Gade + Dirk = GaDirk
ว่าด้วยเรื่อง....การใช้ชีวิตในเยอรมนี

ด้วยความที่มีคนไทยสนใจมาเรียนต่อทางด้านต่างๆ ที่เยอรมนีเป็นจำนวนมาก และปัจจุบันเอง ก็มีอีกจำนวนมากเช่นกันที่บังเอิญได้พบรัก และแต่งงานกับชาวเยอรมนี จนต้องย้ายถิ่นฐานมาที่นี่ เราเองก็เหมือนกัน แม้ว่าหลายๆ คนยังมองผู้หยิงอย่างเราๆ ที่ดันอยากจะเป็นสะใภ้อินเตอร์ด้วยสายตาแปลกๆ โดยไม่ได้มองดูรอบตัวเองว่าตอนเนี้ยมันเป็นเรื่องปกติ เราไม่ได้อยู่ในโลกแคบๆ อีกต่อไป การติดต่อสื่อสารกว้างไกลมากขึ้น การเดินทางข้ามทวีปเป็นเรื่องง่ายดาย เทคโนโลยีอันทันสมัยที่ช่วยให้เรามีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดความสัมพันธ์ต่างเชื้อชาติต่างศาสนา แต่ว่าหลายๆ อย่างก็ยังคงดำรงไว้วึ่งวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณี การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป

เราเองก็ค่อนข้างลำบากและต้องปรับตัวเยอะมากกับการมาใช้ชีวิตกับคู่ชีวิตไกลบ้านเกิด ไกลพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนฝูงอย่างนี้ เราก็เลยอยากจะรวบรวมข้อมูลต่างๆ เอาไว้ในนี้ตามที่เราได้ระสบและรับรู้ถึงสิ่งต่างๆ รอบตัวในเยอรมัน เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ หลายๆ คนค่ะ

ถ้าเพื่อนๆ มีอะไรสงสัยก็ถามมาได้เลยนะคะ หรือจะติชม หรือช่วยเราหาข้อมูล หรือถ้าเรากล่าวอะไรผิดไปก็แจ้งมาได้เลยนะคะ จะรีบแก้ไขทันทีค่ะ

เราจะพยายามเอาข้อมูลเข้ามาใส่เพิ่มเติมให้กับเพื่อนเรื่อยๆ นะคะ


Create Date : 13 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 25 สิงหาคม 2550 22:24:03 น. 7 comments
Counter : 592 Pageviews.

 
ขอให้โชคดี และเชื่อมั่นในตัวเอง
การเดินทางทุกครั้งก็ต้องมีก้าวแรกเสมอ
เยอรมันเป็นประเทศที่ผมชอบมาก
เพราะความมีไมตรีจิตของเขา
ผมว่าคุณก็คงได้เรียนรู้และหลงรักเยอรมันเหมือนกัน


โดย: นายวุ้นกะทิ วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:09:29 น.  

 
ดีจ้าเกด

แวะมาบอกว่าต้าได้ visa แล้วนะ


โดย: asita วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:22:59 น.  

 
มีชีวิตคู่ที่อยู่ต่างแดนต้องปรับตัว และอะไรหลายๆ อย่าง บางทีฝนเองก็รู้สึกว่า มันยาก เหมือนกันนะคะ แต่ก็ปรับกันไป..

ยินดีที่ได้รู้จักกับ จขบ นะคะ ฝนอยู่นอร์เวย์ค่ะ



โดย: น้ำฝน Malee30 (Malee30 ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:48:51 น.  

 
มาสวัสดีสะใภ้อินเตอร์จ้า.....คนที่มองเราแปลกๆ มิใช่ใครก็คนไทยนี่แหล่ะ..มองเราเป็นแบบผู้ญ..(มิดี) รู้น่ะ


โดย: Katja วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:52:15 น.  

 
ขอบคุณนายวุ้นกะทิ คุณน้ำฝน แล้วก็คัทย่านะคะ ที่มาให้กำลังใจ

อ้ะต้าได้วีซ่าแล้วเหรอ แล้วจะมาเยอรมนีเมือ่ไหร่น้อ อย่าลืมแวะมาบอกกันน้า


โดย: gadeja วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:14:35 น.  

 
สวัสดีค่า อยากไปเรียนเยอรมันและเป็นสะใภ้เยอรมันเหมือนกัน อิอิ


โดย: แตง (Tang_Siri ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:44:33 น.  

 
บล็อคสวยจังแล้วจะมาอ่านอีกนะค่ะ เป็นสะใภ้อินเตอร์เช่นกันค่ะ เดินๆแถวบ้าน คอเริ่มเชิดๆ ล่ะ ไม่อายค่ะ ไม่ได้ทำผิดอะไรนิ
แรกๆ บีปรับตัวเช่นกันค่ะ แต่ตอนนี้เริ่มชินแล้วล่ะ ชอบชีวิตเรียบๆ เหงาๆ ง่ายๆ เสียอีกต่างหากค่ะ นี่คือชีวิตคู่จริงๆ


โดย: yenta mi วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:01:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

gadeja
Location :
Bangkok Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นผู้่หญิง เป็นภรรยา เป็นคุณแม่ลูกสอง ที่มีอะไรอีกมากมายที่อยากทำ แต่ ณ ตอนนี้สุขภาพและครอบครัวสำคัญกว่า เราคงไม่หักโหมทำอะไรเกิน และไม่คิดมากอีกต่อไป จะมองแค่ว่า...เราจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดีที่สุด เพื่อคนที่เรารักดีกว่า
Lilypie Third Birthday tickers Lilypie Angel and Memorial tickers Lilypie Angel and Memorial tickers Lilypie First Birthday tickers
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
13 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gadeja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.