Gade + Dirk = GaDirk
1 ขวบ 11 เดือน 19 วัีน...

ไม่ได้เขียนเรื่องราวในบล็อกมานานเลยทีเดียว กลับมาแล้วเริ่มไม่ถูกเลย แต่ดูๆ แล้วขอเริ่มด้วยการเขียนของน้่องท้องฟ้าก่อนดีกว่า เพราะท้องฟ้ามีเรื่องราวไม่เยอะเลย มามี๊ไม่สามารถจัดเวลามาเขียนเรื่องของหนูได้ ต่อไปนี้จะพยายามมาเขียนนะลูกนะ อย่างน้อยก็เดือนละบล็อกดีมั้ยครับ

วันนี้ วันที่ 30 ธันวาคม 2554 วันนี้เป็นวันเกิดอาม่า ช่วงบ่ายๆ เยอรมันเราค่อยโทรไปแฮปปี้เบิร์ดเดย์อาม่ากันเนอะ ตั้งแต่คริสต์มาสเป็นต้นมา ท้องฟ้ากับพี่ทะเลก็หยุดอยู่บ้านเพราะอนุบาลปิดเทอมคริสต์มาส 2 อาทิตย์...หลายๆ คนที่ไม่ได้อ่านเรื่องราวของเราอาจสงสัยว่าทำไมไปอนุบาลแล้ว ท้องฟ้ายังเล็กอยู่เลย จริงๆ แล้วท้องฟ้าไปตั้งแต่ 6 เดือนแล้วค่ะ เพราะมี๊เกดไม่สบายไม่สามารถดูแลท้องฟ้าได้ แต่ตอนนี้แข็งแรงดีแล้วค่ะ



ตลอดปีที่ผ่านมาทำให้มามี๊เห็นพัฒนาการหลายๆ อย่างของท้องฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นๆ และเห็นได้อย่างชัดเจนว่าหนูกับพี่ทะเลนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง....

พี่ทะเลเป็นเด็กที่อ่อนโยน ขี้อ้อน รู้จักเข้าหาผู้ใหญ่ ช่างซักช่างถาม และตาถั่วเหมือนแดดดี๊

ส่วนท้องฟ้าเป็นเด็กที่ขี้อาย ไม่ไว้ใจใครง่ายๆ แต่ถ้าจำได้แล้วจะวิ่งเข้าหาทันที เจ้าระเบียบ คุณชายสะอาด รายละเอียดเล็กน้อย ท้องฟ้าจำได้หมด และก็ตาถั่วเหมือนแดดดี๊อีกคน



แต่ที่แน่ๆ หนูสองคนพี่ท้องน้อง รักและดูแลกันอย่างดีตลอด ถึงแม้ว่า พี่ทะเลมักจะโดนน้องท้องฟ้ารังแกให้ร้องไห้บ่อยๆ แต่เวลามีอะไร พี่ทะเลก็มักจะเข้ามาช่วยหนู ดูแลหนูทุกอย่าง และหนูเองเวลาได้อะไรมา หนูก็มักจะขอสองชิ้นเป็นประจำ เพราะชิ้นนึงหนูจะเก็บเอาไว้ให้พี่ทะเล

มีเรื่องนึงที่มามี๊อยากให้หนูเลิกมากๆ คือเวลาไม่ได้อะไรทันใจหนูจะลงไปนอนร้องไห้ที่พื่นทันที หนูได้อาการนี้มาจากเพื่อนสนิทที่อนุบาลเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว จนบัดนี้เพื่อนหนุ่มคนนั้นของหนูเค้าเลิกมานานแล้ว แต่หนูก็ยังคงทำอยู่ มันไม่น่ารักเลยรู้มั้ยครับท้องฟ้า และนี่เป็นอีกอย่างที่ทำให้มามี๊เห็นว่า หนูมีความอดทนและความพยายามในการลองใจมามี๊กะแดดดี๊ได้นานกว่าพี่ทะเลเป็นอย่างมาก



ในเรื่องพัฒนาการทางด้านร่างกายนั้น ปีที่ผ่านมา หนูสูงปรี๊ดปร๊าดจนตอนนี้หนูใส่เสื้อผ้าขนาด 92 แล้ว ราวกับว่าจะตามให้ทันพี่ทะเลก็ไม่ปาน...

เรื่องการพูด ตอนนี้หนูก็เจื้อยแจ้วเพิ่มมากขึ้น พูดทั้งไทยและเยอรมัน มามี๊พูดไทยกับหนูตลอด และหนูก็เข้าใจหมด การพูดยังคงเป็นเพียงการเอาคำสองคำมารวมกันเท่านั้น ยังไม่เป็นประโยค

เรื่องอาหารการกิน หนูกินยากกว่าพี่ทะเลมาก เรื่องมาก แต่ถ้าเป็นผลไม้หนูสู้ตาย ที่แน่ๆ ถ้าหนูเห็นผลไม้หนูจะไม่กินข้าว ฉะนั้นมาีมี๊ต้องซ่อนผลไม้ไม่ให้หนูเห็น และรอให้หนูกินข้าวเสร็จก่อนจึงเอาผลไม้ออกมา






Create Date : 30 ธันวาคม 2554
Last Update : 30 ธันวาคม 2554 18:23:04 น. 8 comments
Counter : 676 Pageviews.

 
แวะมา HAPPY NEW YEAR 2555
ขอให้เจริญด้วยภูมิคุ้มกันทางใจ ที่สามารถเอาชนะกิเลสและความทุกข์ได้
ให้เจริญด้วยภูมิคุ้มกันทางกาย ที่สามารถเอาชนะโรคภัยไข้เจ็บได้

แวะไปคุยกับมัดหมี่บ้างนะคะ


โดย: iamnerisa วันที่: 31 ธันวาคม 2554 เวลา:9:17:24 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ 2012 คร้า.....


โดย: ภัชริยา วันที่: 31 ธันวาคม 2554 เวลา:12:19:00 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2555 ค่ะ
ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง สุขกาย สุขใจ โชคดีตลอดปีนะคะ
จากน้องออร์แกนและครอบครัวค่ะ ^__^



โดย: i_nookae วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:20:41:53 น.  

 
น้องท้องฟ้าน่ารักมากๆเลย แป้บๆจะสองขวบแล้วเหรอเนี่ย ไวจังเลย


โดย: KOok_k วันที่: 3 มกราคม 2555 เวลา:7:48:51 น.  

 
สวัสดีปีใหม่จ้าเกด สุขๆไม่เจ็บ ไม่จนนะจ๊ะ

พี่ท้องฟ้าเป็นพี่เจย์เจย์แค่เดือนกว่าๆเอง แต่ดูตัวโตกว่าเจย์เจย์เยอะเลย


โดย: ich habe kein Geld วันที่: 3 มกราคม 2555 เวลา:12:56:32 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2555 นะครับ ^^




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มกราคม 2555 เวลา:16:28:38 น.  

 
สวัสดีปีใหม่จ้ะ..มี๊เกด น้องทะเล น้องท้องฟ้า
มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ตลอดไปนะจ๊ะ เห็นมี๊เกดบอกว่าสุขภาพดีขึ้นแล้ว ค่อยหายห่วง
หายไปนานมากเลย เจอกันอีกที น้องท้องฟ้าเป็นหนุ่มน้อยซะแล้ว
หล่อไม่แพ้พี่ทะเลเลยนะ
คนน้องมักจะแสบซนกว่าคนพี่ เหมือนที่บ้านเลยค่ะ


โดย: แม่นุช (Pibhu ) วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:14:25:30 น.  

 
สวัสดีปีใหม่จ้ะเกด แวะไปดูพี่ทะเลมาที่บล็อกโน้น เลยนึกขึ้นได้ว่าเกดน่าจะเขียนเรื่องน้องท้องฟ้าด้วย เลยแวะมาดู อ่านไปขำไปเรื่องตาถั่ว เดาว่าเป็นลักษณะพิเศษของผู้ชายป่าวอ่ะ เรากำลังจะตกที่นั่งเดียวกันแล้วนะ รับบริการหาขอทั่วบ้าน5555555


น้องทะเลนิสัยน่ารักอ่ะ กินผลไม้ก็เก่ง ว่างๆอยากไปเจออีก


โดย: LittleBlueTwingo วันที่: 11 มกราคม 2555 เวลา:21:16:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gadeja
Location :
Bangkok Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นผู้่หญิง เป็นภรรยา เป็นคุณแม่ลูกสอง ที่มีอะไรอีกมากมายที่อยากทำ แต่ ณ ตอนนี้สุขภาพและครอบครัวสำคัญกว่า เราคงไม่หักโหมทำอะไรเกิน และไม่คิดมากอีกต่อไป จะมองแค่ว่า...เราจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดีที่สุด เพื่อคนที่เรารักดีกว่า
Lilypie Third Birthday tickers Lilypie Angel and Memorial tickers Lilypie Angel and Memorial tickers Lilypie First Birthday tickers
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gadeja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.