กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
12 กรกฏาคม 2554
ตอนที่ 1 : Drinking Water
ตอนที่ 1 : Drinking Water

ต้องขอออกตัวไว้ก่อนค่ะ ว่า Group Blog นี้ ทำขึ้นเพราะนึกสนุกกับ App หลายๆตัวจริงๆ แต่โดยส่วนตัวไม่ได้มีความรู้เรื่อง IT อะไรมากมายน๊า ขอรีวิวในฐานะ User ละกันค่ะ

App แรก ขอนำเสนอ App ที่มีชื่อว่า "Drinking Water" ซึ่งหลายๆคนคงรู้สึกว่ามันไร้สาระเกินไปรึเปล่า แต่ก็อย่างที่บอกค่ะ .. " มารู้จัก App แบบขำๆกันเถอะ" เพราะฉะนั้น อย่าคิดมากเลยเนอะ เดี๋ยวปวดหัวแย่

หน้าตา icon เป็นแบบที่วงสีม่วงไว้ ด้านขวาบนค่ะ ชื่อตามนั้นเลย



App นี้เอาไว้ทำอะไร : เอาไว้เป็นตัวช่วยเตือน สำหรับเพื่อนๆที่มักจะลืมดื่มน้ำระหว่างวันค่ะ สำหรับใครที่ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ หรือดื่มน้ำบ่อยๆสม่ำเสมออยู่แล้ว เจ้า Appนี้ คงไม่มีประโยชน์อะไรจ้า
....
มาต่อกันสำหรับเพื่อนๆที่เริ่มสนใจ หรือคิดว่าเจ้า App นี้น่าจะมีประโยชน์อยู่บ้าง
หน้าตาเมื่อกดเข้ามาจะเจอรูปแก้วน้ำแบบนี้ค่ะ มีบอกวันที่ และวัน - เวลา ที่เราดื่มน้ำแก้วล่าสุดไป (วัน - เวลา ตามที่เรามากดรูปแก้วนะจ้ะ ไม่ใช่วันเวลาจริงที่เราดื่มน้ำ เพราะน้อง App ยังไม่ฉลาดขนาดน้านน)



เมื่อเราดื่มน้ำ เราก็มากดรูปแก้วน้ำตามจำนวนแก้วที่เราดื่มไป ... ของกิ๊กดื่มไป 1 แก้ว ตอน 06.44 ตามรูป



และดื่มอีก 2 แก้ว ตอน 06.47



ซึ่งจริงๆแล้วจำนวนแก้ว หรือรายละเอียดบางอย่าง เราสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ค่ะ โดยเลือก setting ก็จะเจอหน้าตาแบบนี้



อันแรก Number of cups เราสามารถเลือกจำนวนแก้วที่เราต้องการกำหนดได้ค่ะ มากที่สุดคือ 16 แก้วต่อวัน




ต่อมา Start Hour และ End Hour เอาไว้ให้เราตั้งเวลาเริ่มต้น และจบการนับจำนวนแก้วในแต่ละวันได้ เริ่มตั้งแต่ 12.00AM - 11.00PM ค่ะ




Date Format ก็เหมือนกับการตั้งค่าโปรแกรมทั่วๆไปค่ะ ให้เราเลือกรูปแบบ วัน - เดือน - ปี ได้ตามชอบใจ หรือความถนัด



Notifications on/off ก็ให้เราตั้งเปิด / ปิด การเตือนได้ค่ะ ซึ่งระหว่างวันจะมีการเตือนให้เราดื่มน้ำ หากเราเว้นเวลาการดื่มแต่ละแก้วมากเกินไป ซึ่งปกติการเตือนของกิ๊กตั้งไว้ให้สั่น และมีเสียงเตือนด้วยค่ะ จริงๆเราสามารถเลือกเสียงเตือนจากเสียงหรือเพลงต่างๆที่เรามีในเครื่องได้ด้วย แต่กิ๊กเลือกใช้เสียงของ App เลย จะเป็นเสียงแนวๆคนกระดกน้ำเหยือกใหญ่ๆเร็วๆ เสียงมันน่ารักดี



ตัวเลือกสุดท้าย Applause จะเป็นเสียงคนโห่ร้องดีใจค่ะ ถ้าเราดื่มครบจำนวนแก้วที่เราตั้งไว้ ก็จะมีเสียงแสดงความยินดีเหมือนเราชนะกีฬาหรือถูกรางวัลที่ 1 งั้นแหละ 555



นอกจากนี้ ถ้าเรากดจำนวนแก้วเกินจริงไป ก็สามารถกดอีกทีเพื่อลดจำนวนให้เท่าจริงได้นะจ้ะ อีกอย่าง เราสามารถดูย้อนหลังได้ด้วยว่าวันที่ผ่านๆมา เราดื่มน้ำไปวันละกี่แก้ว โดยกดที่ลูกศรสีฟ้าๆตามที่วงไว้ค่ะ



เราก็จะเห็นว่าวันที่ผ่านๆมา ดื่มน้ำไปมาก - น้อยเท่าไร .. แหะๆ เมื่อวานขี้เกียจ ติ๊กไป 4 แก้วเอง จริงๆดื่มมากกว่านี้น๊า = ='




นอกจากดูย้อนหลังแต่ละวัน ก็ยังดูเป็นกราฟแบบนี้ได้ด้วยค่ะ



ดูย้อนของเดือนที่แล้วได้ด้วยล่ะ



จบแล้วจ้า ... หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ย้ำอีกทีว่ารีวิวในฐานะ User เท่านั้นจริงๆน๊า อิอิ

ขอให้สนุกกับการใช้ App ต่างๆค่ะ วันหน้าจะเอา App อื่นหนุกๆมารีวิวอีก ^^



Create Date : 12 กรกฎาคม 2554
Last Update : 12 กรกฎาคม 2554 8:20:51 น.
Counter : 1081 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

freedomkik
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]