14. No end insight


Photobucket

Klaksvik Airport




Photobucket



Photobucket






Photobucket
























Photobucket









"This macabre spectacle is a shame for Denmark and the Faroe Islands," 

คุณไรอันกล่าวขึ้นมาหลังจากที่เราเดินออกมาจากที่พัก ที่เขาบอกว่าจะให้ดิฉันมาดูอะไรด้วยกัน 

และไม่น่าเชื่อเลยสิ่งที่ดิฉันเห็นเบื้องหน้า เป็นสะพานปลาที่เขาลากปลาวาฬเป็นฝูงเพื่อมาแล่เนื้อ กลิ่นคาวคลุ้งไปหมด

ดิฉันตั้งสติ เคยอ่านมา รู้เรื่องเช่นนี้บ้างเหมือนกัน ดิฉันมองหน้าเขาในขณะที่เอาผ้าคลุมไหล่ ขึ้นบนศรีษะ 

"ทิศยาวตี นี่คืออาชีพของครอบครัวเลยนะ เป้นรายได้ของประชากรที่นี่ แล้วเราจะยืนอยู่ตามลำพังได้อย่างไร ถ้าไม่ทำการประมงแบบนี้ เพราะเราขอแยกตัวออกจากเดนมาร์คแล้ว ถึงเราจะทำการเกษตร และเลี้ยงแกะ ตรงนั้นมันแทบจะอยู่ไม่ได้ เลย "

"แล้วคิดจะเลิกทำหรือเปล่าละ่คะ่"

"แน่นอนครับ เร็วที่สุด เกาะฟาโร จะโปรโมทการท่องเที่ยวให้มากขึ้นบาหลีมีภูเขาไฟ เขายังสามารถมีโรงแรมขนาดใหญ่ เชนทั่วโลก ไปอยู่ที่นั่น จนกลายเป็นวาเคชั่นโฮมของคนยุโรป มาเป็นร้อยปีแล้ว แต่ผมคนเดียวจะทำได้อย่างไร 

ความน่าละอายของเกาะฟาโรคือตรงนี้ คือสิ่งที่เราต้องแก้ให้เร็วที่สุด" 



Photobucket





Photobucket











Photobucket







Photobucket

บ้านริมทะเลของเขาเป็นบ้านหลังใหญ่ เหมือนบ้านโรงนา
อากาศช่วงนั้นดีมาก แสงสว่างจัดจ้า การถ่ายแบบของดิฉัน
เป็นเหมือนหนังซีรี่ย์ และบ้านริมทะเล ที่แสนสงบ
เป็นบ้านไม้มีปล่องไฟ ด้านในเป็นเฟอร์นีเจอร์ไม้สน ตกแต่งหรูหรา
ห้องนอนของคุณไรอันอยู่คนละชั้น ดิฉันและช่างแต่งหน้า และดีไซเนอร์ และ ผู้หญิงวัยกลางคน ที่ทำงานกับ ห้องเสื้อหรู ของ
คริสเตียน ดิออร์ อยู่ด้านรับลมทะเล ...
มีงานเลี้ยงค่ำวันนั้น และเป็นงานถ่ายภาพของดิฉันด้วย
กลิ่นไอของทะเลลึกกับความหนาวเย็นช่างต่างจากบาหลี
ที่นั่นอุ่น น้ำทะเลสีมรกต ไม่ว่าจะเป็นฝั่งสุราเวสีหรือฝั่งสุมาตรา
แตีที่นี่สี เป็นไพลิน

ดิฉันเพิ่งสังเกต นอกจาก ภูเขาที่ดูน่าสะพรึงกลัว ที่เป็น รูปปิรามิดแล้ว
หมู่บ้านตรงนี้ ยังอยู่กลางอ่าวทรงฉมวก
สีสันของกลางคืน มีการเต้นรำ มีภาษาของตนเอง
หนุมสาวชาวเดนิสตอนเหนือผิวขาวตาสีเทา อมเขียว คงจะเป็นลูกหลานชาวไวกิ้ง
เสียจริงๆ




อาหารที่นี่อร่อย ทั้งขนมนมเนย และปลาซาลมอน มีการดื่มไวน์สนุกสนาน
คุณไรอัน เป็นฮีโร่ของที่นี่จริงๆ

Photobucket


Photobucket




ฉับพลันดิฉันเกิดคลื่นไส้เมื่อเห็นอาหารดิบๆ

ัดิฉันยิ้ม ให้กับตัวเอง....ต้องไม่สบายแน่ๆ ขยับผ้าคลุมไหล่
เดินเร็วออกมาจากงาน มายืนดูผู้คนในงานเลี้ยง ที่ หน้าต่างบานใหญ่
แสงสว่างจาก NORTHEN LIGHTพาดผ่านท้องฟ้างดงาม
"Aurora Borealis .." .เป็นภาษาละติน เป็นแสงเหนือ สวยมากนะ

เสียงของคุณไรอัน ดวงตาเขาจับอยู่ตรงใบหน้าของดิัฉัน
เขาเดินเข้ามาประชิดในขณะ ที่ดิฉันขยับผ้าคลุมไหล่ ผืนใหญ่
ที่เป็นไหมพรมสีขาว ดูนุ่มนวล

" Good night .." . " พรุ่งนี้เราจะไปสมทบเรือใหญ่นอกอ่าว
เพื่อจะำไปเกาะกรีนแลนด์ นอนหลับ ฝันดีนะครับ..."

ดิฉันสบตาเขา ยิ้ม.. ดวงตาสีเทาของเขาและรอยยิ้้มแปลก
เป็นครั้งแรกที่เราเหมือนอยู่ลำพัง



Photobucket



Photobucket


Photobucket

Photobucket




Create Date : 30 กันยายน 2553
Last Update : 11 กันยายน 2561 11:14:49 น.
Counter : 2069 Pageviews.

8 comments
  
สวัสดีตอนสายๆมากครับ
ขอบคุณครับที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อก
ประเทศอะไรครับ ทีแยกจากเดนมาร์ก
อนาคตการท่องเที่ยวคงบูมครับ มีน้ำทะล เกาะ ที่สวยงาม

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:11:19:51 น.
  
สวัสดีครับผม
โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:18:23:35 น.
  
สวัสดีตอนเย็นๆครับ

ฝนกำลังร่วงจากฟ้าเชียว
โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:18:33:20 น.
  
สวัสดีค่ะแวะชมภาพสวยๆ เห็นปลาวาฬโดนแล่เนื้อเลือดท่วมทะเลเลยนะคะ น่าสงสารจัง ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อคนะคะ
โดย: LoveParadise วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:18:48:36 น.
  
เอิ้ก ตอนนี้ขอผ่าน
เห็นรูปแรกก็อึ้งแล้ว รูปต่อมายิ่งดับเบิ้ลอึ้ง

มาเจอภาพอาหารก็สะอึก
เอามาจากปลาตัวเดียวกันหรือเปล่า อุอุ
แล้วคุณนางเอกสามารถกลืนลงไปได้อย่างไร..เอิ้ก
โดย: กูรูขอบสนาม วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:19:29:41 น.
  


สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมเยียน

มองเห็นน้ำสีแดงแล้วใจหาย

แต่ก็ต้องยอมรับ ....

ขอให้มีความสุขมากๆ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

โดย: AsWeChange วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:20:30:36 น.
  
แวะมาเยี่ยมหลังบ้านค่ะ....
โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:23:54:19 น.
  

พาน้องเนี๊ยบ แวะมา ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
โดย: konmeechai วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:1:13:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SwantiJareeCheri
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



New Comments
กันยายน 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
 
 
30 กันยายน 2553