อัมพวาฮาเฮ...Epi.2

...ตึ๊ด ตึ๊ด ตึ๊ด ตึ๊ด...
เสียงนาฬิกาปลุกจากมือถือดังขึ้นตอนตีห้า อันที่จริงก็เริ่มรู้สึกตัวก่อนหน้านั้นเล็กน้อยแล้วล่ะ เนื่องจากปวดฉิ้งฉ่องอยู่ตงิดๆ แต่ขี้เกียจลุกไปเข้าห้องน้ำเพราะเป็นห้องน้ำรวมต้องออกไปเข้าด้านนอก เมื่อคืนหลังจากกรึ่มได้ที่ ทั้งสองสาวก็พร้อมใจกันตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอนตีห้า (ช่างกล้า..ตอนนั้นก็แอบคิดอยู่ในใจว่าจะตื่นไหมเนี่ยตรู!) เพราะต้องมาตักบาตรตอนหกโมงเช้า (อันนี้เป็นกิจกรรมที่ทางโฮมสเตย์จัดให้) ครั้งจะตื่นสายหน่อยก็กลัวว่าต้องมาแย่งห้องน้ำกับคนอื่นๆ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว พ่อ แม่ ลูก กับเด็กน้อยสามคน แล้วจะไม่ทันตักบาตร เลยปลุกมันตอนตีห้าซะเลย ระหว่างรอคุณแหม่มอาบน้ำ แต่งตัว ก็ลองเปิดหน้าต่างห้องพัก หวังว่าจะสูดกลิ่นไอคลองอัมพวายามหัวรุ่ง (สรุปว่าเมื่อคืนนอนห้องแอร์ ไม่ได้เปิดหน้าต่างอย่างที่ตั้งใจไว้)
...ผับ ผับ ผับ ผับ...
แมลง..ไม่ทราบเหมือนกันว่าตัวอะไร ไม่ทันมอง..มองไม่ทัน บินเข้ามา 5-6 ตัวคราวเดียวกัน เออ! ดีแล้วที่ปิดหน้าต่างนอน เพราะที่นี่ไม่มีมุ้งลวด ไม่งั้นยุงหามทั้งคืนแน่เลย หลังจากไล่แมลงออกจากห้อง ปิดหน้าต่างตามเดิมแล้วเตรียมตัวไปตักบาตร

สีของทองฟ้าค่อยๆเปลี่ยนจากดำสนิท เป็นน้ำเงินเข้ม..น้ำเงินจางลง..แล้วมาเป็นสีฟ้าครามพร้อมกับแสงเรืองรองสีทองของดวงอาทิตย์ค่อยๆโผล่พ้นหลังคาของบ้านไม้เรือนแถวริมคลองฝั่งตรงข้าม ทอแสงเข้มขึ้น จ้าขึ้น และแรงขึ้น บ่งบอกถึงความสดใสร่าเริงของเช้าวันใหม่ พระสงฆ์เริ่มทยอยพายเรือลำน้อยมาบิณฑบาต บางรูปก็เดินเท้ามาตามทางเดินในตลาด เสียงฝีพายกระทบน้ำดังเข้ามาใกล้เรื่อยๆ ไม่มีเสียงเรือหางยาวแผดใส่หูดั่งเช่นตอนเย็นให้เสียบรรยากาศ อากาศยามเช้ายังเย็นสบาย สองสาวทูนของใส่บาตรที่ทางโฮมสเตย์จัดให้ไว้เหนือหัว พร้อมอธิษฐานอุทิศส่วนกุศลให้แด่ผู้ล่วงลับและเจ้ากรรมนายเวร ด้วยหวังผลบุญจะส่งให้ชีวิตมีความร่มเย็นดั่งความเย็นของสายน้ำและอากาศแห่งอัมพวา

เป็นครั้งแรกของที่ได้ตักบาตรทางเรือ หวนให้นึกถึงเรื่อง ‘คำมั่นสัญญา’ นางเอก..น้องดา จะใส่บาตรที่ท่าน้ำหลังบ้านอย่างนี้ทุกเช้า (โห..ออกไปนั้นได้ไง!) หลังจากตักบาตรแล้ว สองสาวเริ่มไปตระเวนถ่ายรูปตามมุมต่างๆที่พลาดไปเพราะคนเบียดเสียด ถ่ายไปถ่ายมา แต่ละนางวางท่ายังกะจะลง magazine บางรูปก็ดู นางแบ๊บ..นางแบบ (แต่ติดที่ไม่ได้สวยแบบนางแบบน่ะซี้) อ้อ! แอบไปถ่ายกับป้ายสวัสดีอัมพวาด้วย จริงๆตรงนั้นช่วงกลางวันจะมีร้านรับถ่ายรูปเก๋ๆ กับป้ายเหล่านี้อยู่ คิดว่าคงเป็นป้ายของร้านนี้ เมื่อวานสองสาวเลยไม่กล้าเช้าไปถ่าย แต่เช้านี้…พี่เจ้าของร้านคงตื่นไม่ทันเราแล้ววว.. ถ่ายซะหน่อย…

เจ็ดโมงกว่า… เดินตามกลิ่นหอมของข้าวต้มกลับเรือนสบาย อาหารเช้าเป็นข้าวต้มหมู,ปาท่องโก๋,โอวัลติน กาแฟ ทานเสร็จก็นั่งเล่นชิลด์ๆ ริมน้ำ อ่านหนังสือพิมพ์

แปดโมงครึ่ง…เรือเจ้าเดิมกับไกด์คนเดิมมารับลูกทัวร์เพื่อไปล่องแม่น้ำแม่กลองและไหว้พระ 4 วัด จริงๆแล้วตลอดทางที่ล่องไปจะพบมีวัดอยู่ตลอด วัดเยอะมาก แต่ละวัดก็สวยงามและใหญ่โต มีประวัติความเป็นมาทั้งนั้น ไม่เหมือนกับทางใต้ที่วัดไม่มากหนึ่งชุมชนอาจมี 1-2 วัด อะไรทำนองนั้น แต่ที่นี่เปิ้ลรู้สึกว่ามีวัดสลับกับบ้านเลยค่ะ

วัดจุฬามณี..เป็นวัดแรกที่ไปถึง นมัสการหลวงพ่อเนื่อง โกวิทโท ซึ่งมรณภาพแล้วแต่ร่างท่านไม่เน่าเปื่อย และวัดนี้ยังมีอุโบสถหินอ่อน ศาลาปิดทองลายรดน้ำที่สวยงามมากทีเดียว

ล่องเรือต่อไปวัดที่สอง..วัดบางแคน้อย วัดนี้ไกด์บอกว่ามีต้นโพธิ์ที่ออกดอกได้อยู่หน้าวัด เลยถ่ายรูปมาฝากซะหน่อย ดูกันเอาเองนะคะว่าออกดอกได้จริงรึเปล่า? ไหว้พระขอพรที่ศาลาด้านหน้าแล้ว เดินเข้าสู่โบสถ์ด้านใน คุณแหม่มขอแวะตีระฆังให้ดังถึงสวรรค์ซะหน่อย
..“ดีครับ…เคาะระฆังให้ดังถึงสวรรค์เสร็จแล้ว เชิญนมัสการหลวงพ่อในโบสถ์ด้านหน้าได้เลยครับ”
เสียงดังมาตามสาย…ทำเอาสะดุ้ง โห..ของเขาแรงจริงๆ แล้วคนพูดอยู่ไหนเนี่ย กวาดสายตามองทั่วลานวัดด้านหน้าไม่เห็นมีสักคนที่ถือไมค์ส่งเสียงตามสาย เอ..หรือจะได้ยินแค่เราสองคนหา คุณแหม่ม!! เดินเข้าไปนมัสการพระภายในโบสถ์…สวยงามมากค่ะ ฝาผนังและเพดานแกะสลักเป็นรูปทศชาติชาดก ดูอ่อนช้อย งดงาม ใช้เวลาทั้งหมด 8 ปี โดยเป็นช่างจากเมืองเพชรบุรี พื้นโบสถ์เป็นไม้สักทองแผ่นใหญ่มันวาวทั้งหมด 8 แผ่น งดงามมาก จึงได้เวลาเดินลงจากโบสถ์
.."นมัสการพระในโบสถ์แล้วเชิญทางนี้ครับ ศาลาไม้สักทองเก่าสมัยอยุธยา มานมัสการหุ่นขึ้ผึ้งจำลองของหลวงพ่อโตกันครับ”
เอาอีกแล้ว..มันมาอีกแล้ว พอเดินขึ้นไปบนศาลา ก็ได้เจอเจ้าของตัวจริง..เสียงจริง ไม่ใช้แสตนด์อิน พี่แกส่งเสียงตามสายเรียกคนต่อไปที่อยู่ด้านล่างอยู่พอดี

หลังจากนั้นเดินกลับมาทางเดิมเพื่อลงเรือ แวะชิมไอติมกระทิสดที่ขายพร้อมถ้วยเซรามิครูปเรือให้เอากลับไปเป็นที่ระลึกได้อีก..ทำได้น่ารักมากเลยค่ะ หลังจากลงเรือ..น้องฝ้ายก็เริ่มเกริ่นแล้วว่า วัดต่อไปให้ทำเวลาหน่อย เพราะเดี๋ยวจะไม่ทันไปทานอาหารมื้อเที่ยงที่นัดทางร้านไว้ ดูลูกทัวร์คนอื่นๆจะเฉยๆอยู่ จนมาถึงวัดที่สาม

วัดบางเกาะ..มาถึงวัดนี้จะมีหลวงพี่มาคอยอธิบายประวัติความเป็นมา,การกราบนมัสการพระในอุโบสถ และวิหารทุกจุดเลยทีเดียว จะเร่งไหว้พระตามที่น้องฝ้ายบอกก็ไมได้ เพราะเกรงใจหลวงพี่ท่าน สุดท้ายทั้งกรุ๊ปทัวร์ก็เลยตามเลย ใช้เวลาที่วัดนี่ร่วมชั่วโมงเห็นจะได้
วิหารของวัดสวยงามมาก แต่ดูจะเป็นศิลปะร่วมสมัยมากกว่าวัดที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะวัดที่ผ่านมาเป็นของเก่าแล้วบูรณะ ในขณะที่วิหารของวัดบางเกาะนี้เพิ่งสร้างเสร็จและเปิดให้เข้าชมไม่ถึงสองเดือน ภายในประดิษฐานพระศรีสมุทรศักยะมุณี (หลวงพ่อวัดบ้านแหลม) องค์ใหญ่มาก

พอออกจากวิหาร สองสาวก็รีบเดินมาขึ้นเรือ น้องฝ้ายเริ่มย้ำอีกครั้งว่าให้เร่งทำเวลานะคะ!!..สองสาวก็พยักหน้าหงึกๆๆ

วัดสุดท้าย..วัดบางกุ้ง…ถือว่าเป็นไฮไลท์อีกแห่งหนึ่งของอัมพวาเลยก็ว่าได้ มีต้นโพธิ์ขึ้นล้อมรอบโบสถ์ คราวนี้พอลงเรือปุ๊ป น้องฝ้ายไม่ปล่อยให้เราเดินกันเองตามใจฉันแล้วค่ะ เธอเดินนำกรุ๊ปทัวร์เองเลย โดยจะผ่านค่ายบางกุ้งก่อน
..“ตรงนั้นไม่มีอะไรค่ะ เป็นเต่า 5 ขา ก็ไม่ได้แปลกอะไรมากมาย เป็นเหมือนเต่าตัวอื่นๆ แล้วมีติ่งงอกเพิ่มออกมาอีกเป็น 5 ขา ก็เป็นแค่ติ่งน่ะคะ”
เธอรีบบอก น้ำเสียงส่อว่าไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น จริง จริ๊ง เมื่อเห็นเด็กๆในกลุ่มดูสนใจกับป้าย ‘เต่าห้าขา’ ก่อนเดินจ้ำๆ ตรงไปเรื่อยๆ พอสุดท้ายค่ายก็ข้ามถนนไปยังวัดบางกุ้ง

ตัวโบสถ์วัดบางกุ้ง จะถูกปกคลุมโดยรากไม้ใหญ่ ทั้ง โพ ไทร ไกร และกร่าง รากไม้เหล่านี้ทำให้โบสถ์อยู่ได้ ภายในประดิษฐานหลวงพ่อนิลมณี มองเผินๆภายนอกอาจไม่นึกว่ามีโบสถ์อยู่เลยก็ได้ หลังเข้าไปนมัสการหลวงพ่อภายในโบสถ์และเก็บภาพรอบๆแล้ว สองสาวก็ได้ไปไหว้อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินที่อยู่ด้านข้าง ถัดออกไปเป็นหุ่นจำลองของทหารที่ฝึกการซ้อมรบสมัยก่อนที่ค่ายบางกุ้ง แต่ไม่ได้เข้าไปชมค่ะเพราะต้องรีบไปขึ้นเรือ เพื่อไปทานอาหารกลางวัน

ร้านที่ไปทานเป็นแพอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง จำชื่อร้านไม่ได้ค่ะว่าร้านอะไร อาหารอร่อยใช้ได้ แต่ต้มยำติดเปรี้ยวมากไปหน่อย อยากถ่ายรูปมาฝาก แต่ติดว่าคนในทัวร์เริ่มลงมือทานกันแล้วเลยเขิน (หุ หุ ที่จริงกลัวกินไม่ทันอีกต่างหาก เอิ๊ก)

สิ้นสุดการทัวร์ กลับมาที่พักประมาณเที่ยง
‘อย่าลืมไปทานชนมที่ร้านชานชาลานะคะ’
นั่นคือคำอำลาของน้องฝ้ายก่อนขับเรือจากไป (เปรี้ยวดีอ่ะ สมัยเราอยู่ ม. 6 เท่าน้องฝ้าย เราขับแต่มอเตอร์ไซค์ นี่เธอขับเรือเล้ย) สองสาวเก็บข้าวของเพื่อ check out ขอฝากกระเป๋าไว้ก่อน แล้วเดินเล่นอีกรอบ …ในที่สุดก็ได้กินขนมชั้นร้านตอง แต่เสียดายมีแต่อันที่ยังไม่ม้วนเป็นรูปดอกกุหลาบ แต่ไม่เป็นไร เป็นความตั้งใจของเปิ้ลอย่างยิ่งที่จะกลับมากินขนมชั้นร้านนี้ให้ได้ เดินเล่นอีกสักพักก็ตัดสินใจกลับ

แบกเป้คนละใบเดินกลับทางเดิม ..เอะ! แวะนั่งเล่นกินขนมที่ร้านชานชาลาซะหน่อยน้องเขาอุตส่าห์แนะนำมา น่าน…มิน่าล่ะ..เดินเข้าไปปุ๊ป เจอน้องฝ้ายเสริพขนมอยู่เล้ย..แหมม! โปรโมตใหญ่เลยนะจ้ะ สองสาวก็ขำๆ สั่งขนมปังปิ้ง กับโกโก้เย็นมาทานคนละแก้ว…พร้อมขนมชั้น แบบว่าอิ่มมากกกกกก ขนมชั้นก็อร่อยจริงๆ ไม่หวานมากเกินไป กำลังพอดี ทริปนี้เป็นทริปกินแหลกกกกกกกกก กินเยอะมาก..แทบจะกินกันทุกอย่าง
ได้เวลาโทรติดต่อรถตู้เจ้าเดิม แต่กว่าจะเข้ามารับอีกนาน เลยตัดสินใจนั่งสองแถว เข้าไปในตัว อ.แม่กลองก่อน แล้วเดินไปที่คิวรถตู้อีกที ขึนรถตู้ปั๊ป…สองสาวมีแต่ความเงียบ หลับสนิทเลยค่ะ ถ้าคุณแหม่มไม่ปลุก เปิ้ลไปลงจตุจักรแน่นอน…หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้านอย่างงัวเงีย พร้อมนัดหมายกันอีกว่าทริปต่อไปจะไปไหนดี ??

บรรยากาศหัวรุ่ง ริมน้ำอัมพวา

อธิษฐาน ก่อนตักบาตร

ตักบาตรริมน้ำ

ดอกไม้สวยๆหน้าที่พัก

สองสาวกับนางแบ๊บ…นางแบบ

ป้ายสวัสดีอัมพวา ที่ไปแอบถ่าย เอิ๊กๆๆ

มีคนบอกว่าข้าวต้มกระดูกหมูร้านนี้อร่อยมาก จะพายมาขายตอนแปดโมงเช้า ไอเราก็รอคอยให้ป้าพายมาฝั่งนี้บ้าง (แม้ว่ากินไปแล้วถ้วยนึงก็ตาม) แต่ป้าก็ขายติดลมฝั่งโน้นตลอดเลย

ล่องแม่น้ำแม่กลอง

เสื้อตัวนี้ไงที่ตั้งใจซื้อมาใส่ให้อินกับบรรยากาศอัมพวาวันนี้

วัดจุฬามณี

วัดบางแคน้อย ภาพแกะสลักในวัดสวยงามมาก ขอถ่ายกับภาพชนะมารซะหน่อย เผื่อจะชนะมารบ้างเรา

พื้นเป็นไม้สักทองแผ่นใหญ่ที่ว่า

คนนี้ไง…เสียงตามสาย

อิอิ ต้นโพธิ์ออกดอก

ไอติมเย็นๆๆ บนเรือ..

วัดบางเกาะ

วัดบางกุ้ง..โบสถ์ปรกโพธิ์

มองด้านนอกอาจไม่เห็นตัวโบสถ์เลย

วิวจากหน้าต่างห้องพัก

เก็บตกถ่ายรูปอัมพวา

ขนมอร่อยที่ร้าน ชานชาลา

ขนมชั้นร้านตอง ในที่สุดก็ได้กิน

Index : ทางเรือนสบายคิดเป็น package ค่ะ ราคา 900 บาท รวมที่พัก อาหารสามมื้อ เรือชมหิ่งห้อย และล่องเรือไหว้พระตอนเช้า ค่ะ

Last Update : 31 มีนาคม 2552 21:47:19 น.

ตามมาฮาเฮด้วยคนครับ

package ของที่พักคุ้มมากๆเลย

อยากไปอีกจัง

โดย: chalawanman 31 มีนาคม 2552 21:56:32 น.

อ่านยังไม่จบเลยครับ แต่ดูรูปหมดแล้ว อิอิ ขอติดไว้ก่อนนะครับ แล้วพรุ่งนี้จะตามอ่านให้ครบเลยครับ

โดย: nongmalakor 31 มีนาคม 2552 22:16:03 น.

ดี.คงร่อนแถวๆทะเลค่ะ
แต่ตอนนี้มาเที่ยวด้วยคน

โดย: d__d♥ (มัชชาร ) 31 มีนาคม 2552 22:27:19 น.

ไปมาหลายครั้งแล้วเหมือนกันค่ะ อยากบอกว่าประทับใจทุกๆครั้งที่ได้ไปเลยหล่ะค่ะ

โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม 31 มีนาคม 2552 22:34:52 น.

อยากกินไอติม

จบอัมพวาแล้วต่อไปก็ต่อด้วยภูเก็ตเลยนะน้องเปิ้ล

ป่าตองพี่ได้แค่นั่งรถผ่าน
ที่จอดรถไม่ว่างให้สอดแทรกเข้าไปเลย
ก็เลยยังไม่ได้สัมผัสผืนทรายป่าตอง

...ฝันดีจ๊ะ

โดย: มัยดีนาห์ 31 มีนาคม 2552 23:33:27 น.

สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามา ผมหวังว่าเราคงได้พบกันอีกนะครับ

โดย: veerar 1 เมษายน 2552 0:22:26 น.

ชอบครับชอบ

ชอบฉากตอนตักบาตรตอนเช้า แล้วพระพายเรือมาอย่างนี้จัง

มันดู classic ดีครับ

โดย: จอมยุทธเฮง 1 เมษายน 2552 1:01:08 น.

สวัสดีครับน้องเปิ้ล

เมื่อเมียหลวงอวสาน
พี่ก๋าไม่ได้ดูละครครับ
มัวแต่ดูอั้ม 55555

ตอนจบเลยไม่รู้ยังไง
เพระาหลับไปก่อนอีกต่างหาก หุหุหุ

ปล. อัมพวาน่าเที่ยวมากๆ
สักวันคงได้ไปเดินถ่ายภาพที่นี่บ้าง

โดย: กะว่าก๋า 1 เมษายน 2552 6:22:49 น.

เสื้อสวย อยากได้ๆๆๆ

ไปงานสัปดาห์หนังสือมาหรือยังจ๊ะ

โดย: gigAgain 1 เมษายน 2552 10:47:12 น.

ไปตลาดน้ำอัมพวามาเหรอครับ

งั้นขอถามหน่อยน่ะครับ

ซื้อวีโก้ตอนนี้คุ้มมั้ยครับ

................

แซวเล่นน่ะค๊าบ
ยังไม่เคยไปเลยครับ
อยากไปมากๆ

เคยไปแต่ตลาดสามชุก
แต่คาดว่าอัมพวาของกินคงจะอร่อยมากๆแน่เลย

โดย: Dr.Manta 1 เมษายน 2552 10:48:44 น.

ขอบใจน้องเปิ้ลมากจ๊ะ
ไม่คิดว่าจะจำได้นะเนี่ย
แต่ก็ดีใจจังที่มีคนจำได้
ขอบใจในคำอวยพรมากๆเลย
พี่ก็หวังอย่างนั้นเพราะสงสารคุณแม่

ปล.หลังไมล์ด้วยจ๊ะ

โดย: มัยดีนาห์ 1 เมษายน 2552 20:20:41 น.

แวะมาชมต่อ ภาค2จ้า
อ่าวตกลงอยู่สงขลาหรอค่ะ
นึกว่าเป็นอยู่กรุงเทพฯซะอีก
ไม่แน่สงกรานต์นี้อาจจะลง
ไปสงขลาละจ้า

โดย: ยุ้ย IP: 58.8.105.95 1 เมษายน 2552 21:24:50 น.

พี่ก๋าคิอดเสมอว่าอาชีพที่ปลงกับสังขารมนุษย์ได้มากที่สุด
น่าจะมีสัปเหร่อ เจ้าหน้าที่เก็บศพกู้ภัย
แล้วก็แพทย์นี่ล่ะครับ

ถ้าศึกษาดีดี
สามารถฝึกมรณานุสติได้เลย
แม้ในขณะทำงาน

โดย: กะว่าก๋า 1 เมษายน 2552 21:39:52 น.

เห็นด้วยคะ คุณส้ม
อ่านแล้วก็แอบซึ้ง (ซื้งได้ใช่ไหมคะ รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ)
^
ซึ้งได้เต็มที่เลยค่ะ เพราะว่าส้มเองเขียนไปก็ซึ้งไปเหมือนกัน
แวะมาทักทายอีกแล้วหล่ะค่ะ
ขออนุญาตมาป่วนบ้านบ่อยๆนะค่ะ

โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม 1 เมษายน 2552 22:39:32 น.

ชอบภาพที่สามจังค่ะคุณเปิ้ล
......................
หลับฝันดี มีแต่สุขนะคะ

โดย: ญามี่ 2 เมษายน 2552 0:39:27 น.

แหะๆๆๆ

เจิมไม่ทันนะครับน้องเปิ้ล
หุหุหุ โดนปาดไปเรียบร้อยครับ

โดย: กะว่าก๋า 2 เมษายน 2552 7:11:19 น.

สวัสดียามบ่ายครับ

โดย: Dr.Manta 2 เมษายน 2552 14:52:34 น.

สวัสดีค่ะคุณเปิ้ล มาบล็อกมี่วันนี้ ทานข้าวให้อิ่มก่อนนะคะ เดี๋ยวจะตกใจร้องอะฮ้าจิ อิอิ

โดย: ญามี่ 2 เมษายน 2552 17:18:33 น.

มาแล้วจ้าน้องเปิ้ล
ผลตรวจออกมาปรากฏว่าเป็นเพียงแค่กลุ่มเส้นเลือดจ้า
ทุกอย่างเลยโอเคคุณหมอบอกว่าไม่น่าเป็นห่วงอะไร
ยกเว้นหากมีอาการเจ็บหน้าอกให้รีบไปหาหมอ
เพราะมันอาจเกิดอาการเส้นเลือดแตกได้

ขอบใจมากๆน๊าที่ถามข่าวคราวตลอดเลย

วันนี้แวะซื้อไก่เคเอฟซีที่โลตัสแป๊บนึงด้วยล่ะ

โดย: มัยดีนาห์ 2 เมษายน 2552 20:12:11 น.

ดีจังมีตากล้องส่วนตัว อิๆๆๆ

โดย: พลังชีวิต 2 เมษายน 2552 20:22:41 น.

สวัสดียามเช้าสายครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า 3 เมษายน 2552 9:44:26 น.

ว้า..หมอไปไถนาซะแร้วววว

โดย: gigAgain 3 เมษายน 2552 11:48:29 น.

พี่เปิ้ลน่าจะเป็นคนเหนือมากกว่าคนใต้นะคะ ไม่มีเค้าคนใต้เลยสักนิด อิอิ

หนูชอบบ้านริมน้ำนะคะแม้มันจะเสี่ยงต่อน้ำท่วมแต่ก็น่าอยู่และก็สุขสบายดีนะค้า

โดย: เอวาเจลีน 3 เมษายน 2552 14:59:50 น.

สวัสดีค่ะ มี่มาเสนอสิ่งที่ทุกคนเหม็นๆเบื่อๆ แต่ต้องเจออีกวันนะคะคุณเปิ้ล

ศิลปการทำขนมปัง “แขกตี้”
เป็นการทำที่ท้าทายนักเรียนอย่างมาก
สิ่งแรกที่ต้องหัดหลายสิบครั้ง
และที่ยากยิ่งกว่าคือ
การหาคนมาซื้อไปกิน
ดังนั้นรสชาดต้องเลิศมาก
คุณคิดว่า “คุ้ม”กับการเรียนไหมคะ?

โดย: ญามี่ 3 เมษายน 2552 16:50:10 น.

เชียงใหม่ร้อนมากครับน้องเปิ้ล
แบบว่าอ้าวฝนสุดๆไปเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 3 เมษายน 2552 20:49:52 น.

คิดว่าแอดน้องเปิ้ลแล้ว
วันนี้จะมาคุยด้วย น้องเปปิ้ลไม่ได้ล็อกอินมาไม่ได้เหอๆ
งั้นแอดเลยละกันนะ

โดย: มัยดีนาห์ 3 เมษายน 2552 21:10:20 น.

อยากไปม่างอ่ะ ..

โดย: jingo (Drjingjo ) 3 เมษายน 2552 23:32:33 น.

หวัดดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า 4 เมษายน 2552 8:29:29 น.

เลิกงาน ทานข้าวยังเอ่ย
สะเดาฝนตกอีกแล้ว หาดใหญ่เป็นยังไงบ้างหนอ

...ได้เลยจ้า ว่างเมื่อไหร่ก็ออน
ทำงานเหนื่อยมาทั้งวันการพักผ่อนคือรางวัลชีวิตที่ดีที่สุดจ๊ะ

โดย: มัยดีนาห์ 4 เมษายน 2552 19:45:11 น.

บ้านพี่ตกนิดเดียวแบบว่าอยู่ตรงกลาง
ระหว่างตลาดกับด่านนอก
ทั้งตลาดและด่านนอกตกหนัก

นอนหลับฝันดีจ้า

โดย: มัยดีนาห์ 4 เมษายน 2552 21:22:26 น.

เมื่อก่อนพี่ก๋าเป็นคนที่ชอบคิดซ้ำๆ
คิดวนไปวนมา
คิดอยู่นั่นแหละ

เข้าด่าเราทีเดียว
เราเก็บเอามาคิดซ้ำๆ
เหมือนเขาด่าเราร้อยยี่สิบแปดรอบ 5555

หลังๆดีครับ
บางทีเขาด่า
พี่ก๋าก็ไม่สน
ไม่เก็บมาคิดด้วย

เขาด่า
เราไม่รับ
คำด่านั้นก็ย้อนคืนไปที่เขาเอง หุหุหุ

แต่ถ้าให้บอกว่าต้องทำยังไง
ก็บอกเป็นวิธีไม่ได้เหมือนกันครับ

มันเหมือนอยู่ๆก็เกิดนึกแบบนี้ขึ้นมาได้เองครับน้อเงปิ้ล 555

โดย: กะว่าก๋า 4 เมษายน 2552 22:11:05 น.

ภาพพวกนั้นเป็นการวาดแบบบนภาพแล้วตัดมาเย็บด้วยมือของญี่ปุ่นค่ะ มี่เคยลองทำได้แค่ตัวการ์ตูนง่ายๆแบบแจ๋วๆอย่างนี้ยอมแพ้ค่ะคุณเปิ้ล อิอิ

............................
หลับฝันดีค่ะ

โดย: ญามี่ 5 เมษายน 2552 1:05:22 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า 5 เมษายน 2552 8:08:44 น.

สวัสดีครับหมอเปิ้ล อ่านคราวๆจนจบแล้วครับ ช่วงนี้ผมยุ่งๆหน่อย (ไม่ได้หวีก็อย่างนี้ละ อิอิ) เลยไม่ค่อยได้เข้ามาทักทาย แต่เห็นคุณเปิ้ลไปเที่ยวหลายวัดเหมือนกันนะครับ แล้วหอบบุญกลับสงขลาไหวเปล่าครับ ท่าทางจะเยอะด้วย ถ้าไม่ไหวจะแบ่งบุญมาให้ผมบ้างก็ได้ ผมยินดีแบกรับเอาไว้เอง 555

ป.ล.อากาศช่วงนี้แปลกๆจริงครับ ฝนตกเสร็จแทนที่จะเย็น อากาศดันอบอ้าวซะอีก อย่าว่าแต่เด็กเลยครับ ผู้ใหญ่บางคนยังไม่สบายเลย คุณเปิ้ลก็รักษาสุขภาพด้วยเช่นกันนะครับ

โดย: nongmalakor 5 เมษายน 2552 8:24:38 น.

สวัสดีจ้าน้องเปิ้ล
วันนี้บ้านพี่ฝนตกหนักมากราวๆครึ่งชั่วโมง
แต่หลังจากนั้นแดดเปรี้ยง ร้อนสุดๆไปเลย

...วันที่ไปหาดเจ้าไหม
พอลงรถปุ๊บฝนก็ตกปั๊บเลยจ๊ะ

โดย: มัยดีนาห์ 5 เมษายน 2552 19:55:15 น.

หวัดดีคะ
อ่านแล้วสนุกจัง
เคยไปอัมพวามาแล้วเหมือนกัน
แต่ยังไม่เคยพักที่เรือนสบาย
อยากไปพักที่นี่มากเลยคะ
จะติดต่อที่พักได้ยังไงคะ
พอจะมีเบอร์โทรไม่คะ เคยลองหาในเน็ตแล้วโทรไปไม่ติดเลยคะ
ช่วยตอบหน่อยนะคะ
yukyik_002@hotmail.com
ขอบคุณคะ

โดย: ยุ้ย IP: 58.9.240.251 20 กันยายน 2552 22:51:50 น.

fondakelly
สงขลา Thailand

"ขอให้ดอกไม้เบ่งบานในหัวใจ" (จากหนังสือของดวงตะวัน)

Color Codes ป้ามด

ป้ามด :

[Add fondakelly's blog to your web]