Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
“น้าเน็ก” ประกาศลาออกจากพิธีกรทุกรายการ เหตุหมดไฟอยากออกไปเติมไอเดียให้ตัวเอง

ช็อคแฟนรายการ “น้าเน็ก” ประกาศถอนตัวจากพิธีกรทุกรายการ บอกเพราะหมดไฟอยากออกไปเติมไอเดียให้ตัวเอง แจงทำงานมา 10 ปีไม่เคยดูทีวีเลย ลั่นอยากให้คนดูได้เห็นอะไรที่แตกต่างแปลกใหม่ เผยยังไม่มีกำหนดว่าจะกลับมาทำงานเมื่อไหร่ พร้อมยันไม่ได้ป่วย

ทำเอาแฟนรายการช็อคไปตามๆ กัน ที่อยู่ๆ “น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา” ก็ออกมาประกาศถอนตัวจากพิธีกรทั้ง 8 รายการ แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย โดยในช่วงบ่ายของวันนี้(27 มกราคม) เจ้าตัวได้นัดสื่อมวลชนแถลงชี้แจงถึงเหตุผลของการตัดสินใจดังกล่าว ที่โรงแรม ดิ เอ็มเมอรัล รัชดา โดยเผยว่า เหตุผลสำคัญก็คือเพราะตนทำงานมาหลายปีจนหมดไฟ จึงอยากออกไปหาไอเดียใหม่ๆ ให้ตัวเอง เพื่อที่คนดูจะได้เห็นความแปลกใหม่ บอกการทำงานจะสิ้นสุดลงในเดือนกุมภาพันธ์นี้ แต่ยันไม่ทิ้งวงการแน่นอน

“ปี 55 ถือว่าครบ 10 ปีในฐานะคนเบื้องหน้า เบื้องหลังมาอีก 10 ปี รวมแล้ว 20 ปี นี่คือการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งนึง ปัจจุบันผมรับผิดชอบอยู่ทั้งหมด 8 รายการ ซึ่งเป็นรายการคุณภาพทั้งนั้น ผมคิดว่าวงการบันเทิงต้องการสิ่งใหม่ๆ และต่างออกไปบ้าง ผมคิดว่าผมไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ถ้าผมไม่ได้พักเลย ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาผมไม่เคยได้ดูทีวีเลย ซึ่งมันเป็นเรื่องผิดปกติ เราควรจะมีโอกาสออกมาดูอะไรบ้าง”

“ที่ผมออกมาอาจเป็นเหตุผลงี่เง่าว่าอยากจะออกมาดูทีวีบ้าง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีและควรหากเราจะได้ทำอย่างนั้น ผมคิดว่าเราไม่สามารถทำงานที่ดีไปกว่านี้ได้แล้ว ถ้าผมไม่ได้ดูรายการอื่นๆ เลย ผมใช้ชีวิตในการทำงาน 8รายการ ไหนจะรายการทีวี หรืองานธุรกิจของผมอีก จริงๆ ผมไม่ได้รู้สึกเหนื่อยนะ แต่เหมือนสมองเราใช้ออกไปทุกวันจนไม่มีโอกาสได้เติมอะไรมันเลย ผมเลยอยากจะมีโอกาสไปเติมอะไรให้สมองของผมบ้างแล้วค่อยกลับมา”

“ผมไม่ได้ลาออกจากวงการเลยนะ ผมอยากจะแค่หยุดพักเพื่อที่จะไปต่อ คนเราจะกระโดดได้มันต้องย่อตัวก่อน เวลาไปโชว์ตัวผมยังไม่ได้ทำอะไรคนก็หัวเราะเลย อาจจะเป็นเพราะผมได้ความตลกจากบารมี แต่ตรงนี้ผมไม่ได้รู้สึกภูมิใจมันเลย ผมอยากจะไปหาอะไรมาเติมในตัวผม ผมมองว่าเชื้อเพลิงในตัวผมมันเหลือน้อยเต็มทีแล้ว ทำอะไรแต่แบบเดิมๆ”

“เรื่องนี้ผมคิดมา 2 ปีแล้ว รู้สึกว่าสิ่งที่สะสมมาเริ่มร่อยหรอ ผมคิดว่าผมควรจะได้หยุดพักเพื่อเติมเต็มอะไรใหม่ๆซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนบันเทิงนะ ผมเองก็เกริ่นๆ กับรายการที่ผมทำด้วย แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ อาจจะด้วยตัวรายได้เยอะ ผมบอกเลยว่าผมรับใช้ผู้จัดอย่างเต็มกำลัง ตรวจสคริปต์ ตัดต่อ แต่งหน้า เสื้อผ้าเอามาเอง นี่คือเหตุผลที่ไม่ได้แอบซ่อนอะไรเลยจริงๆ”

หลายคนมองว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ทิ้งโอกาสทั้งหมดไป แต่ “น้าเน็ก” บอกว่าอยากจุดประกายให้สังคมได้เห็นว่าอย่าไปยึดติดกับอะไรทั้งสิ้น การหยุดครั้งนี้ก็เพื่อกลับมาเริ่มต้นใหม่ให้ดีกว่าเดิม

“ผมอยากให้เรื่องนี้จุดประกายความคิดบ้าง อยากให้คนในสังคมมองว่าคนเราสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ สองเราไม่ควรจะยึดติดกับอะไรทั้งนั้น อย่าได้เชื่อว่าตัวเองดีที่สุดแล้ว กินบุญเก่าไป อย่าได้คิดอย่างนี้เด็ดขาด ผมยอมลดตัวเองกลับไปเพื่อจะให้คนดูได้เห็นความสดใหม่ ซึ่งเป็นประโยชน์กับคนดู ยังไงผมไม่ทิ้งงานเบื้องหน้าแน่นอนครับ แต่ก็ยังบอกไม่ได้ว่าจะกลับมาเมื่อไหร่ ผมตัดสินใจหยุดเพราะไม่อยากจะทิ้งมัน ผมอยากอยู่กับมันไปนานๆ จึงได้ทำแบบนี้”

“ที่ต้องตัดสินใจทิ้งทุกรายการ เพราะทุกรายการถ้าให้ทิ้งไปแล้วเลือกไว้ ผมเลือกไม่ถูก ผมทำไม่ได้เพราะทุกรายการผู้จัดเขาเต็มที่ แล้วผมเองก็ตั้งใจ นี่คือการตั้งต้นใหม่ ซึ่งมันก็ควรจะหายไปให้หมด รายการจะหมดอายุประมาณเดือนกุมภาพันธ์ เรื่องทั้งหมดมีเหตุมีผล และมันก็เป็นความบริสุทธิ์ใจของผม จริงๆ หลังจากนี้อาจจะมีการพูดคุยกับผู้จัดในแง่อัพเดทงานกัน งานอีเว้นท์ผมยังรับอยู่ปกติครับ เพราะมันมีการเปลี่ยนแปลงเฉพาะหน้าตลอด ทำให้เราได้ฝึกอะไรหลากหลาย”

“ที่ผมออกมาผมรู้สึกเป็นเรื่องดีของคนดู คนดูจะได้เห็นความแตกต่างบ้าง ผมเป็นคนที่บูชาความต่าง และผมอยากเห็นความต่างจากที่ไม่มีผมบ้าง”

เจ้าตัวโต้ที่ลาออกทุกรายการไม่ใช่เพราะจะตั้งบริษัทของตัวเอง เพราะจริงๆ ตนก็มีบริษัทอยู่แล้วตั้งแต่ไหนแต่ไร

“ผมเองมีบริษัทที่ทำงานให้วงการบันเทิงอยู่แล้ว ระหว่างที่ผมพักงานตรงนี้ผมก็มีงานใหม่เข้ามา เป็นเรื่องของทีวีอินเตอร์เน็ต บางทีไอเดียที่จดไว้ในสมุดก็ไม่สามารถปล่อยได้ในช่อง 3 5 7 9 ระหว่างนี้ผมก็จะทำงานตรงนี้ของผม ก็เป็นอะไรที่ท้าทายมากครับ ผมเรียกปีนี้ว่าเป็นปีสุดท้าย ทั้งเดี่ยวเดอะเน็กเคท ทวิตเตอร์ พิธีกรจะจบไป”

“งานที่ยังมีอยู่ที่ผมทำคืองานอีเว้นท์ งานพรีเซ็นเตอร์โฆษณา ดีเจสามแยกปากหวาน งานคอลัมน์นิสต์ในเว็บไซต์ ที่เลิกไปคืองานพิธีกรในรายการทีวี ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรกับใครทั้งสิ้น ผู้จ้างผู้จัดรายการต่างๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะมีอะไรกับผมบ้างรึเปล่า เพราะบอกเลยว่าจ้างผมนี่คุ้มจริงๆ เพราะผมผ่านงานเบื้องหลังมาด้วยก็ช่วยงานเขาได้”

พร้อมยันการตัดสินใจครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับสุขภาพ

“ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพครับ แต่ผมมีอาการโรคผิวหนัง แล้วผมก็ทวิตเตอร์ไปเฉยๆ คนก็อาจจะไปตีความว่าผมป่วยรึเปล่า ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่ครับ ตอนนี้ผมว่างแล้วก็อยากจะไปพูดบรรยายถึงการทำงานเบื้องหลังต่างๆ ที่เคยผ่านมา รวมถึงแนวทางในการใช้ชีวิต เพราะแฟนคลับส่วนใหญ่หรือแฟนๆ ก็ยังเป็นเด็กๆ ก็อยากจะได้ถ่ายทอดอะไรตรงนี้บ้าง หากใครสนใจก็ติดต่อมาได้เลย ผมยินดีไปพูดทุกมหาวิทยาลัยหรือทุกๆ ที่”

แถลงหันหลังให้งานพิธีกรแบบไม่มีกำหนด จึงอดถามไม่ได้ว่ากลัวคนจะลืมหรือไม่? “น้าเน็ก” ก็บอกว่า…

“ผมรู้ว่ากว่าจะมีตรงนี้ได้ต้องขนาดไหน แต่ผมไม่เสียดายที่จะทำมัน สำหรับผมเงินเป็นเรื่องรอง แต่วิธีการที่จะได้เงินเป็นเรื่องสำคัญกว่า ผมไม่เคยตั้งฐานในชีวิตไว้เลยว่าผมจะต้องมีเงินเท่านี้ๆ ผมอยากจะทำงานที่มีความหมาย กลับมาแล้วมันมีค่า พูดง่ายๆ เลยนะ กูทำงานมาตลอดไม่ได้พักเลย กูก็อยากจะพักบ้าง สำหรับผู้ชมสิ่งที่ผมจะทำต่อไปนี้ก็เพราะพวกคุณ ผมอยากจะทำงานที่ไม่ใช่วันๆ ไม่มีอะไรในกะบาลมาฝากพวกคุณ เมื่อวันที่ทุกอย่างลงตัวผมจะกลับมา แต่เราก็ยังติดต่อกันได้ ผมยังไม่ได้หนีหายไปไหน”

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์


Create Date : 27 มกราคม 2555
Last Update : 27 มกราคม 2555 20:49:03 น. 0 comments
Counter : 853 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MR.ITANRICH
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ผมเป็นคนไทยที่รักประเทศไทย
Friends' blogs
[Add MR.ITANRICH's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.