ฟัดจี้เทวดาตัวน้อยของพ่อกับแม่
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
27 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
เมื่อเราเจอกันครั้งแรก


เย็นวันหนึ่งเราได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนคนหนึ่ง โทรมาบอกว่าหมาที่บ้านคลอดลูกแล้วนะ ลูกหมาที่เคยขอไว้นะจะเอาไหม? เราตอบไปทันทีว่า เอา เอา เอาตัวเมียนะ เข็ดแล้วจ้า ที่เคย ๆ เลี้ยงมาตัวผู้ชอบยกขาฉี่ตามเก้าอี้ ตามตู้ที่บ้านเราซะไม่มีดีเลย อีกอย่างหมาตัวเมียดูจะขึ้อ้อน น่ารัก เราอยากแต่งตัวให้สวย ๆ ระหว่างที่รอวันที่เจ้าตัวเล็กจะต้องพรากจากอกแม่หมวย เราสองคนก็ตื่นเต้นกันตั้งชื่อโน้น ชื่อนี้กันใหญ่ สรุปมาได้ชื่อจากหนังสือที่แม่มานชอบอ่านเป็นชีวิตจิตใจคือเรื่อง “ร้ายจริงนะน้องเล็ก” แม่มานติดอกติดใจเด็กผู้ชายชื่อ “ฟัดจี้” “Fudge” แปลว่า “ขนมหวานมีถั่วข้างใน” คงจะเหมาะกับลูกสาวเราเป็นแน่แท้ถึงจะเป็นชื่อเด็กผู้ชายก็เหอะก็ชอบนี่หว่า เอาหละชื่อนี้หละ (ไม่รู้เลยว่าหลังจากนั้นเจ้าของชื่อจะเป็นเด็กผู้ชายจริง ๆ ทั้งชอบฟัดคนตั้งชื่อได้สมใจจริง ๆ ) พอถึงวันที่เรานัดกับเพื่อนที่จะไปรับฟัดจี้ ปรากฏว่าเพื่อนทำเสียงออดอ้อนบอกเราว่า เอาตัวผู้ได้ไหมเพราะว่ามีคนเค้าขอตัวเมียเค้าจะเอาไปเป็นแม่พันธุ์นะ แหม! ก้อมาแล้วนิ เรามองหน้ากะแฟนเราว่า เอาอย่างไรดี แฟนเราพยักหน้าแล้วแต่แล้วกันนะ เอาวะ ไหน ๆ มาถึงแล้ว แล้วที่สำคัญพอเห็นเจ้าตัวเล็กก็หลงรักยังไม่ทันมองเลยว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เรียกได้ว่าตกหลุมรักซะแล้ว เพื่อนเราพรีเซ้นต์เจ้าตัวเล็กเต็มที่ บอกว่ายายเป็นคนเลี้ยง คอยดูนะเจ้าตัวเล็กมันเก่งนะบอกให้นั่ง 2 ขา เจ้าตัวเล็กก็ทำได้ โห ! เก่งจริง ๆ ด้วยนู๋เพิ่งอายุเดือนกว่า ๆ เองนะ นู๋นั่งสองขาได้แล้ว เอา ๆ เอาเจ้าตัวนี้หละ เพื่อนถามว่าจะให้ชื่ออะไรดี พ่อมานชื่อหมาตี๋ แม่มานชื่อหมาหมวย ลูกชื่ออะไรจะได้ไปทำใบเพดดีกรีให้ เราตอบไปทันทีว่า ชื่อ “ฟัดจี้” แล้วก้อมีเสียงทุกคนในที่นั้นหัวเราะดัง ๆ ขึ้นพร้อมกัน


Create Date : 27 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 8 ธันวาคม 2550 14:38:33 น. 1 comments
Counter : 375 Pageviews.

 
น่ารักจังค่ะ มาเป็นเพื่อนกะมินมินนะจ๊ะ


โดย: แม่มินมิน (nardlada ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:48:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

angelbt
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้นมาเพื่อรวบรวมเรื่องราวของหมาน้อยตัวนึงที่ชื่อ "Fudge" เค้าเป็นเทวดาตัวน้อย ๆ ของครอบครัวเรา เค้าเข้ามาเติมเต็มชีวิตเราให้สมบูรณ์ขึ้น























Friends' blogs
[Add angelbt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.