากาศร้อนได้ใจดีจริงๆเลยนะคะ

ขนาดตอนกลางคืนนะเนี่ย แอบเซง..ง


โดย: cd2lucky วันที่: 25 เมษายน 2553 เวลา:4:05:35 น.  

 
เราจ่าหน้าซองผิดที่รึเปล่า?

ปลายทางผิด

มันก็เลยต่อกันไม่ติดน่ะเอนะ



โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 25 เมษายน 2553 เวลา:12:23:35 น.  

 
ขอบคุณนะคะที่เข้าไปทักทายกัน สวัสดีและยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:9:19:47 น.  

 
ขอให้คนที่เรารักและรักเราจงเจริญ
ฮิฮิ


โดย: raya-a วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:13:33:31 น.  

 
เจ้าของบ้านนี้ หายไปไหนน๊ะ

^o^


โดย: Life & Learn วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:19:22:08 น.  

 
ตอนนี้ก็เป็นอยู่

มีคนมอบความรักหั้ย แต่กลับไม่ได้ใส่ใจ

เพราะเราไม่เคยต้องการ


โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:21:06 น.  

 
ไม่มีเวลามาอัพบล็อกเลยค๊าบบบบบ ขอโทษเพื่อนๆ ทุกคนด้วย


โดย: gaius วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:41:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gaius
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายธรรมดา..ไม่พิเศษ
จะมากกว่าคนอื่นก็ตรงความคิดที่แสนจะวุ่นวาย..
กับชีวิตที่แสนจะยุ่งเหยิง..
Friends' blogs
[Add gaius's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.