Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 มกราคม 2548
 
All Blogs
 

กล่องเหล็กแห่งคาบสมุทร.....



ไฟระเบียงปิดลง ฉันวางกระเป๋าไว้
เดินกลับเข้ามาในห้อง มองออกไปนอกหน้าต่าง
นึกถึงหนังสือที่เพิ่งซื้อมาเมื่อกี๊
นั้นคือ "กล่องเหล็กแห่งคาบสมุทร"
วางมันลงข้างๆ เตียง
เปิดจากหน้าหนึ่งไป บทที่ 16 บรรทัดที่ 7

ไม่เคยคิดมาก่อนว่าคนที่อ่านหนังสือเล่มนั้นของฉันจะจากไป
มันไม่นานเลย ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีวันจบสิ้น
ปัจจุบัน ฉันมองไม่เห็นอะไรเลย
กุญแจที่จะไขกล่องเหล็ก เริ่มเก่าลง
ฉันพบว่า ฉันอารมณ์เสียกับมันอยู่นาน...
เก่ามาก เก่ามากๆเชียวล่ะ
ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเริ่มกลุ้มรุมฉัน
มืดมาก มืดเหลือเกิน
ฉันไม่สามารถมองเห็นกุญแจนั้นได้

สิ่งนั้นที่มันเคยวางอยู่ข้างๆสิ่งที่น่ารักสิ่งนั้น
ความทรงจำที่หอมหวานที่ฉันหวังจะได้มี
อย่างไรก็ตาม ฉันคงคิดมากไป
ถึงมันจะลบเลือนแต่ก็ยังคงสวยงาม
อะไรอยู่ในกล่องเหล็กใบนั้นนะ
หรือมันจะเป็นความสุขที่เธอมอบให้กับฉัน
ฉันอยากที่จะนึก แต่นึกไม่ออก
ทำไมมันถึงเป็นเช่นนี้ เธอรั้งชั้นไว้
และบอกว่าเธอสนใจฉัน
ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น
ฝนยังคงไม่หยุดตก แต่เธอบอกกับฉันว่า
เธอต้องจากไป...
ฉันไม่เคยที่จะเหนี่ยวรั้งเธอเอาไว้
แต่ฉันหวังว่าสักวันเธอจะกลับมาหาฉัน
ความรักที่ฝังใจของฉัน
ดูเหมือนจะไม่มีวันที่จะไขว่คว้ากลับมาได้
ทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น
เธอมองมาที่ฉันแล้วพูดว่าเธอตัดสินใจแล้วที่จะไป
ฉันไม่สามารถทำให้เธอหวนกลับมาได้
มือของเขาคนนั้นคงจะอุ่นกว่ามือของฉัน

กล่องเหล็กกลับกลายมาเป็นสมุดบันทึก
กลับกลายเป็นอากาศ และหายไปในความทรงจำ
รักที่ฝังใจฉัน ฉันไม่สามารถเอามันกลับคืนมาได้อีก
นั่นเป็นเหตุที่ทำให้ฉันหมดหวัง..

จากเพลง Ban Dao Tie He [Jay Chou]
คำแปลจาก Jayonline.net








 

Create Date : 27 มกราคม 2548
3 comments
Last Update : 28 มกราคม 2548 9:50:45 น.
Counter : 754 Pageviews.

 

ระวัง เจอรี่ น้อยใจน๊า...มีแต่ เจย์ 5 5 5

 

โดย: fan_man_u 27 มกราคม 2548 16:46:31 น.  

 

...ว่าแต่....ทำแบบแกยังงัยอ่ะอุ๊....

 

โดย: ตัวป่วน (<< sh-sh >> ) 27 มกราคม 2548 17:37:20 น.  

 

เเวะมาเป็นเพื่อนกะเเฟนผีเเดงครับ

 

โดย: flying gunner 27 มกราคม 2548 22:00:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Futari
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









Noone can guess, this is my secret signal... Image hosted by Photobucket.com

Friends' blogs
[Add Futari's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.