ดาวน์โหลดโปรแกรม ดูละครย้อนหลัง อ่านเรื่องราวของความรู้รอบตัว วิทยาศาสตร์ ท่องเที่ยว สุขภาพ อาหาร รถยนต์ต่างๆ ไม่ทิ้งเรื่องราวความบันเทิงและเรื่องส่วนตัวอีกด้วย
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
25 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

“ดอน จมูกบาน” ทรุด ป่วยตับโตเตรียมผ่าตัด



ตลกรุ่นใหญ่ “ดอน จมูกบาน” ล้มป่วยเป็นตับโต ทำตัวเหลือง-น้ำหนักลดฮวบ 10 ก.ก. หมอสั่งผ่าตัดด่วนพรุ่งนี้ (26 ส.ค.) เจ้าตัวยอมรับกลัวการผ่าตัด เพราะไม่อยากทิ้งงานนาน แต่มั่นใจในตัวหมอเลยยอมผ่า ซึ้งน้ำใจ “บิณฑ์” ให้เงินช่วยเหลือค่ารักษา 1 หมื่นบาท ส่วนสมาคมตลกฯก็ไม่ทิ้งกำลังประชุมช่วยกันอยู่

เป็นตลกรุ่นใหญ่ที่ล้มป่วยทรุดเข้าโรงพยาบาลอีกราย สำหรับ “ดอน จมูกบาน” หรือชื่อจริง “นายเล็ก เพียรเกตุวิทย์” ที่หลังจากเกิดอาการจุกเสียดบริเวณซี่โครง และน้ำหนักลดฮวบฮาบถึง 10 ก.ก. เจ้าตัวจึงไปพบแพทย์และตรวจพบว่าเป็นโรคตับโต ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนในวันพรุ่งนี้ (26 ส.ค.) ที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ย่านบางนา แต่ก่อนเข้ารับการผ่าตัดตลกชื่อดังได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยเล่าถึงอาการเริ่มแรกที่ทำให้เริ่มกังวลว่าจะเป็นโรคมะเร็ง จึงไม่กล้าไปหาหมอ แต่โดนเพื่อนฝูงในวงการตลกคะยั้นคะยอ จึงมาตรวจที่โรงพยาบาลที่คุ้นเคยกันดี

“อาการมันมาตอนถ่ายละครเรื่อง ปลาบู่ทอง จบ มันมีอาการเสียดตรงซี่โครง ขับรถก็ปวดเมื่อย แล้วตอนหลังน้ำหนักลดลงตลอดจาก 60 ก.ก.เหลือ 50 ก.ก. เราก็ตกใจแต่ตอนนั้นยังไม่ไปหาหมอ เพราะกลัวเป็นมะเร็งไม่กล้าตรวจ จนพรรคพวกบอกให้ไปตรวจซะที ทุกคนก็ทักว่าผอมมากแล้ว”

“สมัยก่อนเมื่อปี 2537 ผมเป็นโรคกระเพาะก็มาส่องกล้องที่โรงพยาบาลนี้ก็รักษาไปแล้วก็หาย และเพิ่งมามีอาการผอมและจุกเสียด เลยมาให้หมอเอ็กซเรย์ เช็คเลือดตรวจเลือด ก็พบว่ามันมีจุดที่ตับทำให้เราจุกเสียด มีอยู่ประมาณ 1-2 จุดไม่ใหญ่เท่าไหร่ ผมก็อยากจะทานยา แต่หมอบอกว่าให้ผ่าตัด เพราะเขาวินิจฉัยแล้วว่าเราเป็นตับโต เราก็มั่นใจในตัวหมอเพราะหมอเคยเปลี่ยนตับมาก่อน พอท่านจะรักษาเราก็โอเค”

“สิ่งที่เรากังวลคือตอนแรกไม่อยากผ่าตัด เรากลัวว่าจะทิ้งงานได้นานขนาดไหน ถ้าให้กินยาได้ก็กินแล้ว แต่เราก็คิดว่าถ้ากินยาก็ต้องกินตลอด เดี๋ยวเผลอๆ เป็นโรคไตขึ้นมาอีกยิ่งไปกันใหญ่ แต่ถ้าเราผ่าแล้วตัดตับที่โตออกไป ซึ่งผมก็เคยมีเพื่อนที่เป็นตับแข็ง ผ่าตัดออกไปเลยตอนนี้เขาก็ยังอยู่ แต่ของเราจะตัดเฉพาะจุด ทีนี้มันก็คงไม่มีการจุกเสียดอีก คือผมก็ถามหมอว่าทำไมเราจุกเสียด หมอบอกตับจะขยายโต พอโตเส้นมันก็จะตึงทำให้เราปวดเมื่อย และไม่อ้วน เราผอมจากเอว 32 เหลือ 27-28 นิ้วก็ตกใจเหมือนกัน”

“กับการผ่าตัดเราค่อนข้างมั่นใจ ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะไม่มั่นใจ แต่สมัยนี้เทคโนโลยีสแกนอะไรออกมาแล้ว เครื่องมือมันครบชุด แล้วยิ่งมาเจอหมอที่สมัยก่อนเป็นหมอคนแรกของประเทศไทยที่ผ่าตัดเปลี่ยนตับ ก็เลยยิ่งทำให้เรามั่นใจ ซึ่งหมอก็นัดจะทำการผ่าตัดวันพรุ่งนี้ (26 ส.ค.) วันนี้ให้มาพักฟื้นก่อนทำใจ (หัวเราะ) จริงๆ เราทำใจตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว แต่ก็ยังนอนหลับดี”

เมื่อสอบถามถึงค่ารักษาพยาบาล ตลกรุ่นใหญ่ลั่นไม่มีปัญหา พร้อมเผยสมาคมตลกฯ ไม่ทอดทิ้งกำลังประชุมเพื่อให้เงินช่วยเหลือ แต่ที่ต้องซึ้งน้ำใจมากๆ คือดาราหนุ่มกล้ามโต “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ที่พอทราบข่าวปุ๊บก็ให้เงินช่วยเหลือทันที 1 หมื่นบาท

“เรื่องค่ารักษาไม่มีปัญหา จริงๆ ตอนแรกเราไม่ได้บอกใคร และไม่ได้เรียกร้องอะไรกับใคร เราไม่มีสิทธิ์ถ้าป่วยก็ต้องรักษาอยู่แล้ว แต่พอเพื่อนตลกรู้ข่าวกันก็ให้ความร่วมมือกันดี เห็นบอกว่านายกสมาคมตลกฯ กำลังประชุมกันอยู่เพื่อช่วยเรา ทุกสิ่งทุกอย่างก็แล้วแต่ความกรุณา แต่ที่ช่วยมาแล้วเป็นรายแรกเลยคือ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พอทราบข่าวเขาก็ช่วยมา 1 หมื่นบาท เราก็ขออนุโมทนากับบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ด้วย”

ที่มา
//www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9530000118757

ขอให้หายไวๆ นะครับ เป็นดาราที่ผมชอบดูการแสดงของเขามากอีกคนหนึ่งครับ




 

Create Date : 25 สิงหาคม 2553
0 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2553 22:12:51 น.
Counter : 1113 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


scimovie
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 108 คน [?]




แหล่งรวบรวมความรู้ โปรแกรม เพลง หนัง เกมส์ วิทยาศาสตร์ ดูละคร เรื่องย่อ ภาพยนตร์ การเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย สุดท้ายขอกำลังใจให้มีแรงอัพเดทตลอดๆ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันครับ
Friends' blogs
[Add scimovie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.