เค้าว่ากันว่า...ฝนที่รินในเดือนมิถุนานั้น ช่างให้ความรู้สึกที่เหงา...จนจับใจ ~
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
จานร้าว ชีวิตร้าว?







จานร้าว ชีวิตร้าว?

นั่งมองจานกระเบื้องใบหนึ่งที่มีรอยร้าวแต่ไม่ถึงกับร้าวมาก มันยังคงใช้งานได้อยู่ ฉันเลยยังไม่ตัดสินใจทิ้งมันไป เวลาที่มองจานใบนี้ทีไรทำให้คิดถึงคำพูดของพี่ที่ทำงานทุกครั้ง เมื่อตอนที่พี่เค้ามาทานข้าวที่บ้าน ตอนนั้นฉันหยิบจานใบนี้ขึ้นมาใช้ตามปกติโดยที่ไม่เคยคิดอะไร

พอพี่เค้าเห็นรอยร้าวของจานกระเบื้องที่ฉันเอามาใส่อาหารมีรอยร้าว เลยเอ่ยขึ้นมาว่า...

“จานหรือแก้วที่มีรอยแตก เค้าไม่ให้เอามาใช้ ให้โยนทิ้งไปซะ เดี๋ยวชีวิตจะร้าวเหมือนจานหรือแก้วที่เราใช้”

ฉันนั่งคิดทุกครั้งเวลาที่มองจานใบนี้ ถึงวันนั้นพี่เค้าบอกให้โยนทิ้ง แต่เชื่อไหมฉันไม่เคยคิดที่จะโยนจานใบนี้ทิ้งเลย ฉันจะรอวันที่จานใบนี้แตกจนไม่สามารถใช้งานได้ก่อนถึงจะโยนมันทิ้ง เพราะตอนนั้นก็จะหมายถึงว่ามันคงจะใช้ประโยชน์ไม่ได้อีกแล้ว คือมันเต็มใจที่จะไม่อยู่กับฉันแล้วนั่นเอง

จานร้าว แก้วร้าว...

มันเป็นตัวกำหนดชีวิตคนเราหรือ คุณจะเชื่ออย่างนั้นก็ตามใจนะ แต่สำหรับฉัน ฉันเชื่อว่า...ถ้าชีวิตคนเราจะร้าวนั้น มันขึ้นอยู่ที่ตัวคนมากกว่า จานหรือแก้วไม่สามารถมากำหนดความเป็นไปของชีวิตคนเราได้ คุณอาจคิดว่าฉันลบหลู่ ฉันไม่ได้ไปทำอะไรที่เป็นการลบหลู่จานหรือแก้วที่ร้าวนี่นา ฉันแค่เชื่อในสิ่งที่ฉันทำแค่นั้นเอง

ความรักร้าว
ฉันคิดว่า...เกิดจากหัวใจสองดวง หรือดวงใดดวงหนึ่ง หมดรักต่อกันแล้ว รอยต่อระหว่างหัวใจเลยต้องร้าวตามไปด้วย ไม่เห็นเกี่ยวกับจานร้าวหรือแก้วราวเลยสักนิด

ชีวิตคู่ร้าว
ฉันคิดว่า...เกิดจากปัญหาของคนสองคน หรืออาจมีบุคคลที่สามเข้ามาแทรกทำให้ชีวิตที่เคยเรียกว่าคู่ต้องเปลี่ยนแปลงไป แม้กระทั่งความไม่เข้าใจกันของคนสองคนก็อาจทำให้ชีวิตคู่ร้าวไปได้ ความเห็นแก่ตัว ความมักมาก ความอยากมีอยากได้ และอีกหลายๆอย่างที่คนๆหนึ่ง หรือหลายๆคนเป็น นั่นต่างหากที่ทำให้รอยแตกร้าวเกิดขึ้นภายในชีวิตคู่

มิตรภาพร้าว
คำว่ามิตรภาพ ได้ฟังคำนี้ทีไรก็ทำให้รู้สึกดีอยู่ในคำอยู่แล้ว มิตรภาพเกิดจากบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป มีความรู้สึกดีๆให้แก่กัน มีความผูกพันอยากให้คนที่เราเรียกว่ามิตรภาพเจอแต่สิ่งดีๆ แต่ถ้ามิตรภาพจะมีรอยร้าว ฉันคิดว่า...เกิดจากความรู้สึกที่เปลี่ยนไปของคนที่เรียกว่ามิตรภาพต่างหาก อาจจะเป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่สร้างความแตกแยก สร้างให้เกิดความไม่เข้าใจ ความไม่ไว้วางใจต่างๆ นานา ความรู้สึกของคนสองคนถึงได้เปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

ชีวิตโสดร้าว
ฉันคิดว่า...เกิดจากที่หัวใจดวงหนึ่งเจอหัวใจอีกดวงหนึ่งที่คิดว่าใช่ ก่อให้เกิดความรัก ความรู้สึกดีๆขึ้นมา ก่อให้เกิดความคิดที่อยากจะวางหัวใจให้ใครคนหนึ่งดูแล ไม่เกี่ยวกับการใช้จานร้าว แก้วร้าวใช่ไหม ถ้าเกิดจากสิ่งเหล่านั้นจริง คนโสดคงจะพากันใช้แต่จานร้าว แก้วร้าวแน่ๆ

คานร้าว
อะจ๊ากส์...ฉันคงจะรีบเอาจานร้าวแก้วร้าวไปทิ้งเสียแล้วกระมัง ตอนนี้ฉันยังไม่อยากตกลงจากคานนี่นา ฮ่าๆๆๆ (กลัวเจ็บจากชีวิตร้าวๆ ที่กล่าวมาข้างบนโน่นอ่ะนะ แฮ่...)








Create Date : 03 พฤษภาคม 2552
Last Update : 3 พฤษภาคม 2552 11:55:06 น. 13 comments
Counter : 1264 Pageviews.

 
เจิม ๆ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:13:28 น.  

 
ไม่รู้เหมือนกันนะคะ บางทีว่าชีวิตคนมันเกี่ยวกับสัญลักษณ์ของสิ่งของต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นหรือเปล่า

อย่างเรื่องฮวงจุ้ย ทำนายอะไรอย่างนี้นะคะ



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:14:58 น.  

 
ถูกต้อง

จานร้าวแก้วร้าว ใช้เศษกระเบื้องสะเก็ดกระเบื้องเล็กๆ มีโอกาสทิ่มแทนเราตลอดเวลาที่ใช้อยู่

รักร้าวชีวิตร้าว ความฝังใจความผิดใจเล็กๆ ค่อยทิ่มแทงเราตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตร่วมกัน

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:17:07 น.  

 
พี่ก๋าทิ้งตลอดเลยนะ
ทั้งจานร้าวและแก้วบื่น

ไม่ได้เป็นเหตุผลเรื่องโชคลาง
แต่เป็นเรื่องของความปลอดภัยน่ะครับ





ไม่ชอบที่จะเห็นสัตว์อยู่ในกรง
แต่ชอบที่จะเห็นพี่มาดามโดนขังอยู่ในหัวใจพี่ก๋า แมนก่? 555++


.
.
.

5555


ตอบยังกะใจพี่ก๋าเลยยยยยยยยย




โดย: คุณอาชาติสยาม (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:27:06 น.  

 
มาทักทายยามดึก

อิอิ ของเราก็คานร้าวนะ
แต่ว่าร้าวเพราะตัวเราเอง
ตัวหนักอะ คานเลยจะหัก (มิได้มีผู้ใดมาสอยเราลงจากคานแม้แต่น้อย ฮ่ะๆๆๆๆๆ)

รอกงยูมาสอยอยู่ (ยิ่งกว่าหมาเห็นเครื่องบินอีกอิอิ หมาเห็นอวกาศแถมกาแล็คซี่อื่นอีกต่างหาก อิอิ)

ฝันดีนะค่ะ

ปล....หลังไม้ เอ๊ย หลังไมค์เลยค่ะ
ส่งไปแล้ว อย่าช็อคนะมีพระก็นิมนต์มาแขวนคอไว้ด้วยนะ ฮ่ะๆๆๆๆ


โดย: wayoflife วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:24:04 น.  

 
ถ้าเป็นเรื่องสัญลักษณ์ทั้งหลายนั้นไม่ได้ถือ
เหมือนกันค่ะคุณเปิ้ล เพราะว่าของเราก็ยังมีบ้างที่
แบบว่าไม่ได้ทิ้งแต่ก็ไม่ได้เอาออกมาใช้ แต่ว่า
ถ้าโดนแม่เห็นทีไร เค้าก็จะบอกว่าทิ้งเหอะ
มันไม่ดี แต่ก็มีตบท้ายด้วยว่า .. เดี๋ยวมันบาด ..
แค่นั้นเองอ่ะค่ะ 555+


โดย: JewNid วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:08:44 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้น













โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:05:19 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค๊า...คุณเปิ้น

ส่งให้ใหม่แล้วนะค่ะ
ไม่รู้จะใช้ได้ป่าว หุหุ

ขอบคุณมากๆ คร้าบบบบบบบบบบบ


โดย: wayoflife วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:09:54 น.  

 
ไข่เค็ม

.
.
.


พี่ก๋าว่าแค่สองวันก็เหม็นแย่แล้วล่ะครับ 55555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:33:52 น.  

 
สวัสดีครับท่าน..

ไม่ได้เข้ามาทักกันซะหลายวันเป็นอย่างไรบ้าง..ยังสบายดีอยู่บ่??..ส่วนผมที่หายไปนั้นก็มีเหตุอยู่ที่ว่า..ระบบอินเตอร์เน็ตที่บ้านดอยโดนเจ้าโทรจันเข้ามาโจมตีอ่ะ..ก็เลยทำให้ผมไม่สามารถเข้ามาเล่นที่บ้านดอยได้เลยอ่ะ..เงอๆ ตอนนี้ก็ยังกำจัดเจ้าตัวการยังไม่หมดเลยอ่ะท่าน..สงสัยจะยังแอบอยู่ในระบบแลนเพราะเวลาจะทำงานก็ยังรู้สึกว่าไม่คล่องตัวเลยอ่ะท่าน...แต่ก็พอจะใช้การได้อ่ะนะ..(เห็ดลมค้างมาซะหลายวัน สงสัยคงจะเน่าไปแล้วละมั้ง..แง๊บๆ)

.............................................

ขอออกความเห็นเกี่ยวกับ"จานร้าว ชีวิตร้าว?"กันสักหน่อยเน้อ..
...เมื่อก่อนผมก็มีความเชื่อเกี่ยวกับจานที่บิ่นๆร้าวๆอยู่เหมือนกัน...แต่การที่จะให้ทิ้งไปบ้างครั้งก็เสียดายอ่ะนะ..เพราะบางครั้งถึงแม้ว่าจานมันจะดูร้าว ดูบิ่นไปบ้าง แต่มันก็ยังดูดีและยังใช้การได้อยู่เลยจะทิ้งไปก็เสียดาย...ก็แปลกเหมือนกันเนาะที่คนสมัยก่อนเค้าเอามาโยงให้เกี่ยวกับชีวิตของคนเราได้เนาะ???



โดย: ฮง กิล ดอย... IP: 119.42.77.103 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:03:25 น.  

 
จานร้าวชีวิตร้าวนั้นเป็นคำพูดของคนเฒ่าคนแก่แต่ก่อนครับ

ความจริงแล้วไม่เกี่ยวกันเลย

เรื่องของเรื่องก็คือ

จานร้าวนั้นจะมีเศษแก้วเศษกระเบื้องเล็กๆหลุดออกมาตลอดเวลาที่กระทบกระเทือนถ้าทานเข้าไปจะเป็นอันตรายได้ครับ


โดย: อนันต์ครับ วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:20:53 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้น












โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:22:54 น.  

 
นึกถึงหนังสือวะบิซะบิที่อ่าน
ความงามบนรอยตำหนิแห่งความสมบูรณ์แบบ...

แหะๆ ไม่เกี่ยวกับบล้อกเท่าไหร่ แต่นึกถึงพอดีครับ

^^


โดย: PSlovebird วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:03:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ฝนรินเดือนมิถุนายน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





การ์ตูนที่วาดขึ้นและโปสการ์ด
ที่ลงอยู่ในบล็อกแห่งนี้
ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม
พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 นะคะ







ในวันที่สายฝนโปรย
ฉันมองออกไปนอกหน้าต่าง
ระหว่างนั้น...
ฉันหวนคิดไปถึงวันวาน
เธอ...หายไปพร้อมกับสายฝน




เปิ้นเหวิ่น

Friends' blogs
[Add ฝนรินเดือนมิถุนายน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.