ภูเรือ จ.เลย

ต่อจากบล็อคเขาค้อมาต่อกันที่ภูเรือ กันน่ะค่ะได้บรรยากาศตอนเช้าพระอาทิตย์กำลังขึ้นมาฝากค่ะ

เขา คือ ผู้พิชิตภูเรือ

รถสองแถวขึ้นภูรอบสองตอนสายหน่อย 7.30 นหมอกยังคงมีก่อนเดินทางลงจากภูสัญาว่าจะกลับมาใหม่เพื่อสัมผัสบรรากาศ-2องศาใหม่ในปีใหม่

ทะเลหมอกตอนสายก้อยังคงพอมีให้เห็น อิ อิ ไม่อยากบอกเลยว่าขี้เกียจตื่น หนาวมากกกกกก

แล้วเราก้อออกเดินทางลงจากภูมุ่งหน้าไปจังหวัดอุดรธานีเพื่อไปเยี่ยมญาติพี่น้องไปถึงก้อค้ำเช่นเดิมเราไปถึงก้อไปบ้านโน้นบ้างบ้านนี้บ้าง(ญาติเยอะ)นอนที่อุดร และเค้าดาวน์กัน ที่นี่ วันรุ่งขึ้นเราเดินทางไปจังหวัดหนองคายเที่ยวตลาดท่าเสด็จกัน

ที่ท่าเสด็จก้อไม่ค่อยมีอะไรมากชมวิวประเทศเพื่อนบ้าน มีตลาดขายของกิน ใช้ รวมทั้งของเล่น ตกแต่งบ้าน เหมือนทั่วไป ที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวน่าจะเป็นเมนูอาหารเมี่ยงปลาเผา ล่องแพเสียมากกว่า

ลำนี่แหละที่เรานั่งกัน

โน่น ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านของเรา(สาธารณรัฐประชาชนลาว)

มุมถ่ายรูปของไปรษณีเขาและ สองพ่อลูก

ถ่ายรูปเสร็จอย่าลืมอุดหนุนไปรษณีไทยด้วยน่ะค่ะ

เพิ่งถอยมาป้ายแดงเลย
อย่าบอกน่ะว่าป้ายแดงได้ซ่อมซะแล้ว

ได้เวลาพลบค่ำและแล้วแม่นางก้อต้องเดินทางต่อไปที่จังหวัดหนองบัวลำภูต่อเราพักกันที่นี่งัย

ขากลับยังไม่ค่ำมากเราแวะเที่ยวถ้ำเอราวัณ พิพิธภัณท์ไดโนเสาร์ที่หนองบัวกันมีภาพเล็ก ๆ มาฝากจ้า

อนุสรณ์สถานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

วันรุ่งขึ้นเราเตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพก่อนออกเดินทางเรามานั่งทานข้าวที่บึงหนองบัวเมนูคงไม่พ้น เมี่ยงปลาเผาตามเคยดูบรรยากาศกันน่ะค่ะแต่อาหารยังไม่มาก้อเฮฮากันก่อนกลับ กทม.5555+

อันนี้ขำ ๆ น่ะค่ะไม่ได้ทำจริง

Last Update : 26 มกราคม 2554 14:24:25 น.

สวยคะ..เพิ่งไปมาเช่นกันคะเมื่อสองวันก่อน..กลับบ้านเกิด..ครั้งนี้เพิ่งได้ไปค้างคะ..จะกลับไปอีกเช่นกัน

โดย: kwan_tik 24 มกราคม 2554 21:45:05 น.

ขอบคุณที่แวะชมบล็อคค่ะ

โดย: กัญณิกา 25 มกราคม 2554 15:13:51 น.

ภูเรือ คงจะน่าเที่ยวตอนที่คนน้อยกว่านี้นะครับ

ส่วนท่าเสด็จคงไปเที่ยวอีกแนวหนึ่ง คือแหะ ๆ ทาน
อาหารที่เป็นปลาเป็นหลัก

เห็นภาพเที่ยวเป็นแบบครอบครัว อยากไปแบบนั้นมั่ง
แต่คงเป็นไปไม่ได้แล้วครับ ลูกโตแล้ว ไม่ไปด้วย 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 28 มกราคม 2554 20:42:19 น.

ตามมาแอ่วค่ะ
ดูเป็นทริปที่มีความสุขจริง ๆ ค่ะ

จากบ้าน
ยืมได้โล้ด ๆ ค่ะ แบ่งปันเฉพาะกิจจริง ๆ ค่ะ ด้วยตัวเองลืม 55
อ้อ ๆ อย่าลืมเปลี่ยน * เป็น < นะค่ะ ไม่งั้นโค้ดไม่แสดงผลจ้า

สองพี

โดย: SongPee 2 กุมภาพันธ์ 2554 20:54:03 น.

ขอตามก้นเที่ยวด้วยคนค่ะ ภาพสวยทุกภาพเลยนะเนี่ยและจัดภาพได้แจ่มแจ๋วจริงๆค่ะ (สอนพี่มั่งจิ)

ทั้งหมดที่นำเสนอมาพี่ยังไม่เคยไปเที่ยวเลยค่ะ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้รู้จักแต่ละที่เอาไว้ เผื่อไม่แน่วันหนึ่งอาจจะมีโอกาสได้ไปกะเค้ามั่ง

ขอบคุณมากๆจ้ะที่แวะไปเยี่ยมกัน วันไหนว่างก็แวะไปอีกบ่อยๆเน้อ

โดย: พี่ตา (เกลือหนึ่งกำน้อย ) 6 กุมภาพันธ์ 2554 17:06:18 น.

แวะมาเที่ยวภูเรือด้วยคน
ขอบคุณมี่แวะไปเยี่ยม

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) 15 กุมภาพันธ์ 2554 21:23:42 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวมาตามชมด้วยคนครับ

น่าเสียดายที่ภาพเล็กเกินไปหน่อยครับ น่าจะอัพภาพลงให้ใหญ่กว่านี้นะครับ

โดย: อาคุงกล่อง 17 มีนาคม 2554 23:14:04 น.

พระอาทิตย์สวยมากมาย

เมืองไทยไม่ไปไม่รู้จริงๆ

โดย: นายหัวเด่น 12 พฤษภาคม 2554 17:09:55 น.

ขอบคุณที่แวะชมน่ะค่ะ ห่างหายจาก บล็อคนานเหมือนกันคิดถึงเพื่อนชาวบล็อคทุกท่านน่ะค่ะ

โดย: น้องเอ๋ยมือใหม่ (กัญณิกา ) 26 กรกฎาคม 2554 19:41:34 น.

สวัสดีจ้ะ หายไปนานจริงๆด้วย
จนต้องตามชมภาพและอ่านเรื่องราวใหม่หมด อิๆ

ดีใจจริงๆที่กลับมาแล้วแวะไปเยี่ยมกัน
อย่างนี้จิ..รักกันจริงอิๆๆ

ถ้ามีเรื่องใหม่ๆมาเล่า มาให้ชมก็อย่าลืมไปเรียกกันด้วยเน้อ
เพราะบางทีไม่ได้เข้าบล็อกทุกวัน
ก็จะไม่รู้ว่าเพื่อนคนไหนอัพบล็อกบ้างอ่ะจ้ะ

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย 26 กรกฎาคม 2554 22:58:40 น.

ได้เลยค่ะ

โดย: กัญณิกา 27 กรกฎาคม 2554 7:44:53 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที 28 กรกฎาคม 2554 22:16:36 น.

รอชมบล็อกใหม่ค่า

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย 1 สิงหาคม 2554 21:09:12 น.

กัญณิกา

Cursor by nuthinbutnet.net
[Add กัญณิกา's blog to your web]