. . . ความทรงจำ บางครั้งบางเบา เหมือนเงาสลัวหม่น . ! ^ _ ^
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
21 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
เพลง - ผุสชา


เราฟังเพลงมาตั้งแต่เกิดเลยก็ว่าได้น่ะ
ก็ เพลงกล่อมเด็กไง

แต่มาฟังรู้เรื่องเข้าใจความหมาย
ก็คง เจ็ดขวบหรือน้อยกว่านั้นจำไม่ได้

เพลงแรกๆ ที่ฟังก็จากป้าร้องให้ฟังบ้าง
คลื่นวิทยุบ้าง เราฟังลูกทุ่งลูกกรุงสมัยก่อน
ก็หนุ่มนาข้าวสาวนาเกลือ แว่วเสียงนาง
รักข้ามคลอง ร้องไห้กับเดือน ลานเทสะเทือน
ส่วนเกิน หนุ่มนารอนาง ฯลฯ

แล้วก็มาฟังสตริงยุคแรกก็ อ๊อด คีรีบูน
กุ้งตวงสิทธิ์ รอยัลสไปร์ แกรนด์เอ็ก
พาวเวอร์แบรน ฟอร์เอฟเวอร์ แมคอินทอช
สิบแปดกระรัต เพื่อน ฟรุตตี้ ฯลฯ

คลื่นที่ฟังก็ จิ๊กโก๋ยามบ่าย
ของ วิทยา ศุภพรโอภาส
ช่วงนั้นคนติดตรึม

ระย้า รถไฟดนตรี เสียงเพราะมาก
หมึกสีม่วง ลูกโป่งเพลงไทย
พี่ฉอดยังเป็นดีเจ อยู่คลื่นไหนสักแห่ง
ตอนนี้ก็ กรีนเวป คลื่นสีเขียว
เพื่อสิ่งแวดล้อม ดีเจ คนโปรดก็
เอกเอื้อ สายทิพย์ เจ๊อ้อย อั๋น ภูวนาท
สองคนนี้เคยคุยทางอีเมล์ด้วยค่ะ
ให้มุมมองการมองชีวิตดีมากๆ
แต่อีเมล์เธอและเค้าหายไปแร้น

ตอนเราวัยรุ่นเคยเล่นเกมส์กับทางรายการบ้าง
ได้รางวัลมาหลายอย่างเลยล่ะ 555
ที่จำได้ก็มีเสื้อสูทสีดำ ตัวนึงเรารักมาก

ก็คนมันติดเสียงเพลงนี่นา เลิกไม่ได้หรอกน้า
แม้จะไปที่ถ้ำกระบอก ^ _ ^



+ - + - +


เมื่อยังเยาว์อ่อนวัย ฉันพอใจฟังเพลง
เมื่อได้ฟัง ฉันชุ่มฉ่ำ ร้องคลอตามสุขใจ

เพลงบางเพลงฉันชื่นชม ฟังภิรมย์พอใจ
แต่ฟังเพลงบางเพลงฉันร้องไห้
เพราะทำใจตามเพลง

ติดตามฟังเสมอฉันละเมอเป็นเพลง
ทุกๆ วัน ฉันเฝ้าฟัง ร้องตามเพลงถูกใจ

เพลงบางเพลงฉันชื่นชม ฟังภิรมย์พอใจ
แต่ฟังเพลงบางเพลงฉันร้องไห้
เพราะทำใจตามเพลง

นั่งฟังเพลงทุกวันไม่เบื่อ เฝ้าติดตามทุกวันชื่นชม
นั่นคงเป็นเพราะใจฉันนิยม รักในเสียงดนตรี

เฝ้าจดเพลงทุกเพลงชื่นชอบ
จดจำเพลงทุกเพลงชื่นชม
นั่นคงเป็นเพราะใจฉันนิยมรักในเสียงดนตรี


เมื่อยังเยาว์อ่อนวัย ฉันพอใจฟังเพลง
เมื่อได้ฟัง ฉันชุ่มฉ่ำ ร้องคลอตามสุขใจ

เพลงบางเพลงฉันชื่นชม ฟังภิรมย์พอใจ
แต่ฟังเพลงบางเพลงฉันร้องไห้
เพราะทำใจตามเพลง

นั่งฟังเพลงทุกวันไม่เบื่อ เฝ้าติดตามทุกวันชื่นชม
นั่นคงเป็นเพราะใจฉันนิยม รักในเสียงดนตรี

เฝ้าจดเพลงทุกเพลงชื่นชอบ
จดจำเพลงทุกเพลงชื่นชม
นั่นคงเป็นเพราะใจฉันนิยมรักในเสียงดนตรี

ติดตามฟังเสมอฉันละเมอเป็นเพลง
ทุกๆ วัน ฉันเฝ้าฟัง ร้องตามเพลงถูกใจ

เพลงบางเพลงฉันชื่นชม ฟังภิรมย์พอใจ
แต่ฟังเพลงบางเพลงฉันร้องไห้
เพราะทำใจตามเพลง

นั่งฟังเพลงทุกวันไม่เบื่อ เฝ้าติดตามทุกวันชื่นชม
นั่นคงเป็นเพราะใจฉันนิยม รักในเสียงดนตรี

เฝ้าจดเพลงทุกเพลงชื่นชอบ
จดจำเพลงทุกเพลงชื่นชม
นั่นคงเป็นเพราะใจฉันนิยมรักในเสียงดนตรี

เฝ้า..ติดตามฟังเพลง.... เพราะว่าใจ
...รักในเสียงดนตรี...














Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2552 17:15:29 น. 0 comments
Counter : 891 Pageviews.

ปู Fullgold
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






















Google














~ ยั ง อ า ว ร ณ์ ผู ก พั น

ยั ง มี ฉั น ไ ห ม นี่

ใ น หั ว ใ จ น ะ ค น ดี

ไ ม่ ใ ช่ ที่ ค ว า ม ท ร ง จำ ~



. . ต ะ วั น ธั น ว า . .
Friends' blogs
[Add ปู Fullgold's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.