Be Positive , Take it easy & Enjoy your life ^o^
 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
6 ตุลาคม 2551
 
 
เมื่อวันเวลาเปลี่ยนไป-แล้วเราจะเปลี่ยนไปมั๊ย?


เมื่อวันเวลาเปลี่ยนไป-แล้วเราจะเปลี่ยนไปมั๊ย?

~เปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้น
หรือ
เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ดีต่อเราสองคน~

ใช่แล้ว ฝนว่ามันก็น่าจะมีเปลี่ยนแปลงกันบ้าง คนสองคนเมื่อต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมากขึ้น ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ทั้งด้านการใส่ใจ วันนี้งานเป็นไงบ้าง เฮ้อ วันนี้ชั้นยุ่งมากเลย เหนื่อย ...... ทั้งด้านการแชร์ความคิดเห็น ต้องรับฟังกันและกัน .... ทั้งด้านสไตล์ในการใช้ชีวิต คนนึงชอบนอนเปิดไฟ อีกคนชอบนอนมืดๆ อันนี้ก็ไปกันไม่ได้ ต้องคุยกัน แต่โชคดีที่เราไม่มีปัญหาในเรื่องนี้
เราไม่เคยพูดหวานกันจนเลี่ยน จะมีพิเศษก็เฉพาะวันที่สำคัญๆ เช่น วันเกิด วันครบรอบแต่งงาน วันเกิดฮอลลี่ วันวาเลนไทน์ แทบจะไม่เดินจับมือกันเลย โอบไหล่ยิ่งไม่เคย (ทั้งที่แฟนเราเป็นฝรั่งนะเนี่ย และเราก็อยากทำเหมือนคู่รักคู่อื่นๆเค้าบ้าง) เพราะฉนั้น การทำอะไรประเจิดประเจ้อ ไม่ดีทั้งหลายก็ไม่ต้องพูดถึง..ไม่เคยแน่นอน

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น คือ ตั้งแต่เค้าประสบอุบัติเหตุ ส่วนนึงก็อาจเพราะเค้าดื่มฉลองวันเกิดเพื่อนมากไปหน่อย เลยลื่นตกบันไดที่บ้านเพื่อนลงมา 3-4 ขั้น ศีรษะกระแทกพิ้น ต้องเช็คสมอง ดีที่ไม่เป็นอะไรร้ายแรง แล้วแฟนก็ได้แง่คิดของเรื่องนี้ หลังจากที่เราเคยพูดถึงผลของการดื่มหนักเกินไป แต่เค้าก็เป็นประเภท ดื่มแล้วหยุดไม่ได้ แต่หลังจากเหตุการณ์นี้ เค้าก็บอกกับฝนและพ่อแม่ น้องสาวและเพื่อนเค้าว่า "no more" รู้สึกดีตรงที่ เพื่อนเค้าบอกว่า เค้าร้องเรียกหาเราตลอดตอนที่อยู่โรงพยาบาล นั่นทำใหเรารู้สึกดีมาก

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ดีต่อเราสองคน ก็คือเรื่องความหวานที่คู่รักควรจะมีให้กันเหมือนเดิมหรือมากขึ้น แต่สำหรับคู่ของเราสองคน ไม่ได้เป็นอย่างนั้น มันรู้สึกน้อยลงกว่าเดิมมาก เพราะเรารู้สึกว่า หลังจากที่เรามีฮอลลี่แล้ว เค้าก็ไปสนใจฮอลลี่ เรียกฮอลลี่ว่า สวีทฮาร์ท ดาร์ลิง แต่ไม่ค่อยเรียกคำนี้กับเรา เข้ามาหอมแก้มฮอลลี่ คิสฮอลลี่แต่ไม่ทำกับเราเหมือนเมื่อก่อนเท่าแต่ก่อนและตอนที่ท้อง แต่เราก็เข้าใจนะ เพราะเราก็ใส่ใจฮอลลี่ ให้ฮอลลี่มาเป็นที่หนึ่ง ข้อเสียของเรา คือ ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกเวลาน้อยใจ หรือเวลาที่ต้องการให้เค้าเรียกสวีทฮาร์ทบ่อยๆเหมือนเมื่อก่อน (แต่เราก็รู้ว่าเค้ารักเราเสมอ) แต่เราก็พยายามไม่ใส่ใจในการเปลี่ยนแปลงนั้นมากนัก เพราะมันก็เป็นเพราะเราไม่กล้าทำ ไม่กล้าพูดออกไป เวลาเราต้องการหรือรู้สึกอยากให้เค้ากอดเราบ้าง เวลาเราอยากเรียกเค้าว่า ที่รัก(ภาษาไทย)เราก็อาย ไม่กล้าเรียก เราก็จะใช้วิธีเรียกเค้าว่า ที่รัก ใน sms แทน เวลาเค้าส่งข้อความให้เราเค้าก็จะเรียกเราว่า ที่รัก เหมือนกัน ส่วนสิ่งที่เราอยากจะแก้ไขอีกอย่างก็คือ เราไม่ชอบพูดคำว่า please / thank you กับเค้า (เฉพาะเค้า) เพราะเรารู้สึกว่า เวลาเราพูด please กับเค้า เหมือนกับเราต้องง้อให้เค้าทำให้น่ะ (ทำให้ชั้นได้มั๊ย ทำให้หน่อยน๊า อะไรเงี้ย) เรารู้สึกว่า (อ๋อ ถ้าชั้นไม่พูดเนี่ย ก็แปลว่าจะไม่ทำให้ใช่มั๊ย ต้องขอร้องกันถึงขนาดนี้เชียว)ประมาณเนี้ย ทั้งที่เรารู้ว่า ถ้าพูดเนี่ยมันจะสุภาพและ nice ด้วย แต่ถ้าให้เราพูดนะ เราก็จะพูดอย่างเสียไม่ได้น่ะ (แย่จริงๆเลยเรา)

แต่ยังไง เราก็รู้ว่า เค้ารักเราเสมอ และ เราก็ยังรักเค้าเสมอ


ตอนนี้เค้ามีเรียนปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัย และช่วงนี้เค้าก็มีทั้งงานสอนที่โรงเรียนและการสอบที่มหาวิทยาลัย ก็เลยเครียดกว่าปกติ เราต้องเข้าใจและใส่ใจเค้าให้มากขึ้น (เข้าใจมั๊ยฝน?)
สบายใจแล้ว ได้เขียนระบายในไดอารี่เรา อิ อิ





ขอให้ที่รักทำข้อสอบได้นะ และขอให้ได้ G เยอะๆ ด้วยเถิด


ขอขอบคุณเจ้าของรูปถ่ายทุกคนนะคะ


Create Date : 06 ตุลาคม 2551
Last Update : 28 สิงหาคม 2558 7:39:32 น. 4 comments
Counter : 321 Pageviews.

 
เฮ้อ ถึง(เดี๋ยวนี้)เราจะเถียงกัน ถึงเราจะอารมณ์เสียใส่กัน แต่เราก็ยังรักกัน(ใช่มั๊ย) เราถึงได้ยังคงอยู่ด้วยกัน ที่สำคัญคือ บางทีหลังจากเถียงกัน มันก็มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีตามมานะ อะไรยอมได้และไม่สำคัญมากนักก็ยอม อะไรยอมไม่ได้ก็เถียงกันจนเพื่อนบ้านได้ยิน 55 ซึ่งบางครั้งฝนก็ยอมรับว่า เถียงกันไปเถียงกันมาเราก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เรากำลังเถียงกันคือเรื่องอะไร บางทีเราก็รู้ว่าสิ่งที่เราทำมันไม่ถูก ไม่มีเหตุผล แต่เราก็แค่ต้องการเอาชนะอีกฝ่ายเท่านั้น ข้อเสียของฝน คือ ถึงจะเป็นฝ่ายผิด แต่จะไม่ขอโทษ เฉพาะกับแฟนและคนสนิทเท่านั้น แต่ฝนจะทำหรือพูดบางอย่างให้เค้ารู้(หรือทำแล้วเค้าก็ยังไม่รู้)ว่า เราเสียใจ เราขอโทษนะ ฝนเคยบอกกับแฟนครั้งนึงว่า มันเป็นนิสัยของชั้น ที่ชั้นจะไม่พูดขอโทษ มันจะดีกับเรา2คนถ้าคุณเข้าใจชั้นในด้านนี้ และไม่expectในตัวชั้นว่า ชั้นต้องพูด I'm sorry หรือ please ทุกครั้งทั้งที่ชั้นผิดและทั้งที่คุณคิดว่า ชั้นทำผิด หรือทำให้คุณเสียความรู้สึก


โดย: Fon (Fonnybear ) วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:15:23:10 น.  

 
เรารู้ว่าเค้ารักตัวมาก เรามีเซ้น555


โดย: บีบี IP: 125.24.164.209 วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:20:48:20 น.  

 
วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2552 : เรายังคงอยู่ด้วยกัน มีบ้านมีสวน มีที่ให้ฮอลลี่วิ่งเล่น ถึงจะยังไม่ใช่บ้านที่เป็นชื่อเรา แต่สักวันนึง เราจะต้องมีบ้านแบบนี้เป็นของเราแน่เลย ...

ตอนนี้เราสามคนก็ยังไม่มีสมาชิกตัวน้อยเพิ่มขึ้น เพราะเราวางแผนไว้ว่าอีก 2 ปี ค่อยมีอีกคน รอให้เดฟเรียนจบก่อน แต่ช่วงนี้ก็ยังแอบหวังนิดๆ อิ อิ


โดย: Fon (Fonnybear ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:31:17 น.  

 
23 กรกฎาคม 2554 วันเวลาผ่านไป ความรู้สึกเรายังเหมือนดิม ตอนนี้เราอยู่ที่ออสเตรเลีย เราสองคนยังไม่เดินจับมือกัน เดฟไม่ได้เรียกฝนว่าสวีทฮาร์ท วันนี้วันเกิดเดฟแต่เราก็ทะเลาะกันเรื่องของขวัญวันเกิดที่เดฟบอกพ่อกับน้องสาวไปว่าไม่ได้อะไร (เดฟลืมเพราะเราซื้อกันหลายวันแล้ว) ฝนเสียใจที่เดฟบอกว่าไม่ได้อะไร เพราะเมื่อวานเย็นฝนทำเค้กให้ด้วย แต่เดฟตัดไปเมื่อเช้าสำหรับไปกินที่ทำงาน หรือว่าฝนต้องบอกว่า อันนี้เค้กวันเกิดนะ อย่าเพิ่งกิน เ...ฮ้.....อ....


โดย: Fonnybear (Fonnybear ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:31:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

Fonnybear
Location :
Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ จริงๆแล้ว เราอยู่กันที่กรุงเทพฯ แต่ครอบครัวเราย้ายมาอยู่ที่ออสเตรเลีย ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2554 เริ่มจากสามีมาเรียนต่อ ป.โท และออสเตรเลียก็มีการเรียนการสอนที่ดี เรียนรร.รัฐไม่ต้องเสียค่าเทอม สภาพแวดล้อมดี มีนักเรียน20-25คนต่อ1ห้อง เรียนตั้งแต่ 9 โมง - บ่ายสามโมง ตอนนี้ฮอลลี่ก็8ขวบแล้ว และเรามีสมาชิกตัวน้อย ชื่อ อีวี่ เกิดเมื่อมกราคม 2558 ฝากตัวด้วยนะคะ หยุดพักเขียนบล็อคไปนานมากเลย คงต้องรื้อฟื้นวิธีใช้งานสักพัก อิอิ งงเรื่องการอัพโหลดรูปอยู่ค่ะ อิอิ
[Add Fonnybear's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com